Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Quản lý thuế

Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài:
      • 2 2. Các khoản thuế văn phòng đại diện phải thực hiện:
      • 3 3. Văn phòng đại diện nước ngoài có phải nộp thuế giá trị gia tăng không?
      • 4 4. Thuế GTGT đầu vào của văn phòng đại diện không phải nộp thuế GTGT có được khấu trừ?

      1. Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài:

      Căn cứ Điều 18 Văn bản hợp nhất số 17/VBHN-VPQH quy định về nghĩa vụ của văn phòng đại diện như sau:

      Thứ nhất, văn phòng đại diện của nước ngoài không được thực hiện hoạt động sinh lời trực tiếp tại Việt Nam.

      Thứ hai, văn phòng đại diện của nước ngoài chỉ được phép thực hiện những hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi pháp luật cho phép.

      Thứ ba, văn phòng đại diện của nước ngoài không được phép giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài.

      Thứ tư, văn phòng đại diện của nước ngoài phải có trách nhiệm nộp thuế, phí, lệ phí và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      Thứ năm, có trách nhiệm báo cáo hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định.

      Như vậy, việc kê khai và nộp thuế, phí cũng như các nghĩa vụ tài chính khác là trách nhiệm bắt buộc của văn phòng đại diện của nước ngoài.

      2. Các khoản thuế văn phòng đại diện phải thực hiện:

      Đối với văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thì phải thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài và thuế thu nhập cá nhân.

      Thứ nhất, lệ phí môn bài:

      – Người nộp lệ phí môn bài: cá nhân, tổ chức, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, bao gồm:

      + Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

      + Tổ chức được thành lập theo Luật hợp tác xã.

      + Các đơn vị sự nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

      + Các tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân.

      + Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của các tổ chức theo quy định. 

      Xem thêm:  Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

      + Tổ chức khác hoạt động sản xuất, kinh doanh.

      + Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

      Do đó, căn cứ quy định trên thì văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài thuộc đối tượng phải nộp thuế môn bài.

      Lưu ý: Hiện nay, theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư số 65/2020/TT-BTC quy định những trường hợp được miễn lệ phí môn bài bao gồm:

      + Các tổ chức thành lập mới (đã được cấp mã số thuế mới, mã số doanh nghiệp mới).

      + Đối tượng hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân lần đầu ra hoạt động sản xuất, kinh doanh.

      + Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh được miễn lệ phí môn bài trong thời gian tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, nhóm cá nhân được miễn lệ phí môn bài.

      Chế độ miễn: miễn lệ phí môn bài trong năm đầu thành lập hoặc ra hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12).

      Luật thương mại quy định văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là đơn vị phụ thuộc của thương nhân nước ngoài, thành lập nhằm mục đích để tìm hiểu thị trường và thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo quy định của pháp luật Việt Nam. Có thể thấy rằng, văn phòng đại diện vẫn thực hiện hoạt động giao dịch với khách hàng (đây là một công đoạn của hoạt động kinh doanh). Do đó, văn phòng đại diện vẫn phải nộp lệ phí môn bài.

      Thứ hai, thuế thu nhập cá nhân:

      Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC quy định văn phòng đại diện có trách nhiệm khấu trừ, kê khai và nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền công, tiền lương của nhân viên Văn phòng đại diện.

      Tuy nhiên, nếu văn phòng đại diện không ký hợp đồng lao động, không trả lương cho người lao động thì văn phòng đại diện không phải kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân.

      Xem thêm:  Điều kiện cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

      Lưu ý: trường hợp văn phòng đại diện không ký hợp đồng lao động, không trả lương cho người lao động mà doanh nghiệp ký hợp đồng lao động và chi trả toàn bộ tiền lương, tiền công của nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện không phải kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân mà doanh nghiệp sẽ phải có trách nhiệm khấu trừ, kê khai nộp thuế theo quy định.

      Theo đó, doanh nghiệp nước ngoài được phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi đáp ứng đủ các điều kiện và văn phòng đại diện phải chịu trách nhiệm kê khai, nộp thuế, lệ phí đầy đủ.

      3. Văn phòng đại diện nước ngoài có phải nộp thuế giá trị gia tăng không?

      Căn cứ Điều 3 Thông tư số 219/2013/TT-BTC quy định về đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng bao gồm:

      Các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế giá trị gia tăng ở Việt Nam, không phân biệt ngành nghề, hình thức, tổ chức kinh doanh và tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hóa, mua dịch vụ từ nước ngoài chịu thuế giá trị gia tăng, cụ thể như sau:

      – Đối tượng là các tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức sự nghiệp và các tổ chức khác.

      – Đối tượng là các tổ chức kinh doanh được thành lập và đăng ký kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp, Luật hợp tác xã và pháp luật kinh doanh chuyên ngành khác.

      – Đối tượng là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và bên nước ngoài tham gia hợp tác kinh doanh theo Luật đầu tư; các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoạt động kinh doanh ở Việt Nam nhưng không thành lập pháp nhân tại Việt Nam.

      – Đối tượng là cá nhân, hộ gia đình, nhóm người kinh doanh độc lập; các đối tượng khác có hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu.

      – Đối tượng là tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam mua dịch vụ của tổ chức nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam, cá nhân ở nước ngoài là đối tượng không cư trú tại Việt Nam thì tổ chức, cá nhân mua dịch vụ là người nộp thuế.

      Xem thêm:  Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      – Đối tượng là chi nhánh của doanh nghiệp chế xuất được thành lập để hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa tại Việt Nam theo quy định của pháp luật về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế.

      Đồng thời, khoản 3 Điều 5 Thông tư số 219/2013/TT-BTC quy định những đối tượng không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng, trong đó bao gồm những cá nhân, tổ chức không kinh doanh, không phải là người nộp thuế giá trị gia tăng bán tài sản.

      Do vậy, theo quy định trên thì văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền, không có chức năng kinh doanh, nên không phải kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp.

      4. Thuế GTGT đầu vào của văn phòng đại diện không phải nộp thuế GTGT có được khấu trừ?

      Căn cứ theo khoản 11 Điều 14 Thông tư 219/2013/TT-BTC được bổ sung bởi điểm b khoản 9 Điều 1 Thông tư 26/2015/BTC quy định việc khấu trừ thuế như sau: Thuế giá trị gia tăng đầu vào sử dụng cho các hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ không kê khai, tính nộp thuế giá trị gia tăng nêu trên được khấu trừ toàn bộ (ngoại trừ trường hợp mua dịch vụ của tổ chức, cá nhân nước ngoài và cá nhân không kinh doanh bán tài sản cố định).

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      – Văn bản hợp nhất số 17/VBHN-VPQH Luật thương mại;

      – Nghị định số 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài;

      – Thông tư số 65/2020/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 302/2016/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2016 của bộ trưởng bộ tài chính hướng dẫn về lệ phí môn bài. 

      THAM KHẢO THÊM:

      • Hồ sơ, trình tự cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
      • Hoạt động của văn phòng đại diện công ty chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam
      • Mẫu báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài thuộc chủ đề Văn phòng đại diện, thư mục Quản lý thuế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Hướng dẫn nộp báo cáo chứng từ khấu trừ thuế TNCN online
      • Thuế quà tặng từ nước ngoài? Thuế gửi hàng về Việt Nam?
      • Chi phí nhân công thuê ngoài cần chứng từ gì? Cách hạch toán?
      • Thuế nhập khẩu và thủ tục nhập khẩu đồng hồ đeo tay mới nhất
      • Nộp thuế theo từng lần phát sinh đối với cá nhân kinh doanh
      • Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp tờ khai, nộp thuế không?
      • Lệ phí hải quan là gì? Mức phí, lệ phí hải quan phải nộp?
      • Giải thể công ty có phải thực hiện quyết toán thuế không?
      • Quy định về thuế xuất khi xuất hàng hóa vào khu phi thuế quan
      • Thủ tục nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng về Việt Nam
      • Thời hạn hoàn thuế thu nhập cá nhân? Nộp muộn có sao không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ