Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Thông tin tuyển dụng
  • Kiến thức pháp luật
  • Tư vấn pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Văn bản dưới luật
    • Công Văn
    • Biểu mẫu
  • Kinh tế tài chính
    • Tài chính ngân hàng
    • Kế toán Kiểm toán
    • Quản trị nhân sự
    • Thị trường chứng khoán
    • Tiền điện tử (Tiền số)
  • Thông tin hữu ích
    • Triết học Mác Lênin
    • Hoạt động Đảng Đoàn
    • Giáo dục phổ thông
    • Chuyên gia tâm lý
    • Các thông tin khác
  • Liên hệ
    • Đặt câu hỏi
    • Đặt lịch hẹn
    • Yêu cầu báo giá
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

Tư vấn pháp luật

Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

  • 26/05/202226/05/2022
  • bởi Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
  • Thạc sỹ Đinh Thùy Dung
    26/05/2022
    Tư vấn pháp luật
    0

    Quyền cầm giữ hàng hải? Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải?

    Tàu biển hoạt động trên các tuyến hàng hải quốc tế thường xuyên đi qua hoặc ghé vào cảng của nhiều nước trên thế giới. Các nước đều thực hiện chủ quyền trên hải phận của mình và tàu biển khi đi vào nội thủy hoặc lảnh hải của nước nào đó buộc phải tuân thủ luật lệ của nước đó. Trường hợp tàu biển không tuân thủ các quy định của pháp luật hoặc có hành vi vi phạm pháp luật hàng hải, dân sự, hình sự… thì con tàu đó có thể bị giữ tàu, bị tạm giữ, hoặc bị bắt giữ, bị cầm giữ hàng hải theo yêu cầu của các chủ nợ… Do đó, pháp luật cũng quy định về quyền cầm giữ hàng hải và thời hiệu về quyền cầm giữ hàng hải? Vậy quyền cầm giữ hàng hải được quy định như thế nào và thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải được thể hiện như thế nào? Bài viết dưới đây của Luật Dương Gia sẽ cung cấp cho bạn đọc nội dung liên quan đến:” Quyền cầm giữ hàng hải? Thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải”.

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 24/7: 1900.6568

    – Cơ sở pháp lý: Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015.

    Mục lục bài viết

    • 1 1. Quyền cầm giữ hàng hải.
    • 2 2. Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải.

    1. Quyền cầm giữ hàng hải.

    – Tại Điều 40 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 quy định về quyền cầm giữ hàng hải, theo đó, chủ thể có quyền cầm giữ hành hải đó là quyền của người khiếu nại hàng hải theo quy định của pháp luật, theo đó, những chủ thể này được ưu tiên trong việc đòi bồi thường đối với chủ tàu, người thuê tàu, người khai thác tàu mà tàu biển đó đã làm phát sinh khiếu nại hàng hải. Pháp luật quy định về việc khiếu nại hàng hải, do đó khiếu nại hàng hoá có thể là việc một bên yêu cầu bên kia thực hiện nghĩa vụ phát sinh liên quan đến hoạt động hàng hải.

    – Trước hết, trong những khiếu nại hàng hải khác, trước khi người khiếu nại đề nghị toà án bắt tàu phải có khiếu nại đối với chủ tàu đã. Nếu đã có khiếu nại đó thì người khiếu nại mới có quyền bắt giữ tàu. Khiếu nại này được nhằm vào chủ tàu được coi là khiếu nại của cá nhân nhằm vào một người nào đó có thể là chủ tàu, người thuê tàu, hoặc người quản lý tàu.

    – Nếu không có khiếu nại cá nhân nhằm vào chủ tàu, thì quyền ( khiếu nại đối với bản thân con tàu ) bắt giữ tàu của người khiếu nại không thể nảy sinh. Vì thế nếu con tàu được bán đi bởi chủ tàu bị khiếu nại thì quyền giữ tàu của người khiếu nại bị mất. Nếu người khiếu nại đã có được một quyết định của Toà án cho phép anh ta kháng nghị bản thân con tàu đó thì chỉ khi đó người khiếu nại mới có quyền giữ tàu mặc dù nó đã được sở hữu bởi một chủ khác.

    Khi người khiếu nại có đơn yêu cầu xin Tòa án bắt giữ tàu biển thì không cân tâm ai là sở hữu chủ của con tàu liên quan đến khiếu nại. Trong phần lớn quan các trường hợp, việc bắt giữ cần phải được thực hiện trong vòng 2 năm kể từ ngày nguyên nhân của hành động nảy sinh có nghĩa là người bị thiệt hại bởi con tàu đó có khiếu nại. Sự thay đổi về chủ sở hữu con tàu sau khi có khiếu nại mà trước khi bắt đầu bắt giữ, sẽ không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người khiếu nại có quyết định bắt giữ tàu của tòa án.

    – Thứ hai, là ưu tiên của các khiếu nại. Các quyền giữ tàu trong hàng hải thương mại quốc tế được ưu tiên cao hơn tất cả các khiếu nại khác kể cả khiếu nại của người nhận tàu làm vật thế chấp.

    – Trong tất cả các khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền bắt tàu, việc phân biệt thứ tự ưu tiên rất phức tạp. Luật hàng hải của các nước theo hệ thống luật án lệ ( common law) và dân luật ( civil law ) và quan điểm của các luật gia chuyện về hàng hải có sự phân biệt thứ tự ưu tiên khác nhau.

    Xem thêm: Thời hạn, thời hiệu? Cách tính thời hạn, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính

    – Theo đó, pháp luật quy định về việc các khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải bao gồm: (1) khiếu nại hàng hải về tiền lương, chi phí hồi hương, chi phí đóng góp bảo hiểm xã hội và các khoản tiền khác phải trả cho thuyền trưởng, sĩ quan và các thuyền viên khác trong thuyền bộ của tàu biển, (2) khiếu nại hàng hải về tiền bồi thường tính mạng, thương tích và tổn hại khác về sức khỏe con người liên quan trực tiếp đến hoạt động của tàu biển, (3) khiếu nại hàng hải về phí trọng tải, phí bảo đảm hàng hải và về phí, lệ phí cảng biển khác, (4) khiếu nại hàng hải về tiền công cứu hộ tàu biển, (5)hiếu nại hàng hải về tổn thất và thiệt hại tài sản ngoài hợp đồng liên quan trực tiếp đến hoạt động của tàu biển.

    – Tuy nhiên khi có những khiếu nại về hàng hoá này thì pháp luật cũng quy định về thứ tự ưu tiên cao hơn các khiếu nại hàng hải được bảo đảm bằng thế chấp tàu biển và các giao dịch bảo đảm khác. Theo đó, tại Điều 42 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 quy định về thứ tự ưu tiên giải quyết các khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải, xếp ưu tiên cao hơn các khiếu nại hàng hải về tiền công cứu hộ tàu biển phát sinh sau thời điểm các khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải khác đối với những trường hợp khiếu nại hàng hải theo quy định của pháp luật. Theo đó, những trường hợp khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải được xếp ngang nhau( trong cùng một khoản), trong trường hợp đặc biệt, khoản tiền phân chia không đủ để thanh toán giá trị của mỗi khiếu nại hàng hải thì được giải quyết theo tỷ lệ giá trị giữa các khiếu nại hàng hải đó. Tất cả những khiếu nại hàng hải đều phát sinh từ cùng một sự kiện được coi là phát sinh trong cùng một thời điểm và từ đó cũng sẽ xác định được thời điểm có hiệu lực của khiếu nại hàng hải theo quy định của pháp luật.

    – Theo đó, từ những khiếu nại hàng hải này sẽ làm căn cứ để phát sinh quyền cầm giữ hàng hải đối với tàu biển liên quan đến chuyến đi cuối cùng được ưu tiên giải quyết trước các khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải liên quan đến các chuyến đi khác theo quy định của pháp luật và các khiếu nại hàng hải phát sinh từ cùng một hợp đồng lao động liên quan đến nhiều chuyến đi được giải quyết cùng với các khiếu nại hàng hải liên quan đến chuyến đi cuối cùng.

    – Về thẩm quyền cầm giữ hàng hải: pháp luật quy định quyền cầm giữ hàng hải được thực hiện thông qua Tòa án có thẩm quyền bằng quyết định bắt giữ tàu biển mà tàu biển đó liên quan đến khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải. Mặc dù trong trường hợp tàu biển đó đã được thế chấp hoặc chủ tàu đã thực hiện giao dịch bảo đảm khác để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ khác trên cơ sở hợp đồng, thì người có khiếu nại hàng hải có quyền cầm giữ hàng hải đối với tàu biển để bảo đảm cho các khiếu nại hàng hải quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, pháp luật cũng quy định về việc quyền cầm giữ hàng hải đối với tàu biển. Theo đó, việc cầm giữ hàng hải đối với tàu biển sẽ được tiến hành để không bị ảnh hưởng khi có sự thay đổi chủ tàu, người thuê tàu, người khai thác tàu dù người mua tàu biết hay không biết về việc tàu biển đã liên quan đến khiếu nại hàng hải làm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải theo quy định của pháp luật.

    – Bên cạnh đó, việc bắt giữ tàu biển để đảm bảo giải quyết B₁ khiếu nại hàng hải là hoạt động bắt giữ tàu phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài Công ước Luật biển năm 1982, hiện có một số điều ước quốc tế điều chỉnh vấn đề này như Công ước Brussels năm 1952 về bắt giữ tàu biển, Công ước năm 1967 về thống nhất các quy tắc chung liên quan đến cầm giữ và cầm cố tàu biển, Công ước năm 1999 về bắt giữ tàu biển… Trong đó, Công ước năm 1999 về bắt giữ tàu biển được coi là điều ước quốc tế có tính kế thừa và hoàn thiện hơn cả so với các công ước trước đó. Phù hợp với pháp luật quốc tế, Việt Nam cũng đã ban hành các văn bản pháp luật nhằm điều chỉnh hoạt động bắt giữ tàu biển trong phạm vi các vùng biển của Việt Nam.

    2. Quy định của pháp luật về thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải.

    Tại Điều 43 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 quy định về thời hiệu quyền cầm giữ tài sản, theo đó, kể từ thời điểm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải thì thời hiệu quyền cầm giữ hàng hải là 01 năm. Tuy nhiên trong trường hợp đặc biệt, quyền cầm giữ hàng hải vẫn còn hiệu lực nếu  tiền thanh toán vẫn do thuyền trưởng hoặc người được ủy quyền thay mặt chủ tàu, người thuê tàu hoặc người khai thác tàu giữ để thanh toán các khoản nợ liên quan đến các khiếu nại hàng hải đó. Thời điểm phát sinh quyền cầm giữ hàng hải theo quy định của pháp luật được thực hiện như sau:

    – Thứ nhất, tính từ ngày  kết thúc hoạt động cứu hộ, trong trường hợp để giải quyết tiền công cứu hộ;

    – Thứ hai, tính từ ngày phát sinh tổn thất, trong trường hợp để giải quyết các tổn thất và thiệt hại gây ra do hoạt động của tàu biển.

    Xem thêm: Thời hiệu là gì? Thời hạn là gì? Phân biệt thời hạn và thời hiệu?

    – Thứ ba, tính từ ngày phải thanh toán, trong trường hợp để giải quyết các khiếu nại hàng hải khác.

    – Chấm dứt quyền cầm giữ hàng hải: pháp luật quy định về việc chấm dứt cầm giữ hàng hải được tính kể từ chủ tàu, người thuê tàu hoặc người khai thác tàu đã thanh toán những khoản nợ phát sinh từ các khiếu nại hàng hải liên quan. Thời hiệu được tính là 01 năm và sẽ được kết thúc sau 30 ngày kể từ ngày tàu đến cảng biển Việt Nam đầu tiên, nhưng không quá 02 năm kể từ ngày phát sinh quyền cầm giữ hàng hải, thời hiệu này sẽ được áp dụng trong trường hợp Tòa án không thể thực hiện việc bắt giữ tàu biển trong phạm vi nội thủy, lãnh hải Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của người khiếu nại hàng hải thường trú hoặc có trụ sở chính tại Việt Nam.

    Xem thêm: Thời hiệu và thời hạn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức

    Được đăng bởi:
    Luật Dương Gia
    Chuyên mục:
    Tư vấn pháp luật
    Bài viết được thực hiện bởi: Thạc sỹ Đinh Thùy Dung

    Chức vụ: Trưởng phòng Pháp lý

    Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Đất đai, Hôn nhân

    Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật kinh tế

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 07 năm

    Tổng số bài viết: 13.716 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    5 / 5 ( 1 bình chọn )

    Tags:

    Hàng hải

    Thời hiệu


    CÙNG CHỦ ĐỀ

    Tổ chức Hàng hải Quốc tế là gì? Lịch sử hình thành Tổ chức Hàng hải Quốc tế

    Tổ chức Hàng hải Quốc tế là gì? Tổ chức Hàng hải Quốc tế có tên trong tiếng Anh là gì? Lịch sử hình thành Tổ chức Hàng hải Quốc tế?

    Nguyên tắc, thời hiệu và thủ tục xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực hải quan

    Nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan? Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan? Thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan?

    Thời hiệu, thời hạn xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế

    Quy định pháp luật về thời hiệu, thời hạn xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế? Nội dung của quy định pháp luật về thời hiệu, thời hạn xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế? Thời hạn được coi là chưa bị xử phạt và truy thu thuế?

    Công văn số 7405/BGTVT-VT về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành để sửa đổi bổ sung Quyết định số 48/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 9 năm 2005 về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 7405/BGTVT-VT về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành để sửa đổi bổ sung Quyết định số 48/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 9 năm 2005 về báo cáo và điều tra tai nạn hàng hải

    Công văn số 630/BGTVT-PCLB&TKCN về việc dự kiến phân công nhiệm vụ triển khai Quyết định số 06/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ triển khai Công ước SAR 79 về tìm kiếm cứu nạn hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 630/BGTVT-PCLB&TKCN về việc dự kiến phân công nhiệm vụ triển khai Quyết định số 06/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ triển khai Công ước SAR 79 về tìm kiếm cứu nạn hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

    Công văn 1775/BGTVT-KHĐT bổ sung hạng mục nhà ăn và tiểu dự án thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Cơ sở hậu cần tìm kiếm cứu nạn Hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 1775/BGTVT-KHĐT bổ sung hạng mục nhà ăn và tiểu dự án thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Cơ sở hậu cần tìm kiếm cứu nạn Hàng hải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

    Công văn số 5194/VPCP-KTN về việc thay đổi phương thức đầu tư dự án tàu chở hàng khô kết hợp phục vụ huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải do Văn phòng Chính phủ ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn số 5194/VPCP-KTN về việc thay đổi phương thức đầu tư dự án tàu chở hàng khô kết hợp phục vụ huấn luyện của Trường Đại học Hàng hải do Văn phòng Chính phủ ban hành

    Công văn 3823/VPCP-KTTH về miễn phí hàng hải đối với một số tàu của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải viễn dương Vinashin do Văn phòng Chính phủ ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 3823/VPCP-KTTH về miễn phí hàng hải đối với một số tàu của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải viễn dương Vinashin do Văn phòng Chính phủ ban hành

    Công văn 67/CHHVN-VTDVHH lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng (quặng niken) do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 67/CHHVN-VTDVHH lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng (quặng niken) do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành

    Công văn 229/CHHVN-VT&DVHH về vận chuyển hàng hóa quá cảnh của Campuchia do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành

    Nội dung chi tiết, file tải về (download) và hướng dẫn tra cứu chi tiết văn bản: Công văn 229/CHHVN-VT&DVHH về vận chuyển hàng hóa quá cảnh của Campuchia do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành

    Xem thêm

    BÀI VIẾT MỚI

    Doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì? Vai trò và cách xác định?

    Doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì? Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ? Cách xác định doanh nghiệp vừa và nhỏ?

    Roda là gì? Cách chạy roda các dòng xe máy như thế nào tốt ?

    Roda là gì? Cách chạy roda các dòng xe máy như thế nào tốt ?

    Ra quyết định là gì? Kỹ năng cần có và khó khăn thường gặp?

    Ra quyết định là gì? Kỹ năng cần có khi ra quyết định? Khó khăn thường gặp khi ra quyết định?

    Giám đốc thông tin (CIO) là gì? Nhiệm vụ và kỹ năng yêu cầu?

    Giám đốc thông tin là gì? Nhiệm vụ của Giám đốc thông tin? kỹ năng yêu cầu đối với Giám đốc thông tin?

    Giám đốc vận hành (COO) là gì? Công việc và kỹ năng yêu cầu?

    Giám đốc vận hành là gì? Công việc của Giám đốc điều hành? kỹ năng yêu cầu đối với Giám đốc điều hành? Vai trò và trách nhiệm của Giám đốc vận hành?

    Headhunter là gì? Công việc thế nào? Headhunter có giống HR?

    Headhunter là gì? Công việc của Headhunter như thế nào? Headhunter có giống HR?

    Đèn Halogen là gì? Cấu tạo, ưu điểm và ứng dụng như thế nào?

    Đèn Halogen là gì ? Cấu tạo của Đèn Halogen? ưu điểm của Đèn Halogen? ứng dụng của Đèn Halogen? Nguyên lý hoạt động của đèn Halogen như thế nào ?

    Xe tay côn là gì? Cách chạy và lưu ý khi sử dụng xe côn tay?

    Xe tay côn là gì? Cách chạy xe tay côn? Lưu ý khi sử dụng xe côn tay?

    Mã lực là gì? Phân loại và cách quy đổi mã lực như thế nào?

    Mã lực là gì? Phân loại Mã Lực? Cách quy đổi mã lực như thế nào?

    Slipper Clutch là gì? Cấu tạo và tác dụng của Slipper Clutch?

    Slipper Clutch là gì? Cấu tạo của Slipper Clutch? Tác dụng của Slipper Clutch?

    Bảo hiểm xe máy là gì? Phân loại và quy định của pháp luật?

    Bảo hiểm xe máy là gì? Phân loại bảo hiểm xe máy? Các quy định của pháp luật?

    Xe liên doanh là gì? Nhận biết xe chính hãng và xe liên doanh?

    Xe liên doanh là gì? Nhận biết xe chính hãng và xe liên doanh?

    Định giá cổ phiếu là gì? Các phương pháp định giá cổ phiếu?

    Định giá cổ phiếu là gì? Các phương pháp định giá cổ phiếu?

    Trung cấp chuyên nghiệp là gì? Phân biệt với trung cấp nghề?

    Trung cấp chuyên nghiệp là gì? Phân biệt trung cấp chuyên nghiệp với trung cấp nghề?

    Trung cấp nghề là gì? Bằng trung cấp nghề có giá trị không?

    Trung cấp nghề là gì? Bằng trung cấp nghề có giá trị không? Giá trị của bằng trung cấp nghề?

    Cao đẳng chuyên nghiệp là gì? Phân biệt với cao đẳng nghề?

    Cao đẳng chuyên nghiệp là gì? Lý do nên học cao đẳng chuyên nghiệp? Phân biệt cao đẳng chuyên nghiệp với cao đẳng nghề?

    Cao đẳng nghề là gì? Bằng cao đẳng nghề có giá trị không?

    Cao đẳng nghề là gì? Bằng cao đẳng nghề có giá trị không?

    Dược lâm sàng là gì? Nội dung hoạt động dược lâm sàng?

    Dược lâm sàng là gì? Nội dung hoạt động dược lâm sàng ?

    Năng suất xanh là gì? Đối tượng, lợi ích của dự án GP?

    Năng suất xanh là gì? Đối tượng, lợi ích của dự án GP?

    Khu công nghiệp sinh thái là gì? Hiện trạng và xu hướng?

    Khu công nghiệp sinh thái là gì? Hiện trạng khu công nghiệp sinh thái? xu hướng khu công nghiệp sinh thái?

    Xem thêm

    Tìm kiếm

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Trung:

    Địa chỉ:  141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng Miền Nam:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Trang chủ
    • VĂN PHÒNG MIỀN BẮC
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG
      • 1900.6568
      • danang@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG MIỀN NAM
      • 1900.6568
      • luatsu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá