Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Công thức tính và ví dụ?

  • 25/03/202525/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Xu hướng tiêu dùng cận biên là xu hướng phản ánh trong sử dụng các khoản tiêu dùng. Trong nhu cầu của con người, tính chất tiêu dùng có thể được tác động bởi thu nhập hay các khoản tăng thêm. Và các nhu cầu tùy thuộc người ta có khả năng chi ra bao nhiêu. Cùng bài viết tìm hiểu về xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Công thức xác định và ví dụ?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì?
      • 2 2. Tính chất phản ánh xu hướng tiêu dùng cận biên:
      • 3 3. Công thức xác định:
      • 4 4. Ý nghĩa xác định xu hướng tiêu dùng cận biên:
      • 5 4. Ví dụ về xu hướng tiêu dùng cận biên:

      1. Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì?

      Xu hướng tiêu dùng cận biên trong tiếng Anh gọi là Marginal Propensity to Consume, viết tắt là MPC.

      Xu hướng tiêu dùng cận biên là thuật ngữ kinh tế, tài chính. Với các phân tích trong xu hướng chuyển dịch với mục đích tiêu dùng của con người. Với tính chất cận biên, mang đến sự chuyển dịch xu hướng theo các giá trị sở hữu ở các giai đoạn khác nhau. Khi giá trị sở hữu tăng thêm cũng thúc đẩy các nhu cầu nhiều hơn. Lượng tiêu dùng tăng thêm khi thu nhập khả dụng tăng thêm một đơn vị. Nó giải thích cho các xu hướng trong nâng cao nhu cầu và đòi hỏi trong thị trường. Thúc đẩy các tiến bộ và đổi mới trong sản xuất và kinh doanh. Từ đó mang đến các tiềm năng và phát triển cho nền kinh tế.

      Xu hướng tiêu dùng cận biên là xu hướng được phản ánh trong thực tế của người tiêu dùng. Tỉ trọng chi cho tiêu dùng trong phần thu nhập cá nhân sử dụng tăng thêm. Hay nói cách khác là sự phản ánh xu hướng chi tiêu đối với phần thu nhập bổ sung. Trong tiêu dùng của nhiều người, các phần còn lại của thu nhập được sử dụng cho tiết kiệm hay đầu tư. Trong khi các tiêu dùng lại cần đảm bảo cho các nhu cầu sinh hoạt tối thiểu. Do đó mà khi có các thu nhập cố định, người tiêu dùng thường có xu hướng chi tiêu khá ổn định.

      Các xu hướng được thể hiện. 

      Tuy nhiên khi có thêm các phần thu nhập bổ sung trong một giai đoạn bất kỳ Nó được xem là phần thưởng cho các lao động xứng đáng và cống hiến nhiều hơn. Nên người tiêu dùng có xu hướng sử dụng nó như các phần bù đắp xứng đáng. Khi đó, các nhu cầu cao hơn được thực hiện. Mang đến các trải nghiệm và tận hưởng mới khi được phục vụ các nhu cầu mới. Trong trường hợp này, đa số sẽ lựa chọn sử dụng thêm một phần hoặc toàn bộ nguồn thu nhập bổ sung này. Đây được gọi là xu hướng tiêu dùng cận biên.

      Xu hướng này có thể thay đổi tùy thuộc vào mức thu nhập. Bởi thu nhập thấp có thể chỉ có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản, cân nhắc trong số các nhu cầu được xem là thiết yếu. Ngoài ra những khoản như tiết kiệm có thể không được duy trì ổn định. Những người có thu nhập cao hơn có nhiều khả năng tiết kiệm hơn. Hoặc các nhu cầu trong đầu tư để tìm kiếm các lợi ích lớn hơn. Trong khi những người có thu nhập thấp có nhiều khả năng chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu. Các thu nhập cao thường được thể hiện bằng các tiêu dùng cho nhu cầu đa dạng. Các giá trị tạo ra càng nhiều, con người càng dễ dàng quyết định có chi tiêu hay không.

      Xem thêm:  Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

      2. Tính chất phản ánh xu hướng tiêu dùng cận biên:

      Hiệu ứng số nhân được điều khiển bởi xu hướng tiêu dùng cận biên. Khi mọi người chi tiêu một tỉ lệ cao hơn trong thu nhập của họ. Các tiêu dùng của từng cá nhân có thể chỉ dịch chuyển nhỏ. Tuy nhiên trong phản ánh tính chất, lại mang đến các tác động hay hiệu quả phản ánh trong nền kinh tế. Rõ ràng khi tiêu dùng cận biên được thực hiện bởi phần lớn người tiêu dùng, sẽ mang đến các sôi động cho giao dịch trong nền kinh tế. Từ đó giúp kinh tế phát triển, bên cạnh các phát triển đi lên của từng tư nhân. Đầu tư của chính phủ vào nền kinh tế sẽ trở nên hiệu quả hơn. Tính chất này được phản ánh do MPC của các quốc gia thúc đẩy.

      Việc kích thích tiêu dùng hay sản xuất quốc gia có thể được làm tốt qua đầu tư chính phủ. Mang đến các lợi thế mới cho doanh nghiệp, tạo ra việc làm và thu nhập cho người lao động. Đó là cơ sở để các nhu cầu được phản ánh theo xu hướng. Khi thu nhập càng cao qua các giai đoạn khác nhau, con người càng mong muốn được cung cấp các hàng hóa, dịch vụ tốt hơn. Cũng như các tiện ích có thể thay thế trong các hoạt động và nhu cầu nhất định. Tiết kiêm thời gian và công sức, chi phí về lâu dài. Do đó xu hướng càng tăng cao về cận biên khi thu nhập càng được phản ánh hiệu quả.

      3. Công thức xác định:

      MPC = Sự thay đổi của mức tiêu dùng trong kỳ/ Sự thay đổi của thu nhập trong kỳ

      Xu hướng tiêu dùng cận biên được xác định dựa trên Lí thuyết tiêu dùng vĩ mô của Keynes. Được tóm tắt trong quy luật mà ông gọi là “Qui luật tâm lí cơ bản”. Nội dung của qui luật: ” Khi thu nhập tăng, tiêu dùng cũng tăng nhưng tăng ít hơn”. Thu nhập có thể tăng, và người tiêu dùng luôn có xu hướng giữ lại một phần lợi ích cho những phản ánh nhu cầu trong tương lai. Các hài lòng về hiện tại giúp họ thỏa mãn các nhu cầu tối thiểu và nhận về các tiện ích mới. Tuy nhiên, người tiêu dùng luôn điều chỉnh các tiện ích mới được thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả.

      Xem thêm:  Quyền khiếu nại của người tiêu dùng

      Nếu ta kí hiệu

      ΔC là biến động của mức tiêu dùng trong kì

      ΔY là biến động của thu nhập trong kì

      Khi đó (ΔC/ΔY ) = MPC

      Đặc trưng

      – Xu hướng tiêu dùng cận biên luôn năm trong khoảng từ 0 đến 1 hay 0 < MPC < 1 (vì C và Y cùng tăng nhưng C tăng chậm hơn Y). Với các tiêu dùng cho khoản thu nhập bổ sung thường nhỏ hơn các giá trị của khoản thu nhập bổ sung đó.

      – Xu hướng tiêu dùng cận biên chính là độ dốc của hàm tiêu dùng.

      4. Ý nghĩa xác định xu hướng tiêu dùng cận biên:

      Xu hướng tiêu dùng cận biên cao hơn sẽ làm tăng hiệu quả kinh tế của khoản đầu tư ban đầu. Mang đến các tiêu dùng mới, thể hiện nhu cầu mới trong nền kinh tế.

      Những gì chúng ta có là một hiệu ứng domino kích thích nền kinh tế rộng lớn hơn. Nhưng phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng chi tiêu của mọi người. Khi mà các tiêu dùng được kìm lại ở mức chịu chi hay tận hưởng của con người. Nói cách khác, xu hướng tiêu dùng cận biên của họ mang đến lợi thế cho nền kinh tế hay không.

      Vì vậy, những người sẵn sàng chi tiêu càng nhiều, thì khoản đầu tư ban đầu của chính phủ sẽ có ảnh hưởng kinh tế lớn hơn. Mang đến các sôi động nhu cầu và thúc đẩy ngược lại nguồn cung.

      Các xu hướng được thể hiện như thế nào. 

      Xu hướng tiêu dùng cận biên sẽ nằm trong khoảng từ 0 đến 1. Vì nó đề cập đến phần trăm thu nhập được chi tiêu. Đây là một phần sử dụng thu nhập trong các nhu cầu sử dụng khác nhau. Người tiêu dùng có thể không chi tiêu hoặc chi tiêu tất cả. Nhưng thường là ở đâu đó trong phần thu nhập nhận được. Về cơ bản có thể thấy, tiêu dùng, tiết kiệm hay đầu tư là ba bộ phận chính trong phản ánh thu nhập. Tiêu dùng cận biên giúp tiêu dùng của một người tiến gần đến 1. Tức là phản ánh trong các thay đổi nhu cầu và sử dụng nhiều hơn thu nhập cho chi tiêu tiêu dùng.

      Mặt khác, chúng ta có xu hướng tiết kiệm cận biên. Là tỷ lệ phần trăm thu nhập bổ sung mà người nhận tiết kiệm thay vì chi tiêu. Tổng hợp lại, xu hướng tiêu dùng và tiết kiệm cận biên nên cộng lại với tổng là 1. Trong trường hợp phần còn lại của thu nhập được thực hiện cho tiết kiệm. Đầu tư cũng là một hình thức gọi chung trong tiết kiệm. Khi người tiêu dùng không thực hiện cho mục đích nhu cầu sinh hoạt mà dùng để tìm kiếm các lợi ích lớn hơn cho tương lai.

      Xem thêm:  Hàm tiêu dùng là gì? Công thức và cách tính hàm tiêu dùng?

      Xu hướng tiêu dùng cận biên + Xu hướng tiết kiệm cận biên = 1

      4. Ví dụ về xu hướng tiêu dùng cận biên:

      Ví dụ với yếu tố Mức tăng thu nhập.

      Ở mức thu nhập thấp, người dân có xu hướng tiêu dùng cao hơn. Bởi các nhu cầu thiết yếu là rất nhiều, tiêu tốn gần như toàn bộ nguồn thu nhập ổn định của họ. Tuy nhiên, các cân đối tiêu dùng diễn ra một cách áp lực.  Họ cần chi tiêu một tỉ lệ lớn hơn thu nhập của mình để chi trả cho các nhu cầu thiết yếu. Hàng hóa như thực phẩm, điện và tiền thuê nhà,… đều là các khoản chi tiêu không thể lược bỏ.

      Khi thu nhập tăng lên, người tiêu dùng đã hài lòng với hàng hóa mà họ có. Các nhu cầu thiết yếu được đáp ứng dễ dàng. Và người tiêu dùng bắt đầu mong muốn những lợi ích, trải nghiệm hay đáp ứng nhu cầu cao hơn. Dẫn đến chi tiêu nhiều hơn cho những thứ xa xỉ, động cơ chi tiêu thu nhập bổ sung lại thấp hơn vì nó không cần thiết để tồn tại.

      Ví dụ cụ thể.

      Nếu bạn nhận được khoản tiền thưởng 1.000 đô la trong năm nay. Với tính chất khoản thưởng, bạn có thêm một khoản bổ sung ngoài thu nhập cố định. Bạn sẽ có thêm 1.000 đô la so với trước đây và mang đến giá trị cộng thêm 1.000 đô la trong thu nhập. Bây giờ, bạn có thể sử dụng nó cho các mục đích hưởng thụ phần thưởng mà bạn muốn, Như thực hiện các nhu cầu đã mong muốn từ lâu nhưng chưa có điều kiện. Giả sử bạn chi tiêu $500 trong số thu nhập mới này. Điều đó thể hiện sự tăng thêm $500 trong chi tiêu của người tiêu dùng. Cũng chính là phần nhu cầu được phản ánh cao hơn.

      Vì vậy, công thức sẽ chia chi tiêu mới (500 đô la) cho thu nhập mới (1.000 đô la), bằng 500 / 1.000 = 0,5. Trong các giá trị tiêu dùng tăng lên, xu hướng tiêu dùng cũng phản ánh gần về phía biên hơn.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Xu hướng tiêu dùng cận biên là gì? Công thức tính và ví dụ? thuộc chủ đề Tiêu dùng, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ