Sau khi Văn phòng đại diện được sổ kế hoạch và đầu tư cấp giấy phép hoạt động, thì yêu cầu văn phòng này phải thông báo hoạt động.
Thông báo hoạt động sau cấp phép đối với các văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Sau khi Văn phòng đại diện được sổ kế hoạch và đầu tư cấp giấy phép hoạt động, thì yêu cầu văn phòng này phải thông báo hoạt động. Công ty Luật Dương gia xin hướng dẫn thủ tục thông báo hoạt động đối với văn phòng đại diện như sau:
Thành phần hồ sơ:
* Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép (đối với các trường hợp không do Bộ Công Thương, Sở Công thương cấp phép)
– Thông báo hoạt động theo mẫu (nộp 02 bản tiếng Việt)
– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở
– Thư bổ nhiệm do đại diện có thẩm quyền của công ty mẹ ký
–
– Bản sao công chứng Giấy phép thành lập văn phòng đại diện do cơ quan có thẩm quyền cấp.
– Bản sao hộ chiếu, lý lịch cá nhân của người nước ngoài.
* Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép (đối với các trường hợp do Bộ Công Thương, Sở Công thương cấp phép)
– Giấy thông báo hoạt động theo mẫu (02 bản tiếng Việt)
– Giấy biên nhận của cơ quan báo viết hoặc báo điện tử về việc nhận đăng thông báo hoạt động của Văn phòng đại diện hoặc các giấy tờ khác chứng minh việc đã đăng báo;
– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký mẫu dẫu của Văn phòng đại diện do cơ quan công an cấp;
– Bản sao giấy đăng ký mở tài khoản của Văn phòng đại diện tại Ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam;
– Bản sao các tài liệu bao gồm: thị thực nhập cảnh,
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568
* Thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện (đối với các trường hợp không do Bộ Công Thương, Sở Công thương cấp phép:
– Thông báo thay đổi trụ sở theo mẫu (nộp 2 bản tiếng Việt).
– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở.
* Thông báo thay đổi người đứng đầu (đối với các trường hợp không do Bộ Công Thương, Sở Công thương cấp phép):
– Thông báo thay đổi người đứng đầu theo mẫu (nộp 2 bản)
– Thư của công ty mẹ do người có thẩm quyền ký thông báo về việc thay đổi người đứng đầu
– Bản sao văn bản chấp thuận của Cơ quan cấp phép cho phép thay đổi người đứng đầu (nếu có)
– Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của người đứng đầu mới
– Bản sao các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của người đứng đầu cũ.
* Thông báo thay đổi nhân sự (đối với các Văn phòng đại diện do Sở Công thương quản lý):
– Thông báo thay đổi nhân sự theo mẫu (nộp 02 bản)
– Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của nhân viên mới
– Đối với nhân viên thôi việc: Bản sao các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của nhân viên cũ
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ gốc và thông báo hoạt động 02 bản bằng tiếng Việt