Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Giáo dục

Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học mới nhất

  • 02/06/202502/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    02/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học là một cuộc thi được thiết kể để đánh giá và đánh giá năng lực của giáo viên trong các môn học khác nhau, bao gồm như toán học, ngôn ngữ và các môn học về xã hội, tự nhiên.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học mới nhất:
      • 2 2. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học đề số 2: 
      • 3 3. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học số 3: 

      1. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học mới nhất:

      Đề số 1: GVCN lớp có mấy chức năng, là những chức năng nào? Nêu rõ chức năng quản lý giáo dục toàn diện học sinh và việc áp dụng kỹ năng này vào tình hình thực tế của lớp mình phụ trách.

      Gợi ý hướng dẫn chấm

      * GVCN lớp có 4 chức năng: (2,0 điểm)

      – Là người quản lý giáo dục toàn diện cho học sinh trong lớp, không chỉ tập trung vào khía cạnh học tập mà còn đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh.

      – Đóng vai trò như một tổ chức tập thể, khuyến khích hoạt động tự quản của học sinh, nhằm thúc đẩy tiềm năng tích cực của mỗi cá nhân.

      – Là cầu nối quan trọng giữa học sinh và cộng đồng xã hội, không chỉ bên trong trường mà còn bên ngoài, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, giao lưu với các tổ chức bên ngoài nhằm mở rộng tầm nhìn và kỹ năng sống.

      – Tham gia vào việc tổ chức, phối hợp các nguồn lực giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập và phát triển của học sinh. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm cũng có trách nhiệm đánh giá khách quan về quá trình rèn luyện của học sinh cũng như hoạt động chung của lớp.

      * GVCN lớp là người quản lý giáo dục toàn diện HS một lớp: (4,0 điểm)

      Giáo viên chủ nhiệm lớp không chỉ đóng vai trò là người quản lý giáo dục toàn diện đối với học sinh trong lớp mà còn phải thực hiện một loạt các nhiệm vụ quan trọng:

      – Quản lý giáo dục không chỉ bao gồm việc thu thập thông tin hành chính về học sinh như tên, tuổi, số lượng, cũng như thông tin về gia đình và trình độ học vấn, đạo đức mà còn đòi hỏi khả năng dự đoán và dự báo xu hướng phát triển cá nhân của từng học sinh. Điều này giúp GVCN xác định hướng đi cho việc tổ chức các hoạt động giáo dục, phù hợp với điều kiện và tiềm năng của từng cá nhân học sinh. (1,5 điểm)

      Xem thêm:  Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Khoa học

      – Để thực hiện tốt chức năng quản lý giáo dục toàn diện, GVCN cần phải có kiến thức sâu rộng về tâm lý học và giáo dục học, cùng với các kỹ năng sư phạm linh hoạt như: tiếp cận đối tượng học sinh, nghiên cứu tâm lý và xã hội, đánh giá, lập kế hoạch chủ nhiệm lớp. Sự nhạy bén trong sư phạm giúp GVCN dự đoán và định hướng phát triển cá nhân của học sinh, hỗ trợ họ vượt qua khó khăn và tận dụng lợi thế, từ đó tự hoàn thiện mình. (1,5 điểm)

      – Quản lý quá trình học tập và định hình nhân cách của học sinh có mối liên hệ chặt chẽ, ảnh hưởng lẫn nhau. Giáo dục đạo đức đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập văn minh, đặc biệt quan trọng trong bối cảnh xã hội và kinh tế hiện nay. (1,0 điểm)

      * Liên hệ thực tế: (4,0 điểm)

      Đưa ra được các hình thức, biện pháp, giải pháp cụ thể ứng với 3 nội dung của chức năng quản lý giáo dục toàn diện. ( mỗi nội dung đạt 1,0 điểm)

      2. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học đề số 2: 

      Đề số 2: Một trong những mục đích quan trọng khi ban hành quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học là “Giúp giáo viên tiểu học tự đánh giá phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực nghề nghiệp. Từ đó xây dựng kế hoạch rèn luyện phẩm chất đạo đức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”.

      Hãy nêu ý kiến của mình về mục đích trên và trình bày kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để có thể đạt được những tiêu chuẩn nghề nghiệp của cấp tiểu học.

      Gợi ý hướng dẫn chấm

      1. Khái niệm chuẩn nghề giáo viên tiểu học (NNGVTH) là gì? (1,0 đ)

      Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên tiểu học là tập hợp các tiêu chuẩn cơ bản về phẩm chất đạo đức, chính trị, lối sống, kiến thức và kỹ năng sư phạm. Những tiêu chuẩn này là cần thiết để giáo viên tiểu học có thể đáp ứng đủ yêu cầu và mục tiêu của việc giảng dạy ở cấp học này.

      Xem thêm:  Soạn bài Thiên nga, cá măng và tôm hùm (Kết nối tri thức 7)
      1. Tại sao việc ban hành Chuẩn nghề nghiệp là cần thiết? (1,5 đ)

      Sự không đồng nhất trong quá trình đào tạo giáo viên dẫn đến việc GV tiểu học không có cùng một nền tảng kiến thức và kỹ năng sư phạm. Sự đổi mới liên tục về nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục yêu cầu những yêu cầu cụ thể, phù hợp với từng lĩnh vực trong Chuẩn Nghề. Việc ban hành Chuẩn nghề nghiệp GVTH sẽ tạo ra một cơ sở đồng nhất, giúp giáo viên đáp ứng mục tiêu giáo dục tiểu học theo từng giai đoạn một.

      1. Ý nghĩa của việc đánh giá Chuẩn Nghề Nghiệp Giáo viên Tiểu học (NNGVTH) là gì? (1,5 điểm)

      Qua việc áp dụng chuẩn nghề, mỗi giáo viên có cơ hội tự đánh giá bản thân, từ đó xây dựng kế hoạch rèn luyện, phấn đấu, và nâng cao năng lực chuyên môn cũng như phẩm chất nghề nghiệp của mình.

      Ngoài ra, việc đánh giá theo chuẩn nghề giúp các cấp quản lý có khả năng xác định và phân loại đội ngũ giáo viên tiểu học một cách chính xác. Điều này hỗ trợ trong việc quy hoạch, sử dụng và đào tạo cán bộ giáo viên phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành giáo dục.

      1. Kế hoạch phấn đấu theo 3 lĩnh vực: phẩm chất, đạo đức, lối sống; kiến thức; kỹ năng: (6,0 điểm)

      Kế hoạch phấn đấu theo từng lĩnh vực (được đánh giá 2,0 điểm mỗi lĩnh vực)

      Để đạt điểm cao, mỗi lĩnh vực cần đáp ứng đủ 5 yêu cầu và 4 tiêu chí cụ thể. Đặc biệt, cần chú trọng vào biện pháp thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả và khả thi của kế hoạch phấn đấu.

      3. Bộ đề thi, câu hỏi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học số 3: 

      Đề số 3: Ngành Giáo dục đã và đang quyết tâm không để tình trạng học sinh không đạt chuẩn lên lớp theo tinh thần cuộc vận động Hai không. Thầy (Cô) hãy nêu kế hoạch của bản thân để thực hiện có hiệu quả nội dung trên.

      Xem thêm:  Tả bạn em đang học bài hay nhất (Tập làm văn lớp 5)

      Gợi ý hướng dẫn chấm

      Bài tự luận nêu được những nội dung trọng tâm sau:

      * Tình hình thực hiện tổng quát: (2,0 điểm)

      Đề cập đến những điểm chính về việc thực hiện Cuộc vận động Hai không trong ngành giáo dục, bao gồm cả việc đã và đang triển khai, kết quả đạt được cũng như sự hỗ trợ tích cực từ xã hội.

      * Kế hoạch cá nhân: (7 điểm)

      • Tuân thủ chặt chẽ chương trình, quy chế chuyên môn; đảm bảo việc thực hiện kế hoạch giáo dục theo từng đơn vị, không tùy tiện cắt giảm chương trình học… (1,0 điểm)
      • Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và học tập; quyết tâm thực hiện phương châm dạy thật – học thật, bởi đây là nền tảng chống lại những hành vi tiêu cực và thúc đẩy hoạt động đổi mới giáo dục. (1,0 điểm)
      • Quy trình kiểm tra và đánh giá học sinh đặt mục tiêu vào tính trung thực, “Học gì thi nấy”, gán điểm phản ánh đúng với thành tích thực tế của học sinh; quyết không cho phép sự can thiệp vào điểm số, điều chỉnh điểm một cách tùy tiện, mà thay vào đó sử dụng nhiều biện pháp hữu ích, phù hợp để ngăn chặn hành vi gian lận trong kiểm tra và thi cử. (2,0 điểm)
      • Phân tích chính xác năng lực thực sự của học sinh, sử dụng vai trò của giáo viên chủ nhiệm để lập kế hoạch hỗ trợ cho những học sinh yếu kém. Luôn quan tâm đến học sinh cá biệt để có phương pháp giáo dục phù hợp. (1,0 điểm)
      • Hợp tác đồng bộ với đồng nghiệp và các hoạt động giáo dục khác, đặc biệt là tạo ra mối liên kết mạnh mẽ giữa trường học, gia đình và cộng đồng để thúc đẩy việc giáo dục toàn diện cho học sinh. (1,0 điểm)

      Mỗi giáo viên cần phải thiết lập kế hoạch giáo dục (dạy học) từ đầu năm học, luôn tự cải thiện và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức, và phẩm chất đạo đức, từ đó trở thành một tấm gương mẫu mực cho học sinh.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Axit nitric (HNO3) là gì? Tính chất hóa học và bài tập HNO3?
      • Động từ là gì? Cụm động từ là gì? Cách sử dụng và ví dụ?
      • Lập luận là gì? Phương pháp lập luận trong văn nghị luận?
      • Đường cao là gì? Tính chất và công thức tính đường cao?
      • Tình thái từ là gì? Cách sử dụng và đặt câu với tình thái từ?
      • Khối đa diện là gì? Ví dụ? Cách xác định loại khối đa diện?
      • Chỉ từ là gì? Vai trò và cách dụng trong câu? Ví dụ về chỉ từ?
      • Phó từ là gì? Các loại phó từ? Ý nghĩa và cách phân biệt?
      • Ròng rọc là gì? Các loại ròng rọc? Phân loại và ứng dụng?
      • Giới từ là gì? Các dạng giới từ? Chức năng, cách sử dụng?
      • Electron là gì? Cấu tạo Electron? Thuộc tính của Electron?
      • Trạng từ là gì? Cách sử dụng và vị trí đứng của trạng từ?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Axit nitric (HNO3) là gì? Tính chất hóa học và bài tập HNO3?
      • Động từ là gì? Cụm động từ là gì? Cách sử dụng và ví dụ?
      • Lập luận là gì? Phương pháp lập luận trong văn nghị luận?
      • Giờ quốc tế là gì? Giờ quốc tế tính theo múi giờ số mấy?
      • Đường cao là gì? Tính chất và công thức tính đường cao?
      • Tình thái từ là gì? Cách sử dụng và đặt câu với tình thái từ?
      • Khối đa diện là gì? Ví dụ? Cách xác định loại khối đa diện?
      • Chỉ từ là gì? Vai trò và cách dụng trong câu? Ví dụ về chỉ từ?
      • Gò má cao tốt hay xấu? Phụ nữ có gò má cao là sát chồng?
      • Ion là gì? Ion dương là gì? Ion âm là gì? Có các tác dụng gì?
      • Hàng nhái là gì? Những tác hại của hàng giả, hàng nhái?
      • Phó từ là gì? Các loại phó từ? Ý nghĩa và cách phân biệt?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ