Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Kinh tế học
    • Kế toán tài chính
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan
Trang chủ » Văn bản pháp luật » Biểu mẫu » Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa kèm phiếu bàn giao hàng

Biểu mẫu

Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa kèm phiếu bàn giao hàng

  • 09/05/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    09/05/2022
    Biểu mẫu
    0

    Giấy biên nhận mua hàng hóa là gì? Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là gì? Mẫu giấy biên nhận mới nhất? Hướng dẫn viết giấy biên nhận? Ý nghĩa của giấy biên nhận?

    Biên nhận là giấy tờ được lập trong hoạt động chuyển giao hàng hóa. Biên nhận mua hàng giúp xác định người mua đã nhận được các hàng hóa được bên bán giao. Qua đó đảm bảo xác lập và thực hiện các nội dung thỏa thuận khác trong hợp đồng. Biên nhận được bên mua lập để xác định đã nhận được hàng, đồng thời đã nhận được kèm phiếu bàn giao hàng của bên bán. Các hoạt động thực hiện xác lập cho các thời điểm và mốc thời gian khác nhau trong giao kết thực hiện hợp đồng. Qua đó giúp giải quyết các phát sinh trong xác định quyền, nghĩa vụ hay ràng buộc nghĩa vụ cho các bên (nếu có).

    Tổng đài Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7: 1900.6568

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Giấy biên nhận mua hàng hóa là gì?
    • 2 2. Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là gì?
    • 3 3. Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa:
    • 4 4. Hướng dẫn viết giấy biên nhận mua hàng hóa:
    • 5 5. Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa:

    1. Giấy biên nhận mua hàng hóa là gì?

    Giấy biên nhận mua hàng hóa là giấy tờ được bên mua lập khi nhận được hàng hóa. Biên nhận là giấy tờ thông báo tiếp nhận hàng hóa theo thỏa thuận cũng như nghĩa vụ chuyển giao của bên bán. Từ đó chứng minh cho việc một người đã nhận hàng hóa của một người khác một cách đầy đủ, nguyên vẹn. Hàng hóa nhận được có kèm theo phiếu bàn giao hàng được bên bán lập. Qua đó thực hiện chuyển giao hàng hóa là đối tượng thực hiện của các quyền và nghĩa vụ tương ứng.

    Đồng thời, các giấy tờ cung cấp căn cứ xác thực trong ý nghĩa chuyển giao hàng hóa, thực hiện hợp đồng. Đây cũng chính là một cơ sở để sau này có thể khiếu nại, kiện tụng nếu như xảy ra những sự cố trong quá chuyển giao hàng hóa. Giúp các chủ thể quản lý nắm được nội dung, tính chất thực hiện giao dịch. Đặc biệt thông qua các giấy tờ để kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện quyền, nghĩa vụ xác định cho các bên.

    Hai loại giấy tờ cần lập:

    Phiếu bàn giao hàng được bên bán lập và gửi kèm hàng hóa cho bên mua. Để thể hiện ý nghĩa chuyển đúng số lượng, đối tượng hàng hóa theo thỏa thuận. Để bên mua có thể đối chiếu, kiểm tra lại hàng hóa nhận về có trùng khớp hay không.

    Giấy biên nhận mua hàng được bên mua lập để thông báo đã mua hàng. Người đại diện tiếp nhận phải lập giấy biên nhận mua hàng hóa theo thẩm quyền. Để qua đó xác định lại việc chuyển giao, tiếp nhận đơn hàng đầy đủ. Trong đó, ngoài hàng hóa là đối tượng giao dịch, còn có phiếu bàn giao hàng được bên bán lập.

    Nội dung thông tin được cung cấp:

    Giấy biên nhận cung cấp cho người tiêu dùng một bản sao của những gì họ mua. Qua đó thông tin về số lượng, đặc điểm phản ánh trên hàng hóa, giá thành sản phẩm. Để thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu và xác nhận đơn hàng. Giấy biên nhận mang đến các thông tin chi tiết, đầy đủ và xác thực. Cung cấp các thông tin như tên của mặt hàng, số lượng, ngày và các thành phần có liên quan khác. Qua đó có thể tiến hành kiểm tra, đối chiếu đúng, đủ hàng hóa được nhận.

    Các chi tiết của giấy biên nhận mua hàng được tích hợp vào một tệp gọi là nhật ký giao dịch. Xác định cho các đơn hàng, các hàng hóa được giao dịch. Cũng như để thống nhất và mang đến hiệu quả quản lý.

    Hiện nay trong tất cả các trường hợp bàn giao hàng hóa đều cần đảm bảo trình tự, thủ tục thực hiện. Nhất là các hàng hóa có giá trị đều cần phải có giấy tờ xác nhận này. Đây là công việc bắt buộc để tránh thiệt hại cho cả hai bên, mang tính chất quan trọng không kém hóa đơn bán hàng. Đảm bảo hiệu quả trong từng khâu thực hiện. Cũng như có thể tìm kiếm và nhận biết các nguyên nhân phát sinh có thể đến từ khâu thực tế nào.

    2. Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là gì?

    Giấy biên nhận mua hàng hóa tiếng Anh là Goods purchase receipt.

    3. Mẫu giấy biên nhận mua hàng hóa:

    Mời bạn tham khảo mẫu sau đây:

    TÊN CƠ QUAN, TC CHỦ QUẢN (1)

    TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC (2)

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Số: …./GBN- …..(3)….. ……(4). , ngày…..tháng…..năm…..

    GIẤY BIÊN NHẬN MUA HÀNG

    Phiếu số….

    Họ và tên:(5)……..

    Chức vụ, đơn vị công tác:……….

    Đã tiếp nhận hàng hóa của:

    Ông (bà): ……(6)…

    Bao gồm:

    – Phiếu bàn giao hàng.

    – ….(7)……..

    Nơi nhận:

    – (8)……..;

    – Lưu: phiếu số …..

    NGƯỜI TIẾP NHẬN

    (Ký tên, đóng dấu (nếu có))

    Họ và tên

    Ghi chú:

    (1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa.

    (3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa.

    (4) Địa danh.

    (5) Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người tiếp nhận hàng hóa.

    (6) Họ và tên, nơi công tác hoặc giấy tờ tùy thân của người gửsi hàng hóa.

    (7) Liệt kê đầy đủ, cụ thể các hàng hóa, tài liệu có khi gửi hàng hóa.

    (8) Tên người hoặc cơ quan bán hàng hóa,…

    4. Hướng dẫn viết giấy biên nhận mua hàng hóa:

    Phải xác định được ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa. Nhiều người nhầm lẫn nó với giấy biên nhận giao hàng hóa được bên bán thực hiện. Tuy nhiên, giấy biên nhận mua hàng hóa phải được lập bởi bên mua. Hướng đến xác nhận, kiểm kê và đảm bảo đối với hàng hóa được chuyển giao đúng thỏa thuận. Đi kèm hàng hóa, bên bán còn gửi kèm phiếu bàn giao hàng để bên mua xác nhận, kiểm tra lại.

    Các bên đảm bảo thực hiện tốt các nghĩa vụ của mình thì cũng nhận được các quyền lợi tương ứng. Khi thực hiện ở các khâu khác nhau trong tiến hành giao dịch, đều cung cấp các giấy tờ xác nhận. Qua đó mà kiểm soát hiệu quả của từng giai đoạn thực hiện giao dịch. Cũng như kịp thời phát hiện, điều chỉnh nếu có vấn đề tồn tại.

    Đảm bảo cung cấp các nội dung:

    Nhìn vào nội dung của mẫu Giấy biên nhận mua hàng hóa, có thể xác định các các danh mục cần cung cấp thông tin bao gồm:

    – Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có). Thể hiện hoạt động quản lý trực tiếp của cơ quan cấp trên. Tùy thuộc vào các cơ quan, tổ chức mà thực tế có cơ quan cấp trên hay không. Trong nhiều trường hợp, các tổ chức độc lập thực hiện trong hoạt động của họ.

    – Tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa. Là cơ quan thực hiện giao dịch mua hàng hóa. Họ đóng vai trò là bên mua và xác nhận lại hàng hóa, phiếu xuất hàng hóa được bên bán giao. Giấy biên nhận giúp đảm bảo các bên đã thực hiện đúng nghĩa vụ gắn với giai đoạn cụ thể.

    – Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức cấp giấy biên nhận hàng hóa. Có thể có chữ viết tắt hoặc không, phụ thuộc vào quy định liên quan.

    – Địa danh, thời gian thực hiện biên nhận. Để cung cấp các thông tin xác thực, cũng như đối chiếu với các giấy tờ liên quan khác nếu cần. Ngoài ra cũng đảm bảo quản lý đối với các hoạt động công việc được tiến hành trong thỏa thuận theo trình tự thời gian.

    – Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người tiếp nhận hàng hóa. Hoặc có thể là người đại diện của đơn vị thực hiện quyền hạn của mình. Sau khi tiếp nhận và kiểm tra hàng hóa, phiếu bàn giao hàng, phải thực hiện làm biên nhận.

    – Họ và tên, nơi công tác hoặc giấy tờ tùy thân của người gửi hàng hóa. Thể hiện việc tiếp nhận, chuyển giao giữa các chủ thể. Qua đó thể hiện hoạt động, cũng như sự kiện xảy ra. Bên chuyển giao có thể đồng thời là người bán, hoặc cung cấp dịch vụ chuyển giao hàng hóa. Phải thể hiện ý nghĩa của giấy biên nhận, đó là đã nhận được hàng hóa từ ai? Cung cấp các thông tin để chỉ ra và xác nhận chủ thể có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan này.

    – Liệt kê đầy đủ, cụ thể các hàng hóa, tài liệu có khi gửi hàng hóa. Trong trường hợp này là phiếu bàn giao hàng được bên bán lập và gửi kèm hàng hóa. Trong nội dung giấy biên nhận phải ghi chép đầy đủ các đối tượng được bên bán giao. Qua đó đối chiếu với nội dung thực hiện hợp đồng của các bên. Điều này giúp cho quyền lợi, nghĩa vụ được đảm bảo thực hiện đúng với lộ trình đã xây dựng. Điều này mang đến các bước đi chậm, chắc theo quy định pháp luật hiện hành.

    – Giấy biên nhận phải được gửi đến người hoặc cơ quan bán hàng hóa,… Để các bên giữ các giấy tờ xác minh bảo đảm quyền lợi của họ trong thực hiện giao dịch.

    5. Ý nghĩa của giấy biên nhận mua hàng hóa:

    Mẫu giấy biên nhận mua hàng được lập xuất phát từ những hoạt động kinh doanh hàng ngày. Khi các nhu cầu hợp tác tìm kiếm, khai thác lợi ích trên thị trường được mở rộng. Mọi người muốn đảm bảo cho quyền và nghĩa vụ của mình được nhận như thỏa thuận trong hợp đồng. Nhằm đảm bảo quyền lợi đôi bên giữa cả bên mua hàng và bên nhận hàng. Cũng như các bên có cơ sở chứng minh quyền và lợi ích hợp pháp của họ.

    Thời đại công nghệ càng phát triển, đòi hỏi con người ta chắc chắn thực hiện thủ tục để tự bảo vệ mình. Sự xác nhận rõ ràng bên mua và bên bán vừa mang đến minh bạch, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của các đối tác chân chính. Giấy biên nhận cung cấp đầy đủ các thông tin về: ai là người nhận nhận hàng, đã nhận số lượng bao nhiêu. Từ đó đảm bảo trách nhiệm của bên xác nhận, cũng như mang đến quyền lợi đảm bảo cho bên bán.

    Tiếp đến là thực hiện ký kết xác nhận để tránh thất thoát nhầm lẫn số lượng. Các bên đều kiểm soát và kiểm kê các đơn hàng được chuyển giao. Bên bán kiểm tra, thống kê thông qua phiếu bàn giao hàng. Trong khi bên mua thực hiện xác nhận lại bằng Giấy biên nhận mua hàng hóa. Đây là công việc bắt buộc, tránh những trường hợp xung đột quyền lợi và nghĩa vụ nếu có. Tránh nhầm lẫn, giao hàng sai hoặc giao hàng bị hỏng hóc do quá trình vận chuyển đường đài.

    Giúp người mua hàng kiểm kê được chính xác mẫu hàng hóa. Thông qua các thỏa thuận chuyển giao hàng, các mặt hàng có tên trong phiếu bàn giao hàng. Như vậy giao dịch mới được thực hiện hiệu quả để đảm bảo ý nghĩa cho giao dịch mua bán hàng hóa.

    Bài viết được thực hiện bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân, Lao động, Doanh nghiệp

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.694 bài viết

    Tải văn bản tại đây

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây
    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Giấy biên nhận

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Bài viết mới nhất

    Súng hoa cải là gì? Có được chế tạo, sử dụng súng hoa cải?

    Súng hoa cải là gì? Súng hoa cải tiếng Anh là gì? Súng hoa cải có phải vũ khí quân dụng không? Có được chế tạo, sử dụng súng hoa cải không?

    Mẫu đơn xin tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) mới nhất

    Các trường hợp tạm dừng đóng BHXH? Tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội tiếng Anh là gì? Mẫu đơn? Hướng dẫn viết đơn? Hồ sơ xin tạm ngừng đóng BHXH?

    Mẫu đơn xin không tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) mới nhất

    Mẫu đơn xin không tham gia BHXH là gì? Đơn xin không tham gia BHXH tiếng Anh là gì? Mẫu đơn mới nhất năm 2022? Cách viết đơn?

    Hướng dẫn thủ tục thay đổi mẫu con dấu công ty/doanh nghiệp

    Con dấu công ty có những nội dung gì? Thay đổi mẫu con dấu công ty tiếng Anh là gì? Những trường hợp được thay đổi dấu? Một số lưu ý?

    Cam kết là gì? Mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất?

    Cam kết là gì? Cam kết tiếng Anh là gì? Giấy cam kết chịu trách nhiệm là gì? Mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới nhất? Hướng dẫn viết?

    Ngày đáo hạn là gì? Ngày đáo hạn phái sinh chứng khoán?

    Ngày đáo hạn là gì? Ngày đáo hạn tiếng Anh là gì? Ngày đáo hạn phái sinh chứng khoán? Chứng khoán phái sinh đáo hạn thời điểm nào?

    Đáo hạn là gì? Phân biệt giữa đáo hạn và đảo nợ ngân hàng?

    Đáo hạn là gì? Các thuật ngữ tiếng Anh? Phân biệt giữa đáo hạn và đảo nợ ngân hàng? Các quy định pháp luật hiện hành?

    Mẫu giấy ủy quyền nhận lương hưu, nhận tiền trợ cấp xã hội

    Giấy ủy quyền nhận tiền lương hưu, nhận tiền trợ cấp xã hội là gì? Giấy ủy quyền tiếng Anh là gì? Mẫu giấy ủy quyền? Khi nào cần phải ủy quyền?

    Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn và hướng dẫn cách viết đơn

    Đơn xin trợ cấp khó khăn là gì? Đơn xin trợ cấp khó khăn tiếng Anh là gì? Mẫu đơn xin trợ cấp khó khăn? Hướng dẫn cách viết đơn?

    Vai trò của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước

    Thanh niên là ai? Các thuật ngữ tiếng Anh? Quy định về vai trò? Thanh niên Việt nam trong giai đoạn hiện nay? Thách thức dành cho thanh niên?

    Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất

    Mục đích viết tờ trình? Tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị tiếng Anh là gì? Mẫu tờ trình mới nhất? Một số lưu ý? Cách viết mẫu tờ trình?

    Thủ tục tạm ứng và sơ đồ quy trình thanh toán tạm ứng chuẩn

    Tạm ứng và thanh toán là gì? Quy trình thanh toán tạm ứng tiếng Anh là gì? Vai trò? Thủ tục tạm ứng? Sơ đồ quy trình thanh toán tạm ứng chuẩn?

    Tiền sử dụng đất là gì? Miễn giảm và ghi nợ tiền sử dụng đất?

    Tiền sử dụng đất là gì? Quy định về nộp, miễn giảm, ghi nợ tiền sử dụng đất? Trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất? Quy định về ghi nợ tiền sử dụng đất? Thủ tục xin miễn giảm tiền sử dụng đất?

    Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư theo luật đầu tư công

    Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án là gì? Mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án? Hướng dẫn làm mẫu báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án? Một số quy định của pháp luật về chủ trương đầu tư dự án?

    Năng lực là gì? Vai trò của hồ sơ năng lực trong hoạt động marketing?

    Khái niệm năng lực là gì? Năng lực chung và năng lực chuyên môn? Các mức độ, phân loại và mối liên hệ giữa năng lực với tư chất, với trì thức, kỹ năng kỹ xảo? Khái niệm hồ sơ năng lực? Vai trò của hồ sơ năng lực trong hoạt động marketing?

    Bán phá giá là gì? Cách xác định và các biện pháp chống bán phá giá?

    Bán phá giá là gì? Cách xác định về các biện pháp chống bán phá giá? Điều kiện áp dụng các biện pháp chống bán phá giá. Các biện pháp chống bán phá giá.

    Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại và ý nghĩa của sự kiện pháp lý?

    Sự kiện pháp lý là gì? Phân loại và ý nghĩa của sự kiện pháp lý? Đặc điểm của sự kiện pháp lý? Phân biệt giữa sự kiện pháp lý và sự kiện thông thường?

    Tội chiếm giữ trái phép tài sản theo Bộ luật hình sự năm 2015

    Tội chiếm giữ trái phép tài sản là gì? Tội chiếm giữ trái phép tài sản theo Bộ luật hình sự năm 2015? Quy định về tội chiếm giữ tài sản trái phép?

    Biên độ lãi suất là gì? Biên độ lãi suất ảnh hưởng tới lãi suất vay thế nào?

    Biên độ lãi suất là gì? Biên độ lãi suất ảnh hưởng tới lãi suất vay thế nào? Biên độ lãi suất của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam hiện nay. Những lưu ý trước khi quyết định vay vốn ngân hàng. Nên lựa chọn hình thức trả lãi nào?

    Lương là gì? Tiền lương là gì? Cơ cấu và ý nghĩa của tiền lương?

    Lương là gì? Tiền lương là gì? Cơ cấu tiền lương? Đơn giá tiền lương? Ý nghĩa của tiền lương? Các quy định về tiền lương mới nhất?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá