Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Quyền hạn, nhiệm vụ của chi cục quản lý thi trường

  • 22/02/202122/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    22/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Quyền hạn, nhiệm vụ của chi cục quản lý thi trường. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục quản lý thị trường.

      Quyền hạn, nhiệm vụ của chi cục quản lý thi trường. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục quản lý thị trường.


      Tóm tắt câu hỏi:

      Luật sư cho em hỏi cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục quản lý thị trường Hà Nội là như thế nào và được quy định trong văn bản nào ạ? em xin chân thành cảm ơn, mong hồi đáp sớm nhất có thể?

      Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

      1. Cơ sở pháp lý:

      – Thông tư liên tịch số 34/2015/TTLT-BCT-BNV;

      2. Luật sư tư vấn:

      Ngày 27 tháng 10 năm 2015, Bộ Công Thương và Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch số 34/2015/TTLT-BCT-BNV Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Quản lý thị trường địa phương.

      Theo đó, Lực lượng Quản lý thị trường là lực lượng chuyên trách có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp và các lĩnh vực khác được pháp luật giao; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

      Cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường

      1. Lãnh đạo Chi cục:

      Chi cục Quản lý thị trường có Chi cục trưởng đồng thời là Phó giám đốc Sở Công Thương và không quá 03 Phó Chi cục trưởng. Trong đó:

      + Chi cục trưởng là người đứng đầu Chi cục Quản lý thị trường, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục Quản lý thị trường;

      + Phó Chi cục trưởng là người giúp Chi cục trưởng chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Chi cục trưởng vắng mặt, một Phó Chi cục trưởng được Chi cục trưởng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Chi cục;

      Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Chi cục trưởng – Phó Giám đốc Sở Công Thương do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Phó Chi cục trưởng do Giám đốc Sở Công Thương quyết định theo đề nghị của Chi cục trưởng.

      2. Các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ:

      – Mỗi Chi cục Quản lý thị trường có 03 phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ là: Phòng Tổ chức – Hành chính; Phòng Nghiệp vụ – Tổng hợp; Phòng Thanh tra – Pháp chế; đối với Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh số lượng phòng có thể nhiều hơn, nhưng không quá 04 phòng. Căn cứ vào tính chất, đặc điểm, yêu cầu quản lý nhà nước về kiểm tra kiểm soát thị trường tại địa phương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường xây dựng đề án tổ chức của các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ, trình Giám đốc Sở Công Thương quyết định thành lập sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Nội vụ;

      – Mỗi phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và các công chức chuyên môn nghiệp vụ. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng. Phó Trưởng phòng phụ trách một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của phòng. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và công chức thuộc các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ của Chi cục Quản lý thị trường do Chi cục trưởng quyết định theo quy định của pháp luật.

      3. Các Đội Quản lý thị trường:

      –  Đội Quản lý thị trường địa bàn;

      – Đội Quản lý thị trường chuyên ngành (hoặc cơ động).

      Vị trí và chức năng của Chi cục Quản lý thị trường

      1. Chi cục Quản lý thị trường là tổ chức trực thuộc Sở Công Thương, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Sở Công Thương quản lý nhà nước về công tác quản lý thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa theo pháp luật; tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp, các lĩnh vực khác được pháp luật quy định và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi tắt là cấp tỉnh) giao trên địa bàn cấp tỉnh; thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

      2. Chi cục Quản lý thị trường có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; có trụ sở và là đơn vị dự toán ngân sách theo quy định của pháp luật; được mở các tài khoản giao dịch, tài khoản tạm giữ tại kho bạc nhà nước; được trích lập các quỹ theo quy định của pháp luật.

      Nhiệm vụ và quyền hạn của Chi cục Quản lý thị trường

      1. Tham mưu cho cấp có thẩm quyền về công tác quản lý thị trường:

      – Giúp Giám đốc Sở Công Thương xây dựng và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kế hoạch, biện pháp về tổ chức thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hóa theo quy định của pháp luật; các chủ trương, biện pháp, dự án cần thiết để thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ về quản lý thị trường;

      – Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác quản lý thị trường;

      – Xây dựng kế hoạch hàng năm về kiểm tra kiểm soát thị trường trong hoạt động thương mại, công nghiệp trên địa bàn cấp tỉnh;

      – Giúp Giám đốc Sở Công Thương chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách, kế hoạch, chương trình, đề án về công tác quản lý thị trường trên địa bàn cấp tỉnh;

      – Theo dõi, tổng hợp, dự báo diễn biến tình hình thị trường, đối tượng, quy luật, phương thức, thủ đoạn của các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về thương mại, công nghiệp và các lĩnh vực khác được pháp luật giao trên địa bàn cấp tỉnh; đề xuất các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật đó.

      2. Tổ chức, chỉ đạo và thực hiện hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm pháp luật theo thẩm quyền:

      – Kiểm tra việc tuân theo pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong hoạt động thương mại, công nghiệp và các lĩnh vực khác được pháp luật giao trên địa bàn cấp tỉnh; xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật;

      – Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường;

      – Chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các Đội Quản lý thị trường trực thuộc trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm hành chính;

      – Chủ trì, phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại, công nghiệp trên địa bàn;

      – Xử lý các vụ việc thuộc thẩm quyền do Đội Quản lý thị trường chuyển giao; trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xử lý các vụ việc vượt thẩm quyền.

      3. Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật thương mại, công nghiệp liên quan đến công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn.

      Quyen-han-nhiem-vu-cua-chi-cuc-quan-ly-thi-truong

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật hành chính qua tổng đài: 1900.6568

      Xem thêm:  Giao dịch ngoại tệ trên thị trường ngoại tệ của các tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối

      4. Quản lý tổ chức và xây dựng lực lượng Quản lý thị trường địa phương:

      – Xây dựng kế hoạch và đề xuất với cơ quan có thẩm quyền về tổ chức, biên chế, trang thiết bị, phương tiện và điều kiện làm việc của Quản lý thị trường địa phương;

      – Xây dựng và trình Giám đốc Sở Công Thương quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng tham mưu tổng hợp và chuyên môn, nghiệp vụ;

      – Thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức Quản lý thị trường và người lao động thuộc Chi cục theo phân cấp quản lý;

      – Xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho công chức Quản lý thị trường và tổ chức thực hiện;

      – Tổ chức thực hiện các quy định về tổ chức, tiêu chuẩn công chức, chế độ trang phục, số hiệu, phù hiệu, cấp hiệu, cờ hiệu, biển hiệu và thẻ kiểm tra thị trường;

      – Kiểm tra việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của công chức Quản lý thị trường;

      – Thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường theo chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

      – Xây dựng, quản lý và khai thác hệ thống cơ sở dữ liệu về tình hình thương nhân hoạt động thương mại, công nghiệp trên địa bàn; tình hình vi phạm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong hoạt động thương mại, công nghiệp và các lĩnh vực khác được pháp luật giao; kết quả kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính; đội ngũ công chức; trang thiết bị, phương tiện và điều kiện làm việc.

      5. Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      6. Thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành theo quy định của pháp luật.

      7. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định và yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước cấp trên có thẩm quyền.

      8. Quản lý tài chính, tài sản, nguồn kinh phí được bổ sung từ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Quản lý phương tiện làm việc, vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ được giao; quản lý ấn chỉ và lưu trữ hồ sơ vụ việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính theo quy định.

      9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và Giám đốc Sở Công Thương giao.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quyền hạn, nhiệm vụ của chi cục quản lý thi trường thuộc chủ đề Quản lý thị trường, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Thuyết minh Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) hay nhất
      • Bản đồ, xã phường thuộc huyện Bắc Trà My (Quảng Nam)
      • Phân tích và cảm nhận về chân dung Đô-xtôi-ép-ki hay nhất
      • Cây công nghiệp lâu năm được phát triển ở Đồng bằng sông Cửu Long là?
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc quận Ninh Kiều (Cần Thơ)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc thị xã Tịnh Biên (An Giang)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc TP Thuận An (Bình Dương)
      • Các biện pháp chăm sóc cây trồng Công nghệ lớp 7 bài 19
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Sông Hinh (Phú Yên)
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Cai Lậy (Tiền Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tags:

      Quản lý tập trung

      Quản lý thị trường

      Thị trường


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ