Để thành lập trung tâm tư vấn pháp luật thì cần phải thực hiện theo trình tự thủ tục như thế nào? Thành phần hồ sơ gồm những gì?
Để thành lập trung tâm
1. Trình tự thực hiện:
– Tổ chức chủ quản ra Quyết định thành lập Trung tâm
– Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Trung tâm.
– Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm tư vấn pháp luật; trong trường hợp từ chối, phải
2. Cách thức thực hiện: Hồ sơ gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Sở Tư pháp, nơi dự kiến đặt trụ sở của Trung tâm.
3. Thành phần hồ sơ:
– Đơn đăng ký hoạt động;
– Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm tư vấn pháp luật;
– Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành;
– Danh sách kèm theo hồ sơ của người được đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo
4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
5. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
6. Cơ quan có thẩm quyền quyết định về đăng ký hoạt động: Sở Tư pháp.
7. Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL- 01)
Lệ phí: Không.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật.
Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của Dương Gia:
– Hỏi về thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ
– Thủ tục thành lập trung tâm dịch vụ việc làm
– Thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học
Mọi thắc mắc pháp lý cần tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.6568 hoặc gửi thư về địa chỉ email: [email protected].
——————————————————–
THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT DƯƠNG GIA:
– Dịch vụ thành lập trung tâm tin học ở Hà Nội