1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Trang chủ Kinh tế

Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

  • 11/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    11/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      Mục lục bài viết

      Ẩn
      • 1 1. Chiến lược trọng tâm hóa là gì?
      • 2 2. Chiến lược khác biệt hóa tập trung:
      • 3 3. Phân tích ưu điểm và hạn chế:
        • 3.1 3.1. Ưu điểm của chiến lược trọng tâm hóa:
        • 3.2 3.2. Nhược điểm của chiến lược trọng tâm hóa:

      1. Chiến lược trọng tâm hóa là gì?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Một chiến lược trọng tâm hóa sẽ tập trung vào việc mở rộng các chiến thuật tiếp thị cho công ty của bạn đồng thời hướng tới việc thiết lập mối quan hệ mới với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu một công ty tiếp thị muốn có được sự tín nhiệm của bên thứ ba, họ sẽ muốn có quan hệ công chúng gắn với chiến lược trọng tâm hóa của họ để có được các bài báo được xuất bản và xây dựng thương hiệu của họ.

      Chiến lược trọng tâm hóa điều chỉnh các sản phẩm và hoạt động tiếp thị của công ty với đối tượng được nhắm mục tiêu. Việc tạo ra một chiến lược trọng tâm hóa thành công sẽ giúp một tổ chức hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng để họ có thể tạo ra những sản phẩm mà họ sẽ mua và thấy hữu ích.

      Chiến lược trọng tâm hóa hay chiến lược ngách, theo thuật ngữ đơn giản nhất, có nghĩa là tập trung vào một phân khúc hẹp và cụ thể trên thị trường. Ý tưởng đằng sau chiến lược trọng tâm hóa là phát triển, tiếp thị và bán một sản phẩm cụ thể cho một nhóm khách hàng cụ thể. Hoskisson, Ireland và Hitt đã định nghĩa chiến lược tập trung là chiến lược tiếp thị tập trung vào việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho một phân khúc thị trường cụ thể. Các công ty chủ yếu chọn phương án chiến lược tập trung để tối đa hóa khả năng thâm nhập của họ trong một phân khúc thị trường cụ thể. Nó giúp doanh nghiệp thiết lập lợi thế cạnh tranh thông qua tính hiệu quả.

      Chiến lược trọng tâm hóa có thể phục vụ doanh nghiệp theo nhiều cách. Đối với những người mới bắt đầu, đây là cách tiếp cận tốt nhất để hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Chiến lược trọng tâm hóa tập trung vào các nhu cầu cụ thể của một nhóm khách hàng cụ thể. Khi một doanh nghiệp hiểu khách hàng tiềm năng của mình cần gì, doanh nghiệp có thể tạo ra một sản phẩm tốt hơn và có giá trị. Điều này không chỉ tạo ra lợi nhuận thường xuyên cho doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp thiết lập mối quan hệ tin cậy với khách hàng của mình. Hơn nữa, lòng trung thành của khách hàng là một lợi ích khác của việc thỏa mãn một nhóm khách hàng cụ thể. Khi khách hàng phấn khởi, họ sẽ phát triển mối liên kết chặt chẽ với thương hiệu. Một khi bạn có một khách hàng hài lòng, họ sẽ đóng vai trò là đại sứ thương hiệu của bạn và điều này giống như “tiếp thị miễn phí”.

      Xem thêm:  Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược trọng tâm hóa có hai biến thể:

      -Thứ nhất, chiến lược khác biệt hóa tập trung

      – Thứ hai, chiến lược trọng tâm hóa chi phí thấp

      Dưới đây là giải thích của cả hai loại với các ví dụ:

      2. Chiến lược khác biệt hóa tập trung:

      Chiến lược khác biệt hóa tập trung là loại chiến lược tập trung đầu tiên tập trung vào việc phát triển một sản phẩm khác biệt hóa cho một phân khúc thị trường cụ thể. Một tổ chức tập trung vào chiến lược khác biệt hóa tập trung vào một phân khúc khách hàng hẹp, bổ sung các thuộc tính khác biệt và tùy chỉnh cho sản phẩm. Breezes Resorts là một trong những ví dụ thực tế tốt nhất về chiến lược khác biệt hóa tập trung. Công ty chỉ phục vụ các cặp vợ chồng chưa có con. Công ty có bảy khu nghỉ dưỡng nhiệt đới và nó đảm bảo một nơi không có trẻ em và tiếng ồn cho khách hàng của mình. Những cặp đôi muốn dành thời gian ở một mình rất ưa chuộng những loại hình dịch vụ này. Augustino LoPrinzi Guitars & Ukuleles là một ví dụ điển hình khác về chiến lược khác biệt tập trung. Công ty đã sản xuất những cây đàn guitar cao cấp tùy chỉnh trong gần 50 năm nay. Các sản phẩm làm bằng tay của họ có giá dao động từ $ 1100 đến $ 10.000.

      Chiến lược tập trung chi phí thấp

      Chiến lược tập trung chi phí thấp thường là lựa chọn phổ biến của các công ty tham gia thị trường. Các công ty này tham gia thị trường với một sản phẩm khác mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng mục tiêu của họ với mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các công ty lâu đời không thể hoặc không tuân theo chiến lược tập trung chi phí thấp. Rõ ràng là một công ty mới gia nhập không thể cạnh tranh trực tiếp với những người khổng lồ trên thị trường. Do đó, các công ty này thích thâm nhập thị trường với giá thấp hơn cho sản phẩm của họ. Tất nhiên, có thể khó tiếp tục chiến lược này trong dài hạn, nhưng nó rất hiệu quả đối với những người mới tham gia. Hơn nữa, nhiều công ty chọn chiến lược tiếp thị này vì những lý do khác nhau.

      Xem thêm:  Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Ví dụ, một số công ty có thể dễ dàng đáp ứng một số nhóm khách hàng bằng các sản phẩm giá rẻ. Vậy thì giờ điều đó có nghĩa là gì? Vâng, có những nhóm khách hàng thích sản phẩm giá rẻ hơn là sản phẩm chất lượng. Chiến lược thị trường này rất phổ biến ở các nước kém phát triển, nơi sức mua của người dân tương đối thấp. Papa Murphy’s, một công ty có uy tín cao, là một ví dụ điển hình về chiến lược tập trung chi phí thấp.

      Papa Murphy’s là chuỗi Pizza lớn thứ 5 Hoa Kỳ. Công ty hoạt động khác với các nhà sản xuất bánh pizza truyền thống. Papa Murphy’s chuẩn bị bánh pizza nhưng không nướng. Khách hàng mua bánh pizza và tự nướng. Cách tiếp cận này có lợi cho cả hai bên. Chi phí hoạt động trở nên thấp hơn đối với Papa Murphy’s bởi vì công ty không cần thiết bị nướng và nó đòi hỏi ít không gian nhà hàng hơn. Mặt khác, những khách hàng có kinh phí thấp có thể thưởng thức pizza do nhà hàng làm.

      Như vậy có thể thấy rằng chiến lược trọng tâm hóa về bản chất là một chiến lược tiếp thị cốt lõi cho phép các tổ chức xác định các nhu cầu cụ thể của thị trường ngách và phát triển các sản phẩm phù hợp với những nhu cầu này. Trọng tâm vẫn chỉ là cung cấp giá trị cho khách hàng trong thị trường ngách này. Chiến lược này còn được gọi là chiến lược tiếp thị ngách. Khi so sánh với các chiến lược cốt lõi khác, chẳng hạn như tiếp thị đại chúng và tiếp thị khác biệt, chiến lược này thúc đẩy các tổ chức tập trung vào thị trường mục tiêu rất chọn lọc và cung cấp cho họ những giá trị chưa từng có. Trong khi một nhà tiếp thị đại chúng có thể tạo ra một sản phẩm tiêu chuẩn cho tất cả mọi người trên thị trường, thì một nhà tiếp thị ngách sẽ tạo ra một sản phẩm có tính tùy chỉnh cao cho một nhóm nhỏ khách hàng trong cùng một thị trường.

      Xem thêm:  Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      3. Phân tích ưu điểm và hạn chế:

      3.1. Ưu điểm của chiến lược trọng tâm hóa:

      Bây giờ, tất cả các ví dụ về chiến lược trọng tâm hóa này có thể khiến bạn cảm thấy rằng một chiến lược trọng tâm hóa rất khó thực hiện. Rốt cuộc, nếu bạn có thể tạo ra thứ gì đó có thể bán được cho hàng triệu khách hàng, tại sao bạn lại không làm điều đó? Tại sao bạn lại thêm các tính năng vào hoặc tùy chỉnh một sản phẩm đơn giản chỉ để đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách hàng nhỏ hơn? Đó là bởi vì lợi thế chính của chiến lược tập trung là nó cho phép một tổ chức trở thành người chơi thống trị trong thị trường ngách – điều khó thực hiện trong các thị trường đại chúng cạnh tranh trừ khi bạn là người dẫn đầu về chi phí hoặc một nhà đổi mới.

      Các ưu điểm khác của chiến lược trọng tâm hóa cho phép bạn:

      – Giới hạn phạm vi thị trường của bạn và tập trung vào việc trở thành thương hiệu ưa thích nhất của một nhóm nhỏ khách hàng.

      – Tính giá ưu đãi cho các sản phẩm và dịch vụ tùy chỉnh của bạn, mà đối tượng mục tiêu thích hợp sẽ sẵn lòng trả.

      – Xây dựng dựa trên thế mạnh của bạn và chỉ mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng một cách bền vững.

      – Tránh các mối đe dọa từ những người tham gia thị trường mới, sản phẩm thay thế và nhu cầu thay đổi của khách hàng bằng cách phát triển sản phẩm của bạn theo nhu cầu của thị trường ngách.

      – Duy trì sự tập trung vào thị trường địa lý hoặc nhân khẩu học và phát triển doanh nghiệp của bạn với mức vốn hạn chế.

      3.2. Nhược điểm của chiến lược trọng tâm hóa:

      – Tuy nhiên, công ty lại có những kho khăn khi đàm phán với nhà cung cấp do khối lượng và tần suất mua hàng nhỏ

      – Chi phí sản xuất thường cao hơn mức trung bình ngành do quy mô sản xuất nhỏ

      – Sự biến mất của nhu cầu do sự thay đổi công nghệ hay thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế? thuộc chủ đề Chiến lược, thư mục Kinh tế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tags:

      Chiến lược


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

      Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286