Doanh nghiệp muốn tồn tại được phải có lợi nhuận, để có lợi nhuận chắc chắn phải có khách hàng. Bài viết dưới đây của chúng minh gửi đến bạn đọc các giải đáp xoay quanh câu hỏi Khách hàng doanh nghiệp tiếng Anh là gì?
Mục lục bài viết
1. Khái niệm khách hàng doanh nghiệp là gì?
Khách hàng doanh nghiệp là các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị nhà nước có nhu cầu sử dụng các dịch vụ, sản phẩm do doanh nghiệp đó cung cấp.
Trong nền kinh tế thị trường, một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp chính là khách hàng. Bởi vì các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Nếu không có khách hàng doanh nghiệp không bán được sản phẩm, dịch vụ không có người sử dụng thì hậu quả có thể rất nặng nề, thậm chí là giải thể hoặc phát hiện ra sản phẩm.
Khác với khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp thường có nhiều nhu cầu truy thu và yêu cầu hơn. Cụ thể:
Thời gian giao dịch với khách hàng doanh nghiệp sẽ dài hơn, có thể lên đến vài ngày, vài tuần, thậm chí vài tháng với quy mô và tính chất giao dịch lớn.
Nhu cầu và mong đợi của khách hàng doanh nghiệp máy chiếu khe cắm ngày càng nhiều.
Quyết định mua hàng của khách hàng doanh nghiệp thường dựa vào người đứng đầu doanh nghiệp.
2. Khách hàng doanh nghiệp tiếng Anh là gì?
Khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh là Company customer/ Corporate customer.
Khách hàng doanh nghiệp (tiếng Anh là Company customer) có thể hiểu như sau:
The company’s customers are individuals, organizations, state agencies and units that have a need to use the services and products provided by that enterprise.
In the market economy, one of the factors determining the existence of a business is the customer. Because the products and services that a business produces or provides are intended to meet the needs of customers.
3. Thuật ngữ liên quan tới khách hàng doanh nghiệp trong tiếng Anh:
Customer Relationship Management: Quản lý mối quan hệ với khách hàng
Customer Service Department: Phòng chăm sóc khách hàng
Company: Doanh nghiệp (hay công ty)
Customer: Khách hàng
Attract/get/retain/help customers/clients: Thu hút/có được/giữ/giúp khách mua hàng/khách hàng
Lose customers: Mất khách hàng
Customer Relationship Director: Giám đốc quan hệ khách hàng
Relationship Manager: Chuyên viên quan hệ khách hàng
Bên cạnh những thuật ngữ trên, còn có một số cụm từ khác cũng có liên quan tới khách hàng doanh nghiệp (company customer) trong tiếng Anh, cụ thể:
Withdraw: Rút tiền, rút vốn
Law on Enterprises (or Company Law):
Corporation: Tập đoàn
Controlling company: Tổng công ty
Business: Việc kinh doanh
Market: Thị trường
Profitability: Khả năng sinh lời
Personal: Cá nhân
Personal customer: Khách hàng cá nhân
Proposal: Đề xuất
Settle: Thanh toán
Commission: Tiền hoa hồng
Close down: Phá sản
Make profit: Kiếm lợi nhuận
Marketing: Quảng bá và tiếp thị
Debt: Khoản nợ
Sales Department: Phòng kinh doanh
4. Ví dụ cách thức sử dụng cụm từ khách hàng doanh nghiệp tiếng Anh:
– Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau, trong đó nhu cầu hợp lý nhất là khi nền kinh tế 4.0 không ngừng phát triển.
Company customers have a need to use many different services, including the need for legal services especially when the economy 4.0 is constantly growing.
– Khách hàng doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ gì?
What do company customers usually use?
– Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ khác nhau, trong đó nhu cầu hợp lý nhất là khi nền kinh tế 4.0 không ngừng phát triển.
When operating, it is necessary to have company customers in order to be able to generate profits.
– Một công ty không thể kinh doanh nếu không có khách hàng doanh nghiệp mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ
A company cannot do business without company customers who buy products or use services.
– Các công ty lớn có quy mô khách hàng doanh nghiệp là cá nhân, tổ chức rất lớn trong và ngoài nước
Large companies with very large corporate customer sizes are individuals and organizations both at home and abroad.
– Khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay tên công ty
Corporate customers who wish to use the company name change service.
5. Vai trò của khách hàng doanh nghiệp:
Mặc dù có nhu cầu chiếu khe và yêu cầu kinh doanh, nhưng khách hàng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp ngày nay. Quá trình giao dịch mua bán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp còn được gọi là B2B (tức là “Business to Business” trong tiếng Anh).
Although there is a need for slot projection and business requirements, business customers are an important factor in returning profits to businesses today. The process of buying and selling transactions between businesses and businesses is also known as B2B is “Business to Business” in English
Như vậy, khách hàng doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp, cụ thể là:
Thus, corporate customers have a very important role in businesses, namely:
– Thứ nhất, như đã nói ở trên, khách hàng doanh nghiệp mang lại nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp, do đó trả lại cho doanh nghiệp mọi thứ, từ lợi nhuận, đến hình thức kinh doanh, sản phẩm kinh doanh,… khách hàng doanh nghiệp là người trực tiếp tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận giúp duy trì hoạt động của bộ máy doanh nghiệp. Số lượng khách hàng doanh nghiệp của doanh nghiệp lớn đồng nghĩa với doanh thu và lợi nhuận cao, doanh nghiệp phát triển bền vững. Ngược lại, nếu không có khách hàng doanh nghiệp nói riêng, và khách hàng nói chung, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không có vốn để tiếp tục duy trì bộ máy dẫn đến phát triển sản phẩm.
Firstly, as mentioned above, corporate customers bring the source of profits to the business, thus returning everything to the business, from profits to business forms, and business products, … corporate customers are the people who directly consume the products of the business and generate profits to help maintain the operation of the business apparatus. The number of corporate customers of large enterprises means high revenue and profit, and sustainable development of the enterprise. Conversely, if there are no corporate customers in particular and customers in general, it means that the business does not have the capital to continue to maintain the apparatus that leads to product development.
– Thứ hai, khách hàng doanh nghiệp quyết định việc cải tổ doanh nghiệp. Sự cải tiến của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín và vị thế của doanh nghiệp. Để làm được điều đó, doanh nghiệp rất cần ý kiến của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Vì khách hàng của doanh nghiệp là người trực tiếp sử dụng sản phẩm và dịch vụ đó. Vì vậy, mỗi ý kiến mà khách hàng doanh nghiệp phản ánh đến doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất.
Second, corporate customers determine the reform of the business. The improvement of enterprises depends on improving the quality of products, improving the reputation and position of the enterprise. To do that, businesses need the opinions of their customers for their products. Because business customers are the people who directly use those products and services. Therefore, each opinion that corporate customers reflect to the business will help businesses have the most objective view.
– Thứ ba, khách hàng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần dựa vào chân dung khách hàng doanh nghiệp của mình để xác định mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ sao cho vừa làm hài lòng khách hàng, vừa tăng doanh thu. Đội ngũ nghiên cứu thị trường tại mỗi doanh nghiệp sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận và tìm hiểu khách hàng doanh nghiệp, dựa trên các số liệu như thu nhập, thói quen chi tiêu… để lên kế hoạch cụ thể. Đồng thời, khách hàng doanh nghiệp sẽ đóng vai trò là người trực tiếp trải nghiệm và đánh giá chiến lược của doanh nghiệp có hiệu quả hay không. Phản hồi của khách hàng doanh nghiệp là thước đo giá trị của doanh nghiệp.
Third, corporate customers play an important role in building the business strategies of enterprises. Businesses need to rely on their corporate customer portraits to determine the goals of providing products and services to both satisfy customers and increase revenue. The market research team in each business will take on the task of approaching and understanding corporate customers, based on data such as income, spending habits, etc. to make a specific plan. At the same time, corporate customers will act as people who directly experience and evaluate whether the company’s strategy is effective or not. Business customer feedback is a measure of business value.
– Thứ tư, khách hàng doanh nghiệp là những người mang lại doanh thu cho công ty thông qua việc mua sản phẩm và dịch vụ. Bằng cách chăm sóc khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận, doanh nghiệp đã tạo được mối quan hệ thân thiết với họ. Từ đó tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng còn giúp doanh nghiệp biết khi nào cần điều chỉnh sản phẩm, giá cả, xây dựng các chương trình kích cầu mua sắm để tăng doanh thu.
Fourth, corporate customers are people who bring revenue to the company by purchasing products and services. By taking care of potential customers carefully, the business has created a close relationship with them. Thereby increasing the success rate of purchase and increasing the number of loyal business customers. Customer care also helps businesses know when to adjust products, and prices, and develop shopping stimulus programs to increase revenue.
-Thứ năm, khách hàng doanh nghiệp là nền tảng cho bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có khách hàng. Khách hàng doanh nghiệp sẽ trả tiền cho các dịch vụ do doanh nghiệp thực hiện và duy trì hoạt động kinh doanh. Điều rất quan trọng đối với một doanh nghiệp là quản lý khách hàng doanh nghiệp thực sự tốt, bởi vì cùng một khách hàng sau khi mua hàng của bạn có thể trở nên trung thành với bạn hoặc chuyển sang doanh nghiệp khác.
Fifth, corporate customers are fundamental to any business. A business cannot exist without its customers. Business customers will pay for services performed by the business and keep the business running. It is very important for a business to manage corporate customers really well because the same customer after making a purchase from you can become loyal to you or switch to another business.