Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Tổng đài Luật sư
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
    • Biểu mẫu Luật
    • Biểu mẫu khác
  • Văn bản pháp luật
  • Kinh tế tài chính
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
    • Từ điển pháp luật
    • Thông tin địa chỉ
    • Triết học Mác-Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Tư tưởng Hồ Chí Minh
    • Tư vấn tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Tư vấn pháp luật

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam. Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện.

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam. Ngành, nghề kinh doanh của văn phòng đại diện.


    Tóm tắt câu hỏi:

    Công ty tôi được thành lập tại Việt Nam có vốn 100% của Hàn Quốc, trụ sở chính ở Hà Nội, hiện nay chúng tôi muốn mở văn phòng đại diện tại Bắc Ninh, vậy Luật sư cho tôi hỏi: Công ty tôi cần làm những thủ tục gì để thành lập văn phòng đại diện, ở mục 3 phần đăng ký ngành nghề kinh doanh, nội dung hoạt động cho văn phòng đại diện như thế nào thì hợp lệ. Trong giấy xác nhận thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp có ghi rõ ngành, nghề kinh doanh: 1. Lắp đặt máy móc thiết bị công nghiệp (mã chính). 2. Sửa chữa máy móc, thiết bị. 3. Bán lẻ hình thức khác chưa phân vào đâu chi tiết: thực hiện quyền phân phối bán lẻ (không lập cơ sở bán lẻ) phụ tùng máy móc, thiết bị công nghiệp. 4. Buôn bán chuyên doanh khác chưa được phân vào đâu chi tiết: Thực hiện quyền phân phối bán buôn(không lập cơ sở bán lẻ) phụ tùng, máy móc, thiết bị công nghiệp. 5. Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác chưa được phân vào đâu chi tiết: Dịch vụ quản lý , vận hành máy móc, thiết bị công nghiệp – thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu các phụ tùng máy móc, thiết bị công nghiệp. Rất mong sự tư vấn của luật sư. Cám ơn Luật sư.

    Luật sư tư vấn:

    Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

    Căn cứ Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014 quy định Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp như sau:

    "1. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

    2. Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

    a) Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    3. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

    4. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

    5. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

    thu-tuc-thanh-lap-van-phong-dai-dien-cua-cong-ty-nuoc-ngoai-tai-viet-nam

    >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

    6. Chính phủ quy định chi tiết Điều này."

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện như sau:

    – Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện theo quy định Khoản 1 Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP như sau:

    + Thông báo lập văn phòng đại diện theo mẫu tại Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

    + Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

    + Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

    + Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

    – Nơi thực hiện thủ tục hành chính: Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Bắc Ninh.

    Theo quy đinh Luật doanh nghiệp 2014, ngành nghề kinh doanh của văn phòng đại diện sẽ giống với ngành nghề kinh doanh của công ty thành lập văn phòng đại diện.

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Công ty nước ngoài

    Thành lập văn phòng đại diện

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

    Văn phòng đại diện

    Văn phòng đại diện cơ sở điện ảnh

    Văn phòng đại diện của công ty quản lý quỹ

    Văn phòng đại diện du lịch

    Văn phòng đại diện nộp thuế


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

    Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

    Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

    Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện? 

    Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

    Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch. Quy định của pháp luật về văn phòng đại diện, phòng giao dịch. Hồ sơ, thủ tục tiến hành đăng ký văn phòng đại diện, phòng giao dịch.

    Công ty vốn nước ngoài có được mua đất tại Việt Nam không?

    Quy định của pháp luật về sử dụng đất tại Việt Nam? Công ty nước ngoài mua đất tại Việt Nam được không? Các hình thức sử dụng đất của công ty nước ngoài?

    Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé

    Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé là gì, Mục đích của mẫu đơn? Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Hướng dẫn làm Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Thủ tục theo quy định của pháp luật về cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài có quyền và nghĩa vụ gì? 

    Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

    Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé là gì, Mục đích của mẫu đơn? Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Hướng dẫn làm Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Thủ tục theo quy định của pháp luật về cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài?

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài? Hướng dẫn soạn thảo? Quy định về cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện?

    Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài mới nhất

    Đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài là gì và dùng để làm gì? Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài và hướng dẫn soạn thảo? Quy định pháp luật về văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài?

    Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch mới nhất

    Đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch là gì? Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Các quy định về đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch?

    Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch mới nhất

    Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch là gì? Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Các quy định về đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ