Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      Pháp luật quy định việc đăng ký thuế là nghĩa vụ mà các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động kinh doanh, có lợi nhuận thông quan việc cấp mã số thuế. Nhà nước thông qua việc đăng ký thuế, sẽ thực hiện được tốt hơn hoạt động quản lý thuế như nắm bắt được số lượng đối tượng chịu thuế, quản lý doanh thu, thu nhập chịu thuế; quản lý việc sử dụng các hóa đơn, chứng từ,… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp mở nhiều Văn phòng đại diện để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh khác nhau tùy thuộc nhu cầu riêng.Vậy, Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Cơ sở pháp lý: 

      – Luật Doanh nghiệp năm 2020;

      – Luật Quản lý thuế năm 2019; 

      – Nghị định 22/2020/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2016/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2016 của Chính phủ quy định về lệ phí môn bài;

      – Nghị định 139/2016/NĐ-CP Quy định về lệ phí môn bài;

      – Thông tư 105/2020/TT-BTC Thông tư hướng dẫn về đăng ký thuế;

      – Thông tư 65/2020/TT-BTC Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 302/2016/TT-BTC ngày 15 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về lệ phí môn bài;

      – Thông tư 302/2016/TT-BTC Hướng dẫn về lệ phí môn bài;

      – Thông tư 111/2013/TT-BTC Hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định số 65/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân.

      Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? 
      • 2 2. Mã số thuế văn phòng đại diện:
      • 3 3. Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?
      • 4 4. Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào? 

      1. Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? 

      Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020, Văn phòng đại diện được hiểu là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

      Văn phòng đại diện sẽ có một số đặc điểm nổi bật sau:

      Xem thêm:  Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước ngoài

      Một là, Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài, cụ thể Nhóm văn phòng đại diện cho công ty có hiện hiện thương mại tại Việt Nam; Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (doanh nghiệp không có hiện diện thương mại tại Việt Nam). Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

      Hai là, Văn phòng đại diện có vai trò là văn phòng liên lạc giữa công ty với khách hàng. văn phòng đại diện sẽ thực hiện các công việc, cụ thể: tìm hiểu thị trường kinh doanh; hỗ trợ công ty đánh giá thị trường; xúc tiến hoạt động kinh doanh; thực hiện việc mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp trong việc giới thiệu sản phẩm,… thay mặt, đại diện doanh nghiệp nước ngoài,…

      Ba là, văn phòng đại diện không được trực tiếp hoạt động việc mua bán, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa và không được thực hiện hoạt động thương mại.

      Bốn là, văn phòng đại diện không được tham gia ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa với bên thứ ba nhằm thực hiện mục đích thương mại.

      Năm là, Nghĩa vụ tài chính từ hoạt động của văn phòng đại diện đều sẽ phụ thuộc vào công ty, doanh nghiệp thành lập ra văn phòng đại diện phải thực hiện chi trả toàn bộ.

      2. Mã số thuế văn phòng đại diện:

      Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 96/2016/TT-BTC quy định mã số thuế văn phòng đại diện được hiểu là một dãy số, chữ cái hoặc ký tự do cơ quan quản lý thuế cấp cho người nộp thuế theo quy định của Luật quản lý thuế. Mã số thuế để nhận biết, xác định từng người nộp thuế (bao gồm cả người nộp thuế có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu) và được quản lý thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

      Mã số thuế được cấu trúc sau: N1N2 N3N4N5N6N7N8N9 N10 – N11N12N13. Cụ thể:

      – Hai chữ số đầu N1N2 là số phân Khoảng tỉnh cấp mã số thuế được quy định theo danh Mục mã phân Khoảng tỉnh (đối với mã số thuế cấp cho người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, nhóm cá nhân và cá nhân kinh doanh) hoặc số không phân Khoảng tỉnh cấp mã số thuế (đối với mã số thuế cấp cho các cá nhân khác).

      – Bảy chữ số N3N4N5N6N7N8N9 được quy định theo một cấu trúc xác định, tăng dần trong Khoảng từ 0000001 đến 9999999. Chữ số N10 là chữ số kiểm tra.

      Xem thêm:  Luật sư tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện

      – Ba chữ số N11N12N13 là các số thứ tự từ 001 đến 999.

      – Dấu gạch ngang là ký tự để phân tách nhóm 10 số đầu và nhóm 3 số cuối

      Như vậy, có thể hiểu mã số thuế được hiểu là mã số bao gồm 10 hoặc 13 mã số được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ thể thực hiện thủ tục đăng ký thuế trước khi doanh nghiệp tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc trong quá trình doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phát sinh nghĩa vụ ngân sách nhà sách của nhà nước.

      3. Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Căn cứ theo Điều 8 Nghị định 01/2021/NĐ-CP mã đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp sẽ được cấp cho các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp, mã số này sẽ là mã số thuế của chi nhánh, văn phòng đại diện. 

      Căn cứ theo Khoản 3  Điều 30 Luật Quản lý thuế năm 2019 có quy định về việc cấp mã số thuế như sau: 

      – Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác được cấp 01 mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt quá trình hoạt động từ khi đăng ký thuế cho đến khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế. Người nộp thuế có chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị phụ thuộc trực tiếp thực hiện nghĩa vụ thuế thì được cấp mã số thuế phụ thuộc. 

      Trường hợp doanh nghiệp, tổ chức,  văn phòng đại diện, chi nhánh, đơn vị phụ thuộc thực hiện đăng ký thuế theo cơ chế một cửa liên thông cùng với đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh thì mã số ghi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ đồng thời là mã số thuế;

      – Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm khấu trừ, nộp thuế thay được cấp mã số thuế nộp thay để thực hiện khai thuế, nộp thuế thay cho người nộp thuế;

      Như vậy, văn phòng đại diện phải đăng ký mã số thuế và việc đăng ký mã số thuế được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông cùng với việc đăng ký doanh nghiệp. Cần lưu ý rằng, mã số thuế đã cấp không được sử dụng lại để cấp cho người nộp thuế khác.

      Hiện nay, văn phòng đại diện không cần phải làm các báo cáo thuế thu nhập doanh nghiệp tuy nhiên văn phòng đại diện phải thực hiện ghi chép, lưu trữ sổ sách, giấy tờ để có thể giải trình với doanh nghiệp thành lập ra văn phòng đại diện. Trong trường hợp văn phòng đại diện thực hiện việc thanh toán lương, thưởng, phí dịch vụ thì cần thực hiện thủ tục như: khấu trừ thuế, kê khai thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

      Xem thêm:  Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      4. Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào? 

      Hiện nay, căn cứ theo Thông tư 96/2016/TT-BTC văn phòng đại diện phải thực hiện đăng ký mã số thuế để khi hoạt động văn phòng đại diện phải nộp hai loại thuế đó là: 

      (1) Thuế môn bài:

      Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định chủ thể nộp lệ phí môn bài bao gồm các chủ thể sau: 

      – Tổ chức được thành lập theo Luật hợp tác xã.

      – Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

      – Đơn vị sự nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật.

      – Tổ chức khác hoạt động sản xuất, kinh doanh.

      – Tổ chức kinh tế của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân.

      – Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của các tổ chức nêu trên (nếu có).

      – Cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

      Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 302/2016/TT-BTC quy định mức đóng lệ phí môn bài của văn phòng đại diện như sau: 

      Văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác: 1.000.000 đồng/năm.

      Văn phòng đại diện thành lập từ 1/1 đến 30/6 thì sẽ nộp lệ phí môn bài cả năm tương đương 1.000.000 đồng.

      Văn phòng đại diện thành lập từ 1/7 đến 31/12 thì nộp lệ phí môn bài nửa năm tương đương 500.000 đồng. Các năm tiếp theo thì sẽ phải nộp 1.000.000 đồng.

      (2) Thuế thu nhập cá nhân:

      Căn cứ theo Điều 24 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định Đối tượng phải nộp thuế TNCN là cá nhân cư trú có thu nhập chịu thuế phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam và cá nhân không cư trú có thu nhập chịu thuế phát sinh trong lãnh thổ Việt Nam.

      Thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân là thu nhập từ tiền lương, tiền công. Văn phòng đại diện là tổ chức trực tiếp chi trả thu nhập nên có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thu nhập cá nhân.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? thuộc chủ đề Văn phòng đại diện, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hướng dẫn nộp báo cáo chứng từ khấu trừ thuế TNCN online
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Thuế quà tặng từ nước ngoài? Thuế gửi hàng về Việt Nam?
      • Chi phí nhân công thuê ngoài cần chứng từ gì? Cách hạch toán?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      Tags:

      Văn phòng đại diện

      Văn phòng đại diện nộp thuế


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện của doanh nghiệp?

      Để thuận lợi trong việc kinh doanh, ngoài các hình thức như thành lập mới, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh… thì doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện để phù hợp với mục đích và nhu cầu kinh doanh của mình. Vậy văn phòng đại diện là gì? Quy định về văn phòng đại diện như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

      Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      ảnh chủ đề

      Nghĩa vụ thuế của văn phòng đại diện của nước ngoài

      Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.

      ảnh chủ đề

      Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

      Điều kiện, trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Mức xử phạt đối với Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo về việc lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện

      Hoạt động đăng ký doanh nghiệp bao gồm các hoạt động như: đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện,.... Vậy mẫu thông báo về việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm những nội dung gì?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ