Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Văn bản pháp luật

Nghị định số 10/1995/NĐ-CP Về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của quản lý thị trường

  • 18/01/202018/01/2020
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    18/01/2020
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nghị định số 10/1995/NĐ-CP Về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của quản lý thị trường

      NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH CHÍNH PHỦ

      Về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Quản lý thị trường

      CHÍNH PHỦ

      Căn cứ Luật Tổ chức chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;

      Căn cứ các Nghị định của Chính phủ số 95/CP ngày 4 tháng 12 năm 1993 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Thương mại và số 35/CP ngày 25 tháng 4 năm 1994 về tổ chức lại công tác chỉ đạo quản lý thị trường, chống đầu cơ buôn lậu;

      Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Bộ trưởng, Trưởng ban Ban tổ chức – Cán bộ Chính phủ,

      NGHỊ ĐỊNH:

      I. HỆ THỐNG TỔ CHỨC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG:

      Điều 1. Quản lý thị trường là lực lượng chuyên trách được tổ chức từ Trung ương đến huyện, có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước.

      Bộ trưởng Bộ Thương mại chịu trách nhiệm trước Chính phủ lãnh đạo quản lý thống nhất lực lượng quản lý thị trường về tổ chức, tiêu chuẩn công chức, trang bị nghiệp vụ bảo đảm thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

      Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) chịu trách nhiệm trước Chính phủ quản lý và chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của lực lượng quản lý thị trường ở địa phương, đảm bảo việc thi hành nghiêm chỉnh phát luật trong hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh.

      Điều 2. Hệ thống tổ chức quản lý thị trường gồm có:

      1. Ở Trung ương: thành lập Cục Quản lý thị trường trực thuộc bộ Thương mại trên cơ sở sáp nhập bộ máy chuyên trách của Ban chỉ đạo quản lý thị trường Trung ương chuyển giao về Bộ Thương mại và Vụ quản lý thị trường thuộc Bộ Thương mại.

      2. Ở tỉnh: Thành lập Chi cục quản lý thị trường trực thuộc Sở Thương mại trên cơ sở tổ chức lại bộ máy chuyên trách của Ban Chỉ đạo Quản lý thị trường tỉnh hiện có.

      3. Ở quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là huyện): theo yêu cầu cụ thể trên từng địa bàn, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định việc thành lập các đội quản lý thị trường trực thuộc Chi cục hoạt động trên địa bàn huyện hoặc liên tỉnh, trên cơ sở tổ chức lại các Đội kiểm tra thị trường hiện có ở địa phương.

      Cơ sở quản lý thị trường các cấp (Cục Quản lý thị trường, Chi cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường) có con dấu và tài khoản tại Kho bạc Nhà nước.

      Điều 3. Tổ chức bộ máy cơ quan quản lý thị trường các cấp như sau:

      1. Cục Quản lý thị trường do Cục trưởng phụ trách, có từ 1 đến 2 Phó Cục trưởng giúp việc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Cục trưởng, Phó Cục trưởng do Bộ trưởng Bộ Thương mại quyết định.

      Cục có cơ quan đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan đại diện được sử dụng con dấu và mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước nơi đóng trụ sở.

      Xem thêm:  Hàng hóa cấm kinh doanh, buôn bán trên thị trường

      2. Chi cục Quản lý thị trường do Chi cục trưởng (chức danh Phó Giám đốc Sở) phụ trách, có từ 1 đến 2 Phó chi cục trưởng giúp việc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Chi cục trưởng do chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Phó chi cục trưởng do Giám đốc Sở Thương mại quyết định sau khi thoả thuận với Ban Tổ chức chính quyền tỉnh.

      3. Đội Quản lý thị trường do Đội trưởng phụ trách, có từ 1 đến 2 Phó đội trưởng giúp việc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Đội trưởng, Phó đội trưởng do Giám đốc Sở Thương mại quyết định. 

      II. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CƠ QUAN QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG:

      Điều 4.- Cục Quản lý thị trường là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Thương mại thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Cục Quản lý thị trường có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

      1/ Kiểm tra việc thi hành pháp luật và các chính sách, chế độ, thể lệ trong hoạt động thương mại trên thị trường. Đề xuất với Bộ trưởng Bộ Thương mại những chủ trương, biện pháp cần thiết để thực hiện đúng pháp luật và các chính sách, chế độ trong lĩnh vực này.

      2/ Xây dựng các văn bản pháp luật về tổ chức quản lý công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, quy chế kiểm soát thị trường và chính sách, chế độ đối với công chức làm công tác quản lý thị trường các cấp để bộ Thương mại trình Chính phủ ban hành hoặc Bộ ban hành theo thẩm quyền.

      3/ Phát hiện và đề xuất với Bộ trưởng Bộ Thương mại để Bộ trưởng Bộ thương mại giải quyết theo thẩm quyền quy định tại các Điều 25, 26 và 27 Luật Tổ chức chính phủ về những văn bản quy định của các ngành, các cấp có nội dung trái pháp luật về quản lý thị trường trong hoạt động thương mại.

      4/ Tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử phạt hành chính theo thẩm quyền các vụ vi phạm trong hoạt động thương mại.

      5/ Thường trực giúp Bộ chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp có chức năng quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép.

      nghi-dinh-so-10-1995-nd-cp-ve-to-chuc-nhiem-vu-quyen-han-cua-quan-ly-thi-truong

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568

      6/ Giúp Bộ theo dõi, quản lý tổ chức, tiêu chuẩn công chức, chế độ trang phục, ấn chỉ của lực lượng quản lý thị trường; hướng dẫn bồi dưỡng nghiệp vụ và thanh tra, kiểm tra hoạt động của cơ quan, công chức quản lý thị trường ở địa phương; đề nghị Bộ trưởng Bộ Thương mại cấp thẻ kiểm soát cho công chức làm nhiệm vụ kiểm soát thị trường các cấp.

      Xem thêm:  Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      7/ Quản lý và thực hiện các chính sách, chế độ đối với công chức thuộc Cục theo phân cấp của Bộ; quản lý tài sản được giao theo quy định của Nhà nước.

      Điều 5.- Chi cục Quản lý thị trường giúp Giám đốc Sở Thương mại thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao. Chi cục Quản lý thị trường có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

      1/ Kiểm tra việc tuân theo pháp luật các hoạt động thương mại của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh. Đề xuất với Sở thương mại và Uỷ ban nhân tỉnh kế hoạch, biện pháp về tổ chức thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hoá theo pháp luật, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vi phạm trong hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh.

      2/ Xây dựng và trực tiếp chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường thực hiện các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

      3/ Quản lý công chức, biên chế, kinh phí, trang bị, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng cơ sở vật chất cho lực lượng quản lý thị trường ở địa phương.

      4/ Thường trực giúp Giám đốc Sở Thương mại chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa các ngành, các cấp ở địa phương có chức năng quản lý thị trường, chống đầu cơ buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép.

      Điều 6.– Công chức kiểm soát thị trường được giao trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc thi hành pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Khi thừa hành công vụ phải tuân thủ pháp luật và quy chế công tác về quản lý thị trường, chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm thì công chức làm công tác kiểm soát thị trường được quyền:

      1/ Yêu cầu tổ chức và cá nhân liên quan cung cấp tình hình số liệu, tài liệu cần thiết có liên quan đến việc kiểm tra.

      2/ Được kiểm tra hiện trường nơi sản xuất, nơi cất dấu hàng hoá, tang vật vi phạm.

      3/ Lập biên bản vi phạm hành chính; quyết định áp dụng hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền áp dụng các biện pháp ngăn chặn hành chính theo quy định của pháp luật; xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển giao cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xử lý các vi , phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

      Xem thêm:  Thị trường được điều tiết là gì? Đặc điểm, cách hoạt động?

      4/ Sử dụng vũ khí và các phương tiện chuyên dùng khác theo quy định của pháp luật (kể cà ô tô, xe mô tô phân khối lớn, thiết bị thông tin liên lạc) để làm nhiệm vụ kiểm tra.

      Điều 7. –

      1/ Công chức kiểm soát thị trường có thành tích trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát, phòng chống có hiệu quả các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại được khen thưởng theo quy định chung của Nhà nước. Trong khi làm nhiệm vụ, nếu bị thương hoặc hy sinh được hưởng chế độ như đối với thương binh, liệt sĩ.

      2/ Công chức kiểm soát thị trưởng lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm sai phạm pháp luật gây cản trở cho lưu thông hàng hoá và kinh doanh hợp pháp, làm thiệt hại về tài sản của người kinh doanh, bao che vi phạm, chiếm đoạt, sử dụng trái phép tiền bạc, tang vật, phương tiện thu giữ hoặc có hành vi tiêu cực khác thì bị xử lý kỷ luật, bồi thường thiệt hại hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

      III. BIÊN CHẾ, KINH PHÍ VÀ CHẾ ĐỘ TRANG BỊ CỦA QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG:

      Điều 8. – Biên chế của quản lý thị trường thuộc biên chế quản lý Nhà nước do Chính phủ quy định. Toàn bộ kinh phí hoạt động của Cục, Chi cục và các Đội Quản lý thị trường kể cả tiền lương và phụ cấp do ngân sách Nhà nước cấp. Mọi khoản thu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và xử lý đều nộp và ngân sách Nhà nước.

      Điều 9. – Công chức quản lý thị trường hưởng lương theo ngạch công chức, được trang bị đồng phục, phù hiệu, biển hiệu, cấp hiệu và thẻ kiểm soát thị trường thống nhất trong cả nước do Bộ trưởng Bộ Thương mại cấp.

      Ban hành kèm theo Nghị định này bản phụ lục về mẫu phù hiệu, biển hiệu, cấp hiệu và thẻ kiểm soát của quản lý thị trường.

      IV. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH:

      Điều 10. – Bộ trưởng Bộ Thương mại quy định cụ thể nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức của Cục Quản lý thị trường. Biên chế của Cục Quản lý thị trường nằm trong tổng số biên chế của Bộ Thương mại.

      Bộ trưởng Bộ Thương mại sau khi thống nhất với Bộ trưởng, Trưởng ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ hướng dẫn cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức của Chi cục và Đội Quản lý thị trường ở địa phương.

      Điều 11. – Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành. Bãi bỏ các quy định trước đây trái với Nghị định này.

      Bộ trưởng Bộ Thương mại, Bộ trưởng, Trưởng ban Tổ chức – Cán bộ Chính phủ, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.

      Võ Văn Kiệt

      (Đã ký)

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Nghị định số 10/1995/NĐ-CP Về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của quản lý thị trường thuộc chủ đề Quản lý thị trường, thư mục Văn bản pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2622:1995 về phòng chống cháy nhà
      • Luật phá sản là gì? Nội dung và mục lục Luật phá sản?
      • Mẫu biên bản tiếp công dân (79/PTHA) và hướng dẫn soạn thảo chi tiết
      • Mẫu GCN người vào Đảng trong thời gian tổ chức đảng xem xét kết nạp
      • Mẫu thông báo an toàn phòng cháy chữa cháy chi tiết nhất
      • Mẫu sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp
      • Mẫu thông báo về việc thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm
      • Mẫu thông báo về việc rút kháng cáo vụ án hành chính (34-HC) chi tiết
      • Mẫu quyết định khám phương tiện vận tải, đồ vật theo thủ tục hành chính
      • Mẫu quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án hành chính (11-HC) chi tiết nhất
      • Mẫu giấy xác nhận đã nhận đơn khởi kiện hành chính
      • Mẫu thông báo tiếp tục phong tỏa, ngừng phong tỏa trái phiếu (Mục 02) chi tiết nhất
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tags:

      Quản lý thị trường

      Quyền hạn của Quản lý thị trường

      Thị trường


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Định vị trên thị trường là gì? Mức độ và chiến lược định vị?

      Hiện nay trên thị trường các doanh nghiệp thường sử dụng chiến lược định vị thị trường để có thể thực hiện phát triển bền vững hơn nữa để làm cho sản phẩm của doanh nghiệp đó khác biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy bạn đã hiểu như thế nào về Định vị trên thị trường là gì? Các mức độ và chiến lược định vị?

      ảnh chủ đề

      Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      Để phát triển kinh doanh, tăng doanh số, các doanh nghiệp luôn phải nỗ lực không ngừng. Thị trường luôn biến động không ngừng đòi hỏi các nhà doanh nghiệp phải không ngừng tìm tòi học hỏi, để bắt kịp với những thay đổi của thị trường. Thị trường là gì? Cho ví dụ và vai trò của thị trường trong Marketing?

      ảnh chủ đề

      Phát triển thị trường là gì? Chiến lược phát triển thị trường?

      Phát triển thị trường cần có các chiến lược để định hướng phát triển thị trường, xác định hướng đi mới cho thị trường. Vậy quy định về phát triển thị trường là gì, chiến lược phát triển thị trường được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Nội dung liên quan?

      Mở rộng quy mô, tăng trưởng lợi nhuận là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khao khát hướng đến; Tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng hiện nay, việc đưa sản phẩm thâm nhập vào thị trường đang gặp nhiều trở ngại. Vậy chiến lược thâm nhập thị trường là gì? Các nội dung liên quan?

      ảnh chủ đề

      Thông tin bất cân xứng là gì? Các tác động và giải pháp?

      Thông tin bất cân xứng xảy ra trên rất nhiều thị trường và ngay cả trong cuộc sống của chúng ta. Việc thiếu thông tin có thể gây ra những hậu quả rất khó lường và cũng có thể gây ra các rủi ro khác. Vậy thông tin bất cân xứng là gì? Tác động của thông tin bất cân xứng?

      ảnh chủ đề

      Khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      Khảo sát thị trường là hoạt động được thực hiện bởi bên bán trên thị trường. Khi những nhu cầu trong nắm bắt thông tin về tiềm năng bán được xây dựng. Sản phẩm muốn tiêu thụ tốt trên thị trường cần các nhu cầu mua được thực hiện. Khi đó, các khảo sát với nội dung cụ thể được xây dựng. Cùng tìm hiểu về khảo sát thị trường là gì? Tổng quan về khảo sát thị trường?

      ảnh chủ đề

      Phương pháp xác định độ tập trung kinh tế trên thị trường

      Việc cải cách thể chế kinh tế, trong đó có cải cách khu vực doanh nghiệp đã tạo ra môi trường thông thoáng, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp để đổi mới hình thức tổ chức kinh doanh và thích ứng với thay đổi của thị trường, đáp ứng các yêu cầu về hội nhập. Một trong những hình thức có xu hướng ngày càng tăng trong nền kinh tế nước ta là hoạt động tập trung kinh tế.

      ảnh chủ đề

      Định vị thị trường là gì? Các nội dung về định vị thị trường?

      Định vị được sử dụng để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì về chúng ta và thương hiệu của chúng ta. Cụ thể hơn, định vị là một cách định vị sản phẩm hoặc thương hiệu của chúng ta so với đối thủ cạnh tranh. Cùng bài viết tìm hiểu về định vị thị trường là gì? Các nội dung liên quan đến định vị thị trường?

      ảnh chủ đề

      Thị trường tập trung là gì? Đặc điểm thị trường tập trung?

      Thị trường tập trung là khái niệm dùng để chỉ thị trường mà việc giao dịch mua bán chứng khoán được thực hiện có tổ chức và tập trung theo một thời gian, không gian nhất định, tập hợp các chủ thể giao dịch thị trường cùng nhau thực hiện giao. Vậy thị trường tập trung là gì? Đặc điểm của thị trường tập trung?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 29