Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản pháp luật
  • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
  • Tư vấn tâm lý
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ

Mẫu thư xin lỗi khách hàng, cách viết Email xin lỗi khách hàng

  • 17/05/202317/05/2023
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    17/05/2023
    Biểu mẫu
    0

    Trong quá trình các doanh nghiệp tiếp xúc và giao dịch với khách hàng… các doanh nghiệp không thể tránh khỏi xảy ra những sai sót khiến khách hàng không hài lòng. Vì vậy việc viết thư xin lỗi khách hàng là việc làm rất cần thiết, nó giúp xoa dịu những khó chịu của khách hàng và đưa ra lời giải thích phù hợp cho những sự cố không mong muốn.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu thư xin lỗi khách hàng là gì?
      • 2 2. Email xin lỗi khách hàng về thái độ không tốt của nhân viên:
      • 3 3. Thư xin lỗi khách hàng trong khách sạn bằng tiếng Anh:
      • 4 4. Thư xin lỗi khách hàng về sự cố kỹ thuật:
      • 5 5. Thư xin lỗi khách hàng về chất lượng phục vụ:
      • 6 6. Hướng dẫn soạn thảo thư xin lỗi khách hàng:

      1. Mẫu thư xin lỗi khách hàng là gì?

      Thư xin lỗi khách hàng được hiểu cơ bản chính là mẫu thư tín, email gửi đến các chủ thể là những đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Thư xin lỗi khách hàng là loại biên bản được sử dụng nhằm đưa ra những lời giải thích và xin lỗi chân thành của công ty. Thư xin lỗi khách hàng được sử dụng khá phổ biến trong thực tiễn và có vai trò quan trọng. Thư xin lỗi khách hàng tức là từ phía doanh nghiệp đã có những lỗi sai hay kể cả lỗi sai có từ phía khách hàng, vì thế cần phải thể hiện được thái độ chân thành trong nội dung thư.

      Trong hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ không thể lúc nào cũng hoàn hảo, trên thực tế, bởi vì một lý do nào đó mà các doanh nghiệp sẽ có thể giao sai sản phẩm, giao thiếu hoặc dịch vụ chưa được tận tình, thiếu sót… Nhìn chung, ta nhận thấy rằng, khi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện chưa đúng so với thỏa thuận với khách hàng hoặc nhận được phản hồi từ khách hàng thông qua các kênh liên hệ thì cần viết thư xin lỗi và gửi đến các chủ thể là những đối tượng khách hàng.

      2. Email xin lỗi khách hàng về thái độ không tốt của nhân viên:

      Họ tên người viết đơn.

      Chức vụ.

      Thông tin doanh nghiệp.

      Địa chỉ doanh nghiệp.

      Tới:

      Họ tên người nhận thư.

      Địa chỉ người nhận thư.

      Thư xin lỗi khách hàng vì dịch vụ kém

      Kính gửi người nhận thư.

      Thay mặt cho công ty của chúng tôi, tôi vô cùng xin lỗi Ngài vì trải nghiệm không tốt của Ngài về A, cộng tác viên bán hàng của chúng tôi.

      Lý do cho sự trải nghiệm không tốt này của Ngài là vì A là nhân viên mới mà chúng tôi đang đào tạo. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành vi thiếu chuyên nghiệp của cô/ anh ấy.

      Xin Ngài hãy yên tâm rằng loại tình huống này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

      Thay mặt công ty chúng tôi, tôi xin được tặng Ngài một phiếu giảm giá 30% cho lần mua hàng tiếp theo của Ngài tại công ty chúng tôi. Tôi mong rằng Ngài sẽ chấp nhận cử chỉ này như môt lời xin lỗi của chúng tôi.

      Luôn hân hạnh được phục vụ Ngài,

      Họ tên người viết đơn.

      Chức vụ.

      3. Thư xin lỗi khách hàng trong khách sạn bằng tiếng Anh:

      [HOTEL LOGO]/ Logo, tên khách sạn

      March 01st ……./ Ngày, tháng năm

      Dear Mr. Tên khách,

      Please allow me an opportunity to introduce myself; my name is …. and I am the Director of Rooms Division at the [Hotel Name], [City Name]. My Guest service team has advised me of the service you received during your stay with us; first and foremost I want to sincerely apologize for this./ Xin cho tôi một cơ hội để tự giới thiệu, tên của tôi là … và tôi là Giám đốc phòng tại [Tên khách sạn], [Tên Thành phố]. Nhóm dịch vụ khách hàng của tôi đã nói cho tôi về dịch vụ mà bạn nhận được trong thời gian bạn ở với chúng tôi; trước tiên tôi muốn xin lỗi chân thành về điều này.

      We always strive to provide the best service to our guests and especially to regular guest such as yourself and on this occasion we did not exceed your basic expectation./ Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là khách thường xuyên như bạn và dịp này chúng tôi đã không đáp ứng được mong đợi cơ bản của bạn.

      I would like to extend an invitation to you and your family to stay with us the next time your travel should bring you to [Mention City Name]. Please be kind enough to contact me directly I will personally ensure that your stay is VIP, And I will extend a special discounted rate with complimentary breakfast to order./ Tôi xin gửi lời mời đến bạn và gia đình bạn ở lại với chúng tôi trong lần tiếp theo khi đến [Tên Thành phố]. Xin vui lòng liên hệ trực tiếp với tôi, tôi sẽ đảm bảo rằng thời gian lưu trú của bạn là VIP, và tôi sẽ giảm giá đặc biệt với bữa ăn sáng miễn phí cho bạn.

      I look forward in hearing from you and looking forward to welcome you at [Hotel Name]./ Tôi mong muốn được lắng nghe từ bạn và mong được chào đón bạn tại khách sạn… của chúng tôi

      Yours sincerely, Thân ái

      Director of Operations/Giám đốc điều hành

      ……Hotel/ khách sạn…..

      4. Thư xin lỗi khách hàng về sự cố kỹ thuật:

      Trước tiên, chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự xuất hiện của thông báo này! Trong thời gian từ………sáng ngày……đến…..sáng ngày……

      Hệ thống hiển thị trên trang web của chúng tôi đã xảy ra sự cố về kỹ thuật. Theo đó, các sản phẩm máy đổi trả được niêm yết giá thấp hơn mức giá đúng thực tế của sản phẩm dẫn tới tình trạng một số khách hàng truy cập vào trang máy đổi trả và đã đặt hàng, có khách hàng đã đặt với số lượng lớn. Chúng tôi lấy làm tiếc vì đã để xảy ra sự cố này, phần nào đã gây ra sự phiền toái và những hiểu lầm không đáng có đối với Quý khách hàng.

      Ngay sau khi phát hiện lỗi, bộ phận call center của chúng tôi đã liên hệ với khách hàng để thông báo về sự sai sót của hệ thống, đồng thời chúng tôi cũng đưa ra hướng xử lý đó là: mỗi khách hàng được mua một (01) sản phẩm đầu tiên với mức giá mà hệ thống đã niêm yết trong khoảng thời gian đó. Mức giá mà hệ thống đăng tải trong thời gian từ…….sáng ngày …..đến ……sáng ngà……không phải là mức giá thể hiện đúng tiêu chí và nguyện vọng trong giao dịch này của chúng tôi, nên chúng tôi xin phép không ghi nhận các đơn hàng được thực hiện trong khoảng thời gian trên.

      Một lần nữa, chúng tôi xin thành thật xin lỗi các khách hàng đã đặt hàng và gặp phải tình trạng không mong muốn này. Chúng tôi hy vọng nhận được sự cảm thông của quý khách và mong muốn sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trong các giao dịch tới.

      Xin cảm ơn và chúc quý khách mọi điều tốt đẹp!

      5. Thư xin lỗi khách hàng về chất lượng phục vụ:

      Kính thưa Quý khách hàng,

      Thời gian gần đây chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản ánh không hài lòng về chất lượng phục vụ tại ….. của khách hàng qua các kênh thông tin như kênh facebook, website, đường dây nóng: …..

      Với vị trí là những người lãnh đạo của công ty, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những thiếu xót này và với tất cả sự cầu thị của mình, chúng tôi xin tiếp thu những đóng góp quý báu của Quý khách hàng và cam kết sẽ nỗ lực hết mình vì một …… tiện lợi, thân thiện và luôn cung cấp những sản phẩm hữu ích cho cộng đồng.

      Khi bắt tay vào xây dựng công ty ….., chúng tôi luôn hướng đến việc ngoài cung cấp những sản phẩm theo tiêu chuẩn tốt nhất còn là sự trải nghiệm dịch vụ mua sắm hiện đại nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa làm được khi dịch vụ trước và sau bán hàng còn nhiều hạn chế.

      Chúng tôi xin cảm ơn Quý khách đã yêu thương chúng tôi, đã dành thời gian quý báu của mình để đóng góp ý kiến, giúp ….. ngày càng hoàn thiện.

      Một lần nữa, chúng tôi thành thật xin lỗi các khách hàng đã phiền lòng thời gian qua. Chúng tôi hy vọng nhận được sự cảm thông của quý khách và mong muốn sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trong thời gian tới.

      Mọi thông tin phản ánh Quý khách vui lòng gửi vào địa chỉ email: ….. hoặc gọi: ……

      Xin cảm ơn và chúc quý khách mọi điều tốt đẹp!

      6. Hướng dẫn soạn thảo thư xin lỗi khách hàng:

      Khi viết thư xin lỗi khách hàng các chủ thể cần bám sát những tiêu chí như sau:

      – Khi viết thư xin lỗi khách hàng các chủ thể không quy đổi sai phạm cho người khác:

      Để nhằm mục đích có thể khắc phục những sai sót đã xảy ra, phía doanh nghiệp không nên quy đổi tất cả sai phạm cho khách hàng; không nên sử dụng các từ ngữ như: tại, bị, mà, là. Thay vào đó doanh nghiệp nên chủ động đứng ra chịu trách nhiệm và cam kết khắc phục những sai sót, cam kết không để tiếp tục xảy ra lỗi sai đó cũng như đền bù thỏa đáng cho khách hàng nếu có thiệt hại. Bởi khi khách hàng sử dụng dịch vụ củ doanh nghiệp hay mua hàng hóa đều có quyền phản ánh, phê bình hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

      – Khi viết thư xin lỗi khách hàng các chủ thể cần có thái độ đồng cảm với khách hàng:

      Các cá nhân khi thực hiện viết thư xin lỗi khách hàng phải đứng trên vị trí của khách hàng để từ đó có thể cảm nhận và hiểu được suy nghĩ của khách hàng. Khi hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp không đạt chuẩn thì khách hàng sẽ có những phản hồi không tốt về phía doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp phải hiểu và giải quyết vấn đề này theo hướng tốt nhất nhằm mục đích có thể bảo đảm quyền lợi cho khách hàng lẫn uy tín của công ty.

      – Khi viết thư xin lỗi khách hàng các chủ thể cần chú trọng về hình thức của thư xin lỗi:

      Bên cạnh chú trọng vào nội dung thư thì doanh nghiệp cũng cần phải chỉnh chu về hình thức của thư. Đặc biệt là khi các đối tượng khách hàng đang không hài lòng về doanh nghiệp thì việc một bức thư xin lỗi quá dài dòng, quá ngắn hoặc sai chính tả… sẽ khiến khách hàng càng thêm khó chịu và cảm thấy không được tôn trọng. Chính vì thế, thư xin lỗi khách hàng cần phải được trình bày ngắn gọn, đủ nội dung và phải có hình thức bắt mắt.

        Tải văn bản tại đây

        Theo dõi chúng tôi trên Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
        5 / 5 ( 1 bình chọn )
        Gọi luật sư ngay
        Tư vấn luật qua Email
        Báo giá trọn gói vụ việc
        Đặt lịch hẹn luật sư
        Đặt câu hỏi tại đây

        Tags:

        Khách hàng


        CÙNG CHỦ ĐỀ
        ảnh chủ đề

        Mẫu thông báo tri ân khách hàng (Các mẫu hay và ý nghĩa)

        Mẫu thông báo tri ân khách hàng là gì? Tại sao cần phải gửi lời thông báo tri ân khách hàng? Nội dung mẫu thông báo tri ân khách hàng? Hướng dẫn cách viết thư thông báo tri ân khách hàng? Những mẫu thông báo tri ân khách hàng hay và ý nghĩa nhất?

        ảnh chủ đề

        Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Các tài sản marketing?

        Tài sản marketing dựa trên khách hàng là gì? Tài sản marketing dựa trên khách hàng trong tiếng Anh là gì? Một số tài sản marketing dựa trên khách hàng? Tìm hiểu về tài sản marketing?

        ảnh chủ đề

        Lấy khách hàng làm trung tâm là gì? Lợi ích của phương pháp này

        Tìm hiểu về lấy khách hàng làm trung tâm? Bản chất và lợi ích của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm?

        ảnh chủ đề

        Môi trường xã hội xung quanh trong hành vi khách hàng là gì? Tác động?

        Môi trường xã hội xung quanh trong hành vi khách hàng là gì? Tác động?

        ảnh chủ đề

        Mô hình hành vi mua của khách hàng công nghiệp là gì? Các nhân tố ảnh hưởng

        Tìm hiểu về khách hàng công nghiệp? Mô hình hành vi mua của khách hàng công nghiệp?

        ảnh chủ đề

        Thấu hiểu khách hàng là gì? KYC trong ngành ngân hàng, chứng khoán?

        Thấu hiểu khách hàng là một bộ tiêu chuẩn được sử dụng trong ngành dịch vụ tài chính và đầu tư để xác minh khách hàng, hồ sơ rủi ro và hồ sơ tài chính của họ. KYC trong ngành ngân hàng, chứng khoán?

        ảnh chủ đề

        Nhóm khách hàng thích nghi nhanh là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

        Nhóm khách hàng thích nghi nhanh đề cập đến một cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm, cải tiến hoặc công nghệ mới trước những người khác. Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm?

        ảnh chủ đề

        Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì? Những đặc điểm về nhóm

        Nhóm khách hàng chấp nhận sớm là gì? Những đặc điểm về nhóm?

        ảnh chủ đề

        Nhóm khách hàng chấp nhận muộn là gì? Những đặc trưng của nhóm

        Nhóm khách hàng chấp nhận muộn là 34% dân số và sẽ chỉ chấp nhận một sản phẩm mới sau khi đa số làm như vậy. Những đặc trưng của nhóm?

        Xem thêm

        Tìm kiếm

        Duong Gia Logo

        Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

        Đặt câu hỏi trực tuyến

        Đặt lịch hẹn luật sư

        Văn phòng Hà Nội:

        Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Trung:

        Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Văn phòng Miền Nam:

        Địa chỉ:  227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

        Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

        Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
        Chat zalo Liên hệ theo Zalo Chat Messenger Đặt câu hỏi
        Mở Đóng
        Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu gọi lạiYêu cầu dịch vụ
        • Gọi ngay
        • Chỉ đường

          • HÀ NỘI
          • ĐÀ NẴNG
          • TP.HCM
        • Đặt câu hỏi
        • Trang chủ
        id|705751| parent_id|0|term_id|34145