Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng?

  • 13/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    13/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Bản đồ nhóm chiến lược là một loại bản đồ xuất hiện trong quá trình cung ứng sản phẩm cho khách hàng. Bản đồ nhóm chiến lược phải được thiết kế dựa trên các yếu tố được coi là quan trọng để tạo ra sự khác biệt sản phẩm mà mình cung cấp. Vậy quy định về bản đồ nhóm chiến lược là gì, xây dựng bản đồ nhóm chiến lược được quy định như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Bản đồ nhóm chiến lược là gì?
      • 2 2. Mục đích của việc lập Bản đồ nhóm chiến lược:
      • 3 3. Phân tích Bản đồ nhóm chiến lược:
      • 4 4. Xây dựng bản đồ nhóm chiến lược:

      1. Bản đồ nhóm chiến lược là gì?

      Nhóm chiến lược là tập hợp các công ty cùng ngành, có chiến lược cạnh tranh giống nhau. Chiến lược này có thể được xác định bởi các yếu tố chính của thành công. Những yếu tố này là chung cho một ngành cụ thể (chẳng hạn như chuyên môn hóa, thương hiệu, kênh phân phối, chất lượng sản phẩm, dẫn đầu kỹ thuật, tích hợp theo chiều dọc, dịch vụ, giá cả, v.v.) mặc dù chúng xảy ra ở các doanh nghiệp riêng lẻ dưới một hình thức khác. Bản đồ nhóm chiến lược là một công cụ để phân tích sự cạnh tranh trong ngành, do đó cho phép quan sát các mối quan hệ xảy ra trong các nhóm và giữa chúng.

      – Khái niệm Bản đồ nhóm chiến lược được hiểu như sau:

      Lập bản đồ nhóm chiến lược là một phương pháp để hiển thị vị trí mà các tổ chức đối thủ nắm giữ trong một ngành cạnh tranh. Trong ví dụ lập bản đồ nhóm chiến lược, các biến số như giá cả, độ rộng dòng sản phẩm hoặc lĩnh vực hoạt động được thể hiện. Bản đồ nhóm chiến lược là những bản trình bày trực quan về ngành hỗ trợ việc ra quyết định. Nó được xây dựng dưới dạng một biểu đồ, bằng cách gán các biến cho mỗi trục. Phân tích bản đồ nhóm chiến lược cho thấy bản chất cạnh tranh của các nhóm chiến lược trong ngành.

      2. Mục đích của việc lập Bản đồ nhóm chiến lược:

      Lập bản đồ nhóm chiến lược giúp tạo, thực hiện và giám sát các chiến lược của một tổ chức. Nó giúp hiểu được bối cảnh cạnh tranh của một ngành và phát triển các chiến lược phù hợp để thu hút khách hàng ra khỏi đối thủ cạnh tranh.

      Điều quan trọng là phải trả lời “lập bản đồ nhóm chiến lược là gì?” Và hiểu mục đích của nó. Một tổ chức có thể sử dụng nó để phân tích vị trí của đối thủ. Họ cũng có thể sử dụng nó để xác định các khu vực để cải thiện hệ thống của riêng họ. Ví dụ về lập bản đồ nhóm chiến lược có thể giúp các tổ chức theo những cách sau:

      Xem thêm:  Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      + Bản đồ nhóm chiến lược có thể xác định tốt hơn các rào cản đối với việc gia nhập và xuất cảnh;

      + Bản đồ nhóm chiến lược có thể giúp quyết định nhóm chiến lược mà một tổ chức nên xem xét tham gia;

      + Bản đồ nhóm chiến lược giúp xác định các khu vực chiến lược có thể giúp đạt được lợi ích;

      + Bản đồ nhóm chiến lược cho thấy vị trí của tổ chức trong ngành so với các đối thủ cạnh tranh;

      + Bản đồ nhóm chiến lược xác định các tổ chức tốt nhất trong ngành;

      + Bản đồ nhóm chiến lược xác định chính xác các đối thủ trong ngành;

      + Lập bản đồ nhóm chiến lược cho phép một tổ chức đối phó với các mối đe dọa cạnh tranh cũng như sử dụng nó cho sự phát triển của chính mình.

      3. Phân tích Bản đồ nhóm chiến lược:

      Qua quá trình nghiên cứu, người ta đã xem xét cách phân tích bản đồ nhóm chiến lược được sử dụng để phân tích sự cạnh tranh và môi trường cạnh tranh giữa các đối thủ cạnh tranh trong một ngành. Dưới đây là cách nó giúp đối phó với sự cạnh tranh:

      + Bản đồ nhóm chiến lược giúp định hình các động thái của một tổ chức bằng cách xác định định hướng chiến lược của các đối thủ trực tiếp trong ngành;

      + Bản đồ nhóm chiến lược giúp một tổ chức tìm ra các con đường hoặc giải pháp thay thế bằng cách xác định các chiến lược được sử dụng bởi các tổ chức thuộc các nhóm chiến lược khác;

      + Bản đồ nhóm chiến lược giúp phát hiện ra các cơ hội chưa được khai thác trên thị trường bằng cách xác định các khu vực có ít hoặc không có cạnh tranh.

      4. Xây dựng bản đồ nhóm chiến lược:

      Bản đồ nhóm chiến lược có những hữu ích như đã phân tích ở trên, do đó mà việc lập bản đồ nhóm chiến lược được lưu ý để có thể lập một bản đồ nhóm chiến lược có hiệu quả tối ưu.

      – Cách xây dựng Bản đồ nhóm chiến lược  được thực hiện như sau:

      Lập bản đồ nhóm chiến lược là phương pháp hiệu quả nhất để phân tích các nhóm chiến lược và vị trí của chúng trên thị trường. Quy trình xây dựng bản đồ nhóm chiến lược bao gồm năm bước: đầu tiên, xác định ngành; thứ hai, xác định các đặc điểm chiến lược phân biệt giữa các nhóm; thứ ba, chia các công ty thành các nhóm; ra, chọn hai kích thước chính của bản đồ và vẽ bản đồ; và năm, diễn giải bản đồ. Hướng dẫn cụ thể được cung cấp cho các học viên và nhà nghiên cứu học thuật. Một số ví dụ về bản đồ các nhóm chiến lược minh họa điều này. Các cách giải thích bản đồ được thảo luận, tiếp theo là các giới hạn và kết luận. Dưới đây là các cách để xây dựng bản đồ nhóm chiến lược:

      Xem thêm:  Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      + Xác định các cạnh tranh chính: Điều quan trọng là phải phân tích kỹ lưỡng các đối thủ cạnh tranh bằng cách xem xét các mục tiêu, chiến lược tương lai, sản phẩm và dịch vụ, điểm yếu, điểm mạnh và tác động của họ đối với thị trường. Tạo hồ sơ của đối thủ cạnh tranh để các đối thủ cạnh tranh chính tham khảo trong tương lai.

      – Xác định các đặc điểm chiến lược: Các tổ chức trong cùng một nhóm chiến lược có thể được phân biệt dựa trên các đặc điểm như quy mô công ty, vị trí chi phí, hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm, tính đa dạng của sản phẩm và chính sách giá cả.

      – Xem các tổ chức bên đồ họa: Nêu hai biến số của các trục trên bản đồ và chỉ định vị trí cho mỗi tổ chức. Các tổ chức gần nhất sẽ thuộc cùng một nhóm chiến lược. Quy mô của một nhóm sẽ phụ thuộc vào thị phần. Vẽ các bản đồ tương tự bằng cách sử dụng các biến khác nhau.

      – Giải thích bản đồ: Một phân tích sẽ tiết lộ các đối thủ trực tiếp và vị trí của họ. Việc diễn giải bản đồ sẽ giúp cải thiện các chiến lược cũng như xác định các vị trí khác trên thị trường có thể mang lại lợi thế cạnh tranh.

      Ý nghĩa của lập bản đồ mang tính chiến lược: Tính nguyên bản – giá trị: Mặc dù chủ đề về các nhóm chiến lược đã được nghiên cứu rộng rãi từ những năm 1980, hầu như rất ít được thực hiện trong lĩnh vực lập bản đồ các nhóm này, khiến các học giả của các doanh nghiệp và ngành có rất ít phương hướng xây dựng bản đồ nhóm chiến lược. Để lấp đầy khoảng trống này, một quy trình có cấu trúc để xây dựng và diễn giải bản đồ các nhóm chiến lược được cung cấp.

      Xem thêm:  Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      – Các giai đoạn thiết kế: Tạo bản đồ, người quản lý phải thực hiện các bước sau:

      + Chọn các yếu tố quyết định (các chiều chiến lược) cần thiết cho ngành cụ thể và đồng thời có thể được sử dụng để tạo sự khác biệt.

      + Chọn một cặp yếu tố để phân biệt tốt nhất các công ty được phân tích trong ngành.

      + Áp dụng các đối tượng địa lý đã chọn trên trục tọa độ X và Y.

      + Đặt các doanh nghiệp vào ma trận bằng cách sử dụng các đặc điểm đã chọn.

      + Đánh dấu các vòng kết nối hiển thị công ty gần nhau nhất. Những điểm này là các nhóm chiến lược.

      Để phân tích chính xác hơn có thể sử dụng biểu trưng được vẽ (hình vuông, hình chữ nhật), minh họa khu vực cạnh tranh nhất, khu vực sử dụng kết hợp các chiến lược là hiệu quả nhất. Bạn cũng nên vẽ các đường biểu diễn rào cản di động xác định các công ty nằm gần sự kết hợp chiến lược hiệu quả nhất và những công ty phải sửa đổi chiến lược nếu muốn tăng khả năng cạnh tranh.

      – Quy tắc chuẩn bị: Để nghiên cứu hiệu quả các nhà quản lý ngành phải tuân thủ một số quy tắc trong quá trình xây dựng bản đồ:

      + Các kích thước chiến lược không được tương quan chặt chẽ với nhau.

      + Các khía cạnh chiến lược nên đặt ra những trở ngại đối với tính di động trong ngành.

      + Kích thước phải có thể đo lường được.

      Bên cạnh đó, cũng nên lập một số bản đồ dựa trên các yếu tố khác nhau, cũng như lặp lại định kỳ các bản đồ vẽ dựa trên các yếu tố giống nhau, để quan sát động thái thay đổi trong ngành.

      Như vậy, việc sử dụng bản đồ xác định nhóm chiến lược sẽ giúp cho bên bán dự đoán được khả năng cạnh tranh của mình với các đối thủ khác, vạch sẵn chiến lược để thực hiện việc bán hàng.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Bản đồ nhóm chiến lược là gì? Mục đích và cách xây dựng? thuộc chủ đề Chiến lược, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tags:

      Chiến lược


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      Một chiến lược là tất cả về việc tích hợp các hoạt động của tổ chức và sử dụng và phân bổ các nguồn lực khan hiếm trong môi trường tổ chức để đạt được các mục tiêu hiện tại. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược là gì? Phân biệt giữa chiến lược và chính sách?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược trọng tâm hóa là gì? Những ưu điểm và hạn chế?

      Chiến lược trọng tâm hóa là một phương pháp phát triển, tiếp thị và bán sản phẩm cho một thị trường thích hợp, có thể là một loại người tiêu dùng, dòng sản phẩm hoặc khu vực địa lý. Cùng bài viết tìm hiểu về chiến lược trọng tâm hóa là gì? Phân tích ưu điểm và hạn chế?

      ảnh chủ đề

      Phân tích chiến lược là gì? Bản chất và mô hình phân tích?

      Phân tích chiến lược là hoạt động quan trọng và mang đến ý nghĩa trong phát triển doanh nghiệp. Với các chiến lược được xác định với mục tiêu dài hạn. Việc phân tích nhằm mang đến các hình dung rõ nhất về phản ánh doanh nghiệp. Bên cạnh các nhu cầu cần thiết tiến hành.

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa liên doanh chiến lược và liên minh chiến lược

      Trước tình hình hội nhập kinh tế, việc tham gia các liên minh đang là xu hướng hợp tác mang tầm chiến lược trong thế kỷ mới, là con đường nhanh nhất và với chi phí thấp nhất đã được rất nhiều doanh nghiệp và các công ty đa quốc gia sử dụng. Vậy liên minh chiến lược là gì? Phân biệt liên doanh và liên minh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và ví dụ?

      Chiến lược hội nhập về phía trước là chiến lược được thực hiện trong giai đoạn kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ý nghĩa giai đoạn khác với chiến lược hội nhập theo chiều ngang hay về phía sau. Hội nhập về phía trước hướng đến các sở hữu hay kiểm soát quá trình phân phối. Vậy chiến lược hội nhập về phía trước là gì? Đặc trưng và các trường hợp áp dụng?

      ảnh chủ đề

      Mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại mục tiêu chiến lược?

      Mục tiêu chiến lược là cụm từ được sử dụng thường xuyên trong kinh tế, theo đó đối với các doanh nghiệp muốn phát triển đều phải có mục tiêu chiến lược kinh doanh để đề ra những điều cần đạt được và nhìn nhận đúng năng lực của doanh nghiệp. Vậy mục tiêu chiến lược là gì? Phân loại và vai trò của mục tiêu chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại?

      Doanh nghiệp hiện nay được thành lập rất nhiều. Trong hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp hầu như đều có Đơn vị kinh doanh chiến lược để thực hiện vai trò trong việc hoạch toán lợi nhuận riêng và mang lại các giá trị cho doanh nghiệp. Vậy đơn vị kinh doanh chiến lược là gì? Đặc điểm và phân loại đơn vị kinh doanh chiến lược?

      ảnh chủ đề

      Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, việc áp dụng các phương pháp để đánh giá hiệu quả kinh doanh là hoàn toàn cần thiết và dường như là không thể thiếu. Một phương pháp đều đem lại những mục đích, vai trò riêng, tùy thuộc vào nội dung mà họ muốn đạt được. Phân tích khoảng trống chiến lược là gì? Đặc điểm và ví dụ?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ