1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Trang chủ Pháp luật Luật BHXH và BHYT

Đóng BHXH ở nơi đặt Văn phòng đại diện được không?

  • 03/06/202503/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    03/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chính sách bảo hiểm xã hội được xem là một trụ cột quan trọng của hệ thống an sinh xã hội, chính sách bảo hiểm xã hội đảm bảo bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi họ gặp phải những khó khăn, rủi ro trong cuộc sống. Vậy có thể đóng bảo hiểm xã hội ở nơi đặt văn phòng đại diện được hay không?

      Mục lục bài viết

      Ẩn
      • 1 1. Đóng BHXH ở nơi đặt Văn phòng đại diện được không?
      • 2 2. Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên trong trường hợp nào?
      • 3 3. Mức đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên của người sử dụng lao động:

      1. Đóng BHXH ở nơi đặt Văn phòng đại diện được không?

      Trước hết, căn cứ theo quy định tại Điều 44 của Văn bản hợp nhất Luật doanh nghiệp năm 2022 có quy định về chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

      – Chi nhánh theo quy định của pháp luật và các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, chi nhánh có chức năng và nhiệm vụ thực hiện toàn bộ chức năng hoặc thực hiện một phần chức năng của doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp. Ngành nghề kinh doanh của chi nhánh bắt buộc phải đúng với ngành nghề kinh doanh mà doanh nghiệp đã đăng ký;

      – Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, văn phòng đại diện có chức năng và nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền xuất phát từ lợi ích của các doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Văn phòng đại diện sẽ không được phép thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp;

      – Địa điểm kinh doanh theo quy định của pháp luật là nơi các doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.

      Đồng thời, căn cứ theo quy định tại Điều 7 của Quyết định 595/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có quy định cụ thể về phương thức đóng bảo hiểm xã hội căn cứ theo quy định tại Điều 85 và Điều 86 của Luật bảo hiểm xã hội năm 2019 và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành. Cụ thể như sau:

      – Đối với phương thức đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng. Thì theo quy định của pháp luật, hàng tháng, chậm nhất đến ngày cuối cùng của tháng, các đơn vị cần phải trích tiền đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc dựa trên quỹ tiền lương tháng của những người lao động tham gia chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, đồng thời các đơn vị cần phải trích từ tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của từng người lao động theo mức quy định, chuyển cùng một lúc vào tài khoản trên thu của cơ quan bảo hiểm xã hội mở tại ngân hàng hoặc mở tại Kho bạc nhà nước;

      Xem thêm:  Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

      – Trong trường hợp đóng bảo hiểm xã hội 03 tháng một lần hoặc 06 tháng một lần. Theo quy định của pháp luật, các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực lâm nghiệp, lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm, trả lương theo khoán thì cần phải đóng bảo hiểm xã hội theo phương thức hằng tháng hoặc đóng bảo hiểm xã hội 03 tháng một lần, 06 tháng một lần. Chậm nhất đến ngày cuối cùng của phương thức đóng, các đơn vị cần phải chuyển đủ tiền vào quỹ bảo hiểm xã hội của cơ quan bảo hiểm xã hội;

      – Trong trường hợp đóng bảo hiểm xã hội theo địa bàn, sẽ được thực hiện cụ thể như sau:

      + Đơn vị đóng bảo hiểm xã hội ở địa bàn tỉnh nào thì cần phải thực hiện thủ tục đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tại địa bàn tỉnh đó theo sự phân cấp của bảo hiểm xã hội tỉnh;

      + Chi nhánh của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì sẽ cần phải thực hiện thủ tục đóng bảo hiểm xã hội tại địa bàn đó hoặc đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mẹ.

      Theo đó thì có thể nói, theo điều luật phân tích nêu trên thì có thể xác định cụ thể về nguyên tắc đóng bảo hiểm xã hội, theo đó người lao động cần phải tham gia chế độ bảo hiểm xã hội tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đơn vị đặt trụ sở chính. Đối với những người lao động làm việc tại chi nhánh thì người lao động đó có thể lựa chọn hình thức đóng bảo hiểm xã hội tại địa bàn đó hoặc có thể đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mẹ.

      Pháp luật hiện nay không quy định đối với các văn phòng đại diện của doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn nào thì đóng bảo hiểm xã hội tại địa bàn đó hoặc đóng bảo hiểm xã hội tại công ty mẹ.

      Xem thêm:  Văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh khác nhau như thế nào?

      Tuy nhiên trong trường hợp người lao động làm việc và công tác tại các văn phòng đại diện của doanh nghiệp, tuy nhiên ký kết hợp đồng lao động đối với doanh nghiệp, thì người lao động cần phải tham gia chế độ đóng bảo hiểm xã hội tại cơ quan bảo hiểm xã hội nơi doanh nghiệp đó đặt trụ sở chính.

      Hay nói cách khác, người lao động làm việc tại văn phòng đại diện tuy nhiên vẫn phải tham gia chế độ đóng bảo hiểm xã hội tại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, không được đóng bảo hiểm xã hội ở nơi đặt văn phòng đại diện.

      2. Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên trong trường hợp nào?

      Căn cứ theo quy định tại Điều 86 của Văn bản hợp nhất Luật bảo hiểm xã hội năm 2019 có quy định về mức đóng và phương thức đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, theo đó, người sử dụng lao động không phải đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 85 của Văn bản hợp nhất Luật bảo hiểm xã hội năm 2019.

      Theo đó, đối chiếu với quy định tại Điều 85 của Văn bản hợp nhất Luật bảo hiểm xã hội năm 2019 có quy định về mức đóng và phương thức đóng của người lao động tham gia chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc. Theo đó, người lao động không làm việc và không hưởng lương trong khoảng thời gian từ 14 ngày trở lên trong tháng thì người lao động đó sẽ không cần phải đóng bảo hiểm xã hội của tháng đó. Thời gian này theo quy định của pháp luật sẽ không được sử dụng để tính vào thời gian hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, ngoại trừ trường hợp người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản.

      Theo đó thì có thể nói, người sử dụng lao động sẽ không cần phải có trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động không làm việc và không hưởng lương trong khoảng thời gian từ đủ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng.

      Xem thêm:  Mẫu Thông báo thay đổi trưởng VPĐD tổ chức trọng tài nước ngoài

      3. Mức đóng bảo hiểm xã hội cho nhân viên của người sử dụng lao động:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 86 của Văn bản hợp nhất Luật bảo hiểm xã hội năm 2019 và Điều 92 của Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015 có quy định về mức đóng và phương thức đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động. Theo đó, người sử dụng lao động hàng tháng cần phải có trách nhiệm đóng trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động. Cụ thể như sau:

      – 3% vào quỹ ốm đau và thai sản;

      – 1% vào quỹ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp;

      – 14% vào quỹ hưu trí và tử tuất.

      Theo đó, người sử dụng lao động hàng tháng đóng trên quỹ tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của người lao động trong doanh nghiệp với mức là 3% vào quỹ ốm đau và thai sản, với mức là 14% vào quỹ hưu trí và từ tuất.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Văn bản hợp nhất 19/VBHN-VPQH 2019 Luật Bảo hiểm xã hội;

      – Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015;

      – Văn bản hợp nhất 07/VBHN-VPQH 2022 Luật Doanh nghiệp;

      – Quyết định 595/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế;

      – Quyết định 888/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Quy trình thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH ngày 14/04/2017 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Mức đóng, tỷ lệ đóng BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ năm 2024
      • Lương tham gia bảo hiểm xã hội là gì? Tiền lương đóng BHXH?
      • Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH đúng

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đóng BHXH ở nơi đặt Văn phòng đại diện được không? thuộc chủ đề Thành lập văn phòng đại diện, thư mục Luật BHXH và BHYT. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé

      Đối với các trường hợp vì một lý do nào đó cần cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé thì cần thực hiện thủ tục cấp lại giấy phéo thành lập. Vậy, Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Thông báo thay đổi trưởng VPĐD tổ chức trọng tài nước ngoài

      Trưởng Văn phòng đại diện là người trực tiếp quản lý văn phòng đại diện và thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về trưởng văn phòng đại diện. Khi có sự thay đổi cá nhân này, thì Văn phòng đại diện phải gửi thông báo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là Sở tư pháp nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, công ty mẹ, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Vậy để báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện thì cần làm gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Khi muốn thành lập văn phòng đại diện, thì các tổ chức, cá nhân phải gửi hồ sơ đề nghị, trong hồ sơ đề nghị phải có đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giao dục nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động KHCN của Văn phòng đại diện, Chi nhánh

      Đối với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội, sự xuất hiện của hàng loạt văn phòng đại diện chi nhánh trong nước ngoài nước đem đến sự nhộn nhịp cho nền kinh tế đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài thành lập văn phòng đại diện giáo dục phải làm đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài gửi Cơ quan có thẩm quyền để được phép thành lập văn phòng và được hoạt động.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch

      Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có giá trị trong thời gian tối đa là 05 năm, nhưng không vượt quá thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu muốn tiếp tục thực hiện kinh doanh, thương nhân phải làm đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Hợp đồng học việc có phải đóng bảo hiểm xã hội không?
      • Sinh trái tuyến có được hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) không?
      • Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH đúng
      • Danh sách đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT tại Hà Nội
      • Ứng dụng VNeID là gì? Dùng thay GPLX, thẻ BHYT được không?
      • Sau thời gian bao lâu người lao động được rút BHXH 1 lần?
      • Đăng ký và sử dụng Bảo hiểm xã hội VssID trên điện thoại
      • Cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi (đủ 80 tuổi)
      • Những đối tượng ưu tiên khi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
      • Chế độ bảo hiểm xã hội một lần với lực lượng Công an nhân dân
      • Mẫu bảng phân bổ tiền lương và bảo hiểm xã hội mới nhất
      • Nghỉ việc bao nhiêu lâu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé

      Đối với các trường hợp vì một lý do nào đó cần cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé thì cần thực hiện thủ tục cấp lại giấy phéo thành lập. Vậy, Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Thông báo thay đổi trưởng VPĐD tổ chức trọng tài nước ngoài

      Trưởng Văn phòng đại diện là người trực tiếp quản lý văn phòng đại diện và thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về trưởng văn phòng đại diện. Khi có sự thay đổi cá nhân này, thì Văn phòng đại diện phải gửi thông báo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là Sở tư pháp nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, công ty mẹ, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Vậy để báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện thì cần làm gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Khi muốn thành lập văn phòng đại diện, thì các tổ chức, cá nhân phải gửi hồ sơ đề nghị, trong hồ sơ đề nghị phải có đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giao dục nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động KHCN của Văn phòng đại diện, Chi nhánh

      Đối với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội, sự xuất hiện của hàng loạt văn phòng đại diện chi nhánh trong nước ngoài nước đem đến sự nhộn nhịp cho nền kinh tế đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài thành lập văn phòng đại diện giáo dục phải làm đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài gửi Cơ quan có thẩm quyền để được phép thành lập văn phòng và được hoạt động.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch

      Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có giá trị trong thời gian tối đa là 05 năm, nhưng không vượt quá thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu muốn tiếp tục thực hiện kinh doanh, thương nhân phải làm đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

      Xem thêm

      Tags:

      Thành lập văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé

      Đối với các trường hợp vì một lý do nào đó cần cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé thì cần thực hiện thủ tục cấp lại giấy phéo thành lập. Vậy, Mẫu đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé có nội dung và hình thức ra sao?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      Hoạt động thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé dựa trên cơ sở những trình tự và thủ tục do pháp luật quy định và các văn phòng đại diện, văn phòng bán vé phải tuân thủ. Trong đó thủ tục không thể thiếu đó chính là Mẫu đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện, văn phòng bán vé.

      ảnh chủ đề

      Mẫu Thông báo thay đổi trưởng VPĐD tổ chức trọng tài nước ngoài

      Trưởng Văn phòng đại diện là người trực tiếp quản lý văn phòng đại diện và thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam về trưởng văn phòng đại diện. Khi có sự thay đổi cá nhân này, thì Văn phòng đại diện phải gửi thông báo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cụ thể là Sở tư pháp nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, công ty mẹ, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. Vậy để báo cáo tình hình hoạt động của văn phòng đại diện thì cần làm gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Khi muốn thành lập văn phòng đại diện, thì các tổ chức, cá nhân phải gửi hồ sơ đề nghị, trong hồ sơ đề nghị phải có đơn đề nghị cho phép thành lập văn phòng đại diện giao dục nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động KHCN của Văn phòng đại diện, Chi nhánh

      Đối với sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội, sự xuất hiện của hàng loạt văn phòng đại diện chi nhánh trong nước ngoài nước đem đến sự nhộn nhịp cho nền kinh tế đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài

      Tổ chức, cơ sở giáo dục nước ngoài thành lập văn phòng đại diện giáo dục phải làm đơn đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài gửi Cơ quan có thẩm quyền để được phép thành lập văn phòng và được hoạt động.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện du lịch

      Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có giá trị trong thời gian tối đa là 05 năm, nhưng không vượt quá thời hạn ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nếu muốn tiếp tục thực hiện kinh doanh, thương nhân phải làm đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 57196