Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Biểu mẫu
  • Văn bản pháp luật
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

Tư vấn pháp luật

Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

  • 06/04/202206/04/2022
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    06/04/2022
    Tư vấn pháp luật
    0

    Văn phòng đại diện là gì? Văn phòng đại diện theo tiếng Anh là gì? Chức năng của văn phòng đại diện? Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những gì? Thủ tục thành lập văn phòng đại diện? Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện?

    Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Tất nhiên, mỗi loại hình đều những điểm khác nhau cơ bản, những ưu điểm, nhược điểm của mình. Chính vì vậy, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về mỗi loại hình.

    van-phong-dai-dien-la-gi-quy-dinh-ve-van-phong-dai-dien

    Luật sư tư vấn pháp luật về văn phòng đại diện trực tuyến: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Văn phòng đại diện là gì?
    • 2 2. Chức năng của văn phòng đại diện:
    • 3 3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những gì?
    • 4 4. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện:
    • 5 5. Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện:

    1. Văn phòng đại diện là gì?

    “Văn phòng đại diện”, rất nhiều người đã từng nghe đến khái niệm này thường nghĩ rằng chi nhánh và văn phòng đại diện là một khái niệm chung, chỉ khác nhau về tên gọi. Tuy nhiên, hai thuật ngữ này hoàn toàn khác nhau cả về hình thức lẫn chức năng, nhiệm vụ.

    Theo Khoản 2, điều 45, Luật doanh nghiệp năm 2014 quy định rằng:“Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật”.

    Có thể hiểu rằng Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh, không được ký kết các hợp đồng kinh tế với đối tác trừ khi có ủy quyền từ trụ sở chính. Doanh nghiệp quản lý các hoạt động của văn phòng đại diện, nên mọi hoạt động về kê khai thuế, xuất hóa đơn sẽ do trụ sở chính của doanh nghiệp quản lý.

    Nếu chủ sở hữu chỉ cần một địa chỉ hợp pháp để dễ dàng trong quá trình giao dịch với các đối tác mà không cần thiết phải thực hiện hoạt động kinh doanh sinh lời, thành lập Văn phòng đại diện là giải pháp phù hợp nhất.

    Căn cứ Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014 quy định, “Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó”. Như vậy, nhìn chung, văn phòng đại diện được lập ra với chức năng là một văn phòng trung gian chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới; có thể tiến hành rà soát thị trường, phát hiện hành vi xâm phạm ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh của Công ty, hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các doanh nghiệp đối thủ, đại diện công ty khiếu kiện về sự vi phạm nói trên.

    Văn phòng đại diện theo tiếng Anh là: Representative Office

    2. Chức năng của văn phòng đại diện:

    Văn phòng đại diện là đơn vị hợp pháp trực thuộc doanh nghiệp và chỉ có chức năng thay mặt doanh nghiệp về mặt hành chính. Văn phòng đại diện có 10 chức năng chính sau:

    Xem thêm: Chi nhánh là gì? So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện?

    Thực hiện công việc phát triển các ngành nghề kinh doanh đã được cơ quan chức năng cấp phép trên địa bàn hoạt động theo pháp luật hiện hành.

    Thực hiện các công việc báo cáo với các cơ quan chức năng tại địa phương theo đúng quy định của nhà nước.

    Thực hiện báo cáo tài chính định kỳ về trụ sở chính theo quy định riêng của doanh nghiệp.

    Thực hiện việc báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, kết quả tăng trưởng và chiến lược phát triển của cơ sở hàng năm.

    Tổ chức công việc hạch toán kinh tế theo nguyên tắc hạch toán độc lập.

    Xây dựng và hoàn thiện bộ máy quản lý theo qui mô định hướng của Hội đồng quản trị.

    Phối hợp với văn phòng trụ sở chính của doanh nghiệp và các cơ sở và chi nhánh khác trong việc khai thác khách hàng cũng như việc điều động nhân viên.

    Quản lý các mặt kinh doanh tại địa bàn hoạt động.

    Xem thêm: Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

    Soạn thảo những văn bản pháp quy để phục vụ cho mọi hoạt động của văn phòng dựa trên những văn bản pháp quy của doanh nghiệp.

    Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên tại cơ sở.

    3. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những gì?

    Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp;

    Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

    Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

    Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện.

    Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

    –    Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT).

    Xem thêm: Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

    –    Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

    Hồ sơ nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/ thành phố nơi văn phòng đại diện đăng ký hoạt động.

    4. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ và ký hồ sơ thành lập văn phòng đại diện:

    Sau khi nhận được thông tin về tên, vị trí đặt, số điện thoại của văn phòng đại diện, người đứng đầu văn phòng đại diện, và chứng minh thư công chứng của trưởng văn phòng đại diện Việt An sẽ soạn hồ sơ và chuyển cho Quý khách hàng ký đóng dấu.

    Lưu ý:

    Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).

    Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận.

    Thành phần hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm:

    Xem thêm: Đại diện ký kết hợp đồng kinh tế? Kế toán trưởng có được ký hợp đồng kinh tế không?

    Thông báo lập văn phòng đại diện;

    Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);

    Quyết định thành lập văn phòng đại diện;

    Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;

    01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;

    Bản sao công chứng Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN của công ty mẹ;

    Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;

    01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ.

    Xem thêm: Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

    Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở

    Sau khi nhận được hồ sơ có đầy đủ chữ ký của Quý khách hàng, Việt An sẽ tiến hành nộp hồ sơ và theo dõi cho tới khi ra kết quả cho Quý khách.

    Bước 3: Hoàn thành thủ tục và trả kết quả cho Khách hàng:

    Kết quả khách hàng nhận được khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

    Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;

    Hồ sơ nội bộ để lưu tại văn phòng đại diện;

    Dấu của Văn phòng đại diện (nếu có nhu cầu khắc con dấu);

    Tư vấn các thủ tục sau thành lập văn phòng đại diện.

    Xem thêm: Văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không?

    Lưu ý:

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

    Tên văn phòng đại diện phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.
    Phần tên riêng trong tên văn phòng đại diện của doanh nghiệp không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”. Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”.

    Theo Nghị định 139/2016/TT-BTC có hiệu lực từ 01/01/2017 quy định về lệ phí môn bài thì văn phòng đại diện có hoạt động sản xuất, kinh doanh phải thực hiện kê khai nộp thuế môn bài với mức 1.000.000 đồng/năm. Tuy nhiên, theo Công văn số 658/TCT-CS của Tổng cục thuế (có tính chất tham khảo) cũng nêu rõ đối với trường hợp Văn phòng đại diện của doanh nghiệp có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì phải nộp lệ phí môn bài; trường hợp Văn phòng đại diện không hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa dịch vụ thì không phải nộp lệ phí môn bài theo quy định. Thực tế Văn phòng đại diện không phát sinh hoạt động kinh doanh được vì vậy không phải nộp thuế môn bài theo quy định tại Nghị định 139/2016/TT-BTC.

    Hiện nay nhiều chi Cục thuế vì các lý do khách quan vẫn yêu cầu doanh nghiệp nộp thuế môn bài cho Văn phòng đại diện nên Quý khách hàng nên trao đổi lại nội dung cơ sở pháp lý nêu trên với quản lý thuế để không phải nộp thuế môn bài cho văn phòng đại diện

    5. Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện:

    Thành phần hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện bao gồm:

    –   Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-22, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);

    –   Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

    Xem thêm: Đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện đối với hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

    –   Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;

    –   Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;

    –   Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    –   Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

    –   Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);

    –   Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).

    Xem thêm: Giải thể văn phòng đại diện nước ngoài: Trình tự, thủ tục

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Tư vấn pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư Nguyễn Văn Dương
    luat-su-Nguyen-Van-Duong-cong-ty-Luat-TNHH-Duong-Gia

    Chức vụ: Giám đốc công ty

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm

    Tổng số bài viết: 10.251 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Thành lập văn phòng đại diện

    Văn phòng đại diện


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé

    Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé là gì, Mục đích của mẫu đơn? Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé 2021? Hướng dẫn làm Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Thủ tục theo quy định của pháp luật về cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài có quyền và nghĩa vụ gì? 

    Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

    Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé là gì, Mục đích của mẫu đơn? Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé 2021? Hướng dẫn làm Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Thủ tục theo quy định của pháp luật về cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé? Quyền và nghĩa vụ của văn phòng đại diện, văn phòng bán vé của hãng hàng không nước ngoài?

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài 2022? Hướng dẫn soạn thảo? Quy định về cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện?

    Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài mới nhất

    Đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài là gì và dùng để làm gì? Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài 2021 và hướng dẫn soạn thảo? Quy định pháp luật về văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài?

    Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch mới nhất

    Đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch là gì? Đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch để làm gì? Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch 2021? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Các quy định về đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch?

    Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch mới nhất

    Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch là gì? Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch để làm gì? Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch 2021? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch? Các quy định về đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch?

    Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch mới nhất

    Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch là gì? Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch để làm gì? Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch 2021? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch? Điều kiện để thành lập văn phòng đại diện du lịch? Thủ tục đề nghị thành lập văn phòng đại diện du lịch?

    Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện mới nhất

    Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện là gì? Đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện để làm gì? Mẫu đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện 2021? Hướng dẫn soạn thảo đơn đề nghị điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện?

    Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện mới nhất

    Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện là gì? Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện để làm gì? Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện 2021? Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện? Hồ sơ cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện? Trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện?

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện mới nhất

    Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện là gì? Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện để làm gì? Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện 2021? Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện? Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện? Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện?

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Thông tư liên tịch là gì? Thông tư và thông tư liên tịch cái nào cao hơn?

    Thông tư liên tịch là gì? Đặc điểm của Thông tư liên tịch? Sơ đồ hệ thống văn bản pháp luật? Mục đích của thông tư liên tịch?

    Thông tư là gì? Hiệu lực và cơ quan có thẩm quyền ban hành thông tư?

    Thông tư là gì? Hiệu lực và cơ quan có thẩm quyền ban hành thông tư? Cơ quan ban hành thông tư? Thông tư có hiệu lực khi nào? Cách soạn thảo thông tư?

    Quyết định là gì? Nội dung và cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định?

    Quyết định là gì? Các loại quyết định trên thực tế? Quyết định có phải là văn bản pháp luật không? Căn cứ để ban hành Quyết định?

    Chỉ thị là gì? Cá nhân, cơ quan nào có thẩm quyền ban hành chỉ thị?

    Chỉ thị là gì? Thẩm quyền ban hành chỉ thị? Chỉ thị là loại văn bản gì? Thời điểm có hiệu lực của chỉ thị?

    Tín phiếu là gì? Phân loại và những phương pháp phát hành tín phiếu?

    Tín phiếu là gì? Phân loại tín phiếu? Phương thức phát hành tín phiếu là gì? Lý do Ngân hàng Nhà nước ngừng phát hành tín phiếu?

    Vi phạm bản quyền là gì? Vi phạm bản quyền bị phạt như thế nào?

    Vi phạm bản quyền là gì? Một số ví dụ? Các yếu tố xâm phạm quyền tác giả? Vi phạm bản quyền bị phạt như thế nào? Có thể sử dụng tác phẩm được bảo vệ bản quyền mà không vi phạm không? Danh sách những hành vi vi phạm bản quyền tác giả?

    Công trái là gì? Các đặc điểm và phân loại công trái ở Việt Nam?

    Công trái là gì? Các đặc điểm và phân loại công trái ở Việt Nam? Phân loại công trái? Lịch sử hình thành công trái? Đặc điểm của công trái/ trái phiếu? Mua trái phiếu Chính phủ có lợi gì? Việc đầu tư tài chính bằng cách mua trái phiếu chính phủ sẽ như thế nào?

    Hạ tầng khu công nghiệp là gì? Quy định về kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp?

    Hạ tầng khu công nghiệp là gì? Hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp là gì? Cơ quan nào có trách nhiệm phát triển hạ tầng khu công nghiệp?

    Thềm lục địa là gì? Cách xác định phạm vi thềm lục địa theo Công ước 1982

    Thềm lục địa là gì? Chế độ pháp lý của thềm lục địa? Phạm vi của thềm lục địa theo Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam 2012?

    Kháng nghị bản án, quyết định dân sự là gì? Kháng nghị theo Bộ luật tố tụng dân sự?

    Kháng nghị bản án, quyết định dân sự là gì? Kháng nghị theo Bộ luật tố tụng dân sự? Ý nghĩa của việc kháng nghị bản án, quyết định dân sự?

    Vùng biển là gì? Các vùng biển quốc gia và quy chế pháp lý với từng vùng biển?

    Vùng biển là gì? Các vùng biển quốc gia và quy chế pháp lý với từng vùng biển? Chế độ pháp lý của các vùng biển tiếp giáp lãnh thổ quốc gia ven biển?

    Khám phương tiện vận tải là gì? Khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính?

    Phương tiện vận tải là gì? Trường hợp áp dụng khá phương tiện vận tải? Thẩm quyền quyết định khám phương tiện vận tải? Thủ tục khám phương tiện vận tải, đồ vật theo quy định của pháp luật? Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật? Mẫu biên bản khám phương tiện vận tải, đồ vật?

    Vùng biển quốc tế là gì? Các quyền tự do trên vùng biển quốc tế?

    Vùng biển quốc tế là gì? Các quyền tự do trên vùng biển quốc tế? Các nguyên tắc cơ bản của Luật Biển Quốc tế?

    Bản án dân sự là gì? Quy định về thi hành bản án dân sự đã hết hiệu lực?

    Bản án dân sự là gì? Đặc điểm của bản án dân sự? Bản án là loại văn bản gì? Những bản án, quyết định được thi hành theo thủ tục thi hành án dân sự.

    Bản án hình sự là gì? Nội dung, hình thức và mẫu bản án hình sự sơ thẩm?

    Bản án hình sự là gì? Hình thức của bản án hình sự?

    Bản án lao động là gì? Thủ tục khởi kiện về tranh chấp lao động như thế nào?

    Bản án lao động là gì? Thủ tục khởi kiện về tranh chấp lao động như thế nào? Thủ tục khởi kiện vụ án lao động? Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động?

    Áp giải là gì? Quy định về biện pháp áp giải, dẫn giải trong tố tụng hình sự?

    Áp giải là gì? Quy định về biện pháp áp giải, dẫn giải trong Bộ luật Tố tụng hình sự? Sự khác nhau giữa áp giải và dẫn giải là gì?

    Kháng cáo phúc thẩm dân sự là gì? Thủ tục kháng cáo bản án dân sự sơ thẩm?

    Có thể kháng cáo phúc thẩm dân sự hay không? Kháng cáo bản án dân sự sơ thẩm là gì? Thủ tục kháng cáo bản án dân sự sơ thẩm theo quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự 2015? Ý nghĩa của quyền kháng cáo?

    Khám người là gì? Điều kiện và thủ tục khám người theo thủ tục hành chính?

    Khám người là gì? Căn cứ quyết định khám người theo thủ tục hành chính? Thẩm quyền khám người theo thủ tục hành chính? Thủ tục khám người theo thủ tục hành chính? Mẫu quyết định khám người theo thủ tục hành chính? Mẫu biên bản khám người theo thủ tục hành chính?

    Hối phiếu là gì? Đặc điểm, phân loại và nội dung của hối phiếu?

    Hối phiếu là gì? Phân loại các loại hối phiếu? Các đối tượng tham gia vào hối phiếu? Nội dung của hối phiếu?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá