Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

Tư vấn pháp luật

Quy định về nhãn hiệu và bảo vệ quyền lợi các bên trong thương mại điện tử

  • 27/03/2022
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    27/03/2022
    Tư vấn pháp luật
    0

    Quy định về nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về việc bảo vệ quyền lợi của các bên trong thương mại điện tử?

    Quy định các vấn đề liên quan đến đăng ký và bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam được quy định trong Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 (sửa đổi năm 2009 và văn bản 07/VBHN–VPQH ngày 25/6/2019) và các văn bản hướng dẫn như Nghị định 122/2010/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 103/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sở hữu trí tuệ về sở hữu công nghiệp và một số văn bản khác cũng bổ sung nền tảng pháp lý cho thương mại điện tử. 

    Như phần khái niệm đã đề cập, sản phẩm của quá trình sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ khi được đưa vào thị trường trở thành hàng hóa. Các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự của các cơ sở sản xuất, kinh doanh khác nhau được quy định trong Luật sở hữu trí tuệ, và căn cứ các Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Luật Thương mại; Luật 59/2010/QH12 Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; và Luật giao dịch thương mại điện tử; Luật Công nghệ thông tin và các bộ luật liên quan khác có các quy định chung về nhãn hiệu hàng hóa. 

    Hiện nay Việt nam vẫn đang hoàn thiện việc xây dựng, khung pháp lý cho hoạt động thương mại điện tử với các quy định về nhãn hiệu sản phẩm. 

    Thực tiễn thực hiện pháp luật về nhãn hiệu sản phẩm trong lĩnh vực thương mại điện tử cho thấy Luật sở hữu trí tuệ quy định rõ về các dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ trên nhãn hiệu hàng hóa. Các quy định của pháp luật trong các bộ Luật và các Nghị định nêu trên đã đang giải quyết các vấn đề chưa rõ ràng liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa, trong đó thành phần sản phẩm và thành phần định lượng được ghi trong nhãn hàng hóa với các thể hiện trên bao bì thương phẩm với kích thước nhãn hàng hóa, kích thước chữ và số trên nhãn, màu sắc chữ, ký hiệu và hình ảnh trên nhãn hàng hóa, ngôn ngữ được thể hiện trên nhãn hàng hóa. Khái niệm liên quan thành phần và thành phần định lượng được ghi trong nhãn hàng hóa cũng được quy định trong các Luật và Nghị định nêu trên. 

    Cụ thể là quy định vị trí nhãn hàng hóa được thể hiện trên bao bì thương phẩm, kích thước nhãn hàng hóa, kích thước chữ và số trên nhãn, màu sắc chữ, ký hiệu và hình ảnh, ngôn ngữ được thể hiện trên nhãn hàng hóa, Nhãn phụ sử dụng đối với hàng hóa nhập khẩu Quy định của pháp luật hiện hành của Việt Nam về nhãn hiệu có sự tương thích so với pháp luật của các nước về phạm vi các dấu hiệu có thể sử dụng làm nhãn hiệu và về các loại nhãn hiệu được pháp luật bảo hộ theo Khoản 16 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005.

    Tuy nhiên, luật sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi năm 2009 và 2019) chỉ bao hàm một số quy định rất sơ sài về nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu nổi tiếng. Nghị định 06/2001/NĐ-CP ngày 1/2/2001 của Chính phủ có quy định chi tiết hơn trong tại Khoản 2 Điều 1, song cũng chỉ dừng lại ở định nghĩa chung chung về nhãn hiệu nổi tiếng tuy đã linh hoạt về nguyên tắc xác định thẩm quyền quyết định nhãn hiệu nào là nhãn hiệu nổi tiếng được đề cập gián tiếp trong khoản 1 Điều 1: “Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu nổi tiếng phát sinh trên cơ sở quyết định công nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền” mà về lời văn, quy định này không cho biết cơ quan nào chính xác là cơ quan có thẩm quyền 

    Như vậy quy định pháp luật liên quan thành phần cấu thành nên sản phẩm đã có, nhưng chưa rõ ràng các quy định liên quan đến cấu thành sản phẩm cũng như chưa có các ghi nhận cụ thể liên quan thực tiễn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật. 

    Năm 2013, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử quy định rõ về nhãn hiệu sản phẩm để tránh hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử. Năm 2017 Chính phủ ban hành Nghị định về nhãn hàng hóa 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017, trong đó có quy định riêng về nhãn hiệu sản phẩm với các thông tin thành phần cấu thành nên sản phẩm và thành phần định lượng trong nhãn hàng hóa trong sản phẩm.

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 của Nghị định này trong đó yêu cầu nhãn phụ dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa, và đối với hàng hóa không xuất khẩu được hoặc bị trả lại, đưa ra lưu thông trên thị trường thì trên nhãn phụ phải có dòng chữ in đậm “Được sản xuất tại Việt Nam” và người tiêu dùng có thể xác định rõ nhãn hiệu sản phẩm mình muốn sử dụng, đặc biệt trong giao dịch thương mại điện tử với các sản phẩm nhập khẩu, quy định về nhãn phụ cho các sản phẩm nhập khẩu. 

    Kết quả thực hành trong thực tiễn liên quan thành phần và cấu thành sản phẩm thì chưa có các số liệu cụ thể. Nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc và xuất xử cũng như các thành phần cấu thành sản phẩm, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...diễn ra tràn lan trên mạng xã hội, trên sàn thương mại điện tử với các sản phẩm không rõ nhãn hiệu, đặc biệt là với sản phẩm trong đại dịch COVID, khẩu trang và các mặt hàng phục vụ phòng chống COVID giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng, và các gian lận liên quan đến các các mặt hàng phòng chống dịch bệnh cũng đã được các cơ quan chức năng phát hiện.

    Xem thêm: Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

    Trong đại dịch COVID 19 năm 2020, Tổ 368 về thương mại điện tử của Tổng cục Quản lý thị trường và đã phát hiện một số vụ vi phạm pháp luật về việc sử dụng mạng xã hội, thương mại điện tử để bán hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc hay hàng hóa có cấu thành sản phẩm không đúng như đã công bố. Trong đó, sản phẩm Khóa Việt Tiệp đã bị làm giả với nhãn hiệu của Khóa Việt Tiệp và bán trên sản thương mại điện tử gây ảnh hưởng cho người tiêu dùng và cả nhà sản xuất. Ngay trong đại dịch, các sản phẩm khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế bị làm giả nhãn hiệu, kém chất lượng. 

    Vào tháng 3–2020, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội phối hợp với Công an TP. Hà Nội phát hiện một cơ sở đang đóng gói hàng ngàn bộ quần áo bảo hộ y tế mua trôi nổi trên thị trường, dán nhãn một công ty có thương hiệu tại Hà Nội để bán ra thị trường. Cuối tháng 3–42020, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phải truy tìm hơn 22.000 khẩu trang vô chủ. 

    Tại TP HCM, cơ quan quản lý đã kiểm tra và phát hiện việc vi phạm pháp luật về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, vi phạm nghị định nhãn hàng hóa như kg có nhãn phụ của Hệ thống cửa hàng Ansan Cosmestics địa chỉ website ansancosmetics.com và thu giữ hơn 7.500 sản phẩm mỹ phẩm các loại không có hóa đơn chứng minh. Cơ quan quản lý cũng phát hiện hàng chục ngàn mặt hàng thời trang nhái các thương hiệu nổi tiếng và thực phẩm chức năng nhập lậu tại 6 tụ điểm kinh doanh thuộc quận 1 và quận 10 TP. Hồ Chí Minh. Tại Gia Lai 2 cá nhân bán hàng giả vi phạm các quy định liên quan nguồn gốc xuất xứ và cấu thành sản phẩm khi làm giả các thương hiệu nổi tiếng theo hình thức livestream trên trang mạng xã hội facebook. Hành vi này đã bị Cục QLTT tỉnh Gia Lai cũng xử phạt 59,5 triệu đồng. Theo Tổng cục QLTT, các cơ sở kinh doanh này đã lợi dụng mạng xã hội, internet để quảng cáo và bán ra thị trường các sản phẩm hàng giả nhãn hiệu lớn. 

    Như vậy, quy định liên quan nhãn hiệu sản phẩm đã có, tuy nhiên kết quả thực hiện quy định luật pháp liên quan nhãn hiệu sản phẩm trong thương mại điện tử vẫn là một trong các trọng tâm của cơ quan luật pháp trong thời gian tới.

    Xem thêm: Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

    Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 06 năm

    Tổng số bài viết: 368.453 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Thương mại điện tử

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết cùng chủ đề

    Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

    Nghĩa vụ và trách nhiệm của thương nhân trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng? Yếu tố thông tin và thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử?

    Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử

    Các vấn đề về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử? Các quy định của pháp luật Việt Nam về nguồn gốc sản phẩm trong thương mại điện tử?

    Quy định mới về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử

    Pháp luật đã có các quy định liên quan xuất xứ sản phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là vẫn phải tiếp tục hoàn thiện các quy định về xuất xứ hàng hóa trong thương mại điện tử?

    Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử

    Pháp luật Việt Nam đã có quy định về nhận diện sản phẩm với các thông tin sản phẩm chứa đựng trong nhãn hiệu trong Luật sở hữu trí tuệ. Quy định về nhận diện sản phẩm trong thương mại điện tử?

    Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử

    Quyền được cung cấp thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Quy định về quyền được cung cấp thông tin sản phẩm của người tiêu dùng trong thương mại điện tử?

    Giải pháp hoàn thiện quy định về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử 

    Giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử? Giải pháp giám sát và hạn chế các vi phạm của chủ thể trong thương mại điện tử?

    Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

    Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa và vai trò của thông tin sản phẩm trong lĩnh vực thương mại điện tử?

    Thương mại điện tử là gì? Các đặc điểm của thương mại điện tử?

    Khái niệm thương mại điện tử là gì? Phân tích khái niệm thương mại điện tử dưới nhiều góc độ khác nhau. Phân tích các đặc điểm của thương mại điện tử?

    Mã hóa dữ liệu là gì? Ý nghĩa trong thương mại điện tử

    Mã hóa dữ liệu (Data encryption) là gì? Mã hóa dữ liệu có tên trong tiếng Anh là gì? Ý nghĩa trong thương mại điện tử?

    Xem thêm

    Bài viết mới nhất

    Tội cưỡng dâm theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015

    Cưỡng dâm là hành vi của một người dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu với mình.

    Hiếp dâm là gì? Phân biệt hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô và giao cấu?

    Hiếp dâm là gì? Phân biệt hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô và giao cấu? Sự khác biệt giữa hành vi hiếp dâm, hành vi cưỡng dâm, hành vi dâm ô và hành vi giao cấu?

    Cưỡng dâm là gì? Tội cưỡng dâm theo quy định Bộ luật hình sự?

    Cưỡng dâm là gì? Tội cưỡng dâm theo quy định Bộ luật hình sự? Phân biệt cưỡng dâm và hiếp dâm? Phân tích các yếu tố cấu thành tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi?

    Tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Bộ luật hình sự

    Tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi là gì? Quy định của Bộ luật Hình sự về Tội cưỡng dâm người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi?

    Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo Điều 142 Bộ luật hình sự 2015

    Tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi? Trách nhiệm hình sự đối với hành vi hiếp dâm trẻ em? Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017?

    Tội hành hạ người khác theo quy định Bộ luật hình sự năm 2015

    Hiểu thế nào về tội hành hạ người khác theo quy định tại Điều 110 Bộ luật hình sự? Trách nhiệm pháp lý đối với người vi phạm?

    Tội vô ý gây thương tích, gây tổn hại sức khỏe do vi phạm quy tắc nghề nghiệp

    Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính được quy định tại Điều 109 Bộ luật hình sự.

    Tội cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng

    Tội cố ý gây thương tích do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Xử phạt hành chính hành vi đánh nhau.

    Tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát theo Bộ luật hình sự 2015

    Hành vi xúi giục, giúp người khác tự sát là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát theo BLHS? Cấu thành tội phạm?

    Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) mới nhất 2022

    Bài viết giới thiệu về các Bộ luật hình sự, được ban hành qua các thời kỳ khác nhau. Trong đó, quan trọng nhất là Bộ luật hình sự năm 2015 đang áp dụng thi hành - Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 hiện đang là bộ luật hình sự mới nhất năm 2022.

    Hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt, tro hài cốt của người chết

    Xác định các hành vi xâm phạm mồ mả? Thuật ngữ tiếng Anh? Hành vi xâm phạm tro cốt, hài cốt? Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo BLHS?

    Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng

    Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng quy định tại Điều 132 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    Tội bức tử là gì? Tội bức tử theo Bộ luật hình sự năm 2015?

    Tội bức tử là gì? Đối xử tàn ác, thường xuyên ức hiếp, ngược đãi hoặc làm nhục người lệ thuộc mình làm người đó tự sát có phải là tội bức tử không? Cấu thành tội phạm của tội bức tử theo Bộ luật hình sự 2015? Quy định về người bị hại trong tội bức tử?

    Bài thu hoạch là gì? Cách viết bài thu hoạch với mẫu chuẩn?

    Bài thu hoạch là gì? Mẫu bài thu hoạch mới nhất năm 2022? Hướng dẫn cách viết bài thu hoạch chuẩn? Bài thu hoạch mẫu viết sẵn tham khảo?

    Chứng từ kế toán là gì? Quy định mới nhất về chứng từ kế toán?

    Chứng từ kế toán là gì? Nội dung chứng từ kế toán? Quy định về lập chứng từ kế toán? Trình tự luân chuyển và kiểm tra chứng từ kế toán? Sử dụng, quản lý, in và phát hành biểu mẫu chứng từ kế toán?

    Lý luận nhà nước và pháp luật là môn gì? Nghiên cứu những gì?

    Lý luận nhà nước và pháp luật là gì? Môn lý luận chung về nhà nước và pháp luật nghiên cứu gì? Đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và nội dung môn lý luận nhà nước và pháp luật?

    Thủ tục xin bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp? Thời gian được bảo lưu?

    Các trường hợp được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp? Hồ sơ xin hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Các bước cần thực hiện để hưởng bảo hiểm thất nghiệp? Thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp? Thời gian bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp? Các trường hợp không được bảo lưu thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Thẻ căn cước công dân gắn chíp là gì? Những điều cần biết?

    Thẻ căn cước công dân gắn chip là gì? Ai phải đi đổi căn cước công dân gắn chip? Những điều cần biết về thẻ CCCD gắn chíp? Lệ phí cấp căn cước công dân gắn chip?

    Đại lý thuế là gì? Điều kiện thi và cấp chứng chỉ đại lý thuế mới nhất?

    Đại lý thuế là gì? Điều kiện thi và cấp chứng chỉ đại lý thuế mới nhất? Những điều kiện của cá nhân làm nhân viên đại lý thuế?

    Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân là gì? Hướng dẫn khấu trừ thuế TNCN?

    Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân là gì? Hướng dẫn khấu trừ thuế TNCN? Thu nhập bao nhiêu thì phải đóng thuế thu nhập cá nhân? Cách tính khấu trừ thuế TNCN đối với cá nhân lưu trú và không lưu trú.

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    tu-van-phap-luat-truc-tuyen-mien-phi-qua-tong-dai-dien-thoai Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín
    Tư vấn soạn thảo hợp đồng, giải quyết các tranh chấp hợp đồng

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá