Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Kinh tế học
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Danh bạ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Bạn cần biết Kinh tế học

Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

  • 13/01/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    13/01/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Lợi ích cận biên là gì?
      • 2 2. Ý nghĩa của lợi ích cận biên:
      • 3 3. Cách tính lợi nhuận cận biên (Marginal Utility):

      1. Lợi ích cận biên là gì?

      – Tiện ích cận biên (Marginal Utility)  là sự hài lòng bổ sung mà người tiêu dùng nhận được khi có thêm một đơn vị hàng hóa hoặc dịch vụ. Khái niệm tiện ích biên được các nhà kinh tế học sử dụng để xác định mức độ sẵn sàng mua của một mặt hàng mà người tiêu dùng sẵn sàng mua. Mức thỏa dụng cận biên dương xảy ra khi việc tiêu thụ một mặt hàng bổ sung làm tăng mức độ thỏa dụng tổng thể. Mặt khác, mức thỏa dụng cận biên âm xảy ra khi việc tiêu dùng thêm một đơn vị làm giảm mức thỏa dụng tổng thể. Quy luật thỏa dụng cận biên giảm dần thường được sử dụng để biện minh cho thuế lũy tiến. Tiện ích cận biên có thể là số dương, bằng không hoặc âm.

      – Các nhà kinh tế học sử dụng ý tưởng về tiện ích cận biên để đánh giá mức độ hài lòng ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng như thế nào. Các nhà kinh tế cũng đã xác định một khái niệm được gọi là quy luật về mức độ thỏa dụng cận biên giảm dần . Nó mô tả cách đơn vị tiêu dùng đầu tiên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mang lại nhiều tiện ích hơn các đơn vị sau này. Mặc dù mức độ thỏa dụng cận biên có xu hướng giảm theo mức tiêu dùng, nhưng nó có thể đạt hoặc không bao giờ bằng không tùy thuộc vào hàng hóa được tiêu thụ.

      – Khái niệm lợi ích cận biên được phát triển bởi các nhà kinh tế học, những người đang cố gắng giải thích thực tế kinh tế của giá cả, mà họ tin là do tiện ích của sản phẩm thúc đẩy. Vào thế kỷ 18, nhà kinh tế học Adam Smith đã thảo luận về điều được gọi là ” nghịch lý của nước và kim cương .” Nghịch lý này nói rằng nước có giá trị thấp hơn nhiều so với kim cương, mặc dù nước rất quan trọng đối với sự sống của con người.

      – Sự chênh lệch này đã gây tò mò cho các nhà kinh tế và triết học trên khắp thế giới. Vào những năm 1870, ba nhà kinh tế học – William Stanley Jevons, Carl Menger và Leon Walras – đã độc lập đưa ra kết luận rằng tiện ích cận biên là câu trả lời cho nghịch lý nước và kim cương. Trong cuốn sách Lý thuyết Kinh tế Chính trị của mình , Jevons giải thích rằng các quyết định kinh tế được đưa ra dựa trên mức độ thỏa dụng “cuối cùng” (cận biên) hơn là mức độ thỏa dụng tổng thể .

      Xem thêm:  Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      – Một trong những câu hỏi mà các nhà kinh tế quan tâm là làm thế nào mọi người quyết định chi tiêu tiền của họ, một lĩnh vực kinh tế học được gọi là lý thuyết tiêu dùng. Nghiên cứu này về cách mọi người quyết định phân bổ thu nhập của họ để chi tiêu cho hàng hóa có một số giả định chính dẫn đến một số kết luận quan trọng về cách người tiêu dùng quyết định phân bổ thu nhập của họ để chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ.

      – Tiện ích cận biên rất hữu ích trong việc giải thích cách người tiêu dùng đưa ra lựa chọn để nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​ngân sách hạn chế của họ. Nói chung, mọi người sẽ tiếp tục tiêu dùng nhiều hàng hóa hơn chừng nào mức độ thỏa dụng biên lớn hơn chi phí biên . Trong một thị trường hiệu quả, giá bằng với chi phí cận biên. Đó là lý do tại sao mọi người tiếp tục mua nhiều hơn cho đến khi mức tiêu dùng biên giảm xuống mức giá của hàng hóa.

      – Quy luật thỏa dụng cận biên giảm dần thường được sử dụng để biện minh cho thuế lũy tiến . Ý tưởng là thuế cao hơn gây ra ít tổn thất hơn đối với người có thu nhập cao hơn. Trong trường hợp này, mọi người đều nhận được tiện ích cận biên giảm dần từ tiền. Giả sử rằng chính phủ phải huy động 20.000 đô la từ mỗi người để trả cho các chi phí của mình. Nếu thu nhập trung bình là 60.000 đô la trước thuế, thì một người bình thường sẽ kiếm được 40.000 đô la sau thuế và có mức sống hợp lý. Tuy nhiên, yêu cầu những người chỉ kiếm được 20.000 đô la để giao tất cả cho chính phủ sẽ là không công bằng và đòi hỏi một sự hy sinh lớn hơn nhiều. Đó là lý do tại sao thuế thăm dò ý kiến, đòi hỏi tất cả mọi người phải trả một số tiền như nhau, có xu hướng không được ưa chuộng.

      – Ngoài ra, thuế cố định không có các khoản miễn trừ cá nhân yêu cầu mọi người phải trả theo tỷ lệ phần trăm như nhau sẽ tác động đến những người có thu nhập ít hơn vì mức độ thỏa dụng cận biên. Ai đó kiếm được 15.000 đô la mỗi năm sẽ bị đánh thuế vào cảnh nghèo với mức thuế 33%, trong khi ai đó kiếm được 60.000 đô la vẫn có khoảng 40.000 đô la.

      2. Ý nghĩa của lợi ích cận biên:

      – Lợi ích cận biên dương xảy ra khi có nhiều mặt hàng hơn mang lại hạnh phúc hơn. Giả sử bạn thích ăn một lát bánh, nhưng một lát thứ hai sẽ mang lại cho bạn niềm vui thêm. Khi đó, lợi ích cận biên của bạn từ việc tiêu thụ bánh là dương.

      Xem thêm:  Hàng tiêu dùng là gì? Danh mục các loại mặt hàng tiêu dùng?

      – Lợi ích cận biên bằng không là điều xảy ra khi tiêu thụ nhiều hơn một mặt hàng mà không có thêm thước đo nào về mức độ thỏa mãn. Ví dụ, bạn có thể cảm thấy khá no sau hai lát bánh và sẽ không thực sự cảm thấy ngon hơn sau khi ăn miếng thứ ba. Trong trường hợp này, tiện ích cận biên của bạn từ việc ăn bánh bằng không.

      – Lợi ích cận biên tiêu cực là khi bạn có quá nhiều mặt hàng, vì vậy tiêu thụ nhiều hơn thực sự có hại. Ví dụ, miếng bánh thứ tư thậm chí có thể khiến bạn bị ốm sau khi ăn ba miếng bánh.

      – Người tiêu dùng hợp lý là người tối đa hóa lợi ích: Người tiêu dùng sẽ tìm cách có được nhiều lợi ích hoặc sự hài lòng nhất có thể. Trong kinh tế học, thuật ngữ tiện ích đề cập đến hạnh phúc, lợi ích hoặc giá trị mà người tiêu dùng nhận được từ một hàng hóa hoặc dịch vụ. Nói cách khác, người tiêu dùng không phải là những người thỏa mãn, những người sẽ giải quyết cho “đủ tốt”. Hạnh phúc hoặc sự hài lòng này được đo bằng một đơn vị được gọi là hiệu quả.

      – Hầu hết các hàng hóa cung cấp lợi ích cận biên giảm dần:Theo quy luật thỏa dụng cận biên giảm dần, khi tiêu dùng hàng hóa tăng thì lượng hạnh phúc bổ sung mà hàng hóa cung cấp cho người tiêu dùng giảm đi. Vì vậy, mặc dù có ba muỗng kem khiến bạn hạnh phúc hơn hai muỗng, nhưng muỗng thứ hai không làm bạn hạnh phúc như muỗng đầu tiên và muỗng thứ ba không khiến bạn hạnh phúc như muỗng thứ hai.

      –  Do đó, người tiêu dùng sẽ cân nhắc lợi ích cận biên của một đơn vị hàng hóa khác mà họ đang cân nhắc mua giá của một hàng hóa tốt và thay thế mà họ đang cân nhắc mua ngân sách của họ để tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ. Bởi vì người tiêu dùng ít hài lòng hơn khi tiêu thụ thêm đơn vị hàng hóa, họ sẽ chỉ sẵn sàng mua nhiều hơn một hàng hóa cụ thể nếu giá của hàng hóa đó giảm xuống. Theo cách này, quy luật thỏa dụng cận biên giảm dần giúp giải thích quy luật cầu.

      – Ví dụ, việc mua nhiều hơn một nhu cầu ít mang lại sự thỏa mãn vì người mua cảm thấy như vậy là lãng phí tiền bạc, do đó mức độ thỏa dụng cận biên bằng không. Nếu một người thực sự bị tổn hại bởi việc tiêu thụ nhiều hơn thì đó là tiêu cực, và nếu một số người đạt được sự hài lòng do tiêu thụ thêm thì đó là tích cực. Nói cách khác, tiện ích cận biên âm cho thấy rằng mỗi đơn vị hàng hóa được tiêu thụ bổ sung mang lại nhiều tác hại hơn lợi ích và dẫn đến mức độ thỏa dụng tổng thể thấp hơn, trong khi tiện ích cận biên dương cho thấy mỗi đơn vị tiêu thụ bổ sung mang lại nhiều lợi ích hơn và dẫn đến mức độ thỏa dụng tổng thể cao hơn mức độ tiện ích tổng thể.

      Xem thêm:  Hoàn thiện pháp luật về giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và thương nhân

      – Trong bối cảnh mức độ thỏa dụng cơ bản , các nhà kinh tế học đưa ra quy luật giảm mức độ thỏa dụng cận biên , trong đó mô tả cách đơn vị tiêu dùng đầu tiên của một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể mang lại nhiều tiện ích hơn so với đơn vị thứ hai và các đơn vị tiếp theo, với mức độ giảm liên tục cho số tiền lớn hơn. Do đó, mức độ thỏa dụng cận biên giảm khi tiêu dùng tăng lên được gọi là mức độ thỏa dụng cận biên giảm dần. Khái niệm này được các nhà kinh tế học sử dụng để xác định mức độ sẵn sàng mua của một người tiêu dùng.

      3. Cách tính lợi nhuận cận biên (Marginal Utility):

      Công thức xác định lợi ích cận biên như sau:

         MU = ΔTU / ΔQ

      Trong đó:

      MU là lợi ích cận biên

      ΔTU là sự thay đổi về tổng lợi ích

      ΔQ là sự thay đổi về lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng

      – Ví dụ về Tiện ích biên: David có bốn gallon sữa, sau đó quyết định mua một gallon thứ năm. Trong khi đó, Kevin có sáu gallon sữa và cũng chọn mua thêm một gallon. David được hưởng lợi từ việc không phải đến cửa hàng nữa trong vài ngày, do đó, tiện ích cận biên của anh ấy vẫn dương. Mặt khác, Kevin có thể đã mua nhiều sữa hơn mức mà anh ta có thể tiêu thụ một cách hợp lý, có nghĩa là mức lợi ích cận biên của anh ta có thể bằng không. Điều rút ra chính từ kịch bản này là mức độ thỏa dụng cận biên của người mua ngày càng có nhiều sản phẩm giảm dần. Cuối cùng, không có nhu cầu bổ sung của người tiêu dùng đối với sản phẩm trong nhiều trường hợp. Tại thời điểm đó, mức thỏa dụng biên của đơn vị tiếp theo bằng 0 và tiêu dùng kết thúc.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility? thuộc chủ đề Tiêu dùng, thư mục Kinh tế học. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

      Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ