Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Sở hữu trí tuệ

Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Doanh nghiệp kinh doanh các loại thực phẩm khi muốn tạo ra ấn tượng với người tiêu dùng thì bắt buộc phải xây dựng riêng cho mình một thương hiệu quảng bá về sản phẩm đó. Vậy theo quy định của pháp luật hiện nay thì thành phần hồ sơ và quy trình, thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm được thực hiện như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm:
      • 2 2. Hồ sơ đăng ký thương hiệu thực phẩm:
      • 3 3. Điều kiện đăng ký thương hiệu thực phẩm: 

      1. Hướng dẫn thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm:

      Quy trình đăng ký thương hiệu thực phẩm sẽ được thực hiện theo các giai đoạn cơ bản như sau:

      Bước 1: Cha cứu và đánh giá khả năng bảo hộ thương hiệu thực phẩm trước khi đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Mặc dù quá trình tra cứu, đánh giá khả năng bảo hộ của các thương hiệu thực phẩm không phải là yêu cầu bắt buộc trước khi nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, lợi ích của quá trình tra cứu thương hiệu trước khi nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu là vô cùng quan trọng. 

      Bước 2: Nộp đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền. Sau khi chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ hợp lệ, có thể nộp trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp đơn hoặc cũng có thể nộp đơn thông qua dịch vụ bưu chính để đăng ký bảo hộ thương hiệu thực phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ.

      Bước 3: Thẩm định hình thức đơn đăng ký. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành thủ tục đánh giá tính hợp lý của đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm. Thời gian thẩm định sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 30 ngày được tính bắt đầu kể từ ngày nhận đơn. Nếu nhận thấy đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hình thức thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định nhận đơn. Ngược lại, trong trường hợp đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm có nhiều sai sót thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra thông báo từ chối nhận đơn, yêu cầu các chủ thể nộp đơn khắc phục những sai sót đó sao cho phù hợp với quy định của pháp luật.

      Bước 4: Công bố đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm. Đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm trong trường hợp được chấp thuận hợp lệ về hình thức thì sẽ được cơ quan có thẩm quyền đó là Cục Sở hữu trí tuệ công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp trong khoảng thời gian 60 ngày. Được tính bắt đầu kể từ thời điểm công bố bên thứ ba sẽ biết được đầy đủ thông tin về đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm, đồng thời có quyền ý kiến phản đối gửi đến Cục Sở hữu trí tuệ để xem xét và ra quyết định cuối cùng.

      Xem thêm:  Thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh là gì?

      Bước 5: Tiến hành thủ tục thẩm định nội dung đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đánh giá thương hiệu thực phẩm có khả năng bảo hộ dựa trên các điều kiện bảo hộ theo quy định của pháp luật. Thời gian thẩm định nội dung đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu thực phẩm được xác định là 09 tháng được tính bắt đầu kể từ ngày công bố đơn. Kết thúc việc thẩm định nội dung, cơ quan có thẩm quyền đó là Cục Sở hữu trí tuệ sẽ có thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ, thông báo nộp phí cấp văn bằng bảo hộ, thông báo dự định từ chối cấp văn bằng bảo hộ cho người nộp hồ sơ. Người nộp đơn có quyền gửi ý kiến bằng văn bản về Cục Sở hữu trí tuệ để xem xét dự định từ chối cấp văn bằng bảo hộ, thực hiện quyền khiếu nại sau khi cơ quan có thẩm quyền đó là Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ đối với thương hiệu thực phẩm.

      Bước 6: Nộp lệ phí cấp văn bằng bảo hộ, thực hiện quyền khiếu nại đối với quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ. Sau khi nhận được thông báo cấp văn bằng bảo hộ, thông báo nộp lệ phí cấp văn bằng bảo hộ đối với thương hiệu thực phẩm, người nộp đơn cần phải thực hiện nghĩa vụ tài chính nộp lệ phí cấp văn bằng, có thể nộp trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác nộp phí cấp văn bằng. Sau khoảng thời gian 30 ngày được tính bắt đầu kể từ ngày nộp phí, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ.

      2. Hồ sơ đăng ký thương hiệu thực phẩm:

      Thành phần hồ sơ cần phải chuẩn bị trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm sẽ bao gồm các loại giấy tờ như sau:

      • Đơn đăng ký thương hiệu thực phẩm theo mẫu do pháp luật quy định;
      • Mẫu thương hiệu thực phẩm dự định đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền;
      • Các loại giấy tờ chứng minh chủ sở hữu đối với thương hiệu thực phẩm đó;
      • Giấy tờ chứng minh quyền ưu tiên trong quá trình đăng ký thương hiệu thực phẩm;
      • Văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền;
      • Giấy tờ, tài liệu chứng từ nộp lệ phí, nộp phí đăng ký thương hiệu thực phẩm;
      • Các loại giấy tờ và tài liệu khác có liên quan theo quy định của pháp luật.
      Xem thêm:  Mẫu hợp đồng nhượng quyền thương mại, nhượng quyền thương hiệu

      3. Điều kiện đăng ký thương hiệu thực phẩm: 

      Trước hết, đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục cấp văn bằng bảo hộ đối với thương hiệu thực phẩm, thương hiệu thực phẩm muốn được bảo hộ thì cần phải đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:

      Thứ nhất, thương hiệu thực phẩm phải là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, dưới dạng hình vẽ tại dưới dạng hình ảnh, từ ngữ, trong đó bao gồm cả hình ba chiều, đồng thời có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố khác nhau, được thể hiện bằng một màu sắc vật được thể hiện bằng nhiều màu sắc. Điều kiện này được xem là điều kiện cơ bản và quan trọng của thương hiệu thực phẩm khi được bảo hộ, thương hiệu đó phải được nhận thức và cảm nhận bằng thị giác của con người, không phải là một thương hiệu vô hình thông qua quá trình nhìn ngắm, quan sát nhãn hàng hóa, và thấy được thương hiệu thực phẩm của hàng hóa đó để có thể phân biệt với thương hiệu thực phẩm của các loại hàng hóa, các loại dịch vụ khác. Hay nói cách khác, thương hiệu thực phẩm bắt buộc phải tồn tại dưới một dạng vật chất nhất định để người tiêu dùng có thể nhìn thấy một cách rõ ràng. Như vậy, thương hiệu thực phẩm bắt buộc phải tồn tại dưới hình dạng chữ viết, hình vẽ, hình ảnh, hoặc có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như, thương hiệu thực phẩm dưới dạng chữ viết của nước giải khát Coca-Cola là dòng chữ Coca-Cola màu đỏ được viết trên nền trắng. Tuy nhiên cần phải lưu ý, thương hiệu có thể nhìn thấy được nhưng pháp luật lại quy định thương hiệu đó không được bảo hộ dưới danh nghĩa là thương hiệu khi thuộc một trong những trường hợp sau đây:

      + Dấu hiệu chung hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với quốc huy của các quốc gia, gây nhầm lẫn với quốc kỳ của các quốc gia;

      + Dấu hiệu chung, tương tự đến gây nhầm lẫn với biểu tượng, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp của Việt Nam, các tổ chức quốc tế khi không được các tổ chức đó đồng ý và cho phép;

      Xem thêm:  Mua sản phẩm có thương hiệu trong nước đóng gói dán nhãn mới và bán ra thị trường

      + Dấu hiệu trùng, tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biệt hiệu, bút danh, tên thật, hình ảnh của anh hùng dân tộc, lãnh tụ, danh nhân Việt Nam, nước ngoài;

      + Dấu hiệu trùng, tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu kiểm tra, dấu chứng nhận, dấu bảo hành của các tổ chức quốc tế, đồng thời các tổ chức đó yêu cầu không được sử dụng các loại dấu hiệu này, ngoại trừ trường hợp chính các tổ chức này đăng ký dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

      + Dấu hiệu gây nhầm lẫn, có tính chất lừa dối đối với người tiêu dùng về tính năng của sản phẩm, nguồn gốc suất xứ, công dụng, giá trị, chất lượng và các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ.

      Thứ hai, thương hiệu thực phẩm đó bắt buộc phải có khả năng phân biệt với các loại hàng hóa, các loại dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của các đối tượng khác trong xã hội. Thương hiệu thực phẩm được coi là có khả năng phân biệt trong trường hợp thương hiệu đó được tạo thành bởi một yếu tố hoặc nhiều yếu tố dễ nhận biết, dễ ghi nhớ, kết hợp nhiều yếu tố thành một tổng thể dễ nhận biết/dễ ghi nhớ, đồng thời không thuộc một trong những trường hợp quy định tại  Điều 74 của Văn bản hợp nhất luật sở hữu trí tuệ năm 2022. Tuy nhiên cần phải lưu ý, dễ nhận biết là khi quan sát, người tiêu dùng hoàn toàn có ấn tượng mạnh, lưu lại sâu trong trí nhớ của người tiêu dùng, bất kỳ ai khi nhìn thấy nhãn hiệu đó cũng dễ nhận biết, dễ phân biệt với các loại nhãn hiệu khác.

      Các văn bản pháp luật được sử dụng trong bài viết:

      – Văn bản hợp nhất số 11/VBHN-VPQH Luật Sở hữu trí tuệ.

      THAM KHẢO THÊM:

      • Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?
      • Phí nhượng quyền là gì? Chi phí nhượng quyền thương hiệu?
      • Nhận diện thương hiệu là gì? Nội dung về nhận diện thương hiệu?

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng ký thương hiệu thực phẩm thuộc chủ đề Thương hiệu, thư mục Sở hữu trí tuệ. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      Tư vấn pháp luật qua Email
      Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

      Định vị thương hiệu được trên thị trường là thành công của doanh nghiệp. Nhưng để so sánh và định vị chính xác vị trí của mình và đối thủ thì cần dùng công cụ khoa học hơn. Một trong số đó là Bản đồ định vị thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Sáng kiến là gì? Sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong quân đội là gì?
      • Quy trình giải quyết tranh chấp về kiểu dáng công nghiệp
      • Thời hạn bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan bao nhiêu lâu?
      • Quy định về giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp
      • Quyền nhân thân có được chuyển giao, ủy quyền hay không?
      • Đăng ký bản quyền ý tưởng ở đâu? Chi phí đăng ký bao nhiêu?
      • Quy định về thủ tục chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Mẫu đơn đăng ký chuyển nhượng quyền tác giả mới nhất
      • Quy trình phản đối đơn đăng ký sáng chế như thế nào?
      • Các trường hợp bị hủy bỏ hiệu lực Bằng độc quyền sáng chế
      • Người dịch (dịch giả) được đặt tên cho tác phẩm dịch không?
      • Vi phạm bản quyền âm nhạc, bài hát sẽ bị xử phạt như thế nào?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

      Định vị thương hiệu được trên thị trường là thành công của doanh nghiệp. Nhưng để so sánh và định vị chính xác vị trí của mình và đối thủ thì cần dùng công cụ khoa học hơn. Một trong số đó là Bản đồ định vị thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      Tags:

      Thương hiệu


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể?

      Thương hiệu tập thể hay nhãn hiệu tập thể là một thương hiệu rất phổ biến ở Việt Nam với đặc trưng rất cơ bản đó chính là liên kết hợp tác và mang tính tập thể. Vậy để hiểu rõ nhất về Thương hiệu tập thể là gì? Đặc điểm và lưu ý về nhãn hiệu tập thể? Hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé.

      ảnh chủ đề

      Nhận diện thương hiệu là gì? Đặc điểm của nhận diện thương hiệu?

      Giống như danh tính cá nhân của bạn khiến bạn trở thành duy nhất, đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn là nước sốt đặc biệt của doanh nghiệp giúp bạn khác biệt với mọi loại khác trong khối. Và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn? Đó là yếu tố định hình công ty của bạn.

      ảnh chủ đề

      Định vị thương hiệu là gì? Chiến lược định vị thương hiệu?

      Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn lòng mua thương hiệu. Định vị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Bản đồ định vị thương hiệu là gì? Nội dung và các bước tạo lập?

      Định vị thương hiệu được trên thị trường là thành công của doanh nghiệp. Nhưng để so sánh và định vị chính xác vị trí của mình và đối thủ thì cần dùng công cụ khoa học hơn. Một trong số đó là Bản đồ định vị thương hiệu.

      ảnh chủ đề

      Thương hiệu độc quyền là gì? Lợi ích khi đăng ký độc quyền?

      Hiện nay như chúng ta đã biết thì vấn đề độc quyền thương hiệu là một vấn đề rất được sự quan tâm hiện nay bởi trong thời kì hội nhập và phát triển kinh tế mạnh mẽ. Có những hành vi xâm phạm tới quyền và lợi ích của một thương hiệu khác trên thị trường là điều rất dễ gặp phải.

      ảnh chủ đề

      Bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      Mỗi doanh nghiệp đều có một thương hiệu riêng thể hiện vị trí của doanh nghiệp đó trên thị trường. Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau hoàn toàn. Cùng bài viết tìm hiểu về bản sắc thương hiệu là gì? Bản sắc thương hiệu gồm những gì?

      ảnh chủ đề

      Quản trị thương hiệu là gì? Quản trị nhận diện thương hiệu?

      Quản trị thương hiệu là nghệ thuật đưa thương hiệu lên tầm cao hơn và cao hơn. Mặc dù tạo ra một thương hiệu đã khó, nhưng để duy trì nó còn khó hơn. Điều này dẫn đến việc đòi hỏi quản trị một thương hiệu thành thạo. Vậy quản trị thương hiệu là gì?

      ảnh chủ đề

      Quảng bá thương hiệu là gì? Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      Quảng bá thương hiệu là chiến lược truyền thông marketing nhằm thông báo, thuyết phục, thuyết phục và tác động đến quá trình ra quyết định của người mua khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể. Cách quảng bá thương hiệu hiệu quả?

      ảnh chủ đề

      Nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu là gì?

      Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tiếp thị rất mạnh mẽ, nơi có sự giao tiếp hai chiều. Một thương hiệu có thể đề xuất sản phẩm của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy quy định về nội dung và vai trò của truyền thông thương hiệu được quy định như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Hình ảnh thương hiệu là gì? Phân biệt Brand image và Brand identity?

      Thương hiệu là một thuật ngữ khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Chắc các chúng ta đã được tiếp xúc với vô số các thuật ngữ liên quan đến vấn đề này. Brand image và Brand identity là hai trong số những cụm từ được sử dụng khá phổ biến, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Yêu cầu dịch vụ
         Gửi câu hỏi qua Zalo

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 34578