Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Biểu mẫu

Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp

  • 01/09/202401/09/2024
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    01/09/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Mẫu thư mời họp, giấy mời họp đối với công ty dường như không thể thiếu trong suốt cả năm hoạt động. Bài viết dưới đây là một số Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp. Cùng tham khảo nhé.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp – mẫu 1:
      • 2 2. Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp – mẫu 2:
      • 3 3. Một số lưu ý khi viết thư mời bằng Tiếng Anh:
      • 4 4. Cách viết thư mời bằng Tiếng Anh, song ngữ đúng chuẩn:
      • 5 5. Nội dung chính của thư mời họp:

      1. Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp – mẫu 1:

      Dear Colleagues,

      How are you today? I hope you are doing well. I’m writing to you today to invite you to a meeting that I’d like to discuss some issues of our company that need addressing.

      The meeting will be at [date and time] in [place]. I hope to see you all there.

      Thanks,

      [Your name]

      Các đồng nghiệp thân mến,

      Hôm nay mọi việc thế nào? Tôi hy vọng mọi thứ đều được chia sẻ. Tôi viết những dòng này trân trọng kính mời quý công ty đến họp bàn một số vấn đề của công ty cần giải quyết.

      Cuộc họp sẽ diễn ra tại [địa điểm] vào [thời gian, ngày]. Tôi hy vọng sẽ gặp tất cả các bạn ở đó.

      Cảm ơn,

      [Tên của bạn]

      2. Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp – mẫu 2:

      My name is [Your name] and I am contacting you on behalf of [Company name], which is [describe company activities].

      I would like to request for a meeting with person in charge of [management/marketing department/etc…] to discuss [topic or topics].

      As my schedule is available all days this week, I could attend to the meeting upon your request. However, I really appreciate your kindness if you can arrange/organise a meeting between [date and time 1] and [date and time 2] for better preparation/follow up the meeting. I am available at [telephone number] if your staff has any questions.

      Thank you very much for your time. I look forward to hearing from your office.

      Sincerely,

      [Your name]

      [Title/Company]

      Tên tôi là [tên của bạn] và đại diện cho [Tên công ty], làm việc cho [mô tả hoạt động của công ty].

      Tôi muốn tổ chức một cuộc họp với người phụ trách [quản lý/tiếp thị/…] để thảo luận về [chủ đề hoặc chủ đề].

      Tôi có thể sắp xếp một ngày cho bạn bất cứ lúc nào thuận tiện. Tuy nhiên, tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể sắp xếp/tổ chức cuộc hẹn này giữa [thời gian 1] và [thời gian 2] để chuẩn bị/tạo điều kiện thuận lợi hơn. Tôi luôn sẵn sàng trả lời qua [số điện thoại] nếu người phụ trách của bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

      Xem thêm:  Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất

      Cảm ơn đã dành thời gian cho tôi. Mong đợi một phản ứng từ công ty của bạn

      Trân trọng,

      [Tên của bạn]

      [Chức danh / Công ty]

      3. Một số lưu ý khi viết thư mời bằng Tiếng Anh:

      Một số lưu ý trong quá trình viết thư mời bằng tiếng Anh như sau:

      Không thể viết tắt: Phải viết đầy đủ cấu trúc câu như: I, I will, I have seen, I don’t, v.v. Viết tắt như: I, I will, I don’t, I have seen.

      Không được dùng các từ địa phương, tiếng lóng hay các từ chỉ sự thân mật như: muốn, con, bố, bạn, v.v., trừ trường hợp các chữ cái có cảm giác quá thân mật.

      Hãy nói chuyện một cách lịch sự ngay cả khi bạn đang cảm thấy bị xúc phạm tiêu cực: sử dụng Dear ở đầu thư, và please khi bạn muốn từ bỏ yêu cầu.

      Hãy ngắn gọn, nhưng giữ quan điểm. Câu văn cũng cần ngắn gọn, không sử dụng câu phức có từ 3 đến 4 mệnh đề liên tiếp (câu phức). Các câu nên có cấu trúc hoàn chỉnh sau: chủ ngữ, động từ, tân ngữ trực tiếp và tân ngữ gián tiếp nếu có.

      Nhớ thuộc và sử dụng đúng các dấu câu để bài viết mạch lạc hơn như: dấu chấm, dấu chấm phẩy, dấu phẩy, dấu hai chấm. Nếu có nhiều ý phụ trong cùng một ý chính, hãy sử dụng gạch đầu dòng. Bỏ đăng ký hoặc tuyệt đối không sử dụng dấu chấm than (!).

      Cuối thư nên đặt những cụm từ như: Trân trọng, Trân trọng, hai cụm từ này luôn được sử dụng linh hoạt trong nhiều vấn đề. Sincerely, Dùng trong tiếng Anh thư mời, thư xin việc, hay thư khiếu nại, hay thư mời vì có nghĩa là “chân thành”. Cụm từ “Faithfully Yours” thường được sử dụng trong thư trả lời của nhà cung cấp cho khách hàng, bởi vì nó có nghĩa là “trung thành”.

      4. Cách viết thư mời bằng Tiếng Anh, song ngữ đúng chuẩn:

      – Tiêu đề – Heading

      Xem thêm:  Mẫu thư mời họp, mẫu giấy mời họp đẹp mới nhất 2023

      Phần tiêu đề sẽ được đề cập đầu tiên và phần này trong tiếng Anh vẫn được hiểu là “Tiêu đề”. Phần này sẽ là tên và mục đích bức thư mà bạn muốn gửi. Bạn muốn viết về chủ đề nào thì tên chủ đề sẽ theo chủ đề đó.

      – Thông tin nội bộ – Địa chỉ nội bộ

      Các thông tin của người viết như: Địa chỉ, số điện thoại, số fax hay địa chỉ e-mail cũng nên đặt ở đầu bức thư, ở giữa hoặc bên phải bức thư. Không sử dụng tên riêng của bạn trừ khi đây là thư từ cá nhân vì khi viết thư mời, người viết sẽ thường sử dụng tên công ty.

      Dates: Trong khi sử dụng tiếng Anh, bạn nên chú ý đến việc viết ngày tháng. Người Anh thường viết ngày trước tháng sau, ví dụ 02/04/2000, trong khi người Mỹ thường viết tháng trước ngày sau ngày 04/02/2000. Và để tránh hiểu lầm, bạn nên viết đầy đủ ngày, tháng, năm như sau: 04/02/2000 hoặc cách thứ hai là 02/02/2000. Điều này không chỉ giúp giảm nhầm lẫn mà còn giúp tránh nhầm lẫn. Nó cũng làm cho lời mời trở nên lịch sự hơn so với cách bạn chỉ sử dụng các con số.

      – Tên và địa chỉ người nhận: Việc trình bày tên, cùng với chức danh và tên công ty, địa chỉ trụ sở của đối tác (người nhận) cũng cần được trình bày giống như cách bạn trình bày tên công ty của mình. và các thông tin liên quan ở đầu thư. Sự khác biệt duy nhất là thông tin về người nhận được đặt ở bên trái của tin nhắn hoặc vì nó ở bên phải hoặc ở trung tâm.

      Địa chỉ ở đầu thư nên viết theo lối mở đầu, ví dụ: Dear Mr/Mrs. Smith, Thưa bà/bà. Smith, Thưa ông/bà, Thưa ông/bà

      – Nội dung thư – Body

      Phần thân của thư mời nên được trình bày thành một khối tổng hợp, có thể kết hợp với các đoạn văn ngắn mạch lạc, trình bày rõ ràng và đầy đủ thông tin mà bạn muốn truyền tải đến người nhận. Đầu dòng để bắt đầu viết sẽ bắt đầu từ lề trái, không được chấp như cách viết thư trước đây.

      Xem thêm:  Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất

      Đây được cho là phần nội dung chính và quan trọng nhất, trình bày chi tiết về chủ đề bạn đang viết.

      – Phần cuối thư nếu được mời ngược lại với những người mới quen, người Anh thường dùng những cụm từ lịch sự như: Trân trọng, Trân trọng, Trân trọng.

      Ngoài ra, cần kèm theo chữ ký và họ tên của người viết thư.

      Trong trường hợp tài liệu gửi kèm theo thư, bạn có thể ghi chú thích ở cuối thư về số lượng tài liệu gửi kèm theo. Ví dụ: Enc: 2. .

      5. Nội dung chính của thư mời họp:

      Nội dung không thể thiếu trong mỗi mẫu giấy mời họp như sau: Tên đơn vị (góc trái), tiêu đề giấy mời IN HOA, Kính gửi (họ tên người mời), Nội dung/mục đích/lý do họp, Thời gian, địa điểm họp và chữ ký của người đại diện cuộc họp.

      Trong đó, một số thông tin chính cần chú ý:

      – Người được mời

      Chưa biết đầy đủ các thông tin cơ bản, tổ chức hay người dân được biết. Nếu mời cá nhân thì phải ghi rõ họ tên, chức vụ của người được mời.

      Ví dụ: Ông Trần Văn A, chức vụ: Trưởng phòng kinh doanh

      – Nội dung chính của cuộc họp

      Nội dung cuộc họp được coi là vấn đề quan trọng nhất của giấy mời. Khi nắm bắt được nội dung chính của cuộc họp, người được mời sẽ biết mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì, tài liệu gì, báo cáo gì trong cuộc họp. Mặc dù quan trọng nhưng nội dung cần được tóm tắt đủ để bao quát toàn bộ cuộc họp. Nội dung dài dòng, lan man không cần thiết, thậm chí gây khó hiểu cho người mời.

      – Thời gian & Địa chỉ

      Thời gian & địa điểm họp là vấn đề không thể thiếu của cuộc họp. Khi tổ chức cuộc họp, ban tổ chức đã có kế hoạch, tính toán thời gian và địa điểm hợp lý. Ngay cả khi số lượng cuộc họp lớn, ban tổ chức vẫn cần thuê phòng họp. Sau đó, thư mời tham dự sẽ bao gồm các chi tiết cụ thể về thời gian và địa điểm tham gia.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Mẫu thư mời họp bằng tiếng Anh, song ngữ chuyên nghiệp thuộc chủ đề Thư mời họp, thư mục Biểu mẫu. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp, mẫu giấy mời họp đẹp mới nhất 2023

      Trong các tổ chức đoàn thể, trong các doanh nghiệp để giải quyết một vấn đề nào đó và cần sự góp ý của các thành viên thì họ thường sẽ mở các cuộc họp. Giấy mời họp là loại giấy tờ được sử dụng phổ biến ở rất nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể khi muốn tổ chức cuộc họp.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất

      Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên là phiên họp được diễn ra bắt buộc tại những công ty cổ phần. Vậy để tiến hành cuộc họp này thì công ty cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất

      Cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường là một cuộc họp được tổ chức bất thường, đột xuất dựa vào tình hình hoạt động thực tế của công ty. Để tổ chức cuộc họp và để các cổ đông biết được về cuộc họp này thì Hội đồng quản trị của công ty phải gửi thư mời họp đến những cổ đông có liên quan. Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đơn đăng ký tham gia cuộc thi Em vẽ trường học hạnh phúc
      • Mẫu hợp đồng gia công may mặc và hướng dẫn cách soạn thảo
      • Mẫu báo cáo sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN CTT25/AC
      • Mẫu quyết định tạm dừng thi công, thông báo tạm dừng thi công
      • Mẫu hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ
      • Mẫu hợp đồng môi giới thương mại bằng tiếng Anh, song ngữ
      • Mẫu phiếu bầu Ban chấp hành chi Đoàn mới và chuẩn nhất
      • Mẫu giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm và hướng dẫn cách viết
      • Mẫu đơn xin thuê đất mới nhất và hướng dẫn chi tiết cách viết
      • Mẫu quyết định tiếp nhận nhân sự, nhân viên chính thức chuẩn
      • Mẫu thỏa thuận bảo mật thông tin và không cạnh tranh (NDA)
      • Mẫu quyết định tạm ngừng kinh doanh công ty TNHH, cổ phần
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp, mẫu giấy mời họp đẹp mới nhất 2023

      Trong các tổ chức đoàn thể, trong các doanh nghiệp để giải quyết một vấn đề nào đó và cần sự góp ý của các thành viên thì họ thường sẽ mở các cuộc họp. Giấy mời họp là loại giấy tờ được sử dụng phổ biến ở rất nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể khi muốn tổ chức cuộc họp.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất

      Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên là phiên họp được diễn ra bắt buộc tại những công ty cổ phần. Vậy để tiến hành cuộc họp này thì công ty cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất

      Cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường là một cuộc họp được tổ chức bất thường, đột xuất dựa vào tình hình hoạt động thực tế của công ty. Để tổ chức cuộc họp và để các cổ đông biết được về cuộc họp này thì Hội đồng quản trị của công ty phải gửi thư mời họp đến những cổ đông có liên quan. Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất.

      Xem thêm

      Tags:

      Thư mời họp


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp, mẫu giấy mời họp đẹp mới nhất 2023

      Trong các tổ chức đoàn thể, trong các doanh nghiệp để giải quyết một vấn đề nào đó và cần sự góp ý của các thành viên thì họ thường sẽ mở các cuộc họp. Giấy mời họp là loại giấy tờ được sử dụng phổ biến ở rất nhiều cơ quan, tổ chức, đoàn thể khi muốn tổ chức cuộc họp.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất

      Họp Đại hội đồng cổ đông thường niên là phiên họp được diễn ra bắt buộc tại những công ty cổ phần. Vậy để tiến hành cuộc họp này thì công ty cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông thường niên mới nhất.

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất

      Cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường là một cuộc họp được tổ chức bất thường, đột xuất dựa vào tình hình hoạt động thực tế của công ty. Để tổ chức cuộc họp và để các cổ đông biết được về cuộc họp này thì Hội đồng quản trị của công ty phải gửi thư mời họp đến những cổ đông có liên quan. Dưới đây là Mẫu thư mời họp đại hội đồng cổ đông bất thường mới nhất.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34145