Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy, phiếu dự giờ bậc THCS (cấp 2)

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhằm phát huy được tính chủ động, tính sáng tạo của tổ chuyên môn và các giáo viên trong việc thực hiện các chương trình; đánh giá theo các yêu cầu phát triển phẩm chất và năng lực học sinh thì các cơ sở giáo dục trung học cơ sở đã thực hiện các kế hoạch dự giờ, đánh giá tiết học của các giáo viên của trường.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS:
      • 2 2. Mẫu phiếu dự giờ cấp 2:
      • 3 3. Hướng dẫn đánh giá và cho điểm ở trong mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS:
        • 3.1 3.1. Về kế hoạch bài dạy:
        • 3.2 3.2. Hoạt động của giáo viên:

      1. Mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS:

      PHÒNG GD&ĐT …

      TRƯỜNG THCS …

      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      ———————–

       

      PHIẾU ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI GIỜ DẠY

      Họ và tên người dạy: …

      Môn: …Tên bài học: …

      Họ và tên người dự giờ: … Chuyên môn: …

      Đơn vị công tác: …

      Nội dung Tiêu chí Điểm Đánh giá
      1. Kế hoạch (giáo án) và tài liệu
      dạy học
      (25 điểm)
      Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. 5
      Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, cách tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập. 10
      Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. 5
      Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. 5
      2. Tổ chức hoạt động
      học tập cho học sinh
      (35 điểm)
      Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. 10
      Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. 10
      Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 5
      Khả năng tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh. 10
      3. Hoạt động của học sinh
      (40 điểm)
      Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. 5
      Tính tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. 15
      Khả năng tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. 10
      Tính đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 10
      Tổng điểm 100

      Đánh giá chung

      – Giáo viên dạy tự nhận xét…

      – Người dự giờ nhận xét:

      Những thành công của giờ dạy (nội dung, phương pháp và kĩ thuật dạy học, hoạt động học của học sinh,…):…

      Những hạn chế của tiết học cần lưu ý (nội dung, phương pháp và kĩ thuật dạy học, hoạt động học của học sinh,…):…

      Xếp loại giờ dạy: …

               …, ngày…tháng…năm…

      Người đánh giá
      (Ký và ghi họ tên)

      2. Mẫu phiếu dự giờ cấp 2:

      MẪU PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI DẠY

      (Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)

      PHIẾU ĐÁNH GIÁ BÀI DẠY

      Tên bài dạy: …

      Môn học/Hoạt động giáo dục: …

      Lớp:…; Tiết:…; ngày …

      Họ và tên giáo viên thực hiện:..

      Nội dung Tiêu chí Điểm tối đa Điểm đánh giá
      1. Kế hoạch bài dạy Mức độ phù hợp của các hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. 1,00
      Mức độ rõ ràng, chính xác của mục tiêu, nội dung, sản phẩm, cách thức tổ chức thực hiện mỗi hoạt động học của học sinh. 2,00
      Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. 1,00
      Mức độ phù hợp của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. 2,00
      2. Hoạt động của giáo viên Mức độ chính xác, phù hợp, sinh động, hấp dẫn của nội dung, phương pháp và hình thức giao nhiệm vụ học tập cho học sinh. 2,00
      Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. 1,00
      Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 2,00
      Mức độ chính xác, hiệu quả trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá quá trình và kết quả học tập của học sinh (làm rõ những nội dung/yêu cầu về kiến thức, kĩ năng học sinh cần ghi nhận, thực hiện). 2,00
      3. Hoạt động của học sinh Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh trong lớp. 2,00
      Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. 2,00
      Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. 2,00
      Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 1,00
      Tổng điểm 20,00

       

      Người đánh giá
      (Ký và ghi rõ họ tên)

      3. Hướng dẫn đánh giá và cho điểm ở trong mẫu phiếu đánh giá tiết dạy THCS:

      Các tiêu chí được nhận xét và đánh giá theo 3 mức:

      + Đạt mức 1 là cho khoảng 50 -65% điểm tối đa;

      + Đạt mức 2 là cho khoảng 65-80% điểm tối đa;

      + Đạt mức 3 là cho khoảng 80 -100% điểm tối đa;

      + Cho điểm đánh giá thành phần chính là bội số của 0,25.

      Xếp loại bài dạy:

      + Xếp loại giỏi: tổng điểm phải đạt từ 18 điểm đến 20 điểm;

      + Xếp loại khá: tổng điểm phải đạt từ 13,5 điểm đến dưới 18 điểm;

      + Xếp loại trung bình: tổng điểm phải đạt từ 10 điểm đến dưới 13,5 điểm;

      + Không đạt: Tổng điểm phải dưới 10 điểm.

      3.1. Về kế hoạch bài dạy:

      Các hoạt động được thiết kế ở trong kế hoạch bài dạy

      – Mức 1: về các tình huống, các câu hỏi, các nhiệm vụ mở đầu nhằm để huy động các kiến thức, các kỹ năng đã có của các học sinh nhằm để chuẩn bị học kiến thức, học kỹ năng mới nhưng chưa được tạo ra mâu thuẫn nhận thức để đặt ra các vấn đề, các câu hỏi chính xác của bài học.

      – Mức 2: về các tình huống, các câu hỏi, các nhiệm vụ mở đầu chỉ có thể giải quyết một phần hoặc là phỏng đoán được các kết quả nhưng chưa lý giải được đầy đủ về các kiến thức, các kỹ năng đã có của học sinh; tạo được những mâu thuẫn nhận thức.

      – Mức 3:  về các tình huống, các câu hỏi, các nhiệm vụ mở đầu gần gũi với các kinh nghiệm sống của những học sinh và chỉ có thể được giải quyết một phần hoặc là phỏng đoán được các kết quả nhưng chưa lý giải được đầy đủ bằng các kiến thức hay kĩ năng đã có, đặt ra được các vấn đề, các câu hỏi chính của bài học.

      Mục tiêu, nội dung, sản phẩm và cách thức tổ chức thực hiện những hoạt động được thiết kế ở trong kế hoạch bài dạy

      – Mức 1: Mục tiêu của hoạt động và của sản phẩm học tập mà những học sinh phải hoàn thành trong mỗi một hoạt động đó đã được mô tả rõ ràng nhưng lại chưa nêu rõ về phương thức hoạt động của học sinh nhằm hoàn thành về sản phẩm học tập.

      – Mức 2: Mục tiêu và sản phẩm của học tập mà các học sinh phải hoàn thành mỗi hoạt động đã được mô tả rõ ràng; các phương thức tổ chức hoạt động cho các học sinh được trình bày cụ thể, được thể hiện phù hợp với sản phẩm học tập mà cần hoàn thành.

      – Mức 3: Mục tiêu, cách thức hoạt động và các sản phẩm học tập mà các học sinh phải hoàn thành trong mỗi một hoạt động mô tả rõ ràng, về cách thức tổ chức hoạt động cho các học sinh thể hiện được sự phù hợp với lại sản phẩm học tập và các đối tượng học sinh.

      Về thiết bị dạy học và học liệu được đưa lựa chọn để sử dụng trong các kế hoạch bài dạy

      – Mức 1: Thiết bị dạy học và học liệu đã thể hiện được sự phù hợp với lại sản phẩm học tập mà các học sinh phải hoàn thành nhưng lại chư mô tả rõ về cách thức mà các học sinh hoạt động với thiết bị dạy và học liệu đó.

      – Mức 2: Thiết bị dạy học và học liệu đã thể hiện được sự phù hợp với lại sản phẩm học tập mà các học sinh phải hoàn thành, các cách thức mà học sinh hành động với các thiết bị dạy học và học liệu đó đã được mô tả cụ thể, rõ ràng.

      – Mức 3: Phương án kiểm tra, phương án đánh giá quá trình hoạt động và quá trình sản phẩm học tập của các học sinh được mô tả rõ, và trong đó đã thể hiện rõ các tiêu chí cần phải đạt của các sản phẩm học tập trung gian và các sản phẩm học tập cuối cùng của những hoạt động học.

      3.2. Hoạt động của giáo viên:

      Phương án và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh

      – Mức 1: Các câu hỏi rõ ràng về mục tiêu, về nội dung, về sản phẩm học tập phải hoàn thành, phải đảm bảo cho phần lớn các học sinh nhận thức đúng về nhiệm vụ phải thực hiện.

      – Mức 2: Câu hỏi rõ ràng về các mục tiêu, về nội dung, về sản phẩm học tập, về phương thức hoạt động mà gắn với thiết bị dạy học và học liệu đã được sử dụng; sẽ đảm bảo cho hầu hết các học sinh nhận thức đúng về nhiệm vụ và hăng hái thực hiện.

      – Mức 3: Câu hỏi rõ ràng về các mục tiêu, các nội dung, sản phẩm học tập, các phương thức hoạt động gắn với các thiết bị dạy học và học liệu mà được sử dụng; đảm bảo cho 100% học sinh nhận thức đúng nhiệm vụ và hăng hái thực hiện.

      Khả năng theo dõi, quan sát, và phát hiện kịp thời những khó khăn của các học sinh

      – Mức 1: Theo dõi và bao quát cả quá trình hoạt động của học sinh; phát hiện được những học sinh mà có yêu cầu được giúp đỡ hoặc là có biểu hiện đang gặp khó khăn.

      – Mức 2: Quan sát cụ thể cả quá trình hoạt động của từng học sinh; phát hiện được những khó khăn cụ thể mà các học sinh gặp phải ở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

      – Mức 3: Quan sát được một cách chi tiết cả quá trình thực hiện các nhiệm vụ đến từng học sinh; chủ động phát hiện được những khó khăn cụ thể và các nguyên nhân mà từng học sinh đang gặp phải ở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

      Tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh

      – Mức 1: Có câu hỏi đã định hướng để các học sinh tích cực tham gia nhận xét, đánh giá và bổ sung, hoàn thiện sản phẩm học tập ở trong nhóm hoặc trong toàn lớp; các nhận xét, đánh giá về sản phẩm học tập đã được đông đảo các học sinh tiếp thu, ghi nhận.

      – Mức 2: Lựa chọn được một số sản phẩm học tập của các học sinh để tổ chức cho các học sinh trình bày, báo cáo, nhận xét và đánh giá, bổ sung, hoàn thiện lẫn nhau; các câu hỏi định hướng của các giáo viên giúp hầu hết các học sinh tích cực tham gia thảo luận; tham gia nhận xét, đánh giá về sản phẩm học tập đã được đông đảo các học sinh tiếp thu, ghi nhận.

      – Mức 3: Lựa chọn được một số về sản phẩm học tập điển hình của các học sinh để tổ chức cho các học sinh trình bày, báo cáo nhận xét, hay đánh giá, bổ sung, hoàn thiện lẫn nhau, các câu hỏi định hướng của các giáo viên giúp hầu hết các học sinh tích cực tham gia vào thảo luận, tự đánh giá và hoàn thiện được các sản phẩm học tập của mình và của các bạn học.

      Căn cứ pháp lý:

      – Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Các câu đố vui nhân ngày 20/11 về thầy cô và mái trường
      • Nhà trường được phép thu những khoản phí nào đầu năm học?
      • Các bài hát tiếng Anh học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
      • Những yếu tố tác động đến việc đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên?
      • Các lời chúc mừng sinh nhật bạn thân hay, lầy và hài hước
      • Phải làm sao khi chồng thường hay nhắc lại chuyện quá khứ?
      • Báo cáo kết quả giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT
      • Những mẫu thiệp chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
      • Văn khấn và cách chuẩn bị mâm cúng giao thừa công ty
      • Có nên mua điện thoại, nên cho trẻ sử dụng Internet không?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Viết đoạn văn đóng vai lão Hạc kể lại câu chuyện bán chó
      • Cảm nhận về Hạnh phúc của một tang gia (Vũ Trọng Phụng)
      • Đổi mới phương pháp giáo dục pháp luật học sinh, sinh viên?
      • Soạn bài Hội thổi cơm thi ở Đồng Vân – Lớp 6 Chân trời sáng tạo
      • Đóng vai Giôn-xi kể lại câu chuyện Chiếc lá cuối cùng
      • Nam Á có mấy miền địa hình? Nêu rõ đặc điểm các miền?
      • Toán Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn 36 con 100 chân chẵn
      • Thuyết minh về tác phẩm Bình Ngô đại cáo chọn lọc siêu hay
      • Cảm nhận về nhân vật bà cụ Tứ trong truyện ngắn Vợ nhặt
      • Viết 4-5 câu kể về buổi đi chơi cùng người thân ý nghĩa
      • Như thế nào được coi là người tham gia giao thông có văn hóa?
      • Kết bài Bài ca ngất ngưởng (Nguyễn Công Trứ) hay nhất
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ