Bài viết này giới thiệu về trọn bộ giáo án theo chương trình Giáo dục Phổ thông mới cho tất cả các môn học, giúp giáo viên có nguồn tài liệu tham khảo chất lượng và đáp ứng được yêu cầu của chương trình mới.
Mục lục bài viết
- 1 1. Chương trình GDPT mới theo Nghị quyết số 29-NQ/TW:
- 2 2. Những điểm mới trong chương trình GDPT mới:
- 3 3. Giáo án cho chương trình Giáo dục phổ thông mới:
- 3.1 3.1. Giáo án theo chương trình GDPT mới chung:
- 3.2 3.2. Giáo án bộ Cánh diều:
- 3.3 3.3. Giáo án kết nối tri thức và cuộc sống:
- 3.4 3.4. Đề cương Chân trời sáng tạo:
- 3.5 3.5. Giáo án Vì sự bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục:
- 3.6 3.6. Giáo án bộ Cùng học để phát triển năng lực
- 3.7 3.7. Kế hoạch bài học Phân tích 11 câu cho tất cả các môn học:
1. Chương trình GDPT mới theo Nghị quyết số 29-NQ/TW:
Chương trình giáo dục phổ thông hiện tại của Việt Nam được phát triển dựa trên Nghị quyết số 29-NQ/TW của Bộ Chính trị và chương trình chuẩn của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO).
Nghị quyết số 29-NQ/TW là một tài liệu quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam, được ban hành vào ngày 4/11/2013 với tên gọi “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện mới”. Nghị quyết này đưa ra nhiều hướng đi và chính sách quan trọng nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, bao gồm cả chương trình giáo dục phổ thông. Sau đây là một số nội dung quan trọng của Nghị quyết số 29-NQ/TW về chương trình giáo dục phổ thông hiện tại:
– Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông: Nghị quyết này yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, tập trung vào phát triển kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề cho học sinh.
– Giáo dục về giá trị nhân văn: Nghị quyết này cũng nhấn mạnh việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, giá trị nhân văn cho học sinh, đồng thời khuyến khích các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng cộng đồng.
– Tạo điều kiện cho học sinh khám phá và phát triển sáng tạo: Nghị quyết này đề xuất tạo ra môi trường học tập sáng tạo, khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thực tiễn để khám phá và phát triển sáng tạo.
– Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá: Nghị quyết này đề xuất thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống, tập trung vào việc tạo ra một môi trường học tập đa dạng, tốt hơn và thân thiện hơn. Đồng thời, chương trình giáo dục phải thay đổi phương pháp đánh giá, đánh giá không chỉ dựa trên kiến thức mà còn dựa trên khả năng áp dụng kiến thức và kỹ năng của học sinh.
– Tăng cường đầu tư cho giáo dục: Nghị quyết này đề xuất tăng cường đầu tư cho giáo dục, đặc biệt là đầu tư vào phát triển chương trình giáo dục phổ thông mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường đào tạo và bồi dưỡng cho giáo viên, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống giáo dục.
– Tăng cường công tác quản lý giáo dục: Nghị quyết này cũng nhấn mạnh về việc tăng cường công tác quản lý giáo dục, đảm bảo sự minh bạch, định hướng đúng đắn cho chương trình giáo dục phổ thông.
– Đào tạo và phát triển đội ngũ giáo viên: Nghị quyết này đề xuất tăng cường đầu tư để đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đặc biệt là về các kỹ năng giảng dạy, kỹ năng quản lý lớp học, sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
– Tăng cường liên kết giữa trường học và doanh nghiệp: Nghị quyết này đề xuất tăng cường liên kết giữa trường học và doanh nghiệp, đưa học sinh gần hơn với thực tế công nghiệp và tạo điều kiện cho họ phát triển kỹ năng thực tiễn.
– Tổng thể, Nghị quyết số 29-NQ/TW đề ra nhiều mục tiêu và chính sách quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông. Việc thực hiện đúng và hiệu quả các chính sách này sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực Việt Nam và phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước.
2. Những điểm mới trong chương trình GDPT mới:
Chương trình giáo dục phổ thông hiện tại của Việt Nam cũng có một số điểm mới và đặc biệt so với chương trình cũ như sau:
– Tập trung vào phát triển kỹ năng của học sinh: Chương trình giáo dục mới nhấn mạnh vào việc giúp học sinh phát triển kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian và đưa ra quyết định.
– Áp dụng phương pháp học tập tích cực: Chương trình giáo dục mới khuyến khích học sinh trở thành chủ động trong quá trình học tập, thay vì chỉ là người đón nhận thông tin và kiến thức từ giáo viên. Điều này được thể hiện thông qua việc áp dụng phương pháp học tập tích cực, trong đó học sinh được khuyến khích tìm kiếm, tò mò và sáng tạo trong việc học tập.
– Đổi mới phương pháp giảng dạy: Chương trình giáo dục mới cũng cố gắng thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống, tập trung vào việc tạo ra một môi trường học tập tốt hơn, thân thiện hơn và đa dạng hơn. Giáo viên được khuyến khích sử dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của học sinh.
– Đổi mới các nội dung học tập: Chương trình giáo dục mới cũng đổi mới các nội dung học tập, giúp học sinh hiểu rõ hơn về các vấn đề xã hội, kinh tế, khoa học và công nghệ hiện đại. Ngoài ra, chương trình cũng tập trung vào việc giáo dục đạo đức, phẩm chất và giá trị nhân văn cho học sinh.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc áp dụng chương trình giáo dục mới đòi hỏi sự đồng thuận và tham gia tích cực của tất cả các bên liên quan, bao gồm các giáo viên, phụ huynh và học sinh.
3. Giáo án cho chương trình Giáo dục phổ thông mới:
3.1. Giáo án theo chương trình GDPT mới chung:
– Giáo án Tiếng Việt lớp 1 theo chương trình GDPT mới
– Giáo án môn toán lớp 1 theo kế hoạch giáo dục phổ quát mới
– Giáo án đạo đức lớp 1 theo kế hoạch giáo dục mới
– Giáo trình Thiên nhiên – Xã hội cấp 1 theo chương trình giáo dục phổ quát mới
– Thiên nhiên – Giáo án xã hội chủ đề Cánh diều trường học
– Đề cương các hoạt động trải nghiệm theo kế hoạch GDPT mới
– Đề cương môn thể dục lớp 1 chương trình giáo dục phổ quát mới
– Giáo án môn Mỹ thuật cấp 1 theo Chương trình GDPT mới
3.2. Giáo án bộ Cánh diều:
– Sách giáo khoa cánh diều lớp 1 thể dục
– Giáo án cánh diều sách hoạt động trải nghiệm lớp 1
– Giáo án Đạo đức lớp 1, sách Cánh diều
– Giáo án Thiên nhiên – Xã hội Lớp 1 Sách Cánh diều
– Giáo án Tiếng Việt lớp 1, Sách Cánh Diều
– Giáo trình toán lớp 1 con diều
– Giáo án Mĩ thuật lớp 1, tập “Cánh diều”
– Giáo án Âm nhạc lớp 1, sách Cánh diều
3.3. Giáo án kết nối tri thức và cuộc sống:
– Giáo án Toán lớp 1 Sách Nối Kiến Thức Với Cuộc Sống
– Sách Giáo khoa Thiên nhiên và Xã hội Lớp 1 Liên kết Kiến thức với Cuộc sống
– Kế hoạch bài học Lớp 1 Sách Hoạt động trải nghiệm Kết nối kiến thức và cuộc sống
– Giáo án Đạo đức Lớp 1 Sách Liên kết Kiến thức với Cuộc sống
– Giáo án Tiếng Việt lớp 1, sách “Kết nối kiến thức và cuộc sống”
– Mối liên hệ giữa kiến thức và cuộc sống trong giáo án thể dục lớp 1
– Giáo án Mĩ thuật lớp 1, sách “Kết nối kiến thức và cuộc sống”
3.4. Đề cương Chân trời sáng tạo:
– Sách giáo khoa Thiên nhiên và Xã hội lớp 1, Sách Chân trời thông minh
– Kế hoạch bài học Sách Chân trời thông minh Hoạt động trải nghiệm lớp 1
– Giáo án Tiếng Việt lớp 1, sách Chân trời thông minh
– Tầm nhìn thông minh của sách giáo khoa toán lớp 1
– Giáo án Đạo đức Lớp 1, Sách Chân trời thông minh
– Giáo án Mỹ thuật Lớp 1, Sách Tầm nhìn Thông minh
– Giáo án Âm nhạc lớp 1, Sách Chân trời thông minh
3.5. Giáo án Vì sự bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục:
– Đồng đẳng và dân chủ trong giáo dục đạo đức Bài 1 Sách lớp 1
– SGK toán lớp 1 về đồng đẳng và dân chủ trong giáo dục
– Giáo án Mĩ thuật Lớp 1 Sách Đồng đẳng và Dân chủ trong Giáo dục
– Đồng đẳng và dân chủ trong Giáo án Tiếng Việt Cấp 1 Sách Giáo dục
– Đồng đẳng và Dân chủ trong Giáo dục Đề cương Hoạt động Trcửa ải nghiệm Lớp 1
– Giáo án Thiên nhiên và Xã hội Lớp 1 Sách Về Đồng đẳng và Dân chủ trong Giáo dục
– Giáo án Lớp 1 Sách Hoạt động trải nghiệm Đồng đẳng và dân chủ trong giáo dục (Phần B)
3.6. Giáo án bộ Cùng học để phát triển năng lực
– Đề cương toán lớp 1, cùng nhau học và tăng trưởng các kĩ năng
– Kế hoạch khóa học nghĩa vụ xã hội 5 trước hết, học tập và tăng trưởng các kĩ năng cùng nhau
– Giáo án âm nhạc lớp 1 sách chung học và tăng trưởng năng lực
– Giáo án Tiếng Việt lớp 1 Sách Cùng Học Phát Triển Năng Lực
– Tài liệu giảng dạy môn thể dục lớp 1 để cùng nhau học và tăng trưởng năng lực
– Kế hoạch bài học Hoạt động trải nghiệm sách lớp 1 Hiệp tác học tập và tăng trưởng bản lĩnh
– Giáo án Đạo đức Lớp 1 Sách Học chung để tăng trưởng năng lực
3.7. Kế hoạch bài học Phân tích 11 câu cho tất cả các môn học:
– Kế bên những bộ giáo án, quý thầy cô cùng tham khảo đáp án sgk Sinh học 11:
– 11 câu phân tách giáo án toán tiểu học.
– Phân tích Giáo án Tiếng Việt 11 Tiểu học
– Phân tích 11 câu của Giáo án Thể dục Tiểu học
– Giáo án Phân tích 11 câu môn Âm nhạc ở trường Tiểu học
– Giáo án Thiên nhiên – xã hội phân tách 11 câu tiểu học
– 11 câu phân tách giáo án Mĩ thuật lớp tiểu học.
– 11 câu phân tách giáo án Hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học
– Giáo án Phân tích 11 câu đối với môn Giáo dục công dân tiểu học