Nhằm giúp hạn chế sự sao nhãng hoặc giúp cuộc gọi video trở nên thú vị, chuyên nghiệp hơn. Hay đơn giản là để “chữa cháy” cho một chiếc background lộn xộn với những cuộc họp gấp trên Google Meet, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm mờ nền hoặc thay thế một background hay filter xịn sò có sẵn của Google Meet đó. Còn làm như thế nào thì hãy đọc ngay bài hướng dẫn dưới đây nhé!
Mục lục bài viết
- 1 1. Google Meet là gì?
- 2 2. Cách đổi phông nền Background trên Google Meet:
- 3 3. Cách đổi Filter trên Google Meet:
- 4 4. Một số tính năng Hữu ích của Google Meet:
- 5 5. Một số lưu ý về việc sử dụng Google Meet:
- 6 6. Cách sử dụng các tính năng chính trong Google Meet:
- 7 7. Cách đặt lịch tạo lớp học, họp online trên Google Meet:
1. Google Meet là gì?
Google Meet là một dịch vụ giao tiếp thông qua video được phát triển bởi Google. Đây là chương trình sẽ thay thế Google Hangouts bằng Google Chat bắt đầu từ tháng 10/2019. Phần mềm này cho phép người dùng kết nối web bằng nền tảng web được tích hợp trong dòng G của Google. Google Meet là ứng dụng hoàn toàn miễn phí hỗ trợ các lớp học/họp trực tuyến quy mô lớn lên đến 100 người.
2. Cách đổi phông nền Background trên Google Meet:
Google Meet là một ứng dụng cho phép chúng ta tổ chức các cuộc họp, lớp học trực tuyến với nhiều người và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Đặc biệt, để các cuộc họp hay lớp học trực tuyến trở nên thú vị hơn, Google Meet đã cập nhật nhiều chức năng rất hữu ích. Một trong những chức năng được nhiều người dùng yêu thích phải kể đến: thay đổi phông nền cuộc họp.
Thay đổi hình nền sẽ khiến cuộc họp của chúng ta trở nên thú vị hơn, Google Meet có rất nhiều hình nền ấn tượng mà bất kỳ ai cũng có thể thoải mái lựa chọn.
2.1. Hướng dẫn đổi hình nền cuộc họp Google Meet trên điện thoại:
‐ Bước 1: Đầu tiên chúng ta mở ứng dụng Google Meet trên điện thoại rồi truy cập vào từng cuộc họp bằng cách tạo cuộc họp mới hoặc nhập mã.
‐ Bước 2: Lúc này trong giao diện cuộc họp, hãy nhấn vào biểu tượng hiệu ứng ở khung cửa sổ gọi video.
‐ Bước 3: Sau đó di chuyển thanh hiệu ứng ở cuối màn hình sang phần Nền.
‐ Bước 4: Lúc này bạn sẽ thấy nhiều hình nền ấn tượng ở cuối màn hình. Chọn nền bạn muốn thêm vào cuộc họp hiện tại.
2.2. Hướng dẫn thay đổi background Google Meet trên máy tính:
‐ Bước 1: Đầu tiên chúng ta mở trang Google Meet trên trình duyệt máy tính rồi tham gia cuộc họp trực tuyến bất kỳ.
‐ Bước 2: Lúc này trong giao diện cuộc họp, bạn nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở cuối thanh cài đặt.
– Bước 3: Bây giờ hãy nhấp vào nút Thay đổi nền trong cửa sổ công cụ Google Meet.
‐ Bước 4: Khi Cửa sổ hình nền xuất hiện, hãy chọn hình nền mà bạn muốn sử dụng cho cuộc họp đang tham gia.
3. Cách đổi Filter trên Google Meet:
3.1. Cách đổi Filter trên Google Meet trên điện thoại:
-
Hướng dẫn nhanh:
‐ Khi bạn đã đăng ký học online, họp online gặp gỡ trực tuyến trong Google Meet > nhấp vào biểu tượng ở góc dưới bên phải.
‐ Kéo các tùy chọn ở góc dưới bên trái và chọn Bộ lọc.
‐ Nhấp vào bộ lọc Google Meet mà bạn muốn sử dụng.
-
Hướng dẫn chi tiết:
‐ Bước 1: Sau khi tham gia khóa học, họp trực tuyến trên Google Meet > nhấn vào biểu tượng ở góc dưới bên phải.
‐ Bước 2: Kéo các tùy chọn ở góc dưới bên trái và chọn Bộ lọc (Filter)
‐ Bước 3: Nhấp vào bộ lọc (Filter) Google Meet mà bạn muốn áp dụng.
3 2. Cách đổi Filter trên Google Meet trên máy tính:
-
Hướng dẫn nhanh:
‐ Cài đặt tiện ích (Filter and Stickers) bổ sung nhãn dán và bộ lọc Google Meet.
‐ Mở Google Meet trên máy tính, lớp học, họp trực tuyến trong Google Meet, nhấp vào biểu tượng dấu cộng trên thanh công cụ Filters for Meet.
‐ Chọn bộ lọc hoặc nhãn dán bạn muốn sử dụng.
-
Hướng dẫn chi tiết:
‐ Bước 1: Cài đặt tiện ích bổ sung Bộ lọc và Hình dán Google Meet tại các trang web trên mạng. Chỉ cần nhấn Thêm vào Chrome. Chọn Add Plugin và đợi công cụ lọc cài đặt xong để Google Meet sẵn sàng.
‐ Bước 2: Mở Google Meet trên máy tính, phòng học, họp trực tuyến trong Google, nhấn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh công cụ Filters for Meet.
‐ Bước 3: Chọn bộ lọc mà bạn muốn sử dụng.
Nhấp vào biểu tượng ở bên phải bộ lọc để sử dụng nhãn dán.
Nhấn vào nhãn dán bạn muốn sử dụng và đợi nhãn dán xuất hiện trong khung. Tại đây bạn có thể chọn trong số lượng lớn các nhãn dán như mũ, môi, kính,..
4. Một số tính năng Hữu ích của Google Meet:
Việc sử dụng các ứng dụng làm việc/học tập trực tuyến hiện nay rất phổ biến, trong đó Google Meet là ứng dụng được nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những tính năng tuyệt vời của Google Meet thu hút nhiều người dùng.
‐ Bạn có thể tham gia trên nhiều thiết bị bằng cách truy cập trang web hoặc tải xuống ứng dụng Google Meet trên điện thoại của mình.
‐ Chia sẻ miễn phí video, tài liệu… khi số lượng người tham gia dưới 100 thành viên với các phiên bản trả phí như G-Suite Business 150 và G-Suite Enterprise 250 thành viên.
‐ Trong phiên bản trả phí của G-Suite Enterprise, nội dung cuộc họp/học tập được bảo vệ bằng mật khẩu cho người dùng.
‐ Ứng dụng họp trực tuyến Google Meet được tích hợp sẵn tính năng lịch để lên lịch cho các cuộc họp/trường học trực tuyến.
‐ Trò chuyện được mã hóa với tất cả người dùng.
‐ Phụ đề tiếng Anh có thể được kích hoạt bằng nhận dạng giọng nói của người tham gia. Có nhiều tính năng tuyệt vời như chia sẻ màn hình, trình bày cho tất cả những người dùng cuộc họp/khảo sát khác. Đối với người dùng sử dụng phiên bản miễn phí thì giới hạn phòng dưới 100 người và từ tháng 9/2020 thời gian sử dụng giới hạn trong 60 phút.
Các tính năng dành cho người dùng có tài khoản Google Workspace bao gồm:
‐ Tối đa 100 thành viên mỗi cuộc gọi đối với người dùng Google Workspace Starter, tối đa 150 người dùng đối với người dùng Google Workspace Business và tối đa 250 người dùng đối với người dùng Google Workspace Enterprise.
‐ Khả năng gọi các cuộc gặp mặt trực tiếp với các số ở các quốc gia được chọn.
‐ Số điện thoại được bảo vệ bằng mật khẩu cho người dùng Google Workspace Enterprise
‐ Phụ đề trực tiếp dựa trên nhận dạng giọng nói
‐ Làm mờ nền: Vào tháng 3 năm 2020, Google đã tạm thời mở rộng các tính năng bổ sung của phiên bản dành cho doanh nghiệp cho bất kỳ ai sử dụng Google Workspace hoặc G Suite cho Giáo dục.
Tài khoản Gmail:
Vào tháng 3 năm 2020, Google đã ra mắt Google Meet cho các tài khoản Google cá nhân (miễn phí).
Cuộc gọi Meet miễn phí chỉ có thể có một người tổ chức và tối đa 100 người tham gia, so với giới hạn người dùng của Google Workspace là 250 và Hangouts là 25 người tham gia. Không giống như các cuộc gọi kinh doanh trên Meet, các cuộc gọi của người tiêu dùng không được ghi lại hoặc ghi lại và Google cho biết dữ liệu của người tiêu dùng trên Meet không được sử dụng để để nhằm mục tiêu quảng cáo. Mặc dù dữ liệu cuộc gọi không có khả năng được sử dụng cho mục đích quảng cáo, nhưng dựa trên phân tích chính sách quyền riêng tư của Google Meet, Google Meet có quyền thu thập thông tin về thời lượng cuộc gọi, người tham gia đang hoạt động và địa chỉ IP của người tham gia.
Người dùng cần có Tài khoản Google để thực hiện cuộc gọi và với tư cách là người dùng Google Workspace, bất kỳ ai có Tài khoản Google đều có thể bắt đầu cuộc gọi Meet từ Gmail.
Sau tháng 3 năm 2021, mỗi cuộc họp miễn phí sẽ được giới hạn trong 60 phút.
5. Một số lưu ý về việc sử dụng Google Meet:
‐ Giao diện người dùng dễ sử dụng và phiên bản cơ bản của G-Suite hoàn toàn miễn phí với tối đa 100 người tham gia.
‐ Bạn phải có tài khoản Google để đăng nhập.
‐ Hỗ trợ nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.
‐ Người dùng được phép tổ chức họp/học trực tuyến.
‐ Ngoài tính năng chia sẻ màn hình và trình chiếu, Google Meet còn tích hợp tính năng lập trình và lớp học.
6. Cách sử dụng các tính năng chính trong Google Meet:
Ghi lại cuộc họp
Để ghi lại cuộc họp và sử dụng nó để phát lại khi kết thúc, bấm vào Ghi lại cuộc họp trong danh sách Cài đặt và bấm vào Bắt đầu ghi.
Tính năng chia sẻ màn hình
Tính năng này cho phép bạn chia sẻ màn hình hình ảnh với tất cả các thành viên khác. Để thực hiện việc này, hãy chọn biểu tượng mũi tên lên ở cuối màn hình và nhấp vào toàn màn hình.
Chức năng xóa thành viên khỏi cuộc họp
Tính năng này chỉ áp dụng cho người tạo cuộc họp. Để thực hiện việc này, hãy bấm vào danh sách những người tham gia, chọn dấu 3 chấm của người được chọn rồi bấm Xóa khỏi cuộc họp.
7. Cách đặt lịch tạo lớp học, họp online trên Google Meet:
Hướng dẫn nhanh:
Đăng nhập vào tài khoản Google Meet của bạn → Nhấp vào dấu ba chấm → Nhấp vào Cuộc họp mới trong phần cuộc họp → Chọn Bắt đầu cuộc họp mới ngay bây giờ → Nhấp vào Cho phép để cho phép Google Meet sử dụng máy ảnh và micrô → Chọn thêm người để thêm thành viên mới → Nhập địa chỉ email của thành viên để mời
Hướng dẫn chi tiết:
‐ Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản Google trên điện thoại hoặc máy tính. Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm rồi chọn cuộc hẹn.
‐ Bước 2: Chọn Cuộc họp mới/New Meeting trong mục Cuộc họp để bắt đầu thiết lập cuộc họp.
‐ Bước 3. Sau khi nhấp vào Cuộc họp mới, hãy nhấp vào Bắt đầu cuộc họp tức thì/Bắt đầu cuộc họp tức thì.
‐ Bước 4. Nếu bạn muốn sử dụng micrô và máy ảnh khi tham gia cuộc họp/khảo sát, hãy nhấp vào Bật để Google Meet truy cập.
‐ Bước 5: Có hai cách để mời thêm thành viên vào phòng.
Cách 1: Copy toàn bộ link vào khung và gửi cho người tham gia bằng máy tính. Nếu người tham dự đang sử dụng điện thoại, hãy sao chép các ký tự sau từ tên miền: meet.google.com/ để người dùng nhập trên thiết bị của họ.
Cách 2: Bấm vào ô Thêm người khác/Add Others ở góc bên trái.
‐ Bước 7: Nhập địa chỉ email của thành viên khác vào phần mời rồi bấm Gửi email/Send Email.