Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường

  • 22/02/202122/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    22/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Luật sư cho tôi hỏi về thẩm quyền cán bộ quản lý kinh tế thị trường.

      nhiem-vu-quyen-han-cua-quan-ly-thi-truong-2.jpgTóm tắt câu hỏi:

      Luật sư cho tôi hỏi về thẩm quyền cán bộ quản lý kinh tế thị trường.

      Luật sư tư vấn:

      Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

      Quản lý thị trường là lực lượng chuyên trách được tổ chức từ Trung ương đến huyện, có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường được quy định tại Nghị định số 10/CP ngày 23 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường và Nghị định 27/2008/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/CP. Theo đó, tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của bộ máy cơ quan quản lý thị trường các cấp như sau:

      I – Tổ chức của bộ máy cơ quan quản lý thị trường các cấp

      1. Cục Quản lý thị trường

      Cục Quản lý thị trường do Cục trưởng phụ trách, có không quá 03 Phó Cục trưởng giúp việc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Cục trưởng, Phó Cục trưởng do Bộ trưởng Bộ Công Thương quyết định.

      Trong trường hợp cần có số lượng Phó Cục trưởng nhiều hơn số lượng nêu trên, Bộ trưởng Bộ Công Thương thống nhất với Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

      Cục Quản lý thị trường có Cơ quan đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng. Các Cơ quan đại diện được sử dụng con dấu và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định của pháp luật.

      2. Chi cục Quản lý thị trường

      Chi cục Quản lý thị trường do Chi cục trưởng phụ trách, có không quá 03 Phó Chi cục trưởng giúp việc. Chi cục trưởng đồng thời là Phó giám đốc Sở Công Thương. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Chi cục trưởng – Phó giám đốc Sở Công Thương do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Phó Chi cục trưởng do Giám đốc Sở Công Thương quyết định theo đề nghị của Chi cục trưởng.

      Xem thêm:  Thẩm quyền xử phạt hành chính của Cơ quan Quản lý thị trường

      3. Đội Quản lý thị trường

      Đội Quản lý thị trường do Đội trưởng phụ trách, có không quá 03 Phó Đội trưởng giúp việc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động Đội trưởng, Phó Đội trưởng, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc Chi cục và điều động cán bộ, công chức của Chi cục Quản lý thị trường do Chi cục trưởng quyết định.

      II – Nhiệm vụ, quyền hạn của Quản lý thị trường

      1. Nhiệm vụ, quyền hạn của Cục Quản lý thị trường

      Cục Quản lý thị trường là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Công thương thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Cục Quản lý thị trường có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

      1.1. Kiểm tra việc thi hành pháp luật và các chính sách, chế độ, thể lệ trong hoạt động thương mại, công nghiệp trên thị trường, thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thương mại. Đề xuất với Bộ trưởng Bộ Công Thương những chủ trương, biện pháp cần thiết để thực hiện đúng pháp luật và các chính sách, chế độ trong lĩnh vực này. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại cho các tổ chức và cá nhân hoạt động liên quan đến thương mại.

      1.2. Xây dựng các văn bản pháp luật về tổ chức quản lý công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, quy chế kiểm soát thị trường và chính sách, chế độ đối với công chức làm công tác quản lý thị trường các cấp để Bộ Công thương trình Chính phủ ban hành hoặc Bộ ban hành theo thẩm quyền.

      1.3. Phát hiện và đề xuất với Bộ trưởng Bộ Công Thương để Bộ trưởng Bộ Công thương giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản quy định của các ngành, các cấp có nội dung trái pháp luật về quản lý thị trường trong hoạt động thương mại.

      1.4. Tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử phạt hành chính theo thẩm quyền các vụ vi phạm trong hoạt động thương mại.

      Xem thêm:  Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      1.5. Thường trực giúp Bộ chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp có chức năng quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép.

      1.6. Giúp Bộ theo dõi, quản lý tổ chức, tiêu chuẩn công chức, chế độ trang phục, ấn chỉ của lực lượng quản lý thị trường; hướng dẫn bồi dưỡng nghiệp vụ và thanh tra, kiểm tra hoạt động của cơ quan, công chức quản lý thị trường ở địa phương; đề nghị Bộ trưởng Bộ Thương mại cấp thẻ kiểm soát cho công chức làm nhiệm vụ kiểm soát thị trường các cấp.

      1.7. Quản lý và thực hiện các chính sách, chế độ đối với công chức thuộc Cục theo phân cấp của Bộ; quản lý tài sản được giao theo quy định của Nhà nước.

      nhiem-vu-quyen-han-cua-quan-ly-thi-truong-1.jpg

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục Quản lý thị trường

      Chi cục Quản lý thị trường giúp Giám đốc Sở Công thương thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao. Chi cục Quản lý thị trường có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

      2.1. Kiểm tra việc tuân theo pháp luật các hoạt động thương mại, công nghiệp của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thương mại. Đề xuất với Sở Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kế hoạch, biện pháp về tổ chức thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hoá theo pháp luật, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vi phạm trong hoạt động thương mại, công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại cho các tổ chức và cá nhân hoạt động liên quan đến thương mại trên địa bàn tỉnh.

      2.2. Xây dựng và trực tiếp chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường thực hiện các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

      Xem thêm:  Bố vi phạm pháp luật, con có được thi trường quân đội không?

      2.3. Quản lý công chức, biên chế, kinh phí, trang bị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng cơ sở vật chất cho lực lượng quản lý thị trường ở địa phương.

      2.4. Thường trực giúp Giám đốc Sở Công thương chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa các ngành, các cấp ở địa phương có chức năng quản lý thị trường, chống đầu cơ buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép.

      3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Công chức trực tiếp kiểm soát thị trường thuộc Đội quản lý thị trường

      Công chức trực tiếp kiểm soát thị trường được giao trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc thi hành pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Khi thừa hành công vụ phải tuân thủ pháp luật và quy chế công tác về quản lý thị trường, chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm thì công chức làm công tác kiểm soát thị trường được quyền:

      3.1. Yêu cầu tổ chức và cá nhân liên quan cung cấp tình hình số liệu, tài liệu cần thiết có liên quan đến việc kiểm tra.

      3.2. Được kiểm tra hiện trường nơi sản xuất, nơi cất dấu hàng hoá, tang vật vi phạm.

      3.3. Lập biên bản vi phạm hành chính; quyết định áp dụng hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng các biện pháp ngăn chặn hành chính theo quy định của pháp luật; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển giao cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

      3.4. Được trang bị, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và các phương tiện chuyên dùng khác theo quy định của pháp luật (kể cả ô tô, xe mô tô phân khối lớn, thiết bị thông tin liên lạc) để làm nhiệm vụ kiểm tra để xử lý các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

      Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Luật sư: 1900.6568  để được giải đáp.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường thuộc chủ đề Quản lý thị trường, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tags:

      Nhiệm vụ của Quản lý thị trường

      Quản lý thị trường

      Quyền hạn của Quản lý thị trường

      Thị trường

      Tổ chức của Quản lý thị trường


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ