Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Văn bản pháp luật

Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư bao gồm các công việc về soạn thảo, ban hành văn bản; quản lý văn bản và tài liệu khác

      NGHỊ ĐỊNH

      VỀ CÔNG TÁC VĂN THƯ

      CHÍNH PHỦ

      Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
      Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 16 tháng 12 năm 2002;
      Căn cứ Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia ngày 04 tháng 4 năm 2001;
      Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ,

      NGHỊ ĐỊNH:

      Chương 1:

      QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

      1. Nghị định này quy định về công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư; được áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, tổ chức kinh tế và đơn vị vũ trang nhân dân (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).

      2. Công tác văn thư quy định tại Nghị định này bao gồm các công việc về soạn thảo, ban hành văn bản; quản lý văn bản và tài liệu khác hình thành trong quá trình hoạt động của các cơ quan, tổ chức; quản lý và sử dụng con dấu trong công tác văn thư.

      Điều 2. Giải thích từ ngữ

      Trong Nghị định này, những từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

      1. “Bản thảo văn bản” là bản được viết hoặc đánh máy, hình thành trong quá trình soạn thảo một văn bản của cơ quan, tổ chức;

      2. “Bản gốc văn bản” là bản thảo cuối cùng được người có thẩm quyền duyệt;

      3. “Bản chính văn bản” là bản hoàn chỉnh về nội dung và thể thức văn bản được cơ quan, tổ chức ban hành. Bản chính có thể được làm thành nhiều bản có giá trị như nhau;

      4. “Bản sao y bản chính” là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của văn bản và được trình bày theo thể thức quy định. Bản sao y bản chính phải được thực hiện từ bản chính;

      5. “Bản trích sao” là bản sao một phần nội dung của văn bản và được trình bày theo thể thức quy định. Bản trích sao phải được thực hiện từ bản chính;

      6. “Bản sao lục” là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của văn bản, được thực hiện từ bản sao y bản chính và trình bày theo thể thức quy định;

      7. “Hồ sơ” là một tập văn bản, tài liệu có liên quan với nhau về một vấn đề, một sự việc, một đối tượng cụ thể hoặc có một (hoặc một số) đặc điểm chung như tên loại văn bản; cơ quan, tổ chức ban hành văn bản; thời gian hoặc những đặc điểm khác, hình thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của một cơ quan, tổ chức hoặc của một cá nhân;

      8. “Lập hồ sơ” là việc tập hợp và sắp xếp văn bản, tài liệu hình thành trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc thành hồ sơ theo những nguyên tắc và phương pháp nhất định.

      Điều 3. Trách nhiệm đối với công tác văn thư

      Xem thêm:  Luật sư tư vấn thủ tục gia hạn sổ tạm trú

      1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, trong phạm vi quyền hạn được giao, có trách nhiệm chỉ đạo công tác văn thư, chỉ đạo việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác văn thư.

      2. Mọi cá nhân trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc có liên quan đến công tác văn thư, phải thực hiện nghiêm chỉnh quy định tại Nghị định này và quy định khác của pháp luật về công tác văn thư.

      Chương 2:

      SOẠN THẢO, BAN HÀNH VĂN BẢN

      Điều 4. Hình thức văn bản

      Các hình thức văn bản hình thành trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức bao gồm:

      1. Văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 16 tháng 12 năm 2002;

      2. Văn bản hành chính

      Quyết định (cá biệt), chỉ thị (cá biệt), thông cáo, thông báo, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, giấy chứng nhận, giấy uỷ nhiệm, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, giấy đi đường, giấy biên nhận hồ sơ, phiếu gửi, phiếu chuyển;

      3. Văn bản chuyên ngành

      Các hình thức văn bản chuyên ngành do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan quản lý ngành quy định sau khi thoả thuận thống nhất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ;

      4. Văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội

      Các hình thức văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội do người đứng đầu cơ quan Trung ương của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội quy định.

      nghi-dinh-110-2004-NĐ-CP

      >> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Điều 5. Thể thức văn bản

      1. Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính

      a) Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính bao gồm các thành phần sau:

      – Quốc hiệu;

      – Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;

      – Số, ký hiệu của văn bản;

      – Địa danh và ngày, tháng, năm ban hành văn bản;

      – Tên loại và trích yếu nội dung của văn bản;

      – Nội dung văn bản;

      – Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;

      – Dấu của cơ quan, tổ chức;

      – Nơi nhận;

      – Dấu chỉ mức độ khẩn, mật (đối với những văn bản loại khẩn, mật).

      b) Đối với công văn, công điện, giấy giới thiệu, giấy mời, phiếu gửi, phiếu chuyển, ngoài các thành phần được quy định tại điểm a của khoản này, có thể bổ sung địa chỉ cơ quan, tổ chức; địa chỉ E-mail; số điện thoại, số Telex, số Fax.

      c) Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản do Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định.

      2. Thể thức văn bản chuyên ngành

      Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản chuyên ngành do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan quản lý ngành quy định sau khi thoả thuận thống nhất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

      Xem thêm:  Luật sư tư vấn thủ tục cải chính hộ tịch

      3. Thể thức văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội

      Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội do người đứng đầu cơ quan Trung ương của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội quy định.

      4. Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trao đổi với cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân nước ngoài được thực hiện theo thông lệ quốc tế.

      Điều 6. Soạn thảo văn bản

      1. Việc soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 11 năm 1996 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 16 tháng 12 năm 2002.

      2. Việc soạn thảo văn bản khác được quy định như sau:

      a) Căn cứ tính chất, nội dung của văn bản cần soạn thảo, người đứng đầu cơ quan, tổ chức giao cho đơn vị hoặc cá nhân soạn thảo hoặc chủ trì soạn thảo.

      b) Đơn vị hoặc cá nhân có trách nhiệm thực hiện các công việc sau:

      Xác định hình thức, nội dung và độ mật, độ khẩn của văn bản cần soạn thảo;

      Thu thập, xử lý thông tin có liên quan;

      Soạn thảo văn bản;

      Trong trường hợp cần thiết, đề xuất với người đứng đầu cơ quan, tổ chức việc tham khảo ý kiến của các cơ quan, tổ chức hoặc đơn vị, cá nhân có liên quan; nghiên cứu tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh bản thảo;

      Trình duyệt bản thảo văn bản kèm theo tài liệu có liên quan.

      Điều 7. Duyệt bản thảo, việc sửa chữa, bổ sung bản thảo đã duyệt

      1. Bản thảo văn bản phải do người có thẩm quyền ký văn bản duyệt.

      2. Trường hợp sửa chữa, bổ sung bản thảo văn bản đã được duyệt phải trình người duyệt xem xét, quyết định.

      Điều 8. Đánh máy, nhân bản

      Việc đánh máy, nhân bản văn bản phải bảo đảm những yêu cầu sau:

      1. Đánh máy đúng nguyên văn bản thảo, đúng thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Trường hợp phát hiện có sự sai sót hoặc không rõ ràng trong bản thảo thì người đánh máy phải hỏi lại đơn vị hoặc cá nhân soạn thảo hoặc người duyệt bản thảo đó;

      2. Nhân bản đúng số lượng quy định;

      3. Giữ gìn bí mật nội dung văn bản và thực hiện đánh máy, nhân bản theo đúng thời gian quy định.

      Điều 9. Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành

      1. Thủ trưởng đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về độ chính xác của nội dung văn bản.

      2. Chánh Văn phòng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Uỷ ban nhân dân các cấp (sau đây gọi tắt là Chánh Văn phòng); Trưởng phòng Hành chính ở những cơ quan, tổ chức không có văn phòng (sau đây gọi tắt là trưởng phòng hành chính); người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý công tác văn thư ở những cơ quan, tổ chức khác (sau đây gọi tắt là người được giao trách nhiệm) phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về hình thức, thể thức, kỹ thuật trình bày và thủ tục ban hành văn bản.

      Xem thêm:  Luật sư tư vấn thủ tục phá sản trực tuyến miễn phí

      Điều 10. Ký văn bản

      1. Ở cơ quan, tổ chức làm việc theo chế độ thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ký tất cả văn bản của cơ quan, tổ chức. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể giao cho cấp phó của mình ký thay (KT.) các văn bản thuộc các lĩnh vực được phân công phụ trách.

      2. Ở cơ quan, tổ chức làm việc chế độ tập thể

      a) Đối với những vấn đề quan trọng của cơ quan, tổ chức mà theo quy định của pháp luật hoặc theo điều lệ của tổ chức, phải được thảo luận tập thể và quyết định theo đa số, việc ký văn bản được quy định như sau:

      Người đứng đầu cơ quan, tổ chức thay mặt (TM.) tập thể lãnh đạo ký các văn bản của cơ quan, tổ chức;

      Cấp phó của người đứng đầu và các thành viên giữ chức vụ lãnh đạo khác được thay mặt tập thể, ký thay người đứng đầu cơ quan, tổ chức những văn bản theo uỷ quyền của người đứng đầu và những văn bản thuộc các lĩnh vực được phân công phụ trách.

      b) Việc ký văn bản về những vấn đề khác được thực hiện như quy định tại khoản 1 của Điều này.

      3. Trong trường hợp đặc biệt, người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể uỷ quyền cho một cán bộ phụ trách dưới mình một cấp ký thừa uỷ quyền (TUQ.) một số văn bản mà mình phải ký. Việc giao ký thừa uỷ quyền phải được quy định bằng văn bản và giới hạn trong một thời gian nhất định. Người được uỷ quyền không được uỷ quyền lại cho người khác ký.

      4. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể giao cho Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Hành chính hoặc Trưởng một số đơn vị ký thừa lệnh (TL.) một số loại văn bản. Việc giao ký thừa lệnh phải được quy định cụ thể trong quy chế hoạt động hoặc quy chế công tác văn thư của cơ quan, tổ chức.

      5. Khi ký văn bản không dùng bút chì; không dùng mực đỏ hoặc các thứ mực dễ phai.

      Điều 11. Bản sao văn bản

      1. Các hình thức bản sao được quy định tại Nghị định này gồm bản sao y bản chính, bản trích sao và bản sao lục.

      2. Thể thức bản sao được quy định như sau:

      Hình thức sao: sao y bản chính hoặc trích sao, hoặc sao lục; tên cơ quan, tổ chức sao văn bản; số, ký hiệu bản sao; địa danh và ngày, tháng, năm sao; chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền; dấu của cơ quan, tổ chức sao văn bản; nơi nhận.

      3. Bản sao y bản chính, bản trích sao và bản sao lục được thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định này có giá trị pháp lý như bản chính.

      4. Bản sao chụp cả dấu và chữ ký của văn bản không được thực hiện theo đúng thể thức quy định tại khoản 2 của Điều này, chỉ có giá trị thông tin, tham khảo.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nghị định 110/2004/NĐ-CP về công tác văn thư thuộc chủ đề Văn thư, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế

      Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế? Quy định về chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? Quy định về việc thành lập công ty tư vấn thuế?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản bàn giao văn thư

      Khi sử dụng xong một tài liệu thì các cá nhân thường có trách nhiệm bàn giao cho bên khác có thẩm quyền tiếp nhận để tiếp tục giải quyết công việc hoặc để lưu trữ, hoạt động bàn giao này phải được lập biên bản và được hai bên xác nhận.

      ảnh chủ đề

      Văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của văn thư hành chính?

      Công tác văn thư luôn là công tác, nghiệp vụ cần thiết của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Vậy văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của nhân viên văn thư hành chính là gì? Các công việc hàng ngày cần thực hiện của nhân viên hành chính văn thư là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên

      Việc tư vấn không chỉ dừng lại ở tư vấn vụ việc mà các doanh nghiệp còn sử dụng dịch vụ tư vấn thường xuyên bởi việc tư vấn thường xuyên có nhiều lợi ích bởi sự chuyên nghiệp tiện lợi hơn. Hợp đồng dịch vụ tư vấn thường xuyên như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ban hành ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ quy định Công tác văn thư. Nghị định 30/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.

      ảnh chủ đề

      Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước mới nhất

      Mức lương của bảo vệ, lái xe cơ quan Nhà nước mới nhất? Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước 2020? Mức lương của các nhân viên thừa hành, phục vụ trong cơ quan Nhà nước?

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất. Các trường hợp thắc mắc về chế độ thai sản thường gặp? Tư vấn chế độ thai sản chuẩn và mới nhất?

      ảnh chủ đề

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 24 tháng 09 năm 2010

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD về việc trả lời công văn của một số Sở GD&ĐT hỏi về Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

      ảnh chủ đề

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội. Điều kiện vào cơ sở bảo trợ xã hội, thủ tục hợp pháp phải làm theo trình tự như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp. Nhân viên văn thư có được chuyển sang ngạch văn thư trung cấp theo Thông tư 14/2014/TT-BNV.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế

      Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế? Quy định về chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? Quy định về việc thành lập công ty tư vấn thuế?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản bàn giao văn thư

      Khi sử dụng xong một tài liệu thì các cá nhân thường có trách nhiệm bàn giao cho bên khác có thẩm quyền tiếp nhận để tiếp tục giải quyết công việc hoặc để lưu trữ, hoạt động bàn giao này phải được lập biên bản và được hai bên xác nhận.

      ảnh chủ đề

      Văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của văn thư hành chính?

      Công tác văn thư luôn là công tác, nghiệp vụ cần thiết của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Vậy văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của nhân viên văn thư hành chính là gì? Các công việc hàng ngày cần thực hiện của nhân viên hành chính văn thư là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên

      Việc tư vấn không chỉ dừng lại ở tư vấn vụ việc mà các doanh nghiệp còn sử dụng dịch vụ tư vấn thường xuyên bởi việc tư vấn thường xuyên có nhiều lợi ích bởi sự chuyên nghiệp tiện lợi hơn. Hợp đồng dịch vụ tư vấn thường xuyên như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ban hành ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ quy định Công tác văn thư. Nghị định 30/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.

      ảnh chủ đề

      Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước mới nhất

      Mức lương của bảo vệ, lái xe cơ quan Nhà nước mới nhất? Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước 2020? Mức lương của các nhân viên thừa hành, phục vụ trong cơ quan Nhà nước?

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất. Các trường hợp thắc mắc về chế độ thai sản thường gặp? Tư vấn chế độ thai sản chuẩn và mới nhất?

      ảnh chủ đề

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 24 tháng 09 năm 2010

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD về việc trả lời công văn của một số Sở GD&ĐT hỏi về Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

      ảnh chủ đề

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội. Điều kiện vào cơ sở bảo trợ xã hội, thủ tục hợp pháp phải làm theo trình tự như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp. Nhân viên văn thư có được chuyển sang ngạch văn thư trung cấp theo Thông tư 14/2014/TT-BNV.

      Xem thêm

      Tags:

      Văn thư


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế

      Quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn thuế, làm thủ tục về thuế? Quy định về chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế? Quy định về việc thành lập công ty tư vấn thuế?

      ảnh chủ đề

      Mẫu biên bản bàn giao văn thư

      Khi sử dụng xong một tài liệu thì các cá nhân thường có trách nhiệm bàn giao cho bên khác có thẩm quyền tiếp nhận để tiếp tục giải quyết công việc hoặc để lưu trữ, hoạt động bàn giao này phải được lập biên bản và được hai bên xác nhận.

      ảnh chủ đề

      Văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của văn thư hành chính?

      Công tác văn thư luôn là công tác, nghiệp vụ cần thiết của bất kỳ cơ quan, tổ chức nào. Vậy văn thư là gì? Chức năng nhiệm vụ của nhân viên văn thư hành chính là gì? Các công việc hàng ngày cần thực hiện của nhân viên hành chính văn thư là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn thường xuyên

      Việc tư vấn không chỉ dừng lại ở tư vấn vụ việc mà các doanh nghiệp còn sử dụng dịch vụ tư vấn thường xuyên bởi việc tư vấn thường xuyên có nhiều lợi ích bởi sự chuyên nghiệp tiện lợi hơn. Hợp đồng dịch vụ tư vấn thường xuyên như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ

      Nghị định 30/2020/NĐ-CP ban hành ngày 05 tháng 03 năm 2020 của Chính phủ quy định Công tác văn thư. Nghị định 30/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/07/2019.

      ảnh chủ đề

      Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước mới nhất

      Mức lương của bảo vệ, lái xe cơ quan Nhà nước mới nhất? Bảng lương bảo vệ, lái xe, văn thư tại cơ quan Nhà nước 2020? Mức lương của các nhân viên thừa hành, phục vụ trong cơ quan Nhà nước?

      ảnh chủ đề

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất

      Chế độ bảo hiểm thai sản: 9 trường hợp tư vấn thường gặp nhất. Các trường hợp thắc mắc về chế độ thai sản thường gặp? Tư vấn chế độ thai sản chuẩn và mới nhất?

      ảnh chủ đề

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 24 tháng 09 năm 2010

      Công văn số 6120/BGDĐT-NGCBQLGD về việc trả lời công văn của một số Sở GD&ĐT hỏi về Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT.

      ảnh chủ đề

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội

      Tư vấn thủ tục tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội. Điều kiện vào cơ sở bảo trợ xã hội, thủ tục hợp pháp phải làm theo trình tự như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp

      Điều kiện chuyển mã ngạch nhân viên văn thư sang văn thư trung cấp. Nhân viên văn thư có được chuyển sang ngạch văn thư trung cấp theo Thông tư 14/2014/TT-BNV.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ