Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn đáp án bài kiểm tra môn Toán mô đun 2 Tiểu học đầy đủ để các bạn cùng tham khảo và có định hướng tốt nhất trong chương trình dạy và học nhé.
Mục lục bài viết
1. Câu trắc nghiệm môn Toán Module2:
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Có 3 nhóm phương pháp dạy học âm nhạc phát triển phầm chất và năng lực cho HS tiểu học, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Kĩ thuật khăn trải bàn là kĩ thuật tổ chức hoạt động mang tính hợp tác, kết hợp giữa hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Khai thác và tích hợp các nội dung giáo dục cho học sinh thông qua việc triển khai các hình thức luyện tập đa dạng, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học phát triển năng lực là giáo viên chủ động tổ chức các dạng hoạt động luyện tập theo tập thể cho HS tham gia, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học đa phương tiện lấy việc sử dụng và liên kết các văn bản, hình ảnh động, âm thanh, clip… để mô tả, liên kết nội dung của bài học,… đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Triển khai dạy học phân hóa, giáo viên cần thiết kế mức độ nội dung và yêu cầu dạy học khác nhau để đáp ứng sự khác biệt về khả năng âm nhạc giữa các học sinh, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Khi tổ chức hoạt động khám phá kiến thức mới của bài học, GV cần khai thác dựa trên vốn tri thức và kinh nghiệm đã có của HS, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
GV thiết kế các câu hỏi/ nhiệm vụ để kiểm tra mức độ nắm bắt bài học của HS theo trình tự mức độ: Hiểu, biết, vận dụng- sáng tạo là đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học qua hoạt động trải nghiệm là HĐ là việc kết nối kinh nghiệm đã có, đã học của học sinh với thực tiễn đời sống dần chuyển hóa thành năng lực. Đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Lựa chọn phương pháp dạy học căn cứ vào nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học, là đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 11. Chọn đáp án đúng nhất
Khi thực hiện phương pháp Làm mẫu trong dạy học âm nhạc, điều đầu tiên GV chú trọng đến hình thức biểu diễn để thu hút sự tập trung chú ý của HS, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 12. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học âm nhạc theo dự án học tập là việc GV định hướng HS tham gia tích cực vào quá trình thực hiện có sự hợp tác làm việc theo nhóm. Sản phẩm là những hoạt động thực tiễn/ thực hành/ chương trình/ sự kiện…Đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 13. Chọn đáp án đúng nhất
Lựa chọn phương tiện, thiết bị và nhạc cụ trong dạy học âm nhạc cần căn cứ nội dung, phương pháp và hình thức dạy học, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 14. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học phát triển năng lực coi trọng đánh giá thường xuyên, GV hướng dẫn và yêu cầu HS tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 15. Chọn đáp án đúng nhất
Lựa chọn PP dạy học căn cứ vào nội dung và yêu cầu cần đạt của bài học ? đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 16. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học đa phương tiện là việc sử dụng và liên kết các văn bản, hình ảnh động, âm thanh, clip… để mô tả, liên kết nội dung của bài học,… đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 17. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo dục tích hợp trong dạy học âm nhạc cho học sinh tiểu học qua việc triển khai các hình thức luyện tập đa dạng, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 18. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên đưa ra các câu hỏi, câu lệnh và yêu cầu học sinh thực hiện là dạng đàm thoại tái hiện kiến thức. Đáp án đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 19. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm nằm trong nhóm phương pháp dạy học tích cực, đúng hay sai?
Đúng
Sai
Câu 20. Chọn đáp án đúng nhất
Qui trình thiết kế một chủ đề/ bài học cần dựa trên vốn kiến thức và kinh nghiệm đã có của HS và yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, đúng hay sai?
Đúng
Sai
2. Đáp án module Toán 2:
1. Phương pháp dạy học toán góp phần hình thành và phát triển năng lực chung và năng lực cá nhân – Đ
2. Môn Toán có nhiều cơ hội phát triển năng lực tính toán thông qua việc cung cấp kiến thức, rèn luyện kĩ năng tính toán, ước lượng; hình thành và phát triển các yếu tố cốt lõi năng lực toán học – Đ
3. Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là: A
4. Chọn phát biểu không phải là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:C
5. Một trong những yêu cầu của dạy học phát triển năng lực và phẩm chất môn Toán là: A.
6. Một trong những yêu cầu cần có của năng lực GQVĐ ở bậc tiểu học là: B
7. Phát biểu nào sau đây không phải là quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực HS 😀
8. “… là hoạt động của học sinh dưới sự tổ chức, hướng dẫn của giáo viên nhằm huy động đồng thời những tri thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau để giải quyết nhiệm vụ học tập” C.
9. “… hướng tới việc học sinh thực hành, khám phá và thử nghiệm trong quá trình học tập” D
10. Kỹ thuật khăn trải bàn yêu cầu các nhóm nhỏ học sinh ghi lại và chia sẻ ý kiến của họ về một chủ đề, phân tích ý kiến và ghi lại những ý kiến mà tất cả đều đồng ý. Đ
11. Thiết bị dạy học có các chức năng sau: B
12. Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục môn toán bao gồm: B
13. Nội dung đánh giá kết quả học tập môn Toán tập trung vào: D
14. Phát biểu nào sau đây là định hướng xác định nội dung môn Toán: A
15. Câu nào sau đây là một trong những điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh: B:
16. Nội dung bài học là sự cụ thể hóa nội dung chương trình môn học, nhưng chương trình môn học mang tính pháp lý nên giáo viên cần bám sát nội dung chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định. Đ
17. Tăng cường nội dung thực hành, nhất là thông qua các hoạt động ứng dụng để tạo hứng thú học tập cho học sinh, từ đó góp phần phát triển năng lực thực hành. S
18. Chọn câu trả lời dưới dạng hoạt động luyện tập và trải nghiệm môn toán tiểu học: 1 2 4
19. Khi thiết kế và tổ chức bài dạy, giáo viên cần lựa chọn và vận dụng các phương pháp trên cơ sở:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định.
Căn cứ vào nội dung bài dạy theo kế hoạch
Căn cứ vào khả năng và trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
Căn cứ vào cơ sở vật chất và điều kiện thực tế của địa phương.
3. Đáp án phần tiểu luận Module 2 tiểu học:
3.1. Giới thiệu về Module 2.2:
Hãy liệt kê tối đa 5 thay đổi mà bạn đã thực hiện đối với việc dạy học của mình để hỗ trợ tốt hơn cho việc phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh môn Toán kể từ khi học xong học phần. 1: Hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông – môn Toán
Làm thế nào để những thay đổi này mang lại lợi ích cho sinh viên?
Thay đổi 1: Giảng dạy chú trọng phương pháp tự học
Thay đổi 2: Dạy học tăng cường học tập tập thể, học tập hợp tác
Thay đổi 3: Giảng dạy thông qua tổ chức học sinh
Thay đổi 4: Dạy học thông qua các hoạt động trải nghiệm
Thay đổi 5: Kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá của học sinh
Lợi ích cho học sinh: Phát huy hết khả năng của cá nhân; năng lực và chất lượng đào tạo; Học sinh mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động
3.2. Bài tập lý thuyết về kiến tạo trong học tập:
Tinh thần cốt lõi của dạy học kiến tạo là gì?
TL: Dạy học kiến tạo khẳng định vai trò của người học trong quá trình học và cách người học lĩnh hội kiến thức cho mình. Trong quá trình này, người học không chỉ học bằng cách tiếp thu kiến thức do người khác trực tiếp truyền đạt mà quan trọng hơn là đặt mình vào một môi trường tích cực, bằng cách khám phá vấn đề. Giải quyết vấn đề bằng cách đồng hóa hoặc áp dụng kiến thức và kinh nghiệm vào các tình huống mới, từ đó xây dựng những hiểu biết mới cho bản thân.
Khi vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học toán, giáo viên cần lưu ý điều gì?
TL: Khi vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học môn Toán, giáo viên cần chú ý thực hiện 2 nhiệm vụ:
Tìm hiểu, thăm dò những hiểu biết ban đầu của học sinh liên quan đến sách giáo khoa để biết trình độ kiến thức, kĩ năng của học sinh.
Xây dựng tình huống học tập, thiết kế tình huống học tập cho giáo viên và học sinh.
Hãy nêu một số lưu ý khi vận dụng dạy học hợp tác vào dạy học Toán ở tiểu học.
TL: Giáo viên cần chọn nội dung không quá khó, không quá dễ. Nội dung đề xuất phải huy động được ý kiến, công sức của đông đảo học sinh. Nội dung nào quá dễ thì không cần phân nhóm, chỉ phí thời gian không cần thiết.