Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?
Mục lục bài viết
1. Nội dung của truyền thông thương hiệu là gì?
Giao tiếp bắt đầu khi người tiêu dùng gặp thương hiệu. Đó có thể là một ví dụ khi người tiêu dùng đang xem quảng cáo trên TV, bắt gặp một bài đăng trên mạng xã hội hoặc bất kỳ quảng cáo trên báo ngẫu nhiên nào. Đây là bước khởi đầu của giao tiếp giữa sản phẩm / dịch vụ và người tiêu dùng tiềm năng. Sự tương tác này có ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng không? Nó có tạo ra sự khuấy động trong tâm trí người tiêu dùng không? Nó có chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng không? Nếu có, bước đầu tiên truyền thông thương hiệu đã thành công. Chiến lược gây chú ý là khởi đầu cho cơ hội kinh doanh. Trước đó, các cách để truyền thông thương hiệu của bạn rất ít và bị giới hạn ở những cách tương tác hạn chế với khách hàng. Quảng cáo trên Báo, Biển quảng cáo, đài phát thanh, tài trợ – tất cả đều là một mặt. Ngày nay, thế giới đang tiến nhanh hơn và tiến gần hơn về mọi mặt.
2. Vai trò của truyền thông thương hiệu:
– Ngày nay, các thương hiệu thành công nhất đang nỗ lực tối đa trong việc tạo và duy trì sự hiện diện trên web của họ. Làm thế nào họ đang làm điều đó? Có rất nhiều công ty tiếp thị kỹ thuật số nhận trách nhiệm xử lý Truyền thông thương hiệu cho các công ty. Rất nhiều kế hoạch, tiền bạc, nguồn lực và chiến lược tham gia vào việc thực hiện nó. Điều quan trọng nhất cần làm là quyết định “Thông điệp thương hiệu” đại diện cho sản phẩm của công ty, là bộ mặt chính của toàn bộ doanh nghiệp. Đảm bảo quảng bá thông điệp một cách thú vị, hấp dẫn bằng cách sử dụng hình ảnh, phần thưởng và lợi ích để thu hút khách hàng là chìa khóa.
– Bằng các cuộc khảo sát, các thương hiệu biết được hồ sơ của khách hàng – điểm yếu của họ, v.v. Cùng với đó, việc nghiên cứu các chiến thuật của công ty đối thủ cũng rất quan trọng. Các Thương hiệu lớn chọn các ứng dụng có liên quan trên mạng xã hội dựa trên khả năng khách hàng tiềm năng sử dụng chúng và phù hợp với nội dung của từng ứng dụng đó. Họ cũng kết nối các tài khoản của mình và đồng bộ với nhau và sử dụng các tài khoản chính chủ đã được xác minh để giúp khách hàng xây dựng lòng tin và giao tiếp. Chìa khóa thành công trong truyền thông xã hội là cá nhân với người tiêu dùng nhưng vẫn duy trì và tôn trọng quyền riêng tư của họ, hiểu mối quan tâm và yêu cầu của họ và phản hồi các thắc mắc của họ. Một điểm khác cần lưu ý là, đối với vai trò quản lý thương hiệu, các công ty thường thuê những người đã thực hiện một số khóa học về quản lý thương hiệu.
– Các thương hiệu lớn cố gắng bao bọc sở thích và niềm tin của người tiêu dùng để quảng bá thương hiệu của họ. Ví dụ, LUX là một thương hiệu được biết đến trên thị trường chủ yếu vì nó được xác nhận bởi những nữ diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Ấn Độ. Mọi người dễ dàng tin vào tính xác thực và chất lượng của nó và tích cực mua những sản phẩm đó. Cần phải phân loại đối tượng của bạn dựa trên sở thích của họ và nhắm mục tiêu nhóm người mua cụ thể đó để thu được nhiều lợi ích hơn. Xà phòng làm đẹp chủ yếu được tiêu dùng bởi phụ nữ và nắm bắt được sở thích, sở thích của họ như màu sắc, hương thơm, phim ảnh và làm nổi bật chúng trong sản phẩm của họ là đôi bên cùng có lợi cùng với sự chứng thực từ các nhân vật truyền hình yêu thích của họ.
Hãy nhớ rằng, trong khi xây dựng thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng cũng quan trọng như việc thu hút sự quan tâm của khách hàng bằng cách sử dụng các ý tưởng sáng tạo khác nhau và duy trì chất lượng dịch vụ / sản phẩm được cung cấp.
Những con số đáng kinh ngạc này đủ để thuyết phục bạn rằng mạng xã hội là thị trường mới cho các doanh nghiệp và thương hiệu đang muốn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.
3. Các chiến dịch truyền thông thương hiệu:
Chiến lược truyền thông xã hội không hề dễ dàng, đặc biệt là khi muốn truyền tải một thông điệp mạnh mẽ. Đây là lý do tại sao đây là năm câu chuyện thương hiệu thực tế đã tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội để truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của họ.
– PlayStation: Với hơn 18 triệu người theo dõi, Sony’s PlayStation là một trong những thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Trên thực tế, thương hiệu đã chứng kiến sự tăng trưởng chóng mặt về lượng người theo dõi với con số khổng lồ 376% trong 5 năm qua. Một trong những lý do chính cho sự gia tăng theo cấp số nhân này là nội dung hấp dẫn liên tục mà nó đăng, bao gồm đoạn giới thiệu trò chơi mới, cảnh chơi trò chơi và chưa kể đến các sự kiện phát trực tuyến.
Gần đây, PlayStation đã khởi xướng chiến dịch #PlayAtHome do Covid-19 và cung cấp nhiều trò chơi PlayStation Exclusive với mức chiết khấu lớn cho người dùng. Gã khổng lồ chơi game cũng cung cấp miễn phí một trong những series nổi tiếng nhất của mình “Unchartered: The Nathan Drake Collection” cho người dùng. Chiến dịch đã gây được tiếng vang lớn với những game thủ có thể thưởng thức những tựa game này tại nhà trong thời gian xảy ra đại dịch.
– Amul: Amul luôn có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội, có thể là Facebook, Instagram hoặc Twitter. Tất cả các nội dung sáng tạo mà Amul đăng tải đều tập trung vào quan điểm của đại chúng để giải quyết một thực trạng xã hội sáng suốt. Cô gái Amul cổ điển có mặt trong mỗi nội dung của họ truyền tải câu chuyện từ góc nhìn của cô ấy, khiến nó trở thành một con người. Đây là lý do tại sao Amul được biết đến với các chiến dịch quảng cáo và truyền thông xã hội.
Nếu bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số đang phấn đấu hoặc một chuyên gia đang làm việc muốn trau dồi kỹ năng truyền thông kỹ thuật số của họ, thì cách lý tưởng là theo đuổi các khóa học tiếp thị & bán hàng thương hiệu trực tuyến. Các khóa học bán hàng và tiếp thị thương hiệu trực tuyến này có sẵn trên một số nền tảng Edtech đáng tin cậy có thể giúp bạn tiếp cận với các chủ đề và xu hướng gần đây thống trị phương tiện truyền thông xã hội và cách bạn có thể thu hút khán giả của thương hiệu một cách hiệu quả.
– Zomato: Zomato hiểu rõ khán giả của mình đến nỗi các chiến dịch truyền thông xã hội của họ không ngừng khiến những tín đồ ẩm thực của Ấn Độ phải kinh ngạc. Họ biết điều gì sẽ thu hút người dùng của họ. Ví dụ, vào năm 2019, Zomato đã đăng một dòng tweet hài hước nói rằng “các bạn, kabhi kabhi ghar ka khana bhi kha lena chahiye” có nghĩa là “các bạn, thỉnh thoảng có thể thưởng thức một bữa ăn tự nấu”. Chiến dịch truyền thông kỹ thuật số này đã thành công rực rỡ và cũng được các công ty khác đăng tải lại.
Gần đây nhất vào tháng 9 năm 2020, Zomato lại tạo ra tiếng vang lớn với chiến dịch mới nhất của mình. Sau khi nhận được nhiều phản ứng dữ dội và phản hồi tiêu cực về quảng cáo YouTube không thể bỏ qua của mình, Zomato đã triển khai một cuộc thi cho phép mọi người trở thành người thay đổi mà họ muốn thấy trên thế giới. Zomato yêu cầu người dùng gửi ý tưởng cho quảng cáo video và ý tưởng tốt nhất sẽ giành được 25 INR. Không cần phải nói, cuộc thi đã lan truyền mạnh mẽ và nhận được hàng nghìn tác phẩm dự thi. Chiến dịch này đã trở thành ví dụ hoàn hảo về việc biến phản hồi tiêu cực thành tình yêu thương hiệu với nội dung do người dùng tạo.
– Oreo Ấn Độ: Khi nói về các công ty đã bẻ khóa mã để thu hút khán giả của họ, làm thế nào Oreo có thể ngồi sau? Trước đó, khi các thương hiệu bánh quy như Parle và Britannia thống trị thị trường Ấn Độ, Oreo đã phải đối mặt với những thách thức lớn. Tuy nhiên, với chiến dịch #DailyDunks với những người nổi tiếng Bollywood, họ đã chiếm được cảm tình của những người nhỏ tuổi và thế hệ thanh niên trưởng thành. Oreo là một ví dụ điển hình về các thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội để truyền tải thành công thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của họ.
– Flipkart: Flipkart không chỉ được biết đến là thị trường lớn nhất của Ấn Độ mà còn nổi tiếng nhờ những quảng cáo hấp dẫn với tất cả những đứa trẻ dễ thương được hóa trang thành người lớn. Những video này rất vui nhộn và cực kỳ hấp dẫn. Dù là một ưu đãi mới hoặc một