Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT?

  • 23/07/202423/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    23/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Sàn thương mại điện tử cung cấp một thị trường mới, hoạt động hiệu quả trong nhu cầu kinh doanh. Trong đó, các giao dịch được xác lập thông qua thao tác lựa chọn sản phẩm, thanh toán của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu các đặc điểm, vai trò trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Sàn thương mại điện tử là gì?
      • 2 2. Các thuật ngữ tiếng Anh:
      • 3 3. Vai trò của các sàn thương mại điện tử:
      • 4 4. Các loại mô hình thương mại điện tử:
        • 4.1 4.1. Business-to-business (B2B):
        • 4.2 4.2. Business-to-consumer (B2C):
        • 4.3 4.3. Consumer-to-consumer (C2C):
        • 4.4 4.4. Consumer-to-business (C2B):
        • 4.5 4.5. Business-to-government (B2G):
        • 4.6 4.6. Consumer-to-government (C2G):

      1. Sàn thương mại điện tử là gì?

      Các sàn giao dịch thương mại điện tử rất phổ biến ở nhiều nước hiện nay. Trong điều kiện của công nghệ, điện tử và mạng internet phát triển. Con người cũng lựa chọn cho mình cách thức thông minh, tiện ích để có thể sở hữu hàng hóa.

      Các sàn này phát triển mạnh ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp. Và bắt đầu trở nên rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam trong những năm gần đây.

      Khái niệm:

      Sàn thương mại điện tử hay còn được gọi là sàn giao dịch thương mại điện tử. Không gian mạng được mở ra để bày bán các sản phẩm thuộc nhiều nhu cầu tiêu dùng khác nhau. Đây là một website nơi diễn ra các hoạt động giao dịch trực tuyến giữa các nhà bán hàng và người mua. Các bên cùng truy cập với vai trò, chức năng và mục đích khác nhau.

      Có thể thấy sàn thương mại điện tử mang đến nhiều tiện ích lựa chọn, so sánh sản phẩm. Đồng thời người mua được nhận hàng ở nơi yêu cầu. Do đó đây là một kênh bán hàng trực tuyến được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Cũng là hình thức mua sắm được đẩy mạnh trong thời gian này.

      Khái niệm theo quy định pháp luật:

      Ngày 25 tháng 9 năm 2021 Nghị định 85/2021/NĐ-CP ra đời. Khái niệm được quy định theo các văn bản pháp luật hiện hành được hiểu:

      “Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên đó. Sàn giao dịch thương mại điện tử trong Nghị định này không bao gồm các website giao dịch chứng khoán trực tuyến”.

      Chủ sở hữu Website đóng vai trò trung gian tổ chức không gian chung, lôi kéo các bên. Từ đó làm sôi động các giao dịch được thực hiện trên trang web của mình. Mỗi bên khi tham gia sàn giao dịch đều nhận được các lợi ích như mong muốn.

      Danh sách một số sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam:

      – Shopee.

      – Lazada

      – Tiki.

      – Sendo còn được gọi là “Siêu Chợ Sen Đỏ”,…

      Xem thêm:  Hiệp hội thương mại là gì? Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam?

      2. Các thuật ngữ tiếng Anh:

      Sàn giao dịch thương mại điện tử tên Tiếng anh đầy đủ là Electronic Commerce Exchange.

      3. Vai trò của các sàn thương mại điện tử:

      – Hình thức kinh doanh có áp dụng công nghệ, điện tử:

      Có thể thấy sàn thương mại điện tử là một trong những hình thức kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay. Trong đó, người bán và người mua cùng tiếp cận với không gian mạng được bên quản lý cung cấp. Họ tìm thấy nhau để tiến hành các giao dịch hiệu quả, nhanh chóng, tích hợp nhiều tiện ích.

      Hình thức kinh doanh này là biểu tượng của cuộc cách mạng công nghiệp hiện đại.

      – Tiết kiệm thời gian, mua sắm hiệu quả:

      Trải qua vài năm hình thành và phát triển có thể nói là thời gian chưa thực sự dài. Tuy nhiên, có thể thấy sàn thương mại điện tử mang đến các đột phá và thành công mới trong kinh doanh, phát triển kinh tế. Nó đóng một vai trò như cầu nối liên kết tạo môi trường giao dịch, mua bán trực tuyến thuận tiện cho cả người bán và người mua.

      Rất nhiều cửa hàng cung cấp mọi sản phẩm, cạnh tranh nhau về giá cả, chất lượng và cách thức tiếp cận khách hàng. Các công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng đa dạng và rộng rãi. Cơ hội được chia đều đối với cả doanh nghiệp cũ và mới tham gia trên sàn giao dịch. Họ được truy cập thường xuyên trên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm sản phẩm.

      – Vai trò đối với cá doanh nghiệp:

      Sàn thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện rộng rãi trên thị trường. Qua đó mở ra cách thức quảng bá, tiếp cận và giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các phản hồi của khách cũ cũng quyết định thành công và hiệu quả bán hàng tương lai.

      Đưa các sản phẩm đến khách hàng đúng sản phẩm và đúng thời điểm rẻ và nhanh chóng. Đặc biệt là người mua có quyền so sánh, lựa chọn để tìm bên cung tốt nhất. Họ có thể dễ dàng nắm bắt thông tin của bên bán, sản phẩm được bán.

      – Vai trò đối với người tiêu dùng:

      Các nền tảng thương mại điện tử ra đời như một giải pháp hữu ích và thiết thực cho người tiêu dùng. Bởi nhu cầu sử dụng tiện ích của người tiêu dùng ngày càng cao.

      Người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm và hoàn toàn nhận được rất nhiều tiện ích từ các sàn thương mại điện tử với nhiều giá cả cạnh tranh và phù hợp với từng đối tượng tiêu dùng. Họ cũng không phải mất thời gian đến cửa hàng, lựa chọn, tự mang đồ về,…

      Xem thêm:  Đây có phải là website thương mại điện tử không?

      Đặc biệt, được hỗ trợ tối ưu quá trình thanh toán và vận chuyển một cách dễ dàng và thuận lợi. Do đó mà được giải quyết thêm nhiều nhu cầu khác. Chỉ cần ngồi một chỗ bạn hoàn toàn có thể đặt hàng, nhận hàng và thanh toán không dùng tiền mặt.

      Các hình thức hoạt động sàn giao dịch điện tử:

      Theo quy định tại khoản 15 điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP sàn giao dịch điện tử bao gồm các hình thức hoạt động sau:

      – Website cho phép người tham gia được mở các gian hàng để trưng bày, giới thiệu hàng hóa hoặc dịch vụ;

      – Website cho phép người tham gia được mở tài khoản để thực hiện quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng;

      – Website có chuyên mục mua bán, trên đó cho phép người tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ;

      – Mạng xã hội có một trong các hình thức trên và người tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp trả phí cho việc thực hiện các hoạt động đó.

      4. Các loại mô hình thương mại điện tử:

      Thương mại điện tử có thể hoạt động như cánh tay đắc lực của một nhà bán lẻ. Bởi người bán có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn thay vì phạm vi xung quanh cơ sở trưng bày sản phẩm. Nó cũng có thể là hình thức duy nhất đưa sản phẩm của họ ra thị trường.

      Tuy nhiên, các mô hình thương mại điện tử rất khác nhau. Mỗi mô hình lại mang đặc trưng của chủ thể tham gia vào bên bán hoặc bên mua và được chia ra như sau:

      4.1. Business-to-business (B2B):

      Thương mại điện tử B2B là giao dịch được thực hiện giữa chủ thể đều là doanh nghiệp. Thể hiện với một công ty mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến từ một doanh nghiệp khác.

      – Ví dụ như:

      + Một nhà hàng mua một máy làm đá;

      + Hay một công ty luật mua phần mềm kế toán.

      Các phần mềm kinh doanh như quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán cũng được coi là B2B.

      Bán hàng trực tuyến B2B có xu hướng phức tạp hơn các hình thức thương mại điện tử khác vì nó có một danh mục lớn các sản phẩm phức tạp. Các doanh nghiệp thường có sản phẩm đặc thù trong hoạt động kinh doanh, sản xuất của họ.

      4.2. Business-to-consumer (B2C):

      Bán lẻ trực tuyến B2C là khi người tiêu dùng mua một mặt hàng qua internet để sử dụng riêng. Người dùng lựa chọn phương thức này để tìm kiếm các sản phẩm muốn sử dụng.

      Mặc dù thương mại điện tử B2C có vẻ nổi bật hơn, nhưng nó chỉ bằng một nửa kích thước của thị trường thương mại điện tử B2B trên toàn thế giới. Khi mà khách hàng đang lựa chọn một phương thức phù hợp, tiện ích hơn để mua sắm trong nhu cầu.

      Xem thêm:  Quy định bán rượu, bia theo hình thức thương mại điện tử

      4.3. Consumer-to-consumer (C2C):

      C2C hoạt động như các trang trao đổi, mua bán, đấu giá qua internet. Trong đó người dùng bán hàng hóa cho nhau. Các đối tượng chủ thể không có điều kiện gì đặc biệt trong tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ đơn giản là họ có sản phẩm, mong muốn giao dịch để tìm kiếm lợi nhuận.

      Đây có thể là những sản phẩm họ làm ra, chẳng hạn như thủ công hoặc đồ cũ mà họ sở hữu và muốn bán. Chỉ cần tìm kiếm được khách hàng quan tâm và có nhu cầu mua lại là có thể tiến hành giao dịch.

      4.4. Consumer-to-business (C2B):

      Khi người tiêu dùng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, đó là thương mại C2B. Tạo giá trị có thể có nhiều hình thức, được thực hiện bởi các chủ thể có nhu cầu giao dịch.

      Chẳng hạn, C2B có thể đơn giản như một khách hàng để lại đánh giá tích cực cho một doanh nghiệp. Từ đó đóng góp xây dựng, tạo ra hình ảnh, thương hiệu tốt cho doanh nghiệp.

      Ngoài ra, C2B còn là các doanh nghiệp bán hàng secondhand đôi khi mua hàng hóa từ những người dùng internet bình thường. Khi đó, doanh nghiệp đang tìm kiếm các nguồn hàng để tìm kiếm lợi nhuận trong tương lai.

      4.5. Business-to-government (B2G):

      Hình thức này đôi khi được gọi là business-to-administration (B2A). Có sự tham gia của hai nhóm chủ thể: một bên là công ty tư nhân trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ với một cơ quan công cộng.

      Thông thường được thực hiện dưới dạng một hợp đồng kinh doanh với một tổ chức công cộng để thực hiện một dịch vụ được ủy quyền.

      Như một công ty CNTT có thể đáp ứng đề xuất quản lý phần cứng máy tính của thành phố. Qua đó đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, tìm kiếm quyền lợi.

      4.6. Consumer-to-government (C2G):

      Có thể hiểu là cách thức thanh toán cho các nghĩa vụ có sự tham gia cơ quan công cộng. Khi đó có sự tham gia gián tiếp hoặc quản lý trực tiếp của nhà nước. Bất cứ khi nào bạn chuyển tiền cho một cơ quan công cộng qua internet, là bạn đang tham gia vào thương mại điện tử C2G.

      – Ví dụ:

      + Bạn thực hiện trả phí cho chỗ đậu xe hơi bằng ứng dụng trên điện thoại. Đây chính là tính chất hoạt động của C2G.

      + Mô hình này cũng bao gồm nộp thuế trực tuyến và mua hàng hóa của cơ quan chính phủ được đấu giá online.

      Căn cứ pháp lý sử dụng trong bài viết:

      – Nghị định 85/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Sàn thương mại điện tử là gì? Các loại mô hình sàn TMĐT? thuộc chủ đề Thương mại điện tử, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tags:

      Thương mại điện tử


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      Các công ty, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, để làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc muốn thu hút được khách hàng đều sử dụng logo như một công cụ hữu ích. Vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì Logo đã thông báo và logo đã đăng ký với bộ công thương là gì?

      ảnh chủ đề

      Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

      Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

      Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

      Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

      Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

      Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

      Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ