Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi mới

  • 25/06/202525/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Giáo viên chủ nhiệm là người trực tiếp theo sát và cùng các em học sinh trong lớp thực hiện các hoạt động giáo dục. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi là mẫu báo cáo được sử dụng để GVCN gửi lên ban giám hiệu trường xem xét thành tích và khen thưởng.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi là gì?
      • 2 2. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi:
      • 3 3. Hướng dẫn làm báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi:

      1. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi là gì?

      Đối với mỗi lớp học thì giáo viên chủ nhiệm chính là người mẹ của các con và đây cũng chính là người giảng dạy ở lớp học và có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện để đứng ra chủ nhiệm lớp trong một năm học hoặc có thể là những năm tiếp theo.

      Theo đó giáo viên chủ nhiệm lớp có những vai trò sau đây:

      – Quản lý một lớp học

      Giáo viên chủ nhiệm lớp thường sẽ do hiệu trưởng nhà trường phân công, thực hiện quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục của học sinh ở một lớp học.

      Vai trò quản lý của giáo viên chủ nhiệm được thể hiện ở việc xây dựng, tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục, thực hiện việc kiểm tra đôn đốc và đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp.

      Sau khi kết thúc một năm học giáo viên chủ nhiệm lớp có trách nhiệm trả lời những câu hỏi của phụ huynh, của nhà trường về những vấn đề liên quan đến việc học tập, hạnh kiểm của học sinh trong lớp.

      – Là người xây dựng tập thể học sinh trong lớp thành một khối đại đoàn kết

      Bằng những biện pháp tổ chức giáo dục, bằng sự gương mẫu và quan hệ tình cảm thì giáo viên chủ nhiệm sẽ xây dựng khối đoàn kết trong một tập thể lớp, dìu dắt học sinh trưởng thành.

      – Giáo viên chủ nhiệm là người tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh

      Vai trò này được thể hiện ở việc thành lập một bộ máy tự quản của lớp; giáo viên chủ nhiệm sẽ phân công trách nhiệm cho từng cá nhân, từng tổ, từng nhóm, đồng thời sẽ tổ chức thực hiện các mặt hoạt động theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

      Giáo viên chủ nhiệm sẽ quán xuyến tất cả các hoạt động của lớp mình chủ nhiệm một cách cụ thể, chặt chẽ như các phong trào thi đua của lớp về học tập, văn nghệ, thể thao,…

      – Đóng vai trò chủ đạo trong việc phối hợp với các lực lượng giáo dục

      Hiện nay gia đình, nhà trường và xã hội là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc học tập và phát triển của học sinh. Trong đó nhà trường chính là đơn vị giáo dục chuyên nghiệp, củng cố nội dung kiến thức cho học sinh do vậy giáo viên chủ nhiệm sẽ là người chủ đạo trong việc phối hợp với nhà trường và phụ huynh để giáo dục các em một cách tốt nhất.

      Để có thể tuyên dương và khen thưởng đối với những giáo viên này thì cần thực hiện theo mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi theo đó đây là mẫu để liệt kê ra những thành tích của giáo viên được công nhân là giáo viên giỏi và đề nghị khen thưởng đối với các giáo viên này.

      Như chúng ta đã biết thì từ tên của mẫu đã nói lên được mục đích lập ra báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm sử dụng để giáo viên công tác tại các trường tiểu học, THCS, THPT làm công tác chủ nhiệm lớp báo cáo những thành tích đạt được trong công tác chủ nhiệm qua một năm học, báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi và từ chính báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm, ban lãnh đạo nhà trường, ban giám hiệu, cấp trên sẽ xem xét và tặng danh hiệu thi đua, tặng bằng khen, giấy khen cho các giáo viên đủ tiêu chuẩn xét duyệt.

      2. Mẫu báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi:

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ————————-

      PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ……..

      TRƯỜNG …….

      ……, ngày…tháng…năm….

      BÁO CÁO THÀNH TÍCH CÁ NHÂN

      THAM GIA HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI

      CẤP TRƯỜNG – NĂM HỌC …….

      I/ SƠ YẾU LÍ LỊCH

      – Họ và tên: ……..

      – Ngày sinh: ……..

      – Quê quán: ……….

      – Địa chỉ: …….

      – Trình độ văn hóa: ……

      – Trình độ chuyên môn: ……..

      – Chức vụ: ………

      – Năm vào ngành: ………..

      – Các văn bằng khác đã học: ……….

      – Quá trình công tác: ………

      II/ THÀNH TÍCH ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP:

      Tôi vào ngành năm 1998 đến nay đã tròn 19 năm nên bản thân tôi cũng có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp chính vì thế năm học 2016 – 2017 được sự phân công của Ban giám hiệu tôi được giao làm công tác chủ nhiệm lớp 3/1 với sĩ số là 47 em trong đó có 20 em nữ đây là lớp Tiếng anh tăng cường. Qua sự giúp đỡ của Ban giám hiệu kết hợp với sự nổ lực và cố gắng của bản thân tôi đã đạt được một số thành tích sau:

      1/ Mức độ hoàn thành nhiệm vụ công tác chủ nhiệm của giáo viên theo quy định thể hiện ở các thành tích đạt được sự tiến bộ của lớp chủ nhiệm:

      Về chuyên môn:

      – Muốn hoàn thành công tác chủ nhiệm tốt, bản thân chúng ta phải có lòng yêu nghề mến trẻ, tâm huyết và tận tụy với nghề ngoài ra phải có tình thương yêu thật sự để giúp các em vượt qua những khó khăn trong học tập. Bên cạnh đó chúng ta còn tìm hiểu thêm về sức khỏe, hoàn cảnh, tâm lý của các em. Từ đó tôi xây dựng được kế hoạch công tác chủ nhiệm cho lớp mình và cập nhật đầy đủ kịp thời kế hoạch năm, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần vào sổ chủ nhiệm.

      – Trong giảng dạy bản thân tôi luôn có ý thực tự học tự rèn trau dồi và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp hoặc tìm hiểu qua sách báo, chuyên đề tạp chí giáo dục, nguồn tài nguyên giáo dục,… để nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất, đạo đức và năng lực giảng dạy để hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm lớp.

      – Luôn đảm bào ngày giờ công lên lớp đúng giờ, dạy theo đúng chuẩn kĩ năng kiến thức không cắt xén chương trình, tham gia đầy đủ các buổi chuyên đề do trường quận tổ chức, thao giảng tổ, khối. Vận dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học mới, nhất là phương pháp bàn tay nặn bột (trong học kì I vừa qua tôi đã áp dụng phương pháp này vào môn TNXH với bài An toàn khi đi xe đạp) nhằm phát huy tính tích cực và năng động sáng tạo của học sinh.

      Đảm bảo tính dân chủ trong quan hệ thầy trò hết lòng vì học sinh đặc biệt là các em học chậm và các em giao tiếp chưa mạnh dạn có em không mở lời, khi mở lời thì nói rất nhỏ, các em chưa tự tin trong giao tiếp. Đầu năm nhận lớp, lớp tôi có 6 em trong tình trạng như thế đó là em Nguyễn Hồng Duyên, Vũ Quang Thắng, Trần Nguyên Hạo, Trịnh Ngô Nguyên Khang và Dương Minh Hải và em Nguyễn Minh Hải những em này viết chính tả còn sai nhiều, tính toán hay quên dạng có nhớ, bảng nhân, chia chưa thuộc, làm văn không có ý chưa biết cách diễn đạt câu văn.

      Tôi liền lên kế hoạch phụ đạo cho các em trong những giờ nghỉ ngơi, các em yếu môn nào tôi cho ôn lại môn đó như Nguyễn Minh Hải, Dương Minh Hải và em Trần Nguyên Hạo yếu chính tả mỗi khi có tiết chính tả tôi dặn em đọc bài trước và viết trước ở nhà vào lớp tôi cho tổ trưởng kiểm tra nếu sai nhắc nhở bạn viết lại đặc biệt là nhắc nhở em phải tập trung khi học, yếu môn toán tôi thường xuyên tổ chức cho các em chơi các trò chơi bốc thăm trả bài bảng cửu chương, thường xuyên cho các bạn thực hành em giỏi kèm em yếu, làm văn cho các em từ, tự các em đặt câu dần dần các em hiểu được phương pháp học tập và các em rất thích học. Ngày nào tôi vào lớp các em lại bảo cô bốc thăm trả bài đi cô. Nhờ có kế hoạch phụ đạo kịp thời đến thời điểm này các em có tiến bộ rõ rệt.

      * BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ 1

      a/ Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 2016 – 2017

      MÔN 5 ĐIỂM TRỞ LÊN

       

      HOÀN THÀNH

      – DƯỚI 5 ĐIỂM

       

      – CHƯA HOÀN THÀNH

      SỐ LƯỢNG % SỐ LƯỢNG %
      TIẾNG VIỆT 47 100%    
      TOÁN 47 100%    
      TNXH 47 100%    
      ĐẠO ĐỨC 47 100%    
      ÂM NHẠC 47 100%    
      MĨ THUẬT 46 97,9% 1 2,1%
      THỦ CÔNG 47 100%    
      THỂ DỤC 47 100%    

      BẢNG TỔNG HỢP ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM

      Quá trình học tập từng môn, hoạt động giáo dục khác. Những đặc điểm nổi bật, sự tiến bộ, hạn chế, mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập năm học 2015 – 2016

      Tôi làm công tác chủ nhiệm lớp 3/1

      MÔN 5 ĐIỂM TRỞ LÊN

       

      HOÀN THÀNH

      – DƯỚI 5 ĐIỂM

       

      – CHƯA HOÀN THÀNH

      SỐ LƯỢNG % SỐ LƯỢNG %
      TIẾNG VIỆT 45 100%    
      TOÁN 45 100%    
      TNXH 45 100%    
      ĐẠO ĐỨC 45 100%    
      ÂM NHẠC 45 100%    
      MĨ THUẬT 45 100%    
      THỦ CÔNG 45 100%    
      THỂ DỤC 45 100%    

      * KHEN THƯỞNG:

      TOÀN DIỆN TIẾN BỘ TỪNG MÔN
      SL TL SL TL SL TL
      24 53,3% 21 46,7%  

      3. Hướng dẫn làm báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm giỏi:

      Báo cáo thành tích cá nhân giáo viên chủ nhiệm chuẩn cần có các thông tin sau:

      + Quốc hiệu tiêu ngữ, thông tin Sở GD&ĐT, phòng giáo dục, tên trường giáo viên đang công tác được trình bày căn đều 02 bên trái, phải ở phía trên cùng văn bản.

      + Ngày tháng năm làm báo cáo.

      + Tiêu đề báo cáo được trình bày nổi bật

      + Sơ lược về thông tin giáo viên: họ tên, sinh ngày, quê quán, địa chỉ, trình độ văn hoá, trình độ chuyên môn, chức vụ, năm vào ngành, các văn bằng chứng chỉ khác, quá trình công tác…

      + Nêu các thành tích đã đạt được trong công tác chủ nhiệm lớp: về chuyên môn (thành tích của học sinh lớp chủ nhiệm đạt mỗi học kỳ, mỗi năm học); về phong trào (các thành tích đạt được của lớp khi tham gia các phong trào, các hội thi do trường tổ chức…); sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng đã triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong công tác chủ nhiệm; giải pháp và kết quả trong việc phối hợp các lực lượng gia đình và xã hội tham gia giáo dục học sinh…

      + Đề nghị xét tặng danh hiệu thi đua…

      + Cuối cùng là người làm báo cáo ký tên và ghi rõ họ tên.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ