Thủ tục tiếp nhận viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm những bước nào?
Tóm tắt câu hỏi:
Tôi làm việc tại bộ phận tổ chức của đơn vị y tế và cũng là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế. Tôi muốn hỏi trình tự và thủ tục tiếp nhận cán bộ, viên chức xin chuyển công tác từ 01 bệnh viện trực thuộc tỉnh về làm việc tại Bệnh viện chúng tôi (Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế) thì thủ tục và trình tự làm như thế nào? Mong quý
Luật sư tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:
Điều 25 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức quy định như sau :
“1. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc người đứng đầu đơn vị sử dụng viên chức chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của viên chức, bảo đảm các điều kiện cần thiết để viên chức thực hiện nhiệm vụ và các chế độ, chính sách đối với viên chức.
2. Việc phân công nhiệm vụ cho viên chức phải bảo đảm phù hợp với chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý được bổ nhiệm và yêu cầu của vị trí việc làm.”
Bệnh viện trực thuộc Bộ y tế là đơn vị sự nghiệp công lập, do đó giám đốc bệnh viện này phải chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của viên chức, bảo đảm các điều kiện cần thiết để người này thực hiện nhiệm vụ.
Trình tự thực hiện việc thuyên chuyển ở đây:
– Bệnh viện nơi tiếp nhận viên chức có văn bản đề nghị với Sở Nội vụ.
– Sở Nội vụ hoàn thành thủ tục trình UBND tỉnh (đối với cán bộ thuộc diện tỉnh quản lý) hoặc ra
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
Hồ sơ tiếp nhận, thuyên chuyển viên chức gồm những giấy tờ sau:
* Hồ sơ lần thứ nhất:
+Văn bản đồng ý tiếp nhận công tác của cơ quan đơn vị, ở đây là bệnh viện trực thuộc Bộ y tế, nêu rõ nội dung: Dự kiến bố trí công tác đối với trường hợp tiếp nhận (xác nhận còn biên chế);
+ Đơn xin chuyển công tác của công chức, viên chức (kèm theo các giấy tờ xác nhận lý do thuyên chuyển công tác).
+
+ Quyết định tuyển dụng;
+ Quyết định lương hiện hưởng.
+ Văn bằng, chứng chỉ liên quan có chứng thực. (văn bằng trong lĩnh vực y tế)
+ Sơ yếu lý lịch mẫu 2c-BNV/2008 (có dán ảnh và xác nhận của đơn vị quản lý CCVC).
* Hồ sơ lần thứ hai:
+
+ Quyết định tiếp nhận của cấp có thẩm quyền (bản chính).
+ Hồ sơ gốc có đủ các thành phần hồ sơ theo quy định có dán niêm phong và đóng dấu của cơ quan quản lý công chức, viên chức.
Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài