Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.
Đóng thanh tìm kiếm
Cảm ơn bạn đã Tải xuống Thủ tục chuyển đổi chi nhánh thành văn phòng đại diện
Nếu quá trình tải chưa bắt đầu, vui lòng nhấn vào đây!
Chi nhánh của công ty (doanh nghiệp) trong quá trình thực hiện một số chức năng kinh doanh của mình hoặc thực hiện các giao dịch được công ty trực thuộc ủy quyền thực hiện thì sẽ sử dụng con dấu riêng để kí kết hợp đồng là điều phổ biến.
Chi nhánh và văn phòng đại diện trên thực tế có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chi nhánh và văn phòng đại diện vẫn có những điểm khác biệt về chức năng, hình thức thanh toán ... Vậy trên thực tế, khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thì các công ty nên lựa chọn hình thức mở chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?
Theo quy định của pháp luật hiện nay, chi nhánh có thể hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp, chi nhánh giúp cho doanh nghiệp mở rộng quy mô và mở rộng thị trường kinh doanh. Vì vậy trong một số trường hợp, doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh cho các chi nhánh. Dưới đây là trình tự bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh chi nhánh doanh nghiệp.
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, thực hiện hoạt động kinh doanh những ngành nghề tương tự của doanh nghiệp. Việc kinh doanh sẽ phát sinh doanh thu và thực hiện kê khai thuế với cơ quan thuế có thẩm quyền. Vậy chi nhánh có được kê khai thuế chung với trụ sở chính?
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty, có chức năng hoạt động kinh doanh và đại diện theo ủy quyền. Việc thành lập chi nhánh sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và hoạt động của từng doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ quy định về hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh:
Chi nhánh hay địa điểm kinh doanh là một trong những đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo đó, tùy vào nhu cầu và tình hình hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà lựa chọn thành lập chi nhánh hay thành lập địa điểm kinh doanh. Nên thành lập chi nhánh hay địa điểm kinh doanh? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên:
Thuế môn bài là khoản thuế bắt buộc đối với các tổ chức, cá
nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chi nhánh mới thành lập cũng phải có nghĩa
vụ nộp thuế môn bài theo quy định của pháp luật. Bài viết
này sẽ cung cấp thông tin về quy định thuế môn bài cho chi nhánh mới thành lập.
Chi nhánh là đơn vị phục thuộc của doanh nghiệp. Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp. Vậy chi nhánh có được sử dụng chung hóa đơn với công ty mẹ?
Theo quy định, thương nhân nước ngoài được phép thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam để tìm hiểu thị trường cũng hoạt thực hiện một số hoạt động xúc tiến thương mại theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam. Khi thành lập đi vào hoạt động thì văn phòng đại diện của nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước.
Xem thêm