Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

  • 29/11/2021
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    29/11/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì?
      • 2 2. Đặc điểm của đơn vị kinh doanh chiến lược:
      • 3 3. Phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược:
      • 4 4. Vai trò của đơn vị kinh doanh chiến lược:

      1. Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì?

      Nói tới đơn vị kinh doanh chiến lược chúng ta hiểu đây là một đơn vị kinh doanh riêng lẻ hoặc trên một tập hợp các ngành kinh doanh có liên quan cụ thể là cặp sản phẩm trên thị trường có thể được hoạch định riêng biệt với các phần còn lại của doanh nghiệp và trước khi tiến hành phân bổ nguồn lực, hay ứng xử với các đối thủ cạnh tranh, một doanh nghiệp bắt buộc phải phân chia tổng thể hoạt động kinh doanh thành các đơn vị kinh doanh đồng nhất. Sau đó chiến lược kinh doanh sẽ được lần lượt được xây dựng và triển khai tại các đơn vị kinh doanh đồng nhất này với một SBU thông thường hay được thấy là một đơn vị kinh doanh độc lập Công ty hoặc là một nhóm các đơn vị kinh doanh trong cùng một mảng, vì vậy nó có chiến lược và hạch toán lợi nhuận riêng.

      Thuật ngữ liên quan

      – Chiến lược kinh doanh cụ thể đây là một nghệ thuật thiết kế tổ chức các phương tiện nhằm đạt các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp phù hợp với sự biến động của thị trường kinh doanh đảm bảo cho doanh nghiệp giành ưu thế trên thương trường kinh doanh.

      – Quản trị chiến lược có thể được định nghĩa như là một nghệ thuật và khoa học thiết lập, thực hiện và đánh giá các quyết định đan chéo nhiều chức năng cho phép một tổ chức đạt được những mục tiêu đề ra.

      – Chiến lược gia hay nhà chiến lược là các nhà quản trị chuyên hoạch định và thực hiện việc quản trị chiến lược.

      2. Đặc điểm của đơn vị kinh doanh chiến lược:

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là một đơn vị kinh doanh thuộc một tổ chức kinh doanh, nhưng phân biệt với các đơn vị khác bởi vì đơn vị này phục vụ một thị trường bên ngoài xác định vì vậy SBU có sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược kinh doanh riêng (đội ngũ quản lí có thể tiến hành các kế hoạch chiến lược liên quan tới sản phẩm và thị trường).

      Xem thêm:  Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Hiện nay với các công ty có quy mô lớn hoặc có tầm cỡ thì việc áp dụng các đơn vị kinh doanh chiến lược được cho là rất có ý nghĩa. Một SBU có thể là một bộ phận, một sản phẩm riêng biệt, hoặc trọn một dây chuyền sản xuất và khi các doanh nghiệp trở nên lớn, việc vận hành sản xuất kinh doanh thường chậm chạp, khó điều chỉnh, phức tạp và khó tập trung, mọi người bị dãn xa nhau. Chính vì vậy SBU có khách hàng và đối thủ xác định sẽ tự đề ra kế hoạch độc lập cho mình.

      Các đơn vị này đủ lớn và đồng nhất để thực hiện và kiểm soát các nhân tố chiến lược ảnh hưởng tới hoạt động của họ. Các đơn vị này được quản lí theo kiểu thực hiện riêng các chiến lược mà không liên quan đến bộ phận khác trong tổ chức.

      Đối với một trong số các đơn vị kinh doanh chiến lược có thể thực hiện bao quát với toàn bộ công ty hoặc đơn giản chỉ là một phần nhỏ công ty lập nên để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể và sbu có chiến lược kinh doanh riêng, mục tiêu riêng và đối thủ cạnh tranh của mình và những thứ này thường khác so với của toàn công ty theo đó nên các tổ chức của SBU bị quyết định bởi nhu cầu của thị trường. Nhìn chung ta thấy SBU có các đặc điểm sau:

      – Là đợn vị kinh doanh riêng

      – Có đối thủ cạnh tranh riêng

      – Có người quản lí và chịu trách nhiệm riêng đối với hoạt động

      – Là một mảng được đưa ra kế hoạch riêng trong tổ chức.

      + Là một mảng được đưa ra kế hoạch riêng trong công ty, tổ chức.

      + SBU hoạt động độc lập và tập trung vào một thị trường mục tiêu.

      + Là một đơn vị kinh doanh độc lập: có tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược riêng.

      + Có khách hàng và đối thủ cạnh tranh riêng.

      + Doanh thu, chi phí cũng như lợi nhuận của đơn vị kinh doanh chiến lược được theo dõi độc lập.

      + Có khả năng tự đưa ra quyết định tự chủ mọi hoạt động: đầu tư, ngân sách,..

      + Có người quản lý riêng và chịu trách nhiệm đối với hoạt động kinh doanh của SBU mình phụ trách.

      Ví dụ như TASCO đây được biết đến là công ty niêm yết trên thị trường cụ thể là mã chứng khoán HUT do chúng tôi tư vấn chiến lược vào năm 2011, chuyên trong ngành xây lắp và bất động sản cho đến năm 2014, TASCO công ty mẹ đã đầu tư vào công ty con là TASCO Thành Công để chuyên khai thác mỏ đá ở Quảng Bình. VTheo đó hoạt động này tác động tới TASCO giúp nó có thể ổn định và chủ động được nguồn cung cấp một đầu vào đóng vai trò rất quan trọng cho mình ở mảng hoạt động trọng yếu và đây còn  là đá rải đường khi làm đường xá, cầu cống và TASCO Thành Công khi được thành lập với hoạt động này thì vẫn tính toán để có hiệu quả sinh lời như một thực thể kinh doanh độc lập và bán sản phẩm không chỉ cho TASCO. Nhưng tất nhiên nó phục vụ và đảm bảo an toàn nguồn nguyên vật liệu cho công ty mẹ vẫn luôn là mục tiêu ưu tiên số một.

      Xem thêm:  Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      3. Phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược:

      Có thể phân đoạn chiến lược của doanh nghiệp thành các SBU dựa trên các tiêu chí phổ biến sau:

      – Các sản phẩm/dịch vụ khác biệt về công nghệ

      – Các sản phẩm/dịch vụ khác biệt về chức năng sử dụng

      – Các sản phẩm/dịch vụ khác biệt theo nhãn hiệu hay tiếp thị

      – Các sản phẩm/dịch vụ khác biệt hóa theo khách hàng

      – Các sản phẩm/dịch vụ khác biệt hóa theo phân đoạn thị trường

      Ví dụ

      Các nhà lãnh đạo của Vinamilk không thể ngay lập tức xây dựng chiến lược kinh doanh cho cả tập đoàn. Họ phải bắt đầu công tác hoạch định từ các đơn vị kinh doanh độc lập, bao gồm: sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đặc, cafe hòa tan… Hiện nay như chúng ta thấy với các SBU cũng có thể được lựa chọn để đầu tư thêm nếu nó cho thấy đang ở vị thế cạnh tranh cao trên thị trường và ngành đang ở giai đoạn mới bắt đầu hoặc còn phát triển mạnh.

      4. Vai trò của đơn vị kinh doanh chiến lược:

      Thứ nhất, Là giải pháp hiệu quả cho vấn đề tổ chức công ty

      Khi doanh nghiệp trở nên lớn hơn thì việc vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh thường cồng kềnh, chậm chạp, khó điều chỉnh và đồng bộ hóa hơn và với vấn đề thành lập các SBU giúp cho đơn vị đó thực hiện và kiểm soát tốt các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình. Nếu trong quá trình hoạt động vướng phải một số sai lầm thì cần phải kịp thời đưa ra những chỉnh sửa sao cho phù hợp với thời gian và thị trường để cân chỉnh lại chứ không mở rộng quy mô chẳng hạn nếu như một nhà quản lý marketing phải thực hiện cùng một lúc 4-5 chiến dịch marketing cho các loại sản phẩm khác nhau chắc chắn sẽ dễ nhầm lẫn trong quá trình thực hiện công việc. Chính vì thế nhà quản lý nên chia riêng biệt theo từng chiến dịch và từng bước thực hiện chiến dịch như vậy sẽ hiệu quả hơn.

      Xem thêm:  Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Thứ hai, Tập trung vào vấn đề trọng tâm:

      Khi các doanh nghiệp sở hữu nhiều sản phẩm khác nhau, tùy từng thời điểm mỗi sản phẩm trong số đó đều đòi hỏi nguồn nhân lực, chi phí, chiến lược và tầm nhìn khác biệt, bởi vì tất cả chúng đều yêu cầu quản lí vi mô chuyên sâu.Để có thể liên chiến lược một cách hiệu quả thì những tập đoàn này sẽ thành lập các SBU độc lập nhằm hướng trọng tâm tới nhóm sản phẩm và theo đó các sản phẩm sẽ dần được hoàn thiện, tăng tính cạnh tranh.

      Thứ ba, Cùng doanh nghiệp hoàn thiện STP:

      Như vậy ta thấy vấn đề này cần phải dựa trên việc xác định STP chính xác để làm chìa khóa thành công cho mỗi doanh nghiệp vì mỗi sản phẩm có thể được chia thành một SBU riêng biệt, để có thể nắm bắt phân khúc thị trường một các hiệu quả.

      Mỗi một sản phẩm khi được định vị được thị trường, xác định được khách hàng mục tiêu và phân khúc thì khả năng thành công sẽ rất cao và có thể xây dựng đội nhóm kinh doanh, marketing, điểm bán hàng…riêng biệt cho một sản phẩm duy nhất, theo đó SBU phải chịu trách nhiệm chính về doanh số của sản phẩm đó.

      Như vậy lưu ý với vân đề khi phân chia sản phẩm thành các SBU, các và theo đó có thể dễ dàng nắm bắt được lợi nhuận mà công ty đạt tới.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại? thuộc chủ đề Chiến lược, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thành phố Bến Tre (Bến Tre)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tags:

      Chiến lược


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ