Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Đặc điểm và ý nghĩa?

  • 25/03/202525/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Xu hướng tiêu dùng cận biên là tỷ lệ gia tăng thu nhập được chi cho tiêu dùng. MPC thay đổi theo mức thu nhập. MPC thường thấp hơn khi có thu nhập cao hơn. Vậy quy định về xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC) được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC) là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC):
      • 3 3. Ý nghĩa của Xu hướng tiêu dùng cận biên:
        • 3.1 3.1. Ý nghĩa của MPC:
        • 3.2 3.2. MPC và bản chất của đất nước:
        • 3.3 3.3. MPC của các cá nhân:

      1. Xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC) là gì?

      – Khái niệm xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC):

      Trong kinh tế học, xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC) được định nghĩa là tỷ lệ của tổng mức tăng lương mà người tiêu dùng chi cho việc tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ, thay vì tiết kiệm. Xu hướng tiêu dùng cận biên là một thành phần của lý thuyết kinh tế vĩ mô của Keynes và được tính bằng sự thay đổi trong tiêu dùng chia cho sự thay đổi của thu nhập.

      MPC được mô tả bằng một đường tiêu dùng, là một đường dốc được tạo ra bằng cách vẽ biểu đồ sự thay đổi trong tiêu dùng trên trục “y” dọc và sự thay đổi thu nhập trên trục “x” ngang.

      – MPC là yếu tố quyết định chính của hệ số nhân Keynes, mô tả tác động của việc tăng đầu tư hoặc chi tiêu của chính phủ như một biện pháp kích thích kinh tế.

      2. Đặc điểm của xu hướng tiêu dùng cận biên (MPC):

      Xu hướng tiêu dùng cận biên bằng ΔC / ΔY, trong đó ΔC là thay đổi trong tiêu dùng và ΔY là thay đổi trong thu nhập. Nếu tiêu dùng tăng 80 xu cho mỗi đô la thu nhập tăng thêm, thì MPC bằng 0,8 / 1 = 0,8.

      Giả sử bạn nhận được 500 đô la tiền thưởng trên thu nhập bình thường hàng năm của mình. Bạn đột nhiên có thu nhập cao hơn 500 đô la so với trước đây. Nếu bạn quyết định chi 400 đô la trong số thu nhập tăng thêm cận biên này cho một bộ quần áo mới và tiết kiệm 100 đô la còn lại, xu hướng tiêu dùng cận biên của bạn sẽ là 0,8 (400 đô la chia cho 500 đô la).

      Mặt khác của xu hướng tiêu dùng cận biên là xu hướng tiết kiệm cận biên, cho thấy mức độ thay đổi trong thu nhập ảnh hưởng đến mức tiết kiệm. Xu hướng tiêu dùng cận biên + xu hướng tiết kiệm cận biên = 1. Trong ví dụ phù hợp, xu hướng tiết kiệm cận biên của bạn sẽ là 0,2 (100 đô la chia cho 500 đô la).

      Xem thêm:  Thông tư 43/2016/TT-NHNN ngày 30 tháng 12 năm 2016

      Nếu bạn quyết định tiết kiệm toàn bộ 500 đô la, xu hướng tiêu dùng cận biên của bạn sẽ là 0 (0 đô la chia cho 500) và xu hướng tiết kiệm cận biên của bạn sẽ là 1 (500 đô la chia cho 500).

      – MPC và Chính sách Kinh tế:

      Với dữ liệu về thu nhập hộ gia đình và chi tiêu hộ gia đình, các nhà kinh tế có thể tính MPC của hộ gia đình theo mức thu nhập. Tính toán này rất quan trọng vì MPC không phải là hằng số; nó thay đổi theo mức thu nhập. Thông thường, thu nhập càng cao, MPC càng thấp vì khi thu nhập tăng lên, nhiều mong muốn và nhu cầu của một người trở nên thỏa mãn; kết quả là thay vào đó, họ tiết kiệm được nhiều hơn. Ở mức thu nhập thấp, MPC có xu hướng cao hơn nhiều vì phần lớn hoặc tất cả thu nhập của người đó phải được dành cho tiêu dùng tự cung tự cấp.

      Theo lý thuyết của Keynes, sự gia tăng đầu tư hoặc chi tiêu của chính phủ làm tăng thu nhập của người tiêu dùng, và sau đó họ sẽ chi tiêu nhiều hơn. Nếu chúng ta biết xu hướng tiêu dùng cận biên của họ là bao nhiêu, thì chúng ta có thể tính được mức độ gia tăng sản xuất sẽ ảnh hưởng đến chi tiêu. Chi tiêu bổ sung này sẽ tạo ra sản xuất bổ sung, tạo ra một chu kỳ liên tục thông qua một quá trình được gọi là hệ số nhân Keynes. Tỷ lệ thu nhập bổ sung được dành cho chi tiêu thay vì tiết kiệm càng lớn thì hiệu quả càng lớn. MPC càng cao, hệ số nhân càng cao – tiêu dùng càng tăng do tăng đầu tư; vì vậy, nếu các nhà kinh tế có thể ước tính MPC, thì họ có thể sử dụng nó để ước tính tổng tác động của việc tăng thu nhập trong tương lai.

      3. Ý nghĩa của Xu hướng tiêu dùng cận biên:

      3.1. Ý nghĩa của MPC:

      Khi thu nhập tăng, MPC giảm nhiều hơn APC. Ngược lại, khi thu nhập giảm, MPC tăng và APC cũng tăng nhưng với tốc độ chậm hơn trước. Những thay đổi như vậy chỉ có thể xảy ra khi có biến động theo chu kỳ, trong khi trong ngắn hạn không có thay đổi về MPC và MPC

      Xem thêm:  Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011

      3.2. MPC và bản chất của đất nước:

      MPC trong trường hợp người nghèo cao hơn so với người giàu. Khi một người kiếm được thu nhập cao hơn, chi phí cho các nhu cầu cơ bản của con người chiếm một phần nhỏ hơn của thu nhập này, và tương ứng với xu hướng tiết kiệm trung bình của họ cao hơn của người có thu nhập thấp hơn. Xu hướng tiết kiệm cận biên của các tầng lớp giàu hơn lớn hơn của các tầng lớp nghèo hơn. Tại bất kỳ thời điểm nào, nếu muốn tăng tổng tiêu dùng, thì sức mua cần được chuyển từ các tầng lớp giàu hơn (có xu hướng tiêu dùng thấp) sang các tầng lớp nghèo hơn (có xu hướng tiêu dùng cao hơn). Tương tự như vậy, nếu muốn giảm tiêu dùng của cộng đồng, thì sức mua phải được loại bỏ khỏi các tầng lớp nghèo hơn bằng cách đánh thuế tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng cận biên cao hơn ở nước nghèo và thấp hơn ở nước giàu. Lý do giống như đã nêu ở trên. Trong trường hợp nước giàu, hầu hết các nhu cầu cơ bản của người dân đều đã được thỏa mãn và tất cả các khoản thu nhập tăng thêm được tiết kiệm, dẫn đến xu hướng tiết kiệm cận biên cao hơn nhưng xu hướng tiêu dùng cận biên thấp hơn. Mặt khác, ở một nước nghèo, hầu hết các nhu cầu cơ bản của người dân vẫn chưa được thỏa mãn, do đó thu nhập tăng thêm làm tăng tiêu dùng, dẫn đến xu hướng tiêu dùng cận biên cao hơn và xu hướng tiết kiệm cận biên thấp hơn. Đây là lý do MPC cao hơn ở các nước kém phát triển của Châu Á và Châu Phi, và thấp hơn ở các nước phát triển như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Singapore và Đức.

      3.3. MPC của các cá nhân:

      Phần lớn các cuộc thảo luận hiện tại dường như dựa vào MPC là duy nhất cho một quốc gia và đồng nhất giữa một thực thể kinh tế như vậy; và lý thuyết và các công thức toán học áp dụng cho việc sử dụng thuật ngữ này. Tuy nhiên, các cá nhân đều có MPC, và hơn nữa MPC không đồng nhất trong toàn xã hội. Ngay cả khi nó đã được, bản chất của việc tiêu thụ không phải là đồng nhất. Một số tiêu dùng có thể được coi là nhân từ (đối với nền kinh tế) hơn những tiêu dùng khác. Do đó, chi tiêu có thể được nhắm mục tiêu ở nơi nó mang lại nhiều lợi ích nhất và do đó tạo ra MPC cao nhất (gần nhất với 1). Theo truyền thống, đây được coi là công trình xây dựng hoặc các dự án lớn khác (cũng mang lại lợi ích trực tiếp dưới dạng sản phẩm hoàn thiện). Rõ ràng, một số lĩnh vực của xã hội có khả năng có MPC cao hơn nhiều so với những lĩnh vực khác. Một người nào đó có mức tài sản hoặc thu nhập trên mức trung bình hoặc cả hai có thể có MPC rất thấp (ngắn hạn, ít nhất) gần như bằng 0 – tiết kiệm hầu hết mọi khoản thu nhập tăng thêm. Nhưng một người hưu trí, chẳng hạn, sẽ có MPC là 1 hoặc thậm chí lớn hơn 1. Điều này là do người hưu trí có khả năng chi tiêu từng xu của bất kỳ khoản thu nhập tăng thêm nào. Hơn nữa, nếu thu nhập tăng thêm được coi là thu nhập phụ thường xuyên và được đảm bảo trong tương lai, người hưu trí có thể thực sự chi tiêu nhiều hơn so với 1 bảng Anh tăng thêm. Điều này sẽ xảy ra khi dòng thu nhập tăng thêm tạo niềm tin rằng cá nhân không cần phải bỏ nhiều tiền dưới hình thức tiết kiệm sang một bên; hoặc có lẽ có thể trước n nhúng vào khoản tiết kiệm hiện có. Quan trọng hơn, việc tiêu thụ này có nhiều khả năng xảy ra ở các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương — ví dụ như các cửa hàng địa phương, quán rượu và các hoạt động giải trí khác. Bản thân những loại hình kinh doanh này có khả năng có MPC cao và một lần nữa, bản chất tiêu dùng của chúng có khả năng là cùng loại, hoặc cấp tiếp theo của các doanh nghiệp và cũng có tính chất nhân từ. Những cá nhân khác với MPC cao và nhân từ sẽ bao gồm hầu hết mọi người có thu nhập thấp – sinh viên, cha mẹ có con nhỏ và người thất nghiệp.

      Xem thêm:  Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Đặc điểm và ý nghĩa? thuộc chủ đề Tiêu dùng, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ