Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Pháp luật

Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa kèm phiếu bàn giao hàng

  • 09/06/202509/06/2025
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    09/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Biên nhận là giấy tờ được lập trong hoạt động chuyển giao hàng hóa. Biên nhận mua hàng giúp xác định người mua đã nhận được các hàng hóa được bên bán giao. Vậy, mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa kèm phiếu bàn giao hàng được soạn thảo như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Giấy biên nhận mua hàng hóa là gì?
      • 2 2. Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là gì?
      • 3 3. Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa:
      • 4 4. Hướng dẫn viết giấy biên nhận mua hàng hóa:
      • 5 5. Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa:

      1. Giấy biên nhận mua hàng hóa là gì?

      Giấy biên nhận mua hàng hóa là giấy tờ được bên mua lập khi nhận được hàng hóa. Biên nhận là giấy tờ thông báo tiếp nhận hàng hóa theo thỏa thuận cũng như nghĩa vụ chuyển giao của bên bán. Từ đó chứng minh cho việc một người đã nhận hàng hóa của một người khác một cách đầy đủ, nguyên vẹn. Hàng hóa nhận được có kèm theo phiếu bàn giao hàng được bên bán lập. Qua đó thực hiện chuyển giao hàng hóa là đối tượng thực hiện của các quyền và nghĩa vụ tương ứng.

      Đồng thời, các giấy tờ cung cấp căn cứ xác thực trong ý nghĩa chuyển giao hàng hóa, thực hiện hợp đồng. Đây cũng chính là một cơ sở để sau này có thể khiếu nại, kiện tụng nếu như xảy ra những sự cố trong quá chuyển giao hàng hóa. Giúp các chủ thể quản lý nắm được nội dung, tính chất thực hiện giao dịch. Đặc biệt thông qua các giấy tờ để kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện quyền, nghĩa vụ xác định cho các bên.

      Xem thêm:  Biển số xe định danh là gì? Biển số định danh lấy từ số nào?

      Hai loại giấy tờ cần lập:

      Phiếu bàn giao hàng được bên bán lập và gửi kèm hàng hóa cho bên mua. Để thể hiện ý nghĩa chuyển đúng số lượng, đối tượng hàng hóa theo thỏa thuận. Để bên mua có thể đối chiếu, kiểm tra lại hàng hóa nhận về có trùng khớp hay không.

      Giấy biên nhận mua hàng được bên mua lập để thông báo đã mua hàng. Người đại diện tiếp nhận phải lập giấy biên nhận mua hàng hóa theo thẩm quyền. Để qua đó xác định lại việc chuyển giao, tiếp nhận đơn hàng đầy đủ. Trong đó, ngoài hàng hóa là đối tượng giao dịch, còn có phiếu bàn giao hàng được bên bán lập.

      Nội dung thông tin được cung cấp:

      Giấy biên nhận cung cấp cho người tiêu dùng một bản sao của những gì họ mua. Qua đó thông tin về số lượng, đặc điểm phản ánh trên hàng hóa, giá thành sản phẩm. Để thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu và xác nhận đơn hàng. Giấy biên nhận mang đến các thông tin chi tiết, đầy đủ và xác thực. Cung cấp các thông tin như tên của mặt hàng, số lượng, ngày và các thành phần có liên quan khác. Qua đó có thể tiến hành kiểm tra, đối chiếu đúng, đủ hàng hóa được nhận.

      Các chi tiết của giấy biên nhận mua hàng được tích hợp vào một tệp gọi là nhật ký giao dịch. Xác định cho các đơn hàng, các hàng hóa được giao dịch. Cũng như để thống nhất và mang đến hiệu quả quản lý.

      Xem thêm:  Mẫu hợp đồng trao đổi banner logo mới nhất hiện nay

      Hiện nay trong tất cả các trường hợp bàn giao hàng hóa đều cần đảm bảo trình tự, thủ tục thực hiện. Nhất là các hàng hóa có giá trị đều cần phải có giấy tờ xác nhận này. Đây là công việc bắt buộc để tránh thiệt hại cho cả hai bên, mang tính chất quan trọng không kém hóa đơn bán hàng. Đảm bảo hiệu quả trong từng khâu thực hiện. Cũng như có thể tìm kiếm và nhận biết các nguyên nhân phát sinh có thể đến từ khâu thực tế nào.

      2. Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là gì?

      Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là Goods purchase receipt.

      3. Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa:

      Mời bạn tham khảo mẫu sau đây:

      TÊN CƠ QUAN, TC CHỦ QUẢN (1)

      TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC (2)

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      Số: …./GBN- …..(3)….. ……(4). , ngày…..tháng…..năm…..

      GIẤY BIÊN NHẬN MUA HÀNG

      Phiếu số….

      Họ và tên:(5)……..

      Chức vụ, đơn vị công tác:……….

      Đã tiếp nhận hàng hóa của:

      Ông (bà): ……(6)…

      Bao gồm:

      – Phiếu bàn giao hàng.

      – ….(7)……..

      Nơi nhận:

      – (8)……..;

      – Lưu: phiếu số …..

      NGƯỜI TIẾP NHẬN

      (Ký tên, đóng dấu (nếu có))

      Họ và tên

      Ghi chú:

      (1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).

      (2) Tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa.

      (3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa.

      (4) Địa danh.

      (5) Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người tiếp nhận hàng hóa.

      (6) Họ và tên, nơi công tác hoặc giấy tờ tùy thân của người gửsi hàng hóa.

      (7) Liệt kê đầy đủ, cụ thể các hàng hóa, tài liệu có khi gửi hàng hóa.

      (8) Tên người hoặc cơ quan bán hàng hóa,…

      4. Hướng dẫn viết giấy biên nhận mua hàng hóa:

      Phải xác định được ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa. Nhiều người nhầm lẫn nó với giấy biên nhận giao hàng hóa được bên bán thực hiện. Tuy nhiên, giấy biên nhận mua hàng hóa phải được lập bởi bên mua. Hướng đến xác nhận, kiểm kê và đảm bảo đối với hàng hóa được chuyển giao đúng thỏa thuận. Đi kèm hàng hóa, bên bán còn gửi kèm phiếu bàn giao hàng để bên mua xác nhận, kiểm tra lại.

      Các bên đảm bảo thực hiện tốt các nghĩa vụ của mình thì cũng nhận được các quyền lợi tương ứng. Khi thực hiện ở các khâu khác nhau trong tiến hành giao dịch, đều cung cấp các giấy tờ xác nhận. Qua đó mà kiểm soát hiệu quả của từng giai đoạn thực hiện giao dịch. Cũng như kịp thời phát hiện, điều chỉnh nếu có vấn đề tồn tại.

      Đảm bảo cung cấp các nội dung:

      Nhìn vào nội dung của mẫu Giấy biên nhận mua hàng hóa, có thể xác định các các danh mục cần cung cấp thông tin bao gồm:

      – Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có). Thể hiện hoạt động quản lý trực tiếp của cơ quan cấp trên. Tùy thuộc vào các cơ quan, tổ chức mà thực tế có cơ quan cấp trên hay không. Trong nhiều trường hợp, các tổ chức độc lập thực hiện trong hoạt động của họ.

      – Tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa. Là cơ quan thực hiện giao dịch mua hàng hóa. Họ đóng vai trò là bên mua và xác nhận lại hàng hóa, phiếu xuất hàng hóa được bên bán giao. Giấy biên nhận giúp đảm bảo các bên đã thực hiện đúng nghĩa vụ gắn với giai đoạn cụ thể.

      – Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa. Có thể có chữ viết tắt hoặc không, phụ thuộc vào quy định liên quan.

      – Địa danh, thời gian thực hiện biên nhận. Để cung cấp các thông tin xác thực, cũng như đối chiếu với các giấy tờ liên quan khác nếu cần. Ngoài ra cũng đảm bảo quản lý đối với các hoạt động công việc được tiến hành trong thỏa thuận theo trình tự thời gian.

      – Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người tiếp nhận hàng hóa. Hoặc có thể là người đại diện của đơn vị thực hiện quyền hạn của mình. Sau khi tiếp nhận và kiểm tra hàng hóa, phiếu bàn giao hàng, phải thực hiện làm biên nhận.

      – Họ và tên, nơi công tác hoặc giấy tờ tùy thân của người gửi hàng hóa. Thể hiện việc tiếp nhận, chuyển giao giữa các chủ thể. Qua đó thể hiện hoạt động, cũng như sự kiện xảy ra. Bên chuyển giao có thể đồng thời là người bán, hoặc cung cấp dịch vụ chuyển giao hàng hóa. Phải thể hiện ý nghĩa của giấy biên nhận, đó là đã nhận được hàng hóa từ ai? Cung cấp các thông tin để chỉ ra và xác nhận chủ thể có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan này.

      – Liệt kê đầy đủ, cụ thể các hàng hóa, tài liệu có khi gửi hàng hóa. Trong trường hợp này là phiếu bàn giao hàng được bên bán lập và gửi kèm hàng hóa. Trong nội dung giấy biên nhận phải ghi chép đầy đủ các đối tượng được bên bán giao. Qua đó đối chiếu với nội dung thực hiện hợp đồng của các bên. Điều này giúp cho quyền lợi, nghĩa vụ được đảm bảo thực hiện đúng với lộ trình đã xây dựng. Điều này mang đến các bước đi chậm, chắc theo quy định pháp luật hiện hành.

      – Giấy biên nhận phải được gửi đến người hoặc cơ quan bán hàng hóa,… Để các bên giữ các giấy tờ xác minh bảo đảm quyền lợi của họ trong thực hiện giao dịch.

      5. Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa:

      Mẫu giấy biên nhận mua hàng được lập xuất phát từ những hoạt động kinh doanh hàng ngày. Khi các nhu cầu hợp tác tìm kiếm, khai thác lợi ích trên thị trường được mở rộng. Mọi người muốn đảm bảo cho quyền và nghĩa vụ của mình được nhận như thỏa thuận trong hợp đồng. Nhằm đảm bảo quyền lợi đôi bên giữa cả bên mua hàng và bên nhận hàng. Cũng như các bên có cơ sở chứng minh quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

      Thời đại công nghệ càng phát triển, đòi hỏi con người ta chắc chắn thực hiện thủ tục để tự bảo vệ mình. Sự xác nhận rõ ràng bên mua và bên bán vừa mang đến minh bạch, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của các đối tác chân chính. Giấy biên nhận cung cấp đầy đủ các thông tin về: ai là người nhận nhận hàng, đã nhận số lượng bao nhiêu. Từ đó đảm bảo trách nhiệm của bên xác nhận, cũng như mang đến quyền lợi đảm bảo cho bên bán.

      Tiếp đến là thực hiện ký kết xác nhận để tránh thất thoát nhầm lẫn số lượng. Các bên đều kiểm soát và kiểm kê các đơn hàng được chuyển giao. Bên bán kiểm tra, thống kê thông qua phiếu bàn giao hàng. Trong khi bên mua thực hiện xác nhận lại bằng Giấy biên nhận mua hàng hóa. Đây là công việc bắt buộc, tránh những trường hợp xung đột quyền lợi và nghĩa vụ nếu có. Tránh nhầm lẫn, giao hàng sai hoặc giao hàng bị hỏng hóc do quá trình vận chuyển đường đài.

      Giúp người mua hàng kiểm kê được chính xác mẫu hàng hóa. Thông qua các thỏa thuận chuyển giao hàng, các mặt hàng có tên trong phiếu bàn giao hàng. Như vậy giao dịch mới được thực hiện hiệu quả để đảm bảo ý nghĩa cho giao dịch mua bán hàng hóa.

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phân cấp quản lý ngân sách nhà nước là gì? Ý nghĩa phân cấp?
      • Lệ phí trước bạ nhà đất là gì? Lệ phí trước bạ nhà đất ai trả?
      • Mẫu giấy biên nhận tiền bằng tiếng Anh, song ngữ Anh – Việt
      • Quy trình giám định pháp y tâm thần? Phải giám định ở đâu?
      • Thủ tục cấp phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tin học
      • Hệ thống pháp luật quốc tế là gì? Pháp luật quốc tế bao gồm?
      • Kinh nghiệm quản lý đất đai, bất động sản ở một số nước
      • Mục tiêu và nhiệm vụ của chính sách xây dựng pháp luật
      • Hệ thống pháp luật và hoạt động lập pháp của CHDCND Lào
      • Quân chủ chuyên chế là gì? Chính thể quân chủ chuyên chế?
      • So sánh án lệ Việt Nam và án lệ các nước Common law
      • Mục đích của pháp điển hóa hệ thống pháp luật Việt Nam
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Văn bản thuyết minh là gì? Đặc điểm, tính chất và mục đích?
      • Câu cầu khiến là gì? Đặc điểm, công dụng câu cầu khiến?
      • Điểm sàn là gì? Điểm chuẩn là gì? Điểm trúng tuyển là gì?
      • Phong cách ngôn ngữ là gì? Các loại phong cách ngôn ngữ?
      • Đoàn kết là gì? Nghị luận sức mạnh của tinh thần đoàn kết?
      • Độc đoán là gì? Tìm hiểu về phong cách lãnh đạo độc đoán?
      • Gia trưởng là gì? Dấu hiệu nhận biết đàn ông gia trưởng?
      • Mục tiêu, tính chất và ý nghĩa của phong trào Cần Vương?
      • Ý nghĩa của số 9420 là gì? 520 là gì? 250 là gì? 555 là gì?
      • Đặc biệt là gì? Phân biệt giữa khác biệt, đặc biệt và độc đáo?
      • Mệnh đề là gì? Tổng hợp các mệnh đề trong tiếng Anh?
      • Chứng từ ghi sổ là gì? Đặc điểm, phân loại và nguyên tắc?
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ