Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Hướng dẫn hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

Tư vấn pháp luật

Hướng dẫn hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

  • 24/10/202124/10/2021
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    24/10/2021
    Tư vấn pháp luật
    0

    Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2021. Thành phần hồ sơ và thời hạn giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp mới và chuẩn nhất năm 2020.

    Nếu bạn đã đủ điều kiện để hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, vậy hồ sơ bạn cần làm thủ tục xin hưởng gồm những gì? Thời hạn và trình tự thực hiện ra sao? Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp:

    ho-so-huong-tro-cap-bao-hiem-that-nghiep-moi-nhat

    Luật sư tư vấn hồ sơ, giấy tờ cần thiết hưởng trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
    • 2 2. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
    • 3 3. Bồi thường bảo hiểm thất nghiệp do chậm trả sổ bảo hiểm
    • 4 4. Có việc làm mới mà vẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp gây hậu quả gì?
    • 5 5. Cấp lại giấy xác nhận chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp
    • 6 6. Nếu đang nghỉ hưởng trợ cấp thai sản đồng thời có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

    1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

    2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    b) Quyết định thôi việc;

    c) Quyết định sa thải;

    d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    Xem thêm: Luật sư tư vấn bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến miễn phí

    Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

    3. Sổ bảo hiểm xã hội.

    Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

    Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

    2. Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

    1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định 28/2015/NĐ-CP cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

    2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

    a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

    b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

    Xem thêm: Điều kiện, cách tính mức hưởng, hồ sơ thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

    c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

    Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

    3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghiphiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điệnđối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đủ theo quy định thì trả lại cho người nộp và nêu rõ lý do.

    3. Bồi thường bảo hiểm thất nghiệp do chậm trả sổ bảo hiểm

    Tóm tắt câu hỏi:

    Kính gửi: Quý Luật Sư.

    Tôi xin được tư vấn và giúp đỡ trường hợp sau:

    Tôi làm việc tại Công ty CP Kỹ Nghệ DQE được 3 năm 4 tháng.

    Khi đang thực hiện hợp đồng lao động mới (thời hạn 2 năm) được 4 tháng thì công ty có thông báo thanh lý hợp đồng trước thời hạn do tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn.

    Xem thêm: Các nơi tiếp nhận hồ sơ và lãnh bảo hiểm thất nghiệp tại TPHCM

    Cụ thể:

    -Hợp đồng lao động đầu tiên, thời hạn 01 năm: từ 31/12/2010 – 31/12/2011, mức lương đóng BHXH là 4.900.000 đồng/tháng.

    -Hợp đồng lao động thứ 2, thời hạn 02 năm: từ 31/12/2011 – 31/12/2013, mức lương đóng BHXH là 6.200.000 đồng/tháng

    -Hợp đồng lao động thứ 3, thời hạn 02 năm: từ 31/12/2013 – 31/12/2015, mức lương đóng BHXH là 6.900.000 đồng/tháng.

    Theo thông báo thanh lý hợp đồng lao đồng và các chứng từ liên quan, tôi chính thức nghỉ việc từ 31/03/2014.

    Nhưng đến nay công ty chưa thực hiện việc chốt và trả sổ BHXH cho tôi. Vì vậy,  đến cuối tháng 06/2014 này mà tôi vẩn chưa nhận được sổ BHXH thì tôi sẽ không còn tiêu chuẩn đăng ký lãnh Bảo hiểm thất nghiệp theo luật định (trong vòng 03 tháng).

    Vậy khoản BHTN này sẽ được giải quyết như thế nào, công ty có trách nhiệm thanh toán cho tôi không? Nếu khiếu kiện thì phải gửi đơn đến đâu?

    Khoản BHTN, tính toán theo luật BHXH được tôi tính nhứ sau có đúng không:

    Xem thêm: Cách tính mức hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất 2022

    (6.200.000×2 + 6.900.000×4) :6 x 60% x 3 tháng = 12.000.000 đồng.

    Kính mong nhận được tư vấn từ quý Luật Sư.

    Chân thành cám ơn.

    Luật sư tư vấn:

    Chào bạn! Với băn khoăn của bạn, Công ty Luật DƯƠNG GIA xin được tư vấn như sau:

    Điểm c Khoản 1 Điều 18 “Luật bảo hiểm xã hội mới nhất 2021” quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động là “trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi người đó không còn làm việc” và Khoản 2 Điều 135 của luật này cũng quy định về một trong những hành vi vi phạm pháp luật về thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động là“không cấp sổ bảo hiểm xã hội hoặc không trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động”.

    Hơn nữa, Điều 604 “Bộ luật dân sự 2015” (BLDS) quy định về “ Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại” như sau:

    “1.Người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

    Xem thêm: Trình tự thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

    2.Trong trường hợp pháp luật quy định người gây thiệt hại phải bồi thường cả trong trường hợp không có lỗi thì áp dụng quy định đó.”

    Như vậy, trường hợp này người sử dụng lao động có lỗi trong việc chậm trả sổ bảo hiểm xã hội dẫn đến  người lao động không đi đăng ký được bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn quy định và không được hưởng trợ cấp thất nghiệp là do lỗi của người sử dụng lao động; vì vậy người sử dụng lao động phải bồi thường chongười lao động theo các quy định về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng được điều chỉnh bởi BLDS. Nếu có tranh chấp xảy ra về bồi thường này thì người lao động có thể khởi kiện đòi bồi thường tại Tòa án nhân dân huyện nơi có trụ sở kinh doanh của người sử dụng lao động đó.

    4. Có việc làm mới mà vẫn nhận bảo hiểm thất nghiệp gây hậu quả gì?

    Khi người lao động đang nhận bảo hiểm thất nghiệp thì tìm được việc làm mới và vẫn tiếp tục nhận bảo hiểm thất nghiệp thêm 4 tháng nữa sau khi nhận được việc làm mới thì hậu quả pháp lý xảy ra như thế nào? Quy định của pháp luật về vấn đề này ra sao?

    Trong trường hợp này, người lao động là người SAI.

    Vì theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm 2013 quy định về thông báo về việc tìm kiếm việc làm như sau:

    “1. Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc tìm kiếm việc làm, trừ các trường hợp sau đây:

    a) Người lao động ốm đau, thai sản, tai nạn có giấy xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh;

    b) Trường hợp bất khả kháng.

    Xem thêm: Mẫu quyết định nghỉ việc để hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2022

    2. Đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này thì người lao động có trách nhiệm thông báo cho trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp”.

    Theo quy định trên, người lao động trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp có nghĩa vụ thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm. Khi đã là nghĩa vụ thì nếu người lao động vi phạm nghĩa vụ của mình chắc chắn họ phải chịu các chế tài.

    Nghị định 28/2015/NĐ-CP cũng quy định chi tiết vấn đề tạm dừng, tiếp tục, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp người lao động vi phạm nghĩa vụ thông báo tìm kiếm việc làm.

    Người lao động sẽ phải chịu trách nhiệm về việc không thông báo tìm kiếm việc làm như sau:

    – Bị xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi khai báo không trung thực

    – Bị truy thu số tiền trợ cấp thất nghiệp đã hưởng.

    Theo quy định tại Điều 27, Nghị định 95/2013/NĐ-CP thì người còn phải bồi thường như sau:

    “1. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi kê khai không đúng sự thật hoặc sửa chữa, tẩy xóa những nội dung có liên quan đến việc hưởng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp.”

    Xem thêm: Bị sa thải, bị buộc thôi việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Như vậy trong trường hợp này, người lao động phải bồi thường về hành vi của mình gây ra.

    5. Cấp lại giấy xác nhận chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp

    Tóm tắt câu hỏi:

    Năm 2012 tôi có đi làm công ty với thời gian là 6 tháng. Tôi được đóng đủ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp. Tháng 4 năm 2013, tôi có xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Nhưng trong thời gian lưu trữ sổ bảo hiểm tôi đã bị thất lạc không tìm thấy. Giờ tôi lại tiếp tục đi làm công ty, phía công ty yêu cầu tôi nộp lại sổ, tôi báo mất họ lại yêu cầu về Bảo hiểm xã hội huyện nơi mà tôi xin hưởng bảo hiểm xã hội một lần xin lại giấy C15-TS. Nhưng phía Bảo hiểm xã hội huyện lại không cấp cho. Xin văn phòng luật sư giúp tôi giải đáp thắc mắc.

    Luật sư tư vấn:

    Theo như bạn trình bày, bạn đã xin hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng đã làm mất sổ, giờ bạn tiếp tục đi làm thì công ty yêu cầu bạn nộp lại sổ và cơ quan bảo hiểm yêu cầu bạn xin giấy C15- TS.

    Đầu tiên, bạn cần hiểu C15 – TS là gì?

    Theo Công văn 4490/BHXH-CSXH có định nghĩa về Mẫu giấy xác nhận C15 – TS như sau:

    C15 – TS là mẫu giấy xác nhận cho người lao động đã giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì được cấp Giấy xác nhận thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng để giao cho người lao động.

    Xem thêm: Điều kiện được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mới nhất

    Như vậy, chỉ khi người lao động đã được giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần nhưng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì người lao động mới được cấp mẫu giấy xác nhận C15-TS.

    Trong trường hợp của bạn, do bạn không không nói rõ bạn hưởng đã hưởng bảo hiểm chưa nên bạn cần xác định như sau:

    – Nếu bạn đã hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần và đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp sau thời gian bạn nghỉ việc thì bạn không được cấp giấy xác nhận C15-TS.

    – Nếu bạn chưa được hưởng trợ cấp thất nghiệp mà làm giấy xác nhận chưa nhận hưởng bảo hiểm thất nghiệp C15- TS thì bạn có thể yêu cầu cơ quan bảo hiểm xã hội nơi bạn nhận bảo hiểm xã hội 1 lần cấp lại cho bạn mẫu giấy xác nhận này. Sau khi nhận được đơn xin cấp giấy chứng nhận thì cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cấp giấy xác nhận mẫu số C15-TS lần đầu có trách nhiệm như sau tiếp nhận và giải quyết cấp lại theo Công văn 4490/BHXH-CSXH như sau:

    – Tiếp nhận đơn đề nghị của người lao động, xem xét đối chiếu với hồ sơ lưu trữ, dữ liệu quản lý thu, chi trả trợ cấp thất nghiệp để cấp lại 01 (một) bản Giấy xác nhận mẫu số C15-TS. Giấy xác nhận mẫu số C15-TS cấp lại được đóng dấu hoặc ghi vào góc trên bên phải chữ CẤP LẠI LẦN… (theo mẫu đính kèm) và lưu trữ 01 bản vào hồ sơ quản lý theo quy định.

    – Mở sổ theo dõi riêng việc cấp, cấp lại và quản lý sử dụng Giấy xác nhận mẫu số C15-TS theo Mẫu số 02/C15.

    – Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Giấy xác nhận mẫu số C15-TS của người lao động, trường hợp nộp qua đường bưu điện tính từ ngày ghi trên dấu bưu điện.

    6. Nếu đang nghỉ hưởng trợ cấp thai sản đồng thời có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

    Tóm tắt câu hỏi:

    Xem thêm: Thất nghiệp là gì? Phân loại và tác động của thất nghiệp đến kinh tế?

    Hiện vợ tôi đang nghỉ hưởng trợ cấp thai sản đồng thời xin nghỉ việc luôn. Vậy, vợ tôi có thể làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp được không? Việc này có ảnh hưởng gì đến việc hưởng trợ cấp thai sản không?

    Luật sư tư vấn:

    Chế độ thai sản và thất nghiệp là 2 chế độ khác nhau, có thể hưởng cùng một lúc trong cùng 1 thời gian. Nếu bạn sinh con trước, chấm dứt hợp đồng sau thì công ty có trách nhiệm thanh toán thai sản cho bạn và bạn được chốt sổ khi chấm dứt hợp đồng lao động và đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

    * Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp:

    Căn cứ theo quy định tại Điều 43 Luật việc làm năm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm các điều kiện sau:

    – Chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc;

    – Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật việc làm năm 2013 ; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật việc làm năm 2013;

    – Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật việc làm năm 2013;

    Xem thêm: Các nơi tiếp nhận hồ sơ và lĩnh bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội

    * Điều kiện hưởng bảo hiểm thai sản:

    Căn cứ theo quy định tại  quy định Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về điều kiện hưởng chế độ thai sản:

    – Người lao động được hưởng chế độ thai sản khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

    + Lao động nữ mang thai;

    + Lao động nữ sinh con;

    + Lao động nữ mang thai hộ và người mẹ nhờ mang thai hộ;

    + Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi;

    + Lao động nữ đặt vòng tránh thai, người lao động thực hiện biện pháp triệt sản;

    Xem thêm: Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Vai trò và các nguyên tắc của bảo hiểm thất nghiệp

    + Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội có vợ sinh con.

    đồng thời lao động nữ đảm bảo có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội từ đủ 06 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi.

    nghi-thai-san-co-duoc-huong-bao-hiem-that-nghiep-khong-

    Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài:1900.6568

    – Lao động nữ sinh con đã đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 12 tháng trở lên mà khi mang thai phải nghỉ việc để dưỡng thai theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì phải đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 03 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con.

    Như vậy, khi vợ bạn đang hưởng trợ cấp thai sản, nếu chấm dứt hợp đồng lao động và đảm bảo đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì vợ bạn hoàn toàn có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Xem thêm: Nghỉ việc trước tuổi nghỉ hưu có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Tư vấn pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.717 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 4 bình chọn )

    Tags:

    Thất nghiệp


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 1 và thứ 2

    Quy định về việc thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 1? Quy định về việc thời gian nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp tháng thứ 2? Quy trình chi trả trợ cấp thất nghiệp lần thứ hai? Các hình thức nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp?

    Thất nghiệp trá hình là gì? Một số hình thức thất nghiệp trá hình

    Thất nghiệp trá hình là gì? Một số hình thức thất nghiệp trá hình?

    Đường Phillips là gì? Mối liên hệ giữa thất nghiệp và lạm phát qua đường Phillips

    Đường Phillips là gì? Mối liên hệ giữa thất nghiệp và lạm phát qua đường Phillips?

    Công văn số 4777/LĐTBXH-VL về việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 4777/LĐTBXH-VL về việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

    Công văn số 215/HD-BHXH về việc hướng dẫn bổ sung thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội – bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 215/HD-BHXH về việc hướng dẫn bổ sung thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội - bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành

    Công văn số 1615/BHXH-CSXH về việc hướng dẫn thực hiện thu – chi bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 1615/BHXH-CSXH về việc hướng dẫn thực hiện thu - chi bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

    Công văn 3847/LĐTBXH-KHTC về việc xác định nhu cầu, nguồn thực đóng góp Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị định 127/2008/NĐ-CP do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 3847/LĐTBXH-KHTC về việc xác định nhu cầu, nguồn thực đóng góp Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị định 127/2008/NĐ-CP do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

    Công văn 4002/LĐTBXH-VL về việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 4002/LĐTBXH-VL về việc triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

    Công văn 4799/LĐTBXH-LĐTL về mức lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 4799/LĐTBXH-LĐTL về mức lương làm cơ sở đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành

    Công văn 1424/SNV-CCVC về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 1424/SNV-CCVC về đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh ban hành

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    So sánh giữa kiểu nhà nước tư sản và nhà nước phong kiến

    Kiểu nhà nước tư sản và kiểu nhà nước phong kiến. Bản chất giai cấp của nhà nước tư sản. Hình thức nhà nước tư sản và nhà nước phong kiến.

    Mẫu văn bản công văn đề nghị thực hiện dự án đầu tư mới nhất

    Mẫu văn bản công văn đề nghị thực hiện dự án đầu tư là gì? Mẫu văn bản công văn đề nghị thực hiện dự án đầu tư để làm gì? Mẫu văn bản công văn đề nghị thực hiện dự án đầu tư? Hướng dẫn soạn thảo mẫu văn bản công văn đề nghị thực hiện dự án đầu tư?

    Hệ thống là gì? Ý nghĩa, cách phân loại và cho ví dụ minh họa?

    Hệ thống là gì? Hệ thống trong tiếng Anh là gì? Các loại hệ thống? Ví dụ về hệ thống?

    Tội phạm rất nghiêm trọng là gì? Tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là gì?

    Tìm hiểu về tội phạm? Tội phạm rất nghiêm trọng là gì? Tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là gì?

    Mẫu giấy cầm đồ, phiếu cầm đồ và hợp đồng cầm cố tài sản

    Mẫu giấy cầm đồ, phiếu cầm đồ và hợp đồng cầm cố tài sản là gì? Mẫu giấy cầm đồ, phiếu cầm đồ và hợp đồng cầm cố tài sản để làm gì? Mẫu giấy cầm đồ, phiếu cầm đồ và hợp đồng cầm cố tài sản? Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy cầm đồ, phiếu cầm đồ và hợp đồng cầm cố tài sản?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tuyên Quang

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tuyên Quang ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Tuyên Quang? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Tuyên Quang ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Tuyên Quang?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Trà Vinh

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Trà Vinh ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Trà Vinh? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Trà Vinh ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trà Vinh?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm TP Hồ Chí Minh

    Trung tâm hỗ trợ việc làm TP Hồ Chí Minh ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại TP Hồ Chí Minh ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại TP Hồ Chí Minh?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tiền Giang

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tiền Giang ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Tiền Giang? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Tiền Giang ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Tiền Giang?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Thừa Thiên Huế? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Thừa Thiên Huế ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Thừa Thiên Huế?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Vĩnh Long

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Vĩnh Long ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Long? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Vĩnh Long ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Vĩnh Long?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Vĩnh Phúc ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Vĩnh Phúc?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Yên Bái

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Yên Bái ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Yên Bái? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Yên Bái ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Yên Bái?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thanh Hóa

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thanh Hóa ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hóa? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Thanh Hóa ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Thanh Hóa?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thái Nguyên

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Thái Nguyên ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Thái Nguyên? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Thái Nguyên ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Thái Nguyên?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tây Ninh

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Tây Ninh ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Tây Ninh? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Tây Ninh ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Tây Ninh?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Sơn La

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Sơn La ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Sơn La? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Sơn La ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Sơn La?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Trị

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Trị ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Trị? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Trị ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quảng Trị?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Ninh

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Ninh ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ninh? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ninh ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quảng Ninh?

    Địa chỉ, số điện thoại trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Ngãi

    Trung tâm hỗ trợ việc làm tỉnh Quảng Ngãi ở đâu? Số điện thoại của trung tâm dịch vụ việc làm Quảng Ngãi? Giải quyết thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Quảng Ngãi ở cơ quan nào? Nơi nhận trợ cấp thất nghiệp tại Quảng Ngãi?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá