Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng pháp luật quy định về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng. Vậy hiện nay, pháp luật quy định như thế nào về trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện của cá nhân, tổ chức

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân đối với người tiêu dùng:
        • 1.1 1.1. Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện:
        • 1.2 1.2. Tổ chức cá nhân có trách nhiệm bảo hành cho người tiêu dùng:
      • 2 2. Quy định về quyền yêu cầu bảo hành và nghĩa vụ bảo hành?
      • 3 4. Mức phạt hành chính hành vi vi phạm về trách nhiệm bảo hành hàng hóa:

      1. Trách nhiệm bảo hành của tổ chức, cá nhân đối với người tiêu dùng:

      Theo nguồn tin hiện nay, không phải tất cả hàng hóa trên thị trường được người dung sử dụng là tất cả loại hàng có chất lượng như các bên đã thoả thuận, giao kết với nhau. Có thể, trong những loại hàng hóa giao kết đó có thể phát sinh những khiếm khuyết làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến những tính năng, công dụng và đặc biệt là mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Nhằm để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng thì Luật bảo vệ người tiêu dùng đưa ra vấn đề để trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong việc bảo hành hàng hóa, phụ kiện, linh kiện.

      Tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện trong việc sửa chữa, thay thế hoặc hoàn trả hàng hóa, phụ kiện, linh kiện đối với khách hàng trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đó được các bên thỏa thuận bảo hành hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định hiện nay: 

      – Dựa vào thỏa thuận của các bên hoặc do pháp luật quy định bắt buộc bảo hành trong những trường hợp nhất định để làm cơ sở phát sinh trách nhiệm bảo hành.

      – Trách nhiệm để bảo hành thông thường chỉ áp dụng đối với hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đối với loại hàng hóa hữu hình.

      – Trách nhiệm về việc bảo hành được xác lập trong một thời hạn nhất định.

      1.1. Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện:

      Theo quy định về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 về việc hàng hóa, linh kiện có bảo hành thì tổ chức, cá nhân có những trách nhiệm như sau:

      – Thực hiện nghĩa vụ bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện do mình cung cấp một cách đầy đủ;

      – Cá nhân, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho người tiêu dùng giấy tiếp nhận bảo hành, trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành. Thời gian để thực hiện bảo hành không tính vào thời hạn bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới thì thời hạn bảo hành linh kiện, phụ kiện hoặc hàng hóa đó được tính từ thời điểm thay thế linh kiện, phụ kiện hoặc đổi hàng hóa mới;

      – Ngoài ra, trong quá trình bảo hành, cơ quan tổ chức phải cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận.

      – Trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi thì đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng.

      Xem thêm:  Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      – Trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ ba lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng;

      – Phải chịu chi phí sửa chữa, linh kiện, phụ kiện, vận chuyển hàng hóa, đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng;

      – Trong cả trường hợp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành thì cá nhân, tổ chức kinh doanh mặt hàng này chịu trách nhiệm về việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng;

      1.2. Tổ chức cá nhân có trách nhiệm bảo hành cho người tiêu dùng:

      Về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 quy định như sau:

      – Nhãn hàng hóa là yếu tố quan trọng mà dựa vào đó người tiêu dùng cần nắm bắt được trước khi quyết định mua hoặc sử dụng hàng hóa, trên nhãn hàng hóa có chứa các thông tin như tên hàng hóa, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ của hàng hóa do đó tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phải ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

      – Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm thông báo công khai bằng các hình thức thích hợp, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bằng Đồng Việt Nam bằng cách in, dán, ghi giá trên bảng hoặc bằng các hình thức khác tại nơi giao dịch, nơi chào bán hàng hóa về việc niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm kinh doanh, văn phòng dịch vụ

      – Nhằm tránh cho người tiêu dùng những thiệt hại không đáng có do sự thiếu thông tin đem đến sản phẩm do đó tổ chức, cá nhân phải cảnh báo khả năng hàng hóa, dịch vụ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng và các biện pháp phòng ngừa nhất định.

      – Các thông tin mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hiện nay thường né tránh không cung cấp cho người tiêu dùng vì nếu người tiêu dùng biết rõ về tình trạng không có linh kiện thay thế trước khi mua hàng hóa thì họ sẽ cân nhắc kỹ càng hơn về việc có quyết định mua hay không mua hàng hóa đó tuy nhiên cá nhân, tổ chức phải cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế của hàng hóa: 

      – Hướng dẫn sử dụng là thông tin vô cùng quan trọng đối với người tiêu dùng để đảm bảo quá trình sử dụng thực hiện được hết chứng năng của sản phẩm do đó cá nhân, tổ chức kinh doanh cung cấp hướng dẫn sử dụng, điều kiện, thời hạn , địa điểm, thủ tục bảo hành trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ có bảo hành: 

      Xem thêm:  Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

      – Thông báo chính xác, đầy đủ cho người tiêu dùng về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch: Đối với hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, người tiêu dùng không thể thỏa thuận được với tổ chức, cá nhân, kinh doanh mà bắt buộc phải đồng ý với những điều kiện, hợp đồng đó. Chính vì lý do này mà người tiêu dùng có thể phải chịu nhiều thiệt thòi trong quá trình mua bán sản phẩm với tổ chức, cá nhân kinh doanh. Do đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh bắt buộc phải cung cấp thông tin về hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trước khi giao dịch với người tiêu dùng.

      2. Quy định về quyền yêu cầu bảo hành và nghĩa vụ bảo hành?

      – Căn cứ tại Điều 446 Bộ luật dân sự 2015 về việc bên bán có nghĩa vụ bảo hành đối với vật mua bán trong một thời hạn, thường gọi là thời hạn bảo hành, nếu trường hợp việc bảo hành do các bên thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định thì thời hạn bảo hành được tính kể từ thời điểm bên mua có nghĩa vụ phải nhận vật.

      – Cũng tại Điều 447 Bộ luật Dân sự 2015 quy định trong thời hạn bảo hành, nếu trường hợp bên mua phát hiện được hàng hóa có khuyết tật thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa mà không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền.

      – Từ những quy định trên có thể thấy nghĩa vụ bảo hành là một trong các nghĩa vụ đi kèm để bảo đảm chất lượng của tài sản mua bán. Bên cạnh đó, nghĩa vụ bảo hành hàng hóa cũng được quy định tại Điều 49 Luật thương mại 2005 như sau:

      + Đối với hàng hóa mua bán có bảo hành thì bên bán phải chịu trách nhiệm bảo hành hàng hóa đó theo nội dung và thời hạn mà các bên đã thỏa thuận.

      + Bên bán thực hiện nghĩa vụ bảo hành sản phẩm trong thời gian ngắn nhất mà hoàn cảnh thực tế cho phép.

      + Tất cả chi phí về việc bảo hành bên bán phải chịu, trừ trường hợp có thỏa thuận khác

      4. Mức phạt hành chính hành vi vi phạm về trách nhiệm bảo hành hàng hóa:

      Mức phạt hành chính hành vi vi phạm về trách nhiệm bảo hành hàng hóa được quy định tại Điều 56 Nghị định 98/2020/NĐ-CP cụ thể mức phạt vi phạm như sau:

      – Đối với thương nhân kinh doanh hàng hóa có một trong các hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa bảo hành có giá trị dưới 20.000.000 đồng thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng:

      + Trường hợp không cung cấp cho người tiêu dùng Giấy tiếp nhận bảo hành trong đó ghi rõ thời gian thực hiện bảo hành;

      Xem thêm:  Phiếu bảo hành là gì? Các mẫu phiếu bảo hành đẹp hay dùng?

      + Trong thời gian thực hiện bảo hành nếu không cung cấp cho người tiêu dùng hàng hóa, linh kiện, phụ kiện tương tự để sử dụng tạm thời hoặc không có hình thức giải quyết khác được người tiêu dùng chấp nhận;

      + Trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi mà không đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng;

      + Trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành tuy nhiên vẫn không khắc phục được lỗi mà không đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng;

      + Không trả chi phí vận chuyển , sửa chữa hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đến nơi bảo hành và từ nơi bảo hành đến nơi cư trú của người tiêu dùng;

      + Thực hiện không đúng, không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện đã cam kết với người tiêu dùng;

      + Từ chối trách nhiệm đối với việc bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện cho người tiêu dùng trong trường hợp đã ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc bảo hành.

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 20.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng  thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng .

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 50.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng .

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng  thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng .

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng thì bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng .

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 1.000.000.000 đồng đến dưới 2.000.000.000 đồng  thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng .

      – Đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này trong trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện liên quan có giá trị từ 2.000.000.000 đồng trở lên thì bị phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Bộ luật Dân sự 2015;

      – Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010 ;

      – Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện thuộc chủ đề Bảo hành, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Bảo hành là gì? Quy định về bảo hành khi mua bán hàng hóa?

      Hiện nay, trong quan hệ mua bán hàng hóa, một trong những quyền và nghĩa vụ mà bên mua và bên bán thỏa thuận với nhau khi thiếp lập quan hệ chính là bảo hành hàng hóa. Đây nghĩa vụ mà bên bán có trách nhiệm cho bên mua trong trường hợp có khuyết tật hay xảy ra hư hỏng.

      ảnh chủ đề

      Phiếu bảo hành là gì? Các mẫu phiếu bảo hành đẹp hay dùng?

      Thay vì giữ hóa đơn giấy, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một giá trị gia tăng đặc biệt và giao phiếu bảo hành cho họ. Thẻ bảo hành làm bằng nhựa nhỏ gọn, chắc chắn và bắt mắt. Vậy phiếu bảo hành là gì và có những mẫu phiếu bảo hành nào hay dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

      Luật Bảo vệ người tiêu dùng được ban hành ngày 20/6/2023 có hiệu lực từ ngày 01/07/2024.

      ảnh chủ đề

      Chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      Bảo hành sản phẩm là cam kết của nhà sản xuất hoặc người bán hàng về việc sửa chữa hoặc là thay thế miễn phí trong trường hợp hàng hóa bị hỏng hóc, khuyết tật theo những quy định cụ thể về điều kiện bảo hành trong một khoảng thời gian được xác định. Vậy chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      ảnh chủ đề

      Chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử

      Trong những thập niên gần đây, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, internet đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ, giao dịch điện tử từ đó cũng được phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số vấn đề cơ bản về chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử.

      ảnh chủ đề

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa?

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa? Các khoản thuế phải chịu khi kinh doanh dịch vụ bảo hành.

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Bảo hành là gì? Quy định về bảo hành khi mua bán hàng hóa?

      Hiện nay, trong quan hệ mua bán hàng hóa, một trong những quyền và nghĩa vụ mà bên mua và bên bán thỏa thuận với nhau khi thiếp lập quan hệ chính là bảo hành hàng hóa. Đây nghĩa vụ mà bên bán có trách nhiệm cho bên mua trong trường hợp có khuyết tật hay xảy ra hư hỏng.

      ảnh chủ đề

      Phiếu bảo hành là gì? Các mẫu phiếu bảo hành đẹp hay dùng?

      Thay vì giữ hóa đơn giấy, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một giá trị gia tăng đặc biệt và giao phiếu bảo hành cho họ. Thẻ bảo hành làm bằng nhựa nhỏ gọn, chắc chắn và bắt mắt. Vậy phiếu bảo hành là gì và có những mẫu phiếu bảo hành nào hay dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

      Luật Bảo vệ người tiêu dùng được ban hành ngày 20/6/2023 có hiệu lực từ ngày 01/07/2024.

      ảnh chủ đề

      Chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      Bảo hành sản phẩm là cam kết của nhà sản xuất hoặc người bán hàng về việc sửa chữa hoặc là thay thế miễn phí trong trường hợp hàng hóa bị hỏng hóc, khuyết tật theo những quy định cụ thể về điều kiện bảo hành trong một khoảng thời gian được xác định. Vậy chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      ảnh chủ đề

      Chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử

      Trong những thập niên gần đây, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, internet đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ, giao dịch điện tử từ đó cũng được phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số vấn đề cơ bản về chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử.

      ảnh chủ đề

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa?

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa? Các khoản thuế phải chịu khi kinh doanh dịch vụ bảo hành.

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hành

      Bảo vệ người tiêu dùng

      Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thông tin sản phẩm trong thương mại điện tử là gì? Ý nghĩa, vai trò?

      Với những sản phẩm, hàng hóa ngày càng đa dạng trên thị trường thì vấn đề quyền lợi người tiêu dùng càng được quan tâm. Thông tin sản phẩm liên quan đến an toàn cho người tiêu dùng là một trong các yếu tố bắt buộc phải công bố trong thương mại điện tử.

      ảnh chủ đề

      Bảo hành là gì? Quy định về bảo hành khi mua bán hàng hóa?

      Hiện nay, trong quan hệ mua bán hàng hóa, một trong những quyền và nghĩa vụ mà bên mua và bên bán thỏa thuận với nhau khi thiếp lập quan hệ chính là bảo hành hàng hóa. Đây nghĩa vụ mà bên bán có trách nhiệm cho bên mua trong trường hợp có khuyết tật hay xảy ra hư hỏng.

      ảnh chủ đề

      Phiếu bảo hành là gì? Các mẫu phiếu bảo hành đẹp hay dùng?

      Thay vì giữ hóa đơn giấy, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một giá trị gia tăng đặc biệt và giao phiếu bảo hành cho họ. Thẻ bảo hành làm bằng nhựa nhỏ gọn, chắc chắn và bắt mắt. Vậy phiếu bảo hành là gì và có những mẫu phiếu bảo hành nào hay dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 là gì? Đặc điểm và vai trò?

      Trong bất kỳ hoạt động kinh tế nào của các quốc gia trên thế giới thì cũng cần đặt ra yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để đảm bảo cho tính ổn định, bền vững của quan hệ giữa người cung cấp hàng hóa, dịch vụ và người tiêu dùng. Luật bảo vệ tín dụng tiêu dùng 1968 đã ra đời và có ý nghĩa quan trọng đối với vấn đề này.

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023

      Luật Bảo vệ người tiêu dùng được ban hành ngày 20/6/2023 có hiệu lực từ ngày 01/07/2024.

      ảnh chủ đề

      Chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      Bảo hành sản phẩm là cam kết của nhà sản xuất hoặc người bán hàng về việc sửa chữa hoặc là thay thế miễn phí trong trường hợp hàng hóa bị hỏng hóc, khuyết tật theo những quy định cụ thể về điều kiện bảo hành trong một khoảng thời gian được xác định. Vậy chi phí sửa chữa tài sản trong thời hạn bảo hành do ai chịu?

      ảnh chủ đề

      Chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử

      Trong những thập niên gần đây, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, internet đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dân, đặc biệt là giới trẻ, giao dịch điện tử từ đó cũng được phát triển mạnh mẽ. Dưới đây là một số vấn đề cơ bản về chứng cứ và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch điện tử.

      ảnh chủ đề

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa?

      Có phải xuất hóa đơn khi bảo hành hàng hóa? Các khoản thuế phải chịu khi kinh doanh dịch vụ bảo hành.

      ảnh chủ đề

      Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010

      Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng...

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ