Mẫu biên bản họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa các bạn có thể tham khảo để thực hiện viết biên bản họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cho phù hợp với thông tin cuộc học của ban ngành trường mình.
Mục lục bài viết
1. Mẫu biên bản họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 1:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP HỘI ĐỒNG
Về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học ….
Hôm nay, ngày …/…/… tại trường Tiểu học….. Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 họp để nghiên cứu, thảo luận và đánh giá sách giáo khoa của các môn học: Tiếng việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm và Tiếng anh theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, đề xuất danh mục sách giáo khoa cho từng môn học.
Thành phần dự họp:
……….
Các thành viên trong Hội đồng:….Đủ/ vắng.
A. NỘI DUNG:
I. TRIỂN KHAI CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN VÀ KẾ HOẠCH LÀM VIỆC
Đồng chí ……. thông qua các văn bản hướng dẫn triển khai lựa chọn sách giáo khoa (SGK) cụ thể như sau:
– Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT ngày 30/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
– Các Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông: Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT ngày 21/11/2019, Quyết định số 180/QĐ-BGDĐT ngày 20/01/2020 và Quyết định số 512/QĐ-BGDĐT ngày 21/02/2020;
Căn cứ Quyết định ……. của UBND tỉnh ………. sử dụng trên địa bàn tỉnh……..;
Căn cứ
5. Kế hoạch số …../……… ngày ….. của trường Tiểu học ……. về việc lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học ……
II. XEM XÉT, THẢO LUẬN VỀ CÁC SÁCH GIÁO KHOA TRÊN CỞ SỞ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, THẢO LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN KHỐI 1.
Đồng chí …… báo cáo kết quả thảo luận và kết quả buổi họp tổ về việc lựa chọn các đầu sách giáo khoa cho lớp 1, năm học ….
1.
…….
(Nêu nội dung cuộc họp, phân tích, đánh giá nội dung sách, lựa chọn sách phù hợp với kế hoạch, mục tiêu giảng dạy và học tập của nhà trường. Đánh giá chi tiết đầy đủ sách giáo khoa các bộ môn: Toán, tiếng Việt, đạo đức, tự nhiên và xã hội, giáo dục thể chất, âm nhạc, mĩ thuật, hoạt động trải nghiệm, tiếng Anh.)
III. BỎ PHIẾU LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA
Tổng số phiếu: ……. (phiếu)
Số phiếu tán thành: ……..(phiếu), chiếm ……%
Số phiếu không tán thành: ……(phiếu), chiếm ……%
B. KẾT LUẬN
…….
Cuộc họp kết thúc vào hồi …giờ….. phút ngày ………..
Biên bản được thông qua cho các thành viên cùng nghe, nhất trí và ký tên dưới đây./.
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
Các thành viên tham gia ký và ghi đầy đủ họ tên.
2. Mẫu biên bản họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 3:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN KHỐI CHUYÊN MÔN LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 NĂM HỌC …
KHỐI 3
Thời gian họp: … giờ … phút, ngày … tháng … năm ….
Địa điểm: Trường tiểu học …
Tổng số thành viên: …. người.
Có mặt: …Vắng : …
Chủ tọa: …
Thư ký: …
NỘI DUNG CUỘC HỌP
I. Tổ trưởng triển khai nội dung chính của các văn bản sau:
Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Quyết định số 438/QĐ-BGDĐT ngày 28/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 3 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;
II. Tổ chuyên môn lựa chọn SGK dựa trên các tiêu chí hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (ban hành kèm theo quyết định số 51/QĐ-BCĐ ngày 27/3/2020 của ban chỉ đạo đổi mới chương trình SGK giáo dục phổ thông ủy ban nhân dân tỉnh/ TP…….) thảo luận, phân tích, đánh giá các đầu SGK. Các ý kiến đóng góp như sau:
……..
Buổi họp kết thúc vào lúc … giờ … phút cùng ngày. Tất cả các thành viên dự họp đều nhất trí với các nội dung trong buổi họp được nêu trên và không có ý kiến gì thêm.
CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
Các thành viên tham gia ký và ghi đầy đủ họ tên.
3. Mẫu biên bản họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa lớp 2:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN
Họp tổ chuyên môn để thảo luận và đánh giá các sách giáo khoa của môn học thuộc chuyên môn phụ trách theo tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa
Tổ chuyên môn Khối Hai
-Thời gian: Hồi … giờ … ngày … tháng … năm ……
– Địa điểm:….
– Thành phần:
1.Chủ trì cuộc họp: ….
2.Thư ký cuộc họp: …
3. …
+ Hiện diện: ….
+ Vắng: …..
NỘI DUNG
I. Hướng dẫn và lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông:
– Khối trưởng thông qua các văn bản chỉ đạo về công tác lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông lớp 2:
+ Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông (TT25);
+ Căn cứ Quyết định số 709/QĐ-BGDĐT ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Bộ GDĐT phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 2 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông (QĐ 709).
+ Căn cứ Quyết định số …của UBND tỉnh/ thành phố… sử dụng trên địa bàn tỉnh.
+ Căn cứ hưỡng dẫn số ……của Sở Giáo dục và Đào tạo ……
+ Căn cứ kế hoạch …của PGD …
+ Căn cứ kế hoạch ….của trường…
II. Thảo luận, đánh giá các bộ sách nhận xét ưu điểm – hạn chế của từng bộ Sách giáo khoa:
– Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu Nhà trường, tập thể giáo viên khối 2 trường Tiểu học ………………..trong nhóm đã có tham khảo, nghiên cứu về 03 bộ sách (từ ngày …………..đến ngày ……………). Kết quả Giáo viên đã thống nhất và đưa ra ý kiến góp ý như sau:
A. Nhận xét cụ thể từng môn học của mỗi bộ sách:
1. Môn Tiếng Việt
1.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
….
Nội dung:
….
b. Hạn chế: …
1.2. Bộ sách Cánh diều
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
1.3. Bộ sách Kế nối tri thức
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…..
b. Hạn chế: ….
2. Môn Toán
2.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
….
Nội dung:
…
b. Hạn chế: ….
2.2. Bộ sách Cánh diều
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
2.3. Bộ sách Kế nối tri thức
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
3. Môn Tự nhiên và Xã hội
3.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
3.2. Bộ sách Cánh diều
a. Ưu điểm:
Hình thức:
….
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
3.3. Bộ sách Kết nối tri thức
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: ….
4. Môn Đạo đức
4.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
….
b. Hạn chế: …
a. Ưu điểm:
Hình thức:
….
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
4.3. Bộ sách Kế nối tri thức
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
5. Hoạt động trải nghiệm
5.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
5.2. Bộ sách Cánh diều
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
..
5.3. Bộ sách Kết nối tri thức
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
6. Môn Giáo dục thể chất
6.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
6.2. Bộ sách Cánh diều:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
6.3. Bộ sách Kết nối tri thức:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
7. Môn Mỹ thuật
7.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
7.2. Bộ sách Cánh diều:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
7.3. Bộ sách Kết nối tri thức:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
8. Môn Âm nhạc
8.1. Bộ sách Chân trời sáng tạo:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
8.2. Bộ sách Cánh diều:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
8.3. Bộ sách Kết nối tri thức:
a. Ưu điểm:
Hình thức:
…
Nội dung:
…
b. Hạn chế: …
III. BỎ PHIẾU KÍN:
1. Bầu Ban kiểm phiếu
1. …
2. …
=> Biểu quyết: …….% thành viên dự họp đồng ý.
2. Tiến hành bỏ phiếu kín.
3. Công bố kết quả bỏ phiếu:
Danh mục lựa chọn Sách giáo khoa lớp 2 – CTGDPT 2018:
…
IV. KẾT LUẬN:
Danh mục Sách giáo khoa lớp 2 – CTGDPT 2018 tổ chuyên môn trình lên Hội đồng lựa chọn Sách giáo khoa Lớp 2- Năm học 2021 – 2022 là:
…
– Biên bản được thư ký đọc thông qua cho tất cả các thành viên tham dự nghe.
– Biên bản kết thúc lúc … giờ … phút cùng ngày./.
CHỦ TỌA
(Ký và ghi rõ họ tên)
4. Đánh giá tầm quan trọng của biên bản lựa chọn sách giáo khoa:
4.1. Ý nghĩa của cuộc họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa:
Cuộc họp hội đồng này giúp các giáo viên có thể đánh giá khách quan nhất về tầm quan trọng và việc lựa chọn đúng bộ sách giáo khoa sử dụng cho các em học sinh trong nhà trường.
Hiện nay, do đổi mới giáo dục Việt Nam có nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau để phục vụ cho công việc học tập của các em. Cả nước không còn thống nhất cùng học chung một bộ sách giáo khoa như trước mà được chia thành 3 bộ chính bao gồm:
– Chân trời sáng tạo
– Kết nối tri thức với cuộc sống
– Cánh diều
Ngoài ra còn có những bộ sách khác như Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục,… Điều đó gây khó khăn rất nhiều cho công tác giảng dạy của giáo viên cũng như công việc học tập của các em. Có nhiều sự đổi mới buộc các giáo viên cần ngồi lại với nhau, bàn bạc và lựa ra được những cuốn sách phù hợp nhất với các em.
4.2. Ý nghĩa của biên bản cuộc họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa:
Biên bản cuộc họp hội đồng lựa chọn sách giáo khoa là điều cần thiết để ghi chép lại những sự kiện diễn ra trong cuộc họp, ghi lại kết quả lựa chọn để làm căn cứ pháp lý về cuộc tham gia lựa chọn sách giáo khoa này của các thành viên tham gia. Dựa vào đây cũng là dấu ấn ghi lại những ý kiến của thành viên hội đồng lựa chọn sách để tham khảo sau này.