Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Doanh nghiệp

Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trên thực tế, tùy thuộc vào nhu cầu hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện. Đây là hai đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có chức năng, hoạt động riêng biệt. Vậy doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thì có được không?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Có được chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện không? 
      • 2 2. Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện:
      • 3 3. Mẫu đăng ký thành lập văn phòng đại diện: 

      1. Có được chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện không? 

      Hiện nay, pháp luật về doanh nghiệp chưa có quy định cụ thể về thủ tục chuyển đổi trực tiếp từ chi nhánh sang văn phòng đại diện. 

      Căn cứ theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2020 thì chi nhánh và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn là chi nhánh có chức năng, nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp (cụ thể gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền).

      Tuy nhiên văn phòng đại diện chỉ có chức năng, nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ lợi ích đó. Khác với chi nhánh, văn phòng đại diện không có chức năng hoạt động kinh doanh.

      Theo quy định trên thì văn phòng đại diện và chi nhánh đều là 02 đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nhưng chức năng khác nhau. Do đó, nếu như doanh nghiệp muốn chuyển đổi chi nhánh sang văn phòng đại diện thì phải thực hiện thủ tục chấm dứt chi nhánh trước sau đó thành lập văn phòng đại diện.

      2. Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện:

      Giai đoạn 1: Chấm dứt hoạt động chi nhánh trước:

      Bước 1: Đăng ký với cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định.

      Việc đăng ký với cơ quan thuế để hoàn thành việc nộp thuế này phải thực hiện trước khi tiến hành thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

      Bước 2: Thực hiện gửi hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh:

      – Doanh nghiệp tiến hành gửi hồ sơ gồm có:

      + Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.

      + Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh: phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

      + Đối với công ty cổ phần: phải có nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

      + Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: phải có quyết định của chủ sở hữu công ty về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

      Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

      Phòng đăng ký kinh doanh sau khi nhận được hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp sẽ gửi thông tin về việc chi nhánh chấm dứt hoạt động cho Cơ quan thuế.

      Bước 4: Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của chi nhánh đến Phòng đăng ký kinh doanh. Thời gian giải quyết là 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng đăng ký kinh doanh.

      Bước 5: Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện chấm dứt hoạt động của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh nếu như không nhận được ý kiến từ chối của Cơ quan thuế.

      Xem thêm:  Đóng cửa văn phòng đại diện người lao động được hưởng quyền lợi gì?

      Sau đó, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

      Giai đoạn 2: Thành lập văn phòng đại diện:

      Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

      – Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.

      – Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh: bản sao nghị quyết, quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện.

      – Đối với công ty cổ phần: phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện.

      – Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: phải có nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập văn phòng đại diện.

      – Giấy tờ pháp lý cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện (bản sao).

      Bước 2: Nộp hồ sơ:

      Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ như trên, doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

      Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết:

      Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong vòng 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ.

      Trường hợp hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ: Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

      3. Mẫu đăng ký thành lập văn phòng đại diện: 

      TÊN DOANH NGHIỆP
      ——-

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
      —————

      Số: …

      ……, ngày …… tháng …… năm ……

       THÔNG BÁO

      Về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

      Kính gửi: Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố ……

      Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ……….

      Mã số doanh nghiệp/Mã số thuế: ……..

      Số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chỉ kê khai nếu không có mã số doanh nghiệp/mã số thuế): … Ngày cấp ……/……/…… Nơi cấp: ….

      Đăng ký hoạt động văn phòng đại diện với các nội dung sau:

      1. Tên văn phòng đại diện

      Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng Việt (ghi bằng chữ in hoa):

      ………

      Tên văn phòng đại diện viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): ……

      Tên văn phòng đạt diện viết tắt (nếu có): ……

      2. Địa chỉ văn phòng đại diện:

      Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn: ………

      Xã/Phường/Thị trấn: …….

      Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: ……..

      Tỉnh/Thành phố:…….

      Điện thoại (nếu có): …… Fax (nếu có): …….

      Email (nếu có): ……… Website (nếu có): ……

      – Văn phòng đại diện nằm trong (Đánh dấu X vào ô vuông tương ứng nếu doanh nghiệp đăng ký địa chỉ trụ sở của chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh nằm trong khu công nghiệp/khu chế  xuất/khu kinh tế/khu công nghệ cao):

      Xem thêm:  Điều chỉnh giấy phép Chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam

      Khu công nghiệp          □

      Khu chế xuất                □

      Khu kinh tế                  □

      Khu công nghệ cao       □

      3. Ngành, nghề kinh doanh, nội dung hoạt động:

      a) Ngành, nghề kinh doanh (chỉ kê khai đối với chi nhánh, địa điểm kinh doanh):

      STT

      Tên ngành

      Mã ngành

      Ngành, nghề kinh doanh chính
      (đánh dấu X để chọn một trong các ngành, nghề đã kê khai)

       

       

       

       

      b) Nội dung hoạt động (chỉ kê khai đối với văn phòng đại diện): ……..

      4. Người đứng đầu văn phòng đại diện:

      Họ tên (ghi bằng chữ in hoa): ………. Giới tính: ……

      Sinh ngày: ……/……/…… Dân tộc: ……Quốc tịch: ……

      Loại giấy tờ pháp lý của cá nhân:

      □ Chứng minh nhân dân      □ Căn cước công dân

      □ Hộ chiếu                            □ Loại khác (ghi rõ): …………

      Số giấy tờ pháp lý của cá nhân: ………

      Ngày cấp: ……/……/…… Nơi cấp: …… Ngày hết hạn (nếu có): ……/……/……

      Địa chỉ thường trú:

      Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn:……..

      Xã/Phường/Thị trấn: ……….

      Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: …….

      Tỉnh/Thành phố: ……….

      Quốc gia: ………..

      Địa chỉ liên lạc:

      Số nhà, ngách, hẻm, ngõ, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn:……..

      Xã/Phường/Thị trấn: ……….

      Quận/Huyện/thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: …..

      Tỉnh/Thành phố: ………

      Quốc gia: ……….

      Điện thoại (nếu có): …… Email (nếu có): …..

      5. Chi nhánh chủ quản (chỉ kê khai đối với trường hợp đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh):

      Tên chi nhánh: ……….

      Địa chỉ chi nhánh: ………

      Mã số chi nhánh/Mã số thuế của chi nhánh: ………..

      Số Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (trường hợp không có mã số chi nhánh/mã số thuế của chi nhánh): ………… Ngày cấp ……/……/…… Nơi cấp: ……….

      6. Đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (chỉ kê khai đối với trường hợp đồng ký hoạt động địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp đánh dấu X vào một trong hai ô sau):

      □ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh ghi nhận thông tin của tất cả địa điểm kinh doanh

      □ Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh ghi nhận thông tin của từng địa điểm kinh doanh

      7. Thông tin đăng ký thuế:

      STT

      Các chỉ tiêu thông tin đăng ký thuế

      1

      Thông tin về Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán (nếu có):

      Họ và tên Kế toán trưởng/Phụ trách kế toán: ……..

      Điện thoại: …….. 

      2

      Địa chỉ nhận thông báo thuế (chỉ kê khai nếu địa chỉ nhận thông báo thuế khác địa chỉ chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh):

      Số nhà, đường phố/tổ/xóm/ấp/thôn: ……

      Xã/Phường/Thị trấn: …………

      Quận/Huyện/Thị xã/Thành phố thuộc tỉnh: …..

      Tỉnh/Thành phố: …………

      Điện thoại (nếu có): …… Fax (nếu có): ……

      Email (nếu có): ……..

      3

      Ngày bắt đầu hoạt động1 (trường hợp chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh được dự kiến bắt đầu hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động thì không cần kê khai nội dung này): ……/……/……

      4

      Hình thức hạch toán (Đánh dấu X vào một trong hai ô “Hạch toán độc lập” hoặc “Hạch toán phụ thuộc” Trường hợp tích chọn ô “Hạch toán độc lập” mà thuộc đối tượng phải lập và gửi báo cáo tài chính hợp nhất cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định thì tích chọn thêm ô “Có báo cáo tài chính hợp nhất”):

      Hạch toán độc lập         □                           Có báo cáo tài chính hợp nhất □

      Hạch toán phụ thuộc     □

      5

      Năm tài chính;

      Áp dụng từ ngày ……/…… đến ngày ……/……2

      (ghi ngày, tháng bắt đầu và kết thúc niên độ kế toán)

      6

      Tổng số lao động (dự kiến): ………

      7

      Hoạt động theo dự án BOT/BTO/BT/BOO, BLT, BTL. O&M:

      Có □                                             Không □

      8

      Phương pháp tính thuế GTGT (chọn 1 trong 4 phương pháp):

      Khấu trừ                                   □

      Trực tiếp trên GTGT                □

      Trực tiếp trên doanh số           □

      Không phải nộp thuế GTGT    □

      Xem thêm:  Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh

      8. Đăng ký sử dụng hóa đơn (chỉ kê khai đối với chi nhánh)3:

      □ Tự in hóa đơn                      □ Đặt in hóa đơn

      □ Sử dụng hóa đơn điện tử     □ Mua hóa đơn của cơ quan thuế

      9. Thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội (chỉ kê khai đối với chi nhánh/văn phòng đại diện):

      Phương thức đóng bảo hiểm xã hội (chọn 1 trong 3 phương thức):

      □ Hàng tháng    □ 03 tháng một lần    □ 06 tháng một lần

      Lưu ý:

      – Chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh chính là nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp và trả lương theo sản phẩm, theo khoán; có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức đóng bảo hiểm xã hội: hàng tháng, 03 tháng một lần, 06 tháng một lần.

      – Chi nhánh/văn phòng đại diện của doanh nghiệp đăng ký ngành, nghề kinh doanh chính khác: đánh dấu vào phương thức đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng.

      10. Chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài/Chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam:

      □ Đánh dấu X nếu là chi nhánh công ty chứng khoán nước ngoài/chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam và kê khai thêm các thông tin sau đây:

      Giấy phép thành lập và hoạt động số:… (nếu có) do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày: …./…./……

      Doanh nghiệp cam kết:

      – Trụ sở chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh thuộc quyền sở hữu/quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp và được sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật;

      – Sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, hóa đơn điện tử, mua hóa đơn của cơ quan thuế theo đúng quy định của pháp luật (Không ghi nếu thông báo thành lập địa điểm kinh doanh);

      – Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung Thông báo này.

      Người ký tại Thông báo này cam kết là người có quyền và nghĩa vụ thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ công ty.

       

      NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP/
      NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH

      (Ký và ghi họ tên)4

      Văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết: 

      Luật doanh nghiệp 2020

      THAM KHẢO THÊM:

      • Giám đốc chi nhánh có được đại diện công ty ký kết hợp đồng?
      • Chi nhánh là gì? So sánh chi nhánh và văn phòng đại diện?
      • Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện thuộc chủ đề Văn phòng đại diện, thư mục Doanh nghiệp. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?
      • Chi phí là gì? Các loại chi phí hoạt động của doanh nghiệp?
      • Thủ tục đăng ký đại lý bán hàng, mở đại lý ủy quyền mới nhất
      • Nên mở đại lý gì? Mở đại lý có cần đăng ký kinh doanh không?
      • Giám đốc công ty cổ phần phải là cổ đông của công ty không?
      • Điều kiện và thủ tục mở trung tâm gia sư, môi giới dạy gia sư
      • Vốn điều lệ tối thiểu để thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần
      • Cổ tức bằng cổ phiếu là gì? Cách tính giá điều chỉnh khi chia?
      • Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty TNHH
      • Kỳ hạn trái phiếu là gì? Phân loại, ý nghĩa và một vài lưu ý?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Đức Huệ (Long An)
      • Điều kiện để tốt nghiệp đại học loại giỏi như thế nào?
      • Xuất hay suất? Sơ xuất hay sơ suất? Xuất quà hay suất quà?
      • Viết 4 – 5 câu về tình cảm của em với một người thân
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      Tags:

      Chi nhánh công ty

      Văn phòng đại diện


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Hồ sơ, thủ tục giải thể (đóng cửa) chi nhánh công ty cổ phần?

      Trình tự giải thể hoạt động chi nhánh? Hồ sơ giải thể chi nhánh công ty cổ phần? Hồ sơ chấm dứt mã số thuế? Điều kiện giải thể chi nhánh công ty? Khi có quyết định giải thể chi nhánh thì nghiêm cấm thực hiện hoạt động nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty kèm hướng dẫn

      Chi nhánh công ty là một đơn vị hoạt động kinh doanh của công ty trên một địa bàn riêng và phải chịu sự quản lý của doanh nghiệp. Khi chuẩn bị hồ sơ làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty thì không thể thiếu quyết định thành lập chi nhánh công ty. Vậy mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không?

      Văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Mã số thuế văn phòng đại diện công ty được hiểu như thế nào? Văn phòng đại diện công ty phải đăng ký mã số thuế không? Văn phòng đại diện công ty phải nộp những loại thuế nào?

      ảnh chủ đề

      Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện

      Văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện được hiểu như thế nào? Phân biệt giữa văn phòng giao dịch và văn phòng đại diện? Nên thành lập văn phòng giao dịch hay văn phòng đại diện?

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch

      Hiện nay, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp, rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở văn phòng đại diện, phòng giao dịch để thực hiện các chức năng riêng biệt. Dưới đây là hướng dẫn mẫu quyết định thành lập văn phòng đại diện, phòng giao dịch cho doanh nghiệp như sau.

      ảnh chủ đề

      Thành lập địa điểm kinh doanh công ty: Hồ sơ và trình tự thủ tục?

      Quy định về đặt tên địa điểm kinh doanh công ty? Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh? Trình tự thủ tục đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh của công ty?

      ảnh chủ đề

      Giám đốc chi nhánh là ai? Yêu cầu về Giám đốc chi nhánh?

      Giám đốc chi nhánh (Branch manager) là ai? Nội dung về giám đốc chi nhánh? Yêu cầu và trình độ của một giám đốc chi nhánh? Thuật ngữ giám đốc chi nhánh dùng để chỉ một giám đốc điều hành phụ trách một địa điểm cụ thể hoặc văn phòng chi nhánh.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện chi tiết

      Thành lập văn phòng đại diện đã trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp cả ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thành lập văn phòng đại diện có rất nhiều mẫu biên bản được lập ra. Mẫu công văn báo cáo đặt văn phòng đại diện là một trong số đó.

      ảnh chủ đề

      Mẫu quyết định thành lập phòng ban công ty

      Phòng ban xuất hiện nhiều ở các công ty với nhiệm vụ là giúp cấp trên thực hiện các công việc một cách hiệu quả. Một công ty có thể có rất nhiều các phòng ban khác nhau. Khi thành lập phòng ban mới cần có quyết định thành lập phòng ban công ty.

      ảnh chủ đề

      Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài

      Khi muốn xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài thì chủ thể là người đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài phải làm đơn đề nghị xin cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ