Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

Trang chủ Pháp luật

Kiện đòi lại tài sản do vi phạm nghĩa vụ thanh toán nợ của khách hàng

  • 10/02/202110/02/2021
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    10/02/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Kiện đòi lại tài sản do vi phạm nghĩa vụ thanh toán nợ của khách hàng. Thủ tục kiện đòi lại tài sản.

      Tóm tắt câu hỏi:

      Công ty tôi có bán hàng một khách hàng (Hàng inox ống 201) với số tiền 150 triệu. Theo thỏa thuận trên biên bản giao hàng kiêm xác nhận thanh toán như sau: Khách hàng thanh toán theo tuần với số tiền là từ 20 triệu đến 30 triệu/ tuần.

      Nhưng từ tháng 01 năm 2016 đến nay Khách hàng này thanh toán được 50 triệu. Và thanh toán không đúng thỏa thuận(có tuần trả, tuần không hoặc 2-3 tuần mới trả 1 lần 10 triệu). Vậy chúng tôi phải làm đơn kiện như thế nào? và mẩu đơn như thế nào. ở đâu? Công tôi ở quận Bình tân còn khách hàng ở Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

      Luật sư tư vấn:

      Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

      1. Cơ sở pháp lý:

      “Bộ luật dân sự 2015”

      Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015

      Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung 2009

      2. Nội dung tư vấn:

      Theo như thông tin bạn cung cấp, công ty bạn và khách hàng có thiết lập một giao dịch dân sự bằng hợp đồng dân sự, tuy vậy khách hàng của bạn sau khi giao kết hợp đồng này lại không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ của họ theo quy định trong hợp đồng. Hành vi trả tiền đúng hạn của khách hàng là một trong những nghĩa vụ dân sự của họ khi tham gia vào giao dịch dân sự. Theo tinh thần của “Bộ luật dân sự 2015”:

      Điều 280. Nghĩa vụ dân sự

      Nghĩa vụ dân sự là việc mà theo đó, một hoặc nhiều chủ thể (sau đây gọi chung là bên có nghĩa vụ) phải chuyển giao vật, chuyển giao quyền, trả tiền hoặc giấy tờ có giá, thực hiện công việc khác hoặc không được thực hiện công việc nhất định vì lợi ích của một hoặc nhiều chủ thể khác (sau đây gọi chung là bên có quyền).

      Ngoài ra, Bộ luật Dân sự cũng quy định cụ thể về nghĩa vụ trả tiền như sau:

      Điều 290. Thực hiện nghĩa vụ trả tiền

      1. Nghĩa vụ trả tiền phải được thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn, đúng địa điểm và phương thức đã thoả thuận.

      2. Nghĩa vụ trả tiền bao gồm cả tiền lãi trên nợ gốc, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

      Do vậy trong trường hợp hai bên không có thỏa thuận nào khác, hành vi chậm thực hiện nghĩa vụ trả tiền, chậm kỳ trả tiền không đúng như thỏa thuận của khách hàng được coi là không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ dân sự của họ. Hành vi này làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích của công ty bạn nên khách hàng cần phải chịu trách nhiệm dân sự của họ. Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ được quy định theo “Bộ luật dân sự 2015” như sau:

      Điều 302. Trách nhiệm dân sự do vi phạm nghĩa vụ dân sự

      1. Bên có nghĩa vụ mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ thì phải chịu trách nhiệm dân sự đối với bên có quyền.

      2. Trong trường hợp bên có nghĩa vụ không thể thực hiện được nghĩa vụ dân sự do sự kiện bất khả kháng thì không phải chịu trách nhiệm dân sự, trừ trường hợp có thoả thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

      3. Bên có nghĩa vụ không phải chịu trách nhiệm dân sự nếu chứng minh được nghĩa vụ không thực hiện được là hoàn toàn do lỗi của bên có quyền.

      Theo quy định trên thì ngoài trừ trường hợp khách hàng không thể thực hiện được nghĩa vụ trả nợ do sự kiện bất khả kháng hoặc việc không thực hiện được hoàn toàn do lỗi của công ty bạn thì khách hàng không phải chịu trách nhiệm dân sự, tuy vậy họ cần có căn cứ chứng minh được những cơ sở trên.

      Xem thêm:  Bán tài sản thuộc sở hữu trong thời gian thi hành bản án thanh toán nợ có được không?

      Khi nhận thấy quyền và lợi ích hợp pháp của công ty bị ảnh hưởng bởi việc bên kia không thực hiện nghĩa vụ của họ theo hợp đồng đã giao kết và hai bên không thể đi đến thỏa thuận để hòa giải, bạn có quyền khởi kiện khách hàng do vi phạm nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng đã giao kết và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có). Trình tự, thủ tục thực hiện việc khởi kiện theo Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 quy định như sau:

      Về thẩm quyền giải quyết, theo quy định tại Điều 26, thẩm quyền giải quyết tranh chấp về hợp đồng dân sự thuộc về Tòa án.

      Điều 26. Những tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án

      1. Tranh chấp về quốc tịch Việt Nam giữa cá nhân với cá nhân.

      2. Tranh chấp về quyền sở hữu và các quyền khác đối với tài sản.

      3. Tranh chấp về giao dịch dân sự, hợp đồng dân sự.

      4. Tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 30 của Bộ luật này.

      5. Tranh chấp về thừa kế tài sản.

      6. Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

      7. Tranh chấp về bồi thường thiệt hại do áp dụng biện pháp ngăn chặn hành chính không đúng theo quy định của pháp luật về cạnh tranh, trừ trường hợp yêu cầu bồi thường thiệt hại được giải quyết trong vụ án hành chính.

      8. Tranh chấp về khai thác, sử dụng tài nguyên nước, xả thải vào nguồn nước theo quy định của Luật tài nguyên nước.

      9. Tranh chấp đất đai theo quy định của pháp luật về đất đai; tranh chấp về quyền sở hữu, quyền sử dụng rừng theo quy định của Luật bảo vệ và phát triển rừng.

      10. Tranh chấp liên quan đến hoạt động nghiệp vụ báo chí theo quy định của pháp luật về báo chí.

      11. Tranh chấp liên quan đến yêu cầu tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu.

      12. Tranh chấp liên quan đến tài sản bị cưỡng chế để thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

      13. Tranh chấp về kết quả bán đấu giá tài sản, thanh toán phí tổn đăng ký mua tài sản bán đấu giá theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

      14. Các tranh chấp khác về dân sự, trừ trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức khác theo quy định của pháp luật.

      Theo quy định tại Điều 35, Điều 39, Điều 40 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 thì thẩm quyền giải quyết tranh chấp thuộc về Tòa án nhân dân cấp huyện nơi khách hàng của bạn đang cư trú:

      Điều 35. Thẩm quyền của Tòa án nhân dân cấp huyện

      1. Tòa án nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp sau đây:

      a) Tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình quy định tại Điều 26 và Điều 28 của Bộ luật này, trừ tranh chấp quy định tại khoản 7 Điều 26 của Bộ luật này;

      …

      Điều 39. Thẩm quyền của Tòa án theo lãnh thổ

      1. Thẩm quyền giải quyết vụ án dân sự của Tòa án theo lãnh thổ được xác định như sau:

      a) Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, nếu bị đơn là cá nhân hoặc nơi bị đơn có trụ sở, nếu bị đơn là cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các Điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;

      b) Các đương sự có quyền tự thỏa thuận với nhau bằng văn bản yêu cầu Tòa án nơi cư trú, làm việc của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cá nhân hoặc nơi có trụ sở của nguyên đơn, nếu nguyên đơn là cơ quan, tổ chức giải quyết những tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động quy định tại các điều 26, 28, 30 và 32 của Bộ luật này;

      c) Đối tượng tranh chấp là bất động sản thì chỉ Tòa án nơi có bất động sản có thẩm quyền giải quyết.

      …

      Điều 40. Thẩm quyền của Tòa án theo sự lựa chọn của nguyên đơn, người yêu cầu

      1. Nguyên đơn có quyền lựa chọn Tòa án giải quyết tranh chấp về dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động trong các trường hợp sau đây:

      a) Nếu không biết nơi cư trú, làm việc, trụ sở của bị đơn thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở cuối cùng hoặc nơi bị đơn có tài sản giải quyết;

      b) Nếu tranh chấp phát sinh từ hoạt động của chi nhánh tổ chức thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi tổ chức có trụ sở hoặc nơi tổ chức có chi nhánh giải quyết;

      c) Nếu bị đơn không có nơi cư trú, làm việc, trụ sở ở Việt Nam hoặc vụ án về tranh chấp việc cấp dưỡng thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi mình cư trú, làm việc, có trụ sở giải quyết;

      d) Nếu tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi mình cư trú, làm việc, có trụ sở hoặc nơi xảy ra việc gây thiệt hại giải quyết;

      đ) Nếu tranh chấp về bồi thường thiệt hại, trợ cấp khi chấm dứt hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, quyền và lợi ích liên quan đến việc làm, tiền lương, thu nhập và các điều kiện lao động khác đối với người lao động thì nguyên đơn là người lao động có thể yêu cầu Tòa án nơi mình cư trú, làm việc giải quyết;

      e) Nếu tranh chấp phát sinh từ việc sử dụng lao động của người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi người sử dụng lao động là chủ chính cư trú, làm việc, có trụ sở hoặc nơi người cai thầu, người có vai trò trung gian cư trú, làm việc giải quyết;

      g) Nếu tranh chấp phát sinh từ quan hệ hợp đồng thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi hợp đồng được thực hiện giải quyết;

      h) Nếu các bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở ở nhiều nơi khác nhau thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi một trong các bị đơn cư trú, làm việc, có trụ sở giải quyết;

      i) Nếu tranh chấp bất động sản mà bất động sản có ở nhiều địa phương khác nhau thì nguyên đơn có thể yêu cầu Tòa án nơi có một trong các bất động sản giải quyết.

      …

      Trừ trường hợp:

      Xem thêm:  Nhân viên kinh doanh bị ép trả thay công nợ của khách hàng

      – Tranh chấp, yêu cầu quy định có đương sự hoặc tài sản ở nước ngoài hoặc cần phải ủy thác tư pháp cho cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài, cho Tòa án, cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân cấp huyện, mà thuộc Tòa án nhân dân cấp Tỉnh.

      – Hai bên thỏa thuận Tòa án giải quyết tranh chấp về mặt lãnh thổ, có nghĩa là một trong hai Tòa án cấp huyện thuộc quận Bình Tân hoặc huyện Bình Chánh.

      Mẫu đơn khởi kiện dân sự bạn có thể được cung cấp tại Tòa án nơi yêu cầu khởi kiện.

      Theo đó bạn cần phải chú ý về vấn đề thời hiệu khởi kiện khi tiến hành thủ tục khởi kiện theo quy định tại “Bộ luật dân sự 2015”.

      Điều 427. Thời hiệu khởi kiện về hợp đồng dân sự

      Thời hiệu khởi kiện để yêu cầu Toà án giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự là hai năm, kể từ ngày quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, pháp nhân, các chủ thể khác bị xâm phạm.

      Kien-doi-lai-tai-san-do-vi-pham-nghia-vu-thanh-toan-no-cua-khach-hang

      >>> Luật sư tư vấn pháp luật dân sự qua tổng đài: 1900.6568

      Ngoài ra, nếu có những căn cứ và bằng chứng chứng minh hành vi của khách hàng có dấu hiệu của việc trốn tránh nghĩa vụ trả nợ như dùng thủ đoạn gian dối, trốn khỏi nơi cư trú,..thì phía công ty bạn có quyền tố giác khách hàng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung 2009 tại cơ quan công an nơi người đó đang cư trú.

      Xem thêm:  Quyền yêu cầu thanh toán của công ty tài chính đối với khách hàng vi phạm thời hạn hoàn trả

      Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

      1. Người nào có một trong những hành vi sau đây  chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ bốn triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới bốn triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:

        a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian  dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

        b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó  vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

      a) Có tổ chức;

      b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

      c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

      d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

      đ) Tái phạm nguy hiểm;

      e) Gây hậu quả nghiêm trọng.

      3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

      a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

      b)  Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

      4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

      a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

      b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

      5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm và bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản hoặc một trong hai hình phạt này.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Kiện đòi lại tài sản do vi phạm nghĩa vụ thanh toán nợ của khách hàng thuộc chủ đề Khách hàng, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khôi phục khả năng thanh toán cho các doanh nghiệp bảo hiểm

      Biên khả năng thanh toán tối thiểu? Quy định về khôi phục khả năng thanh toán?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Sự hài lòng của khách hàng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng?

      Khách hàng và sự hài lòng của họ tác động nhất lớn đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng giúp doanh nghiệp chủ động tạo ra lợi thế kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần năng cao hiệu quả đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ Luật sư đăng ký thành lập trung tâm ngoại ngữ
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khôi phục khả năng thanh toán cho các doanh nghiệp bảo hiểm

      Biên khả năng thanh toán tối thiểu? Quy định về khôi phục khả năng thanh toán?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Sự hài lòng của khách hàng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng?

      Khách hàng và sự hài lòng của họ tác động nhất lớn đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng giúp doanh nghiệp chủ động tạo ra lợi thế kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần năng cao hiệu quả đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

      Xem thêm

      Tags:

      Khách hàng

      Kiện đòi lại tài sản

      Nghĩa vụ thanh toán

      Thanh toán nợ

      Vi phạm nghĩa vụ thanh toán


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

      Trong kinh doanh, gửi thư thông báo tri ân khách hàng cũng là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp, bởi không chỉ xây dựng được hình ảnh, thương hiệu mà còn tạo nên mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất.

      ảnh chủ đề

      Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

      Khi tạo lập ra bất cứ một sản phẩm nào chúng ta sẽ luôn có niềm tin đối với những sản phẩm của mình. Tài sản marketing dựa trên khách hàng là một thuật ngữ được tạo lập dựa trên cơ sở đó. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

      Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      ảnh chủ đề

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì? Ưu và nhược điểm?

      Cơ cấu tổ chức theo khách hàng là hệ thống quản ký để tổ chức và đánh giá khách hàng trong quá trình kinh doanh. Vậy quy định về cơ cấu tổ chức theo khách hàng là gì, ưu, nhược điểm và ví dụ về tổ chức được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Khôi phục khả năng thanh toán cho các doanh nghiệp bảo hiểm

      Biên khả năng thanh toán tối thiểu? Quy định về khôi phục khả năng thanh toán?

      ảnh chủ đề

      Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng

      Để hoạt động khuyến mại đạt hiệu quả, cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại là phải thông báo chương trình khuyến mại đến với khách hàng. Vậy, Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng được soạn thảo như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Mẫu phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng mới nhất

      Khảo sát chất lượng dịch vụ là hoạt động không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Nó là cơ sở để đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng hiện tại mà bạn đang cung cấp, phát hiện ra những hạn chế còn tồn đọng, từ đó có những thay đổi hoàn thiện hơn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

      ảnh chủ đề

      Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng

      Để có thể hoạt động, phát triển các dự án điện mặt trời cần phải tiến hành đấu nối vào lưới điện cụ thể cho từng trạm biến áp, đường dây xuất tuyến cụ thể. Mẫu công văn đề nghị thỏa thuận đấu nối của khách hàng là văn bản không thể thiếu để các cơ sở hoạt động dự án điện mặt trời.

      ảnh chủ đề

      Tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng

      Tội lừa dối khách hàng là gì? Tội lừa dối khách hàng trong tiếng Anh? Cấu thành tội phạm của tội lừa dối khách hàng? Mức xử phạt đối với hành vi lừa dối khách hàng? Phân biệt tội lừa dối khách hàng với một số tội danh khác?

      ảnh chủ đề

      Sự hài lòng của khách hàng là gì? Các yếu tố ảnh hưởng?

      Khách hàng và sự hài lòng của họ tác động nhất lớn đến hiệu quả làm việc của doanh nghiệp. Việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng giúp doanh nghiệp chủ động tạo ra lợi thế kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần năng cao hiệu quả đáp ứng tốt cho nhu cầu của khách hàng.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 17528