Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Ngữ văn
  • Lịch sử
  • Địa lý
  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
  • Tin học
  • GDCD
  • Giáo án
  • Quản lý giáo dục
    • Thi THPT Quốc gia
    • Tuyển sinh Đại học
    • Tuyển sinh vào 10
    • Mầm non
    • Đại học
  • Pháp luật
  • Bạn cần biết

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Giáo dục Quản lý giáo dục

Học sinh đánh nhau: Giáo viên, phụ huynh nên xử lý thế nào?

  • 25/03/202525/03/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    25/03/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Việc học sinh đánh nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhà trường, gia đình và xã hội. Đặc biệt hành vi này cũng có tác động rất lớn đến người gây hại và người bị hại. Vì thế giáo viên và phụ huynh cần có những cách xử lý khéo léo để giải quyết tình huống này ổn thỏa?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hành vi đánh nhau của học sinh được hiểu như thế nào?
      • 2 2. Hành vi đánh nhau gây ra những hậu quả gì?
      • 3 3. Giáo viên và nhà trường nên xử lý như thế nào trong trường hợp học sinh đánh nhau?
      • 4 4. Phụ huynh nên xử lý như thế nào trong trường hợp học sinh đánh nhau?
      • 5 5. Làm sao để hạn chế tình trạng đánh nhau ở học sinh?

      1. Hành vi đánh nhau của học sinh được hiểu như thế nào?

      Hành vi đánh nhau được hiểu là hành vi dùng vũ lực tác động vào người khác, hành vi này có thể gây ra thương tích cho người bị tác động hoặc không, tùy thuộc vào mức độ, tính chất khác nhau.

      Đối với học sinh, đây là hành vi diễn ra khá phổ biến do tính cách của các em còn nhiều non trẻ và có cái tôi mạnh mẽ, bên cạnh đó là sự thiếu hiểu biết về pháp luật. Học sinh ở đây được hiểu là người được tham gia giáo dục ở các trường học, nên khi học sinh đánh nhau ở trong phạm vi trường học hay ngoài phạm vi trường học thì đều được coi là hành vi đánh nhau của học sinh.

      2. Hành vi đánh nhau gây ra những hậu quả gì?

      Đối với người bị đánh:

      Tác động về mặt thể xác là điều không thể tránh khi bị vướng vào những cuộc đánh nhau. Tuy nhiên, mức độ tổn hại của nó cũng tùy thuộc vào tác động vật lý của người gây ra, và có thể chỉ xây xát nhẹ cũng có thể dẫn đến tử vong. Như hồi tháng 11 vừa qua, tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra một vụ gây gổ của các em học sinh Trung học phổ thông và hậu quả là một người tử vong.

      Nhưng có lẽ tác động lớn nhất sẽ là tác động đến sức khỏe tinh thần. Những đứa trẻ bị đánh sẽ cảm thấy sợ hãi và tồi tệ hơn là cảm giác này sẽ đeo bám chúng, điều này có thể dẫn đến lo âu và trầm cảm. Học sinh sẽ có những biểu hiện như luôn thấy buồn chán, cô đơn, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, cảm thấy mất hứng thú với mọi thứ xung quanh, và có thể dễ bị cáu gắt. Tệ hại nhất là ảnh hưởng đến suy nghĩ của những đứa trẻ và chúng  sẽ có ý định tự sát. Trẻ bị bạo lực học đường có thể dễ có ý tưởng hành vi tự sát do trầm cảm, lo âu, stress, căng thẳng đặc biệt tăng nếu không được sự hỗ trợ chia sẻ từ cha mẹ người thân và bạn bè.

      Đối với những học sinh đánh nhau: 

      Thực tế nhiều người nghĩ rằng những đứa trẻ làm hại đến người khác thì phải chịu tổn thương gì đâu? Nhưng điều đó hoàn toàn là sai vì những đứa trẻ đánh nhau cũng phải chịu sự kỷ luật, thậm chí bị xử phạt theo quy định của pháp luật, nặng nhất là phạt tù, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của chúng. Bên cạnh đó, chúng cũng bị ảnh hưởng tâm lý không hề nhỏ, khi luôn phải chịu sự dè bỉu, chê bai từ những người xung quanh.

      Xem thêm:  Giáo viên hợp đồng có được hưởng phụ cấp đứng lớp?

      Đối với xã hội:

      Hành vi đánh nhau của học sinh tạo nên một văn hóa học đường thiếu lành mạnh, và hành vi này cũng ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ của lứa tuổi học sinh, ảnh hưởng đến một nền văn hóa rộng rãi.

      3. Giáo viên và nhà trường nên xử lý như thế nào trong trường hợp học sinh đánh nhau?

      Đối với những thầy cô giáo trực tiếp chủ nhiệm hoặc giảng dạy những học sinh tham gia đánh nhau: thầy cô là những người dạy dỗ những đứa trẻ, và hầu hết những đứa trẻ sẽ nghe theo lời thầy cô. Chính vì thế, khi xảy ra các trường hợp đánh nhau, giáo viên cần bình tĩnh ngồi nói chuyện cùng học sinh để nắm bắt vấn đề. Về phía những học sinh bị đánh, giáo viên nên động viên chúng và quan tâm chúng nhiều hơn, khích lệ các bạn học sinh khác quan tâm đến chúng để chúng tránh bị các vấn đề về tâm lý. Về phía học sinh đánh nhau, giáo viên cần hỏi rõ nhưng tránh gây áp lực về lý do đánh bạn của chúng, đây cũng là bí kíp để giáo viên hỗ trợ giải quyết được những khúc mắc giữa các học sinh. Và tiếp theo, giáo viên nên chia sẻ với học sinh nhiều hơn về tình trạng của bạn bị đánh, chỉ rõ cho học sinh hiểu tác hại của việc đánh nhau là như thế nào và đưa ra những lời khuyên cho học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên cũng nên thành cầu nối giữa học sinh đánh nhau và những học sinh khác để tránh trường hợp chúng bị bạn bè xa lánh, dè bỉu.

      Đối với nhà trường: thường nhà trường sẽ kỷ luật những học sinh tham gia đánh nhau bằng cách cảnh cáo trước toàn thể học sinh trong trường nếu thiệt hại gây ra là nhẹ, cũng có thể bị đình chỉ, hoặc đuổi học. Đối với việc cảnh cáo, đây là một biện pháp kỷ luật khá nhạy cảm vì nó có thể ảnh hưởng đến tâm lý của các học sinh tham gia đánh nhau. Vì thế nhà trường chỉ nên cảnh cáo riêng và nói chuyện cùng học sinh, giáo viên, phụ huynh. 

      4. Phụ huynh nên xử lý như thế nào trong trường hợp học sinh đánh nhau?

      Sự việc xảy ra gần đây trên mạng xã hội có lẽ để lại cho chúng ta rất nhiều điều đáng suy ngẫm về cách hành xử của phụ huynh khi con trẻ bị bạn cùng lớp đánh. Vụ việc diễn ra tại một trường quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh. 

      Đứng trước một vụ bạo lực học đường, thực tế cho thấy phụ huynh thường có hai cách ứng xử hoàn toàn trái ngược nhau là im lặng hoặc chống trả.

      Xem thêm:  Mẫu đơn kiến nghị đổi giáo viên chi tiết

      Trong trường hợp này, nếu phụ huynh ngại phiền phức hoặc không muốn làm lớn chuyện khi con bị bắt nạt nên bảo con phải nhẫn nhịn thì theo các chuyên gia tâm lý, việc một đứa trẻ im lặng hoặc rút lui khi bị đánh hoặc giành đồ chơi, sẽ vô tình khuyến khích hành vi bạo lực và giành giật của đối phương.

      Câu hỏi đặt ra là “cha mẹ có nên xui con đánh lại bạn không?”

      Theo quan điểm chia sẻ của TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó chủ tịch Hội tâm lý Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giáo dục trường THPT Đinh Tiên Hoàng thì thay vì hành hung hay xui con hành hung lại học sinh đã đánh con mình nên làm việc với nhà trường nơi con đang theo học để xử lý vụ việc. Từ đó, phụ huynh sẽ tìm hiểu và nắm rõ quy trình xử lý các vụ việc bắt nạt học đường từ phía nhà trường để có tâm thế chủ động xử lý nếu vụ việc xảy ra.

      Phụ huynh phải hiểu rằng các con ở độ tuổi đang lớn thì không tránh khỏi khi nhận thức không đúng và sẽ có chuyện xô xát có thể dẫn đến bạo lực học đường. Cho nên vấn đề này không phải chỉ trách nhiệm của nhà trường mà còn cả phụ huynh. Phụ huynh khi nghe thấy con có vấn đề mâu thuẫn với bạn là phải báo với nhà trường để có biện pháp giáo dục và cảnh giác.

      Phụ huynh phải giáo dục con mình, chuyện xảy ra mâu thuẫn là chuyện xảy ra bình thường trong cuộc sống. Nhưng cách giải quyết vấn đề bạo lực học đường phải có văn hóa và tôn trọng pháp luật. Thể hiện mình có ứng xử đẹp, con người văn minh và hiểu pháp luật.

      Khi xảy ra các vấn đề, phụ huynh nên đồng hành cùng trẻ, an ủi và lên tinh thần cho trẻ để tránh trường hợp trẻ bị trầm cảm.

      5. Làm sao để hạn chế tình trạng đánh nhau ở học sinh?

      Về phía nhà trường

      Cần làm việc một cách nghiêm túc giữa nhà trường, cha mẹ học sinh, học sinh với thiện ý hợp tác cùng giải quyết vấn đề bạo lực học học đường và ngăn ngừa việc bạo lực có thể còn tiếp diễn, tránh tình trạng đổ lỗi cho nhau.

      Cần có sự hỗ trợ về tâm lý đối với những trẻ có nguy cơ bị bạo lực học đường cao, ví dụ như những trẻ khả năng hòa nhập kém, những trẻ có vấn đề về tâm lý như trầm cảm, thiếu hòa đồng, hay trẻ chậm phát triển. Cần tạo cho trẻ những cơ hội để cảm thấy mình không bị bỏ rơi, không bị cô đơn như cho trẻ phát cơm cho các bạn vào giờ ăn trưa, tham gia cùng cô giáo thu bài kiểm tra, trả vở cho các bạn…

      Bên cạnh đó, việc tổ chức các buổi tuyên truyền, chia sẻ về bạo lực học đường là một điều cần thiết.

      Xem thêm:  Giáo viên hợp đồng chưa vào biên chế có được hưởng phụ cấp thu hút không?

      Đối với học sinh

      Nếu hành vi đánh nhau xảy ra thì nên được người lớn hỗ trợ giải quyết. Vì vậy cần nói với cha mẹ, thầy cô hay bất kỳ người nào trẻ tin tưởng về vấn đề bạo lực học đường.

      Không cố gắng để phản kháng lại hay đối phó lại với những kẻ bạo lực với mình. Tránh kích động mà đánh lại, hãy bình tĩnh nói với đối phương là đừng bắt nạt tôi hoặc hãy bỏ đi. Nhiều trường hợp không kiềm chế được hai bên cùng đánh nhau và gây hậu quả nghiêm trọng.

      Tránh ở một mình, hãy đi cùng hay ở cùng một nơi nào có bạn cùng lớp hay giáo viên, hãy đi vào nhà vệ sinh cùng với bạn hay đi ăn trưa ở trường cùng với nhóm. Hãy thay đổi lộ trình thường ngày khi đi ăn trưa hay chơi ở sân trường nếu phát hiện ra kẻ bắt nạt bạn.

      Với phụ huynh

      Cha mẹ gần gũi con, làm bạn với con để con có thể chia sẻ được những vấn đề khó khăn trong đó có vấn đề bị bạo lực học đường.

      Quan sát trẻ để có thể nhận ra được những dấu hiệu của trẻ bị bạo lực học đường: Ví dụ những vết quần áo bị xé rách, biểu hiện chần chừ, không muốn đến trường, khác hẳn mọi ngày, ăn uống không ngon miệng, đêm ngủ hay gặp ác mộng, hay khóc, hoặc có những biểu hiện của trầm cảm lo âu, thậm chí tự nhiên đòi chuyển trường, chuyển lớp học mà không rõ lý do, hay quan sát thấy trẻ có những bức tranh vẽ có nội dung liên quan đến bạo lực.

      Khi bạn phát hiện ra con bạn đang bị bạo lực học đường, bạn không nên xem nhẹ, coi điều đó là chuyện của con trẻ. Hoặc nói với trẻ rằng, thôi kệ nó đi, hoặc hãy im lặng đừng nói gì…mà bạn cần phải nói chuyện với con, để biết điều gì thực sự xảy ra, để có những bước giải quyết tiếp theo. Bạn cần cho trẻ thấy là bạn luôn đồng hành cùng con và trẻ không cần thiết phải phản ứng lại như những gì mà các bạn đã làm với mình.

      Dạy cho trẻ cách đối phó khi bị bạo lực học đường. Trước khi sự việc bạo lực được đưa ra giải quyết một cách chính thống bởi nhà trường hay cơ quan chức năng, cần nói với trẻ không nên có ý định đánh lại hay trả thù lại đối phương. Chia sẻ với những người mà trẻ tin cậy như thầy cô, hay bạn bè có thể giúp đỡ trẻ thoát khỏi những lo lắng về bạo lực học đường.

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Học sinh đánh nhau: Giáo viên, phụ huynh nên xử lý thế nào? thuộc chủ đề Giáo viên, thư mục Quản lý giáo dục. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      Tư vấn pháp luật qua Email
      Tư vấn nhanh với Luật sư
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu nghị luận về vấn đề bạo lực học đường chọn lọc hay nhất

      Bạo lực học đường là một vấn nạn trong xã hội hiện nay, nó làm mất đi tuổi thơ tươi đẹp của không ít học sinh. Vì vậy, chủ đề nghị luận về vấn đề bạo lực học đường là một trong những chủ đề hay được các thầy cô lựa chọn cho học sinh thực hiện vừa để các em có thêm kiến thức vừa để giáo dục tránh xa vấn nạn này.

      ảnh chủ đề

      Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không?

      Điều kiện thành lập doanh nghiệp. Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không? Giáo viên có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam không?

      ảnh chủ đề

      Thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên

      Ngoài những giây phút đứng trên bục giảng, thầy cô cũng là người lao động và cần có thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Thầy cô giáo dưới góc nhìn của Luật lao động cũng là một người lao động. Vậy thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo

      Khái niệm phụ cấp chức vụ lãnh đạo? Mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo theo luật định? Một số trường hợp đặc biệt về phụ cấp chức vụ?

      ảnh chủ đề

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn? Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn?

      ảnh chủ đề

      Đi xem đánh nhau, không tham gia đánh có bị phạt không?

      Đánh nhau là hành vi bạo lực, mang tính xung đột, thường xuyên xảy ra khi có mâu thuận. Một trong những vấn đề liên quan đến đánh nhau được nhiều người quan tâm là: Nếu chỉ đứng xem, đi xem đánh nhau nhưng không tham gia đánh có bị xử phạt không?

      ảnh chủ đề

      Lịch nghỉ hè của học sinh, tính ngày nghỉ hè của giáo viên

      Lịch nghỉ hè được áp dụng đối với các giáo viên thuộc các cơ sở nào? Quy định về thời gian nghỉ hè của nhà giáo? Quy định về thời điểm nghỉ hè? Giáo viên dạy học vào ngày nghỉ hè được tính lương như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện là giáo viên tiếng Anh? Cần có những bằng cấp nào?

      Trong nhiều năm trở lại đây, ta thấy rằng, đứng trước nhu cầu hội nhập kinh tế đang ngày càng cao của đất nước ta số lượng và chất lượng của các giáo viên tiếng Anh đã tăng lên không ít để nhằm có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Vậy điều kiện trở thành giáo viên tiếng anh là gì?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên các cấp

      Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học phổ thông? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học cơ sở? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên tiểu học? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên mầm non?

      ảnh chủ đề

      Thỉnh giảng là gì? Quy định về thỉnh giảng, giáo viên thỉnh giảng?

      Thỉnh giảng không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với môi trường sư phạm. Hiện nay, mục đích hoạt động thỉnh giảng là nhằm để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thông qua việc thu hút nhà giáo, nhà khoa học trình độ cao. Cùng bài viết tìm hiểu về thỉnh giảng và giáo viên thỉnh giảng.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mẫu nhận xét môn học, học bạ lớp 2 chuẩn theo Thông tư 27
      • Tựu trường là gì? Ngày tựu trường thường vào ngày nào?
      • Điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
      • Trách nhiệm của học sinh với đất nước trong xã hội hiện đại
      • Vận dụng nguyên lý của sự phát triển trong hoạt động học tập
      • Sinh viên muốn thi lại Đại học, cao đẳng phải làm thế nào?
      • Trường tư thục là gì? Phân biệt trường dân lập và tư thục?
      • Phải làm sao để không bị mắng khi xin chữ ký của bố mẹ?
      • Mẫu nội quy lớp học và cách xây dựng bản nội quy lớp học
      • Nghề giáo viên là gì? Ý nghĩa, yêu cầu của nghề giáo viên?
      • Trường IVS là trường gì? Học phí nội trú? Học có tốt không?
      • So sánh giữa Chương trình giáo dục phổ thông mới và cũ
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu nghị luận về vấn đề bạo lực học đường chọn lọc hay nhất

      Bạo lực học đường là một vấn nạn trong xã hội hiện nay, nó làm mất đi tuổi thơ tươi đẹp của không ít học sinh. Vì vậy, chủ đề nghị luận về vấn đề bạo lực học đường là một trong những chủ đề hay được các thầy cô lựa chọn cho học sinh thực hiện vừa để các em có thêm kiến thức vừa để giáo dục tránh xa vấn nạn này.

      ảnh chủ đề

      Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không?

      Điều kiện thành lập doanh nghiệp. Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không? Giáo viên có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam không?

      ảnh chủ đề

      Thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên

      Ngoài những giây phút đứng trên bục giảng, thầy cô cũng là người lao động và cần có thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Thầy cô giáo dưới góc nhìn của Luật lao động cũng là một người lao động. Vậy thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo

      Khái niệm phụ cấp chức vụ lãnh đạo? Mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo theo luật định? Một số trường hợp đặc biệt về phụ cấp chức vụ?

      ảnh chủ đề

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn? Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn?

      ảnh chủ đề

      Đi xem đánh nhau, không tham gia đánh có bị phạt không?

      Đánh nhau là hành vi bạo lực, mang tính xung đột, thường xuyên xảy ra khi có mâu thuận. Một trong những vấn đề liên quan đến đánh nhau được nhiều người quan tâm là: Nếu chỉ đứng xem, đi xem đánh nhau nhưng không tham gia đánh có bị xử phạt không?

      ảnh chủ đề

      Lịch nghỉ hè của học sinh, tính ngày nghỉ hè của giáo viên

      Lịch nghỉ hè được áp dụng đối với các giáo viên thuộc các cơ sở nào? Quy định về thời gian nghỉ hè của nhà giáo? Quy định về thời điểm nghỉ hè? Giáo viên dạy học vào ngày nghỉ hè được tính lương như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện là giáo viên tiếng Anh? Cần có những bằng cấp nào?

      Trong nhiều năm trở lại đây, ta thấy rằng, đứng trước nhu cầu hội nhập kinh tế đang ngày càng cao của đất nước ta số lượng và chất lượng của các giáo viên tiếng Anh đã tăng lên không ít để nhằm có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Vậy điều kiện trở thành giáo viên tiếng anh là gì?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên các cấp

      Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học phổ thông? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học cơ sở? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên tiểu học? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên mầm non?

      ảnh chủ đề

      Thỉnh giảng là gì? Quy định về thỉnh giảng, giáo viên thỉnh giảng?

      Thỉnh giảng không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với môi trường sư phạm. Hiện nay, mục đích hoạt động thỉnh giảng là nhằm để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thông qua việc thu hút nhà giáo, nhà khoa học trình độ cao. Cùng bài viết tìm hiểu về thỉnh giảng và giáo viên thỉnh giảng.

      Xem thêm

      Tags:

      Bạo lực học đường

      Đánh nhau

      Giáo viên

      Phụ huynh học sinh


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Mẫu nghị luận về vấn đề bạo lực học đường chọn lọc hay nhất

      Bạo lực học đường là một vấn nạn trong xã hội hiện nay, nó làm mất đi tuổi thơ tươi đẹp của không ít học sinh. Vì vậy, chủ đề nghị luận về vấn đề bạo lực học đường là một trong những chủ đề hay được các thầy cô lựa chọn cho học sinh thực hiện vừa để các em có thêm kiến thức vừa để giáo dục tránh xa vấn nạn này.

      ảnh chủ đề

      Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không?

      Điều kiện thành lập doanh nghiệp. Giáo viên có được góp vốn thành lập doanh nghiệp không? Giáo viên có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam không?

      ảnh chủ đề

      Thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên

      Ngoài những giây phút đứng trên bục giảng, thầy cô cũng là người lao động và cần có thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Thầy cô giáo dưới góc nhìn của Luật lao động cũng là một người lao động. Vậy thời gian nghỉ hàng tuần, ngày nghỉ phép năm của giáo viên được tính như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Quy định về mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo

      Khái niệm phụ cấp chức vụ lãnh đạo? Mức phụ cấp của giáo viên giữ chức vụ lãnh đạo theo luật định? Một số trường hợp đặc biệt về phụ cấp chức vụ?

      ảnh chủ đề

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn

      Chế độ đối với giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn? Vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn?

      ảnh chủ đề

      Đi xem đánh nhau, không tham gia đánh có bị phạt không?

      Đánh nhau là hành vi bạo lực, mang tính xung đột, thường xuyên xảy ra khi có mâu thuận. Một trong những vấn đề liên quan đến đánh nhau được nhiều người quan tâm là: Nếu chỉ đứng xem, đi xem đánh nhau nhưng không tham gia đánh có bị xử phạt không?

      ảnh chủ đề

      Lịch nghỉ hè của học sinh, tính ngày nghỉ hè của giáo viên

      Lịch nghỉ hè được áp dụng đối với các giáo viên thuộc các cơ sở nào? Quy định về thời gian nghỉ hè của nhà giáo? Quy định về thời điểm nghỉ hè? Giáo viên dạy học vào ngày nghỉ hè được tính lương như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Điều kiện là giáo viên tiếng Anh? Cần có những bằng cấp nào?

      Trong nhiều năm trở lại đây, ta thấy rằng, đứng trước nhu cầu hội nhập kinh tế đang ngày càng cao của đất nước ta số lượng và chất lượng của các giáo viên tiếng Anh đã tăng lên không ít để nhằm có thể đáp ứng những nhu cầu đó. Vậy điều kiện trở thành giáo viên tiếng anh là gì?

      ảnh chủ đề

      Quy định về chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên các cấp

      Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học phổ thông? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên trung học cơ sở? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên tiểu học? Tiêu chuẩn về trình độ của giáo viên mầm non?

      ảnh chủ đề

      Thỉnh giảng là gì? Quy định về thỉnh giảng, giáo viên thỉnh giảng?

      Thỉnh giảng không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với môi trường sư phạm. Hiện nay, mục đích hoạt động thỉnh giảng là nhằm để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo thông qua việc thu hút nhà giáo, nhà khoa học trình độ cao. Cùng bài viết tìm hiểu về thỉnh giảng và giáo viên thỉnh giảng.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      •   Yêu cầu dịch vụ
         Gửi câu hỏi qua Zalo

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 44507