Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Hình thức và nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải

  • 05/10/2021
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    05/10/2021
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Các loại hình bảo hiểm hàng hải? Nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải?

      Trên thực tế, bất cứ một ngành kinh tế nào hay một hoạt động kinh tế nào đều sẽ gặp phải những rủi ro một cách ngẫu nhiên và bất thường. Chính bởi thế mà trong những năm gần đây ngành bảo hiểm đang được xem là công cụ để giúp bù đắp những thiệt hại, mất mát về người cũng như tài sản của nhà nước, doanh nghiệp đặc biệt là ngành bảo hiểm hàng hải. Hiện nay, sự ra đời của bảo hiểm hàng hải được xem là ngành mũi nhọn nhằm mục đích để đảm bảo việc chuyên chở hàng hóa an toàn trên một hành trình từ cảng này đến cảng khác, từ nước này đến nước khác và giảm thiểu tối đa thiệt hại khi xảy ra tổn thất cho các chủ thể tham gia xuất khẩu, nhập khẩu. Bài viết dưới đây Luật Dương Gia sẽ giúp người đọc tìm hiểu quy định về hình thức và nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải.

      Luật sư tư vấn luật qua điện thoại trực tuyến miễn phí: 1900.6568

      1. Các loại hình bảo hiểm hàng hải:

      Bảo hiểm hàng hải được hiểu là những nghiệp vụ bảo hiểm có liên quan đến hoạt động của con tàu, con người hoặc của hàng hoá được vận chuyển trên biển hay những nghiệp vụ bảo hiểm những rủi ro trên biển, trên bộ, trên sông có liên quan đến hành trình đường biển theo quy định pháp luật.

      Các loại hình bảo hiểm hàng hải bao gồm:

      – Bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu chuyên chở bằng đường biển: đối tượng bảo hiểm là hàng hoá xuất nhập khẩu được vận chuyển trên biển và các chi phí có liên quan.

      – Bảo hiểm thân tàu: đối tượng bảo hiểm là vỏ tàu, máy móc thiết bị trên tàu và các chi phí hợp lý (chi phí dọc hành trình, chi phí ứng trước lương cho sỹ quan thuỷ thủ, một phần trách nhiệm mà chủ tàu phải chịu trong trường hợp hai tàu đâm va nhau)

      – Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu: bảo hiểm những thiệt hại phát sinh từ trách nhiệm của chủ tàu trong quá trình sở hữu, kinh doanh, khai thác tàu biển đối với người khác

      Bảo hiểm hàng hải về cơ bản là loại bảo hiểm đối với những rủi ro trên biển hoặc những rủi ro trên sông, trên bộ liên quan đến hành trình đường biển, gây tổn thất cho các đối tượng chuyên chở trên biển. Hầu hết trong quá trình khi hàng hóa được chuyên chở bằng đường biển thì các chủ thể là chủ doanh nghiệp đều mua bảo hiểm hàng hải để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, người và tài sản chung trong suốt hành trình.

      2. Nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải:

      Trong lĩnh vực hàng hải, bởi vì giá trị của hàng hóa thường xuyên thay đổi từ nước này sang nước khác, đồng thời giá trị thị trường của các con tàu cũng dao động với biên độ tương đối lớn, nên hầu hết các đơn bảo hiểm hàng hải đều là đơn bảo hiểm định giá hoặc đơn bảo hiểm theo giá trị thoả thuận theo đó số tiền bảo hiểm được người bảo hiểm và người được bảo hiểm thoả thuận như là giá trị thực của tài sản được bảo hiểm. Một khi giá trị đã được thoả thuận thì không thể thay đổi trừ khi đạt được một thoả thuận khác hoặc người bảo hiểm có thể chứng minh được đó là một sự lừa đảo, gian dối nhằm đạt được mục đích.

      Các nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải bao gồm:

      Xem thêm:  Quy định về trục vớt tài sản chìm đắm theo Luật hàng hải

      – Nguyên tắc đầu tiên đó là bồi thường đối với tổn thất toàn bộ.

      Phương pháp bồi thường đối với tổn thất toàn bộ khá đơn giản và dễ hiểu. Trừ khi được quy định khác đi trên đơn bảo hiểm hoặc được thoả thuận khác bởi hai bên.

      Như vậy, trên thực tế, khi số tiền bảo hiểm nhỏ hơn giá trị bảo hiểm thì khi xảy ra tổn thất toàn bộ của một bộ phận đối tượng bảo hiểm thì tính toán bồi thường sẽ phải dựa trên con số nhỏ hơn.

      Khác với tổn thất toàn bộ, phương pháp bồi thường đối với một tổn thất bộ phận gặp khó khăn hơn nhiều.

      – Thứ hai: Bồi thường đối với tổn thất bộ phận của tàu.

      MIA 1906 được ban hành đã quy định phương pháp bồi thường đối với tổn thất bộ phận trong các Điều 69 và 77. Các khó khăn chủ yếu xuất phát từ việc tổn thất bộ phận có liên quan đến giá trị bảo hiểm, vì thế trên thực tiễn cũng như nguyên tắc được đưa ra đều cố gắng tìm biện pháp để giải quyết vấn đề này. Trong khi xét cho cùng thì ý định của chủ tàu khi tham gia bảo hiểm là để bảo vệ cho các chi phí sửa chữa con tàu khi bị tổn thất và đây cũng chính là mục đích chính yếu của các đơn bảo hiểm thân tàu.

      Cần phải lưu ý rằng phương pháp bồi thường đối với tổn thất bộ phận của tàu cho phép áp dụng các mức chế tài thông thường, trong đó hao mòn thông thường là một trong các khoản chế tài được quyền áp dụng để trừ vào khiếu nại về chi phí thay thế một bộ phận cũ của con tàu bị tổn thất bằng một bộ phận mới.

      Như đã nói ở trên, phương pháp bồi thường đối với tổn thất bộ phận của tàu chính là chi phí sửa chữa không phụ thuộc vào việc con tàu có được bảo hiểm đúng giá trị hay không mà chỉ phụ thuộc vào một giới hạn là số tiền bảo hiểm đối với mỗi một tai nạn hoặc sự cố.

      Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng người bảo hiểm chỉ chịu trách nhiệm đối với tổn thất mà người được bảo hiểm thực sự phải gánh chịu, do vậy nếu không tiến hành sửa chữa thì sẽ không có chi phí sửa chữa và người bảo hiểm không thể chịu trách nhiệm đối với việc sửa chữa không có đó. Nếu con tàu bị tổn thất toàn bộ sau khi bị một tổn thất khác trước đó nhưng chưa được sửa chữa, thì trách nhiệm của người bảo hiểm chỉ là tổn thất toàn bộ mà thôi, và khiếu nại đối với tổn thất chưa được sửa chữa đã được coi là thanh toán trong tổn thất toàn bộ.

      Một con tàu khi chưa được sửa chữa sẽ có giá trị thấp hơn chính con tàu đó trong tình trạng nguyên lành và nếu con tàu không bị tổn thất toàn bộ thì con tàu sẽ bị giảm giá trị vào thời điểm hết hạn bảo hiểm. Như vậy nếu các chủ thể là người được bảo hiểm muốn bảo hiểm lại con tàu thì giá trị bảo hiểm của con tàu sẽ thấp hơn, có nghĩa là dù người được bảo hiểm không phải gánh chịu chi phí sửa chữa nhưng họ lại phải gánh chịu tổn thất do giảm giá trị của con tàu. Chính vì thế Điều 69 của MIA 1906 đã quy định rằng khi một con tàu không được sửa chữa và không được bán trong tình trạng bị tổn thất thì người được bảo hiểm có quyền đòi bồi thường một số tiền hợp lý cho việc giảm giá trị của con tàu tuy nhiên không vượt quá chi phí sửa chữa hợp lý đối với tổn thất đó.

      Xem thêm:  Mớn nước là gì? Trim tàu là gì? Hiệu chỉnh mớn là gì?

      Nếu một con tàu chỉ được sửa chữa một phần tổn thất thì phương pháp bồi thường cũng tuân theo nguyên tắc tương tự được áp dụng đối với việc giảm giá trị của con tàu bị tổn thất nhưng chưa sửa chữa. Bởi vì các chủ thể là người bảo hiểm không chịu trách nhiệm đối với các tổn thất chưa sửa chữa nếu con tàu sau đó bị tổn thất toàn bộ trong thời hạn bảo hiểm nên họ cũng không phải chịu trách nhiệm đối với việc giảm giá trị tàu do tổn thất chưa được sửa chữa và con tàu sau đó lại bị tổn thất toàn bộ, bất kể tổn thất có gây bởi các hiểm họa được bảo hiểm hay không.

      – Thứ ba: Bồi thường đối với tổn thất bộ phận của hàng hóa.

      Khi các bên không có thoả thuận khác của người được bảo hiểm thì phương pháp bồi thường đối với tổn thất bộ phận của hàng hóa phải được tính toán theo quy định của Điều 71 của MIA 1906. Trên thực tế, có rất nhiều hệ thống được sử dụng trong công tác bồi thường hàng hóa theo từng loại hàng được bảo hiểm theo các điều kiện bảo hiểm cụ thể, tuy nhiên trong khuôn khổ của bài viết này phương pháp bồi thường được xem xét trong phạm vi các quy định của MIA 1906, theo đó giả thiết rằng hàng hóa đã được bán và bị tổn thất tại cảng đến. Ngày nay, không phải lúc nào cũng có thể xác định được tỷ lệ giảm giá trị của hàng hóa bị tổn thất và người bảo hiểm thường phải phụ thuộc vào kỹ năng của các giám định viên hàng hóa để xác định mức độ tổn thất.

      Lý do để sử dụng giá trị gộp là bởi vì các chi phí tại cảng đích có xu hướng ổn định bất kể hàng hóa đến cảng trong tình trạng nguyên lành hay bị tổn thất. Cước phí thường được trả đủ cho cả hàng tốt lẫn hàng bị tổn thất. Thuế nhập khẩu thường dựa vào khối lượng hàng đến bất kể có bị tổn thất hay không, chỉ trong một số trường hợp thuế sẽ chỉ áp dụng đối với khối lượng hàng hóa trong trạng thái nguyên lành, khi đó sẽ có sự khác biệt đáng kể.

      Khi hàng hóa được bán một cách thông thường trong kho ngoại quan và hàng hóa này bị tổn thất, khi đó giá trị trong kho sẽ thay thế giá trị gộp để tính toán bồi thường theo đơn bảo hiểm.

      – Thứ tư: Tổn thất bộ phận của cước phí.

      Tại Điều 70 của MIA 1906 quy định về phương pháp bồi thường đối với tổn thất bộ phận của cước phí vận tải. Cước phí là tiền thù lao trả cho người vận tải đối với việc thuê tàu hay một phần dung tích tàu của họ để chuyên chở hàng hóa của người gửi hàng.

      Theo các quy định thì cước phí được trả khi hàng hóa được giao an toàn tại cảng đích, tuy nhiên phần lớn cước phí được chủ tàu yêu cầu trả trước và được thoả thuận trong hợp đồng vận chuyển là cước phí này sẽ không được hoàn lại ngay cả trong trường hợp không giao hàng toàn bộ hay một phần chuyến hàng. Trong trường hợp đó cước phí được gộp vào giá trị của hàng hóa và một khiếu nại về tổn thất bộ phận của hàng hóa sẽ tự động bao gồm một phần cước phí đã trả cho việc vận chuyển hàng hóa. Khi cước phí không được trả trước hoặc có thể phải hoàn trả thì chủ tàu phải gánh chịu rủi ro đối với khoản cước phí này, do vậy chủ tàu phải thu xếp bảo hiểm cho riêng họ tuân theo đúng các quy định của pháp luật.

      Xem thêm:  Mẫu quyết định trả lại tang vật phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải (MQĐ 08)

      Đơn bảo hiểm có thể có quy định đặc biệt về việc bồi thường đối với khiếu nại tổn thất bộ phận, tuy nhiên Điều 70 của MIA 1906 quy định rằng tỷ lệ tổn thất sẽ được xác định bằng cách so sánh cước phí thực sự bị tổn thất với toàn bộ cước phí chịu rủi ro. Cách bồi thường đơn giản là lấy tổng cước phí chịu rủi ro gộp trừ đi cước phí đã trả và so sánh phần chênh lệch này với tổng cước phí chịu rủi ro gộp. Tỷ lệ tổn thất này sau đó được nhân với số tiền bảo hiểm theo đơn bảo hiểm. MIA 1906 được ban hành cũng đã đưa ra quy định chung cho cả đơn bảo hiểm định giá và không định giá, tuy nhiên trong thực tiễn các đơn bảo hiểm định giá không được áp dụng đối với việc bảo hiểm cước phí.

      – Thứ năm: Bồi thường tổn thất cứu vớt.

      Hiện nay, không có cơ sở đối với loại tính toán bồi thường hàng hóa liên quan trong một vụ cứu hộ, tuy nhiên chúng ta có thể gặp trường hợp này trong thực tế khi hàng hóa được dỡ xuống một cảng trung gian và hợp đồng vận chuyển bị kết thúc.

      Trong các tình huống như thế, bảo hiểm theo Bộ điều khoản ICC 1982 cũng sẽ kết thúc theo cùng thời điểm kết thúc hợp đồng vận chuyển, trừ khi người được bảo hiểm thông báo ngay cho người bảo hiểm về tình huống này và yêu cầu tiếp tục bảo hiểm.

      Khi việc tiếp tục bảo hiểm được chấp nhận, người được bảo hiểm có 60 ngày để xử lý hàng hóa theo đúng quy định.

      Trong nhiều trường hợp các chủ thể là người được bảo hiểm sẽ thu xếp để hàng hóa tiếp tục được vận chuyển về cảng đích dự kiến. Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc bán hàng hóa ngay tại chỗ sẽ thuận lợi hơn. Khi hàng hóa của các chủ thể được bán tại cảng trung gian theo sự chấp thuận của người bảo hiểm thì họ có thể đồng ý bồi thường tổn thất cứu vớt. Theo phương pháp bồi thường này thì các chủ thể là người được bảo hiểm sẽ có lợi hơn nhưng đây không phải là phương pháp bồi thường được quy định trong MIA 1906 và người bảo hiểm không bị bắt buộc phải sử dụng phương pháp bồi thường này theo quy định của pháp luật.

      Nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải mang những ý nghĩa quan trọng nhất định. Các nguyên tắc được xác lập với mục đích chính nhằm gán trách nhiệm và khuyến khích người tham gia bảo hiểm có thể giữ gìn và bảo vệ tài sản của mình tốt hơn. Không những thế thì mục đích của bảo hiểm là đảm bảo cho người tham gia bảo hiểm về rủi ro tài chính, đảm bảo được bồi thường đúng mức tổn thất chứ không tạo ra nhằm tạo cơ hội cho những người khác trục lợi, người được bảo hiểm phải được nhận đúng, không thể để các chủ thể đó có được lợi ích không hề có trước đó.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hình thức và nguyên tắc bồi thường trong bảo hiểm hàng hải thuộc chủ đề Hàng hải, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nội dung của bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển

      Khái quát về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển? Các vấn đề về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển?

      ảnh chủ đề

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Kháng nghị hàng hải là gì? Nội dung của kháng nghị hàng hải?

      Trong quá trình hoạt động của các tàu biển, trường hợp các tàu biển này xảy ra sự cố hoặc xảy ra các tổn thất liên quan trong quá trình hoạt động của tàu biển thì các chủ thể có thẩm quyền có trách nhiệm kháng nghị hàng hải theo quy định của pháp luật về hàng hải. Vậy kháng nghị hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Tai nạn hàng hải là gì? Quy định tìm kiếm và cứu nạn hàng hải

      Trong thực tế chúng ta có thể thấy, trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực đều có những nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro dẫn đến việc luôn cần sự chủ động và học hỏi những kiến thức liên quan đến việc thoát khỏi các trường hợp gặp nạn khẩn cấp, đặc biệt là vùng biển. Cùng tìm hiểu về tai nạn hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải

      Giám đốc Cảng vụ hàng hải là gì? Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Giấy chứng nhận dung tích tàu biển theo Luật hàng hải

      Quy định về Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Hướng dẫn mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển?

      ảnh chủ đề

      Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      Quyền cầm giữ hàng hải? Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải

      Chức năng của Cảng vụ hàng hải? Nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nội dung của bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển

      Khái quát về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển? Các vấn đề về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển?

      ảnh chủ đề

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Kháng nghị hàng hải là gì? Nội dung của kháng nghị hàng hải?

      Trong quá trình hoạt động của các tàu biển, trường hợp các tàu biển này xảy ra sự cố hoặc xảy ra các tổn thất liên quan trong quá trình hoạt động của tàu biển thì các chủ thể có thẩm quyền có trách nhiệm kháng nghị hàng hải theo quy định của pháp luật về hàng hải. Vậy kháng nghị hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Tai nạn hàng hải là gì? Quy định tìm kiếm và cứu nạn hàng hải

      Trong thực tế chúng ta có thể thấy, trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực đều có những nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro dẫn đến việc luôn cần sự chủ động và học hỏi những kiến thức liên quan đến việc thoát khỏi các trường hợp gặp nạn khẩn cấp, đặc biệt là vùng biển. Cùng tìm hiểu về tai nạn hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải

      Giám đốc Cảng vụ hàng hải là gì? Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Giấy chứng nhận dung tích tàu biển theo Luật hàng hải

      Quy định về Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Hướng dẫn mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển?

      ảnh chủ đề

      Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      Quyền cầm giữ hàng hải? Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải

      Chức năng của Cảng vụ hàng hải? Nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải?

      Xem thêm

      Tags:

      Bảo hiểm hàng hải

      Hàng hải


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nội dung của bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển

      Khái quát về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển? Các vấn đề về bảo hiểm hàng hóa vận chuyển bằng đường biển?

      ảnh chủ đề

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải

      Chính sách và nội dung quản lý Nhà nước về phát triển hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Kháng nghị hàng hải là gì? Nội dung của kháng nghị hàng hải?

      Trong quá trình hoạt động của các tàu biển, trường hợp các tàu biển này xảy ra sự cố hoặc xảy ra các tổn thất liên quan trong quá trình hoạt động của tàu biển thì các chủ thể có thẩm quyền có trách nhiệm kháng nghị hàng hải theo quy định của pháp luật về hàng hải. Vậy kháng nghị hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      Các loại công trình hàng hải? Bảo vệ công trình hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Tai nạn hàng hải là gì? Quy định tìm kiếm và cứu nạn hàng hải

      Trong thực tế chúng ta có thể thấy, trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực đều có những nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro dẫn đến việc luôn cần sự chủ động và học hỏi những kiến thức liên quan đến việc thoát khỏi các trường hợp gặp nạn khẩn cấp, đặc biệt là vùng biển. Cùng tìm hiểu về tai nạn hàng hải là gì?

      ảnh chủ đề

      Nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải

      Giám đốc Cảng vụ hàng hải là gì? Quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Cảng vụ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Giấy chứng nhận dung tích tàu biển theo Luật hàng hải

      Quy định về Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển? Hướng dẫn mẫu Giấy chứng nhận dung tích tàu biển?

      ảnh chủ đề

      Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      Quyền cầm giữ hàng hải? Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

      ảnh chủ đề

      Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải

      Chức năng của Cảng vụ hàng hải? Nhiệm vụ, quyền hạn của Cảng vụ hàng hải?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ