Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Kinh tế

Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh?

  • 11/02/2022
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    11/02/2022
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), dùng để chỉ các sản phẩm có nhu cầu cao, bán nhanh và giá cả phải chăng. Những mặt hàng như vậy được coi là “di chuyển nhanh” vì người tiêu dùng sử dụng chúng một cách thường xuyên. Vậy hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh như thế nào?

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Hàng tiêu dùng nhanh là gì?
      • 2 2. Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh:
      • 3 3. Thực trạng ngành hàng tiêu dùng nhanh hiện nay:  

      1. Hàng tiêu dùng nhanh là gì?

      – Hàng tiêu dùng nhanh ( Fast Moving Consumer Goods – FMCG) là những sản phẩm bán nhanh với chi phí tương đối thấp. Những hàng hóa này còn được gọi là hàng tiêu dùng đóng gói . Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là hàng tiêu dùng không lâu bền, bán chạy như bánh mì nóng vì chúng thường đi kèm với mức giá thấp và tính tiện dụng cao. Ví dụ của họ bao gồm kem đánh răng, thực phẩm làm sẵn, xà phòng, bánh quy, sổ ghi chép, sô cô la, v.v. Những sản phẩm này thường được xếp chồng lên nhau trên kệ của các siêu thị như Walmart. Độ bền kém hơn, nhu cầu cao và giá thấp là một số đặc điểm của FMCG khiến chúng nhanh chóng bị bán tháo. Những hàng hóa này được mua thường xuyên, tiêu thụ nhanh, giá thấp và bán được với số lượng lớn. Chúng cũng có doanh thu cao khi lên kệ tại cửa hàng.

      – FMCGs có tỷ suất lợi nhuận thấp và doanh số bán hàng lớn. Ví dụ về FMCGs bao gồm sữa, kẹo cao su, trái cây và rau quả, giấy vệ sinh, nước ngọt, bia và thuốc không kê đơn như aspirin. Hàng tiêu dùng chậm, có thời hạn sử dụng lâu hơn và được mua theo thời gian, bao gồm các mặt hàng như đồ nội thất và thiết bị gia dụng.

      – Thách thức đối với các nhà cung cấp và nhà bán lẻ hàng hóa là quản lý hiệu quả sự luân chuyển liên tục của hàng dự trữ thông qua chuỗi cung ứng từ người sản xuất đến người mua. Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là những hàng hóa bán lẻ có thời hạn sử dụng ngắn, do nhu cầu của người tiêu dùng cao hoặc do sản phẩm bị hư hỏng nhanh chóng. Một số FMCG – chẳng hạn như thịt, trái cây và rau quả, các sản phẩm từ sữa và bánh nướng – rất dễ hỏng. Các mặt hàng khác – chẳng hạn như rượu, đồ vệ sinh cá nhân, thực phẩm đóng gói sẵn, nước giải khát và các sản phẩm tẩy rửa – có tỷ lệ doanh thu cao.

      2. Ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh:

      – Có nhiều vai trò khác nhau cho sinh viên tốt nghiệp trong lĩnh vực FMCGs. Cơ hội tồn tại trong chiến lược và quản lý kinh doanh, bao gồm các vai trò quảng cáo, bán hàng, tiếp thị và tài chính, cũng như trong các lĩnh vực hậu cần, chẳng hạn như sản xuất, vận chuyển, phân phối và bán buôn và bán lẻ. Các công ty lớn bán hàng tiêu dùng nhanh ở Úc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ nhiều ngành, đặc biệt là Kinh doanh, Thương mại, Tiếp thị và Khoa học thực phẩm.

      Xem thêm:  Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      – Ngày càng có nhiều nhu cầu đối với sinh viên tốt nghiệp Công nghệ Thông tin và Hệ thống Thông tin do yêu cầu quản lý chuyên sâu để giám sát khối lượng giao dịch rất cao và đảm bảo kiểm soát chặt chẽ việc bán hàng và tồn kho.Tầm quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng trong lĩnh vực này có nghĩa là cũng có nhiều cơ hội tốt cho sinh viên tốt nghiệp Kinh doanh và Thương mại, những người có thể áp dụng kiến ​​thức của họ về quản lý hàng tồn kho và cung ứng để xây dựng các giải pháp hậu cần. Một số trường đại học hiện đang cung cấp các bằng cấp sau đại học chuyên ngành trong lĩnh vực hậu cần và chuỗi cung ứng. Ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Úc dự kiến ​​sẽ mở rộng trong thập kỷ tới khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm chế biến tối thiểu.

      – Để tìm nguồn sinh viên tốt nghiệp tài năng, các công ty đang cạnh tranh bằng cách đưa ra các sắp xếp làm việc linh hoạt, các vai trò đầy thách thức và các chương trình lãnh đạo và quản lý chất lượng. Ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Úc dự kiến ​​sẽ mở rộng trong thập kỷ tới khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm chế biến tối thiểu. Để tìm nguồn sinh viên tốt nghiệp tài năng, các công ty đang cạnh tranh bằng cách đưa ra các sắp xếp làm việc linh hoạt, các vai trò đầy thách thức và các chương trình lãnh đạo và quản lý chất lượng. Ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Úc dự kiến ​​sẽ mở rộng trong thập kỷ tới khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng thực phẩm chế biến tối thiểu. Để tìm nguồn sinh viên tốt nghiệp tài năng, các công ty đang cạnh tranh bằng cách đưa ra các sắp xếp làm việc linh hoạt, các vai trò đầy thách thức và các chương trình lãnh đạo và quản lý chất lượng.

      – Hàng tiêu dùng là những sản phẩm được mua để tiêu dùng bởi những người tiêu dùng bình thường. Chúng được chia thành ba loại khác nhau: hàng hóa lâu bền, hàng hóa không thể sửa chữa được và dịch vụ. Hàng hóa lâu bền có thời hạn sử dụng từ ba năm trở lên trong khi hàng hóa không bền có thời hạn sử dụng dưới một năm. Hàng tiêu dùng nhanh là phân khúc hàng tiêu dùng lớn nhất. Chúng thuộc loại không thể bảo quản được, vì chúng được tiêu thụ ngay lập tức và có thời hạn sử dụng ngắn.

      – Gần như tất cả mọi người trên thế giới đều sử dụng hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) mỗi ngày. Chúng là những giao dịch mua của người tiêu dùng quy mô nhỏ mà chúng tôi thực hiện tại quầy nông sản, cửa hàng tạp hóa, siêu thị và cửa hàng kho. Ví dụ như sữa, kẹo cao su, trái cây và rau quả, giấy vệ sinh, nước ngọt, bia và thuốc không kê đơn như aspirin.

      Xem thêm:  Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?
      – FMCGs chiếm hơn một nửa tổng chi tiêu của người tiêu dùng , nhưng chúng có xu hướng là mua hàng có mức độ tham gia thấp. Người tiêu dùng có xu hướng khoe những mặt hàng bền như ô tô mới hoặc điện thoại thông minh có thiết kế đẹp mắt hơn là một loại nước tăng lực mới mà họ mua được với giá 2,50 đô la tại cửa hàng tiện lợi.

      – Như đã đề cập ở trên, hàng tiêu dùng nhanh là hàng hóa không thể sửa chữa được, hoặc hàng hóa có tuổi thọ ngắn và được tiêu thụ với tốc độ nhanh. FMCG có thể được chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm:

      + Thực phẩm chế biến : Các sản phẩm pho mát, ngũ cốc và mì ống đóng hộp

      + Bữa ăn chế biến sẵn : Bữa ăn chế biến sẵn

      + Đồ uống : Nước đóng chai, nước tăng lực và nước trái cây

      + Đồ nướng : Bánh quy, bánh sừng bò và bánh mì tròn

      + Thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và đồ khô : Trái cây, rau củ, đậu Hà Lan và cà rốt đông lạnh, nho khô và các loại hạt

      + Thuốc : Aspirin, thuốc giảm đau và các loại thuốc khác có thể mua không cần đơn

      + Các sản phẩm tẩy rửa : Baking soda, chất tẩy rửa lò nướng, và chất tẩy rửa cửa sổ và kính

      + Mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân : Sản phẩm chăm sóc tóc, kem che khuyết điểm, kem đánh răng và xà phòng

      + Đồ dùng văn phòng : Bút, bút chì và bút lông

      3. Thực trạng ngành hàng tiêu dùng nhanh hiện nay:  

      Vì hàng tiêu dùng nhanh có tốc độ luân chuyển cao như vậy nên thị trường không chỉ rất rộng lớn mà còn rất cạnh tranh. Một số công ty lớn nhất thế giới cạnh tranh để giành thị phần trong ngành này bao gồm Tyson Foods, Coca-Cola, Unilever, Procter & Gamble, Nestlé, PepsiCo và Danone. Những công ty như thế này cần tập trung nỗ lực vào việc tiếp thị hàng tiêu dùng nhanh để lôi kéo và thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm của họ.

      – Chính vì vậy mà bao bì là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình sản xuất. Hệ thống hậu cần và phân phối thường yêu cầu đóng gói cấp hai và cấp ba để tối đa hóa hiệu quả. Gói đơn vị hoặc gói chính là rất quan trọng để bảo vệ sản phẩm và thời hạn sử dụng, đồng thời cung cấp thông tin và khuyến khích bán hàng cho người tiêu dùng.

      – Hàng tiêu dùng nhanh được bán với số lượng lớn, vì vậy chúng được coi là một nguồn doanh thu đáng tin cậy. Khối lượng bán hàng cao này cũng bù lại tỷ suất lợi nhuận thấp đối với doanh số bán hàng cá nhân. Khi đầu tư, cổ phiếu FMCG thường hứa hẹn mức tăng trưởng thấp nhưng là loại cược an toàn với tỷ suất lợi nhuận có thể dự đoán được , lợi nhuận ổn định và cổ tức đều đặn.

      Xem thêm:  Trách nhiệm cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ cho người tiêu dùng

      – Hiện nay  có những hàng công nghiệp nhanh nổi tiếng như: Nestlé, Procter & Gamble và Coca-Cola là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất thế giới. Ví dụ, Nestlé có trụ sở tại Thụy Sĩ, điều hành hơn 2.000 thương hiệu bao gồm tất cả mọi thứ, từ sinh tố đến thực phẩm đông lạnh.2Điều quan trọng, trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, sự cạnh tranh về thị phần rất cao. Đáp lại, các công ty tập trung nhiều vào bao bì không chỉ để thu hút khách hàng, mà còn để bảo quản thời hạn sử dụng và tính toàn vẹn của sản phẩm.

      – Hiện nay: Người mua sắm trên toàn cầu ngày càng mua những thứ họ cần trực tuyến vì nó mang lại những tiện ích nhất định – từ việc giao đơn đặt hàng tận nơi cho đến lựa chọn đa dạng và giá cả thấp – điều mà các cửa hàng truyền thống không làm được.  Theo báo cáo năm 2018 của Nielsen, hàng hóa phổ biến nhất để mua trực tuyến liên quan đến du lịch, giải trí hoặc hàng lâu bền, chẳng hạn như thời trang và điện tử. Tuy nhiên, thị trường trực tuyến cho hàng tạp hóa và các sản phẩm tiêu dùng khác đang phát triển, khi các công ty xác định lại hiệu quả của dịch vụ hậu cần giao hàng và rút ngắn thời gian giao hàng của họ. Mặc dù các danh mục không tiêu thụ được có thể tiếp tục dẫn đầu các sản phẩm tiêu thụ được với khối lượng tuyệt đối, nhưng việc tăng hiệu quả hậu cần đã làm tăng việc sử dụng các kênh thương mại điện tử để mua hàng FMCG.

      – Có ba danh mục hàng tiêu dùng chính bao gồm hàng hóa lâu bền, hàng hóa không thể sửa chữa được và dịch vụ. Hàng hóa lâu bền, chẳng hạn như đồ nội thất hoặc ô tô, có tuổi thọ ít nhất ba năm. Thông thường, các nhà kinh tế sẽ theo dõi chi tiêu hàng hóa lâu bền để theo dõi sức khỏe của nền kinh tế. Hàng hóa khó bảo quản là những mặt hàng có thời hạn sử dụng dưới một năm và được tiêu thụ nhanh chóng. Hàng tiêu dùng nhanh thuộc danh mục này. Cuối cùng, các dịch vụ bao gồm các dịch vụ hoặc sản phẩm vô hình, chẳng hạn như cắt tóc hoặc rửa xe.
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Hàng tiêu dùng nhanh là gì? Ngành hàng tiêu dùng nhanh? thuộc chủ đề Tiêu dùng, thư mục Kinh tế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với luật sư để được hỗ trợ

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ là gì? Ưu điểm?
      • Tiền đang chuyển là gì? Lấy ví dụ về tiền đang chuyển?
      • Cơ chế là gì? Bàn về một số khái niệm liên quan đến cơ chế?
      • Bất động sản sơ cấp là gì? Có nên đầu tư BĐS sơ cấp?
      • Equity là gì? Tìm hiểu các hình thức equity trong tài chính?
      • Trung gian tài chính là gì? Các hình thức trung gian tài chính?
      • Ngành tài chính doanh nghiệp là gì? Khi ra trường làm gì?
      • Nghiên cứu định lượng là gì? Ví dụ nghiên cứu định lượng?
      • Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Quyền lợi và công việc?
      • 5 Forces là gì? Mô hình Five Forces của Michael Porter?
      • Vốn là gì? Ý nghĩa, đặc trưng, vai trò và phân loại vốn?
      • Các khoản mục ngoài bảng cân đối là gì? Các khoản mục?
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
      • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài trọn gói
      • NATO là gì? Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)
      • Sáng kiến kinh nghiệm phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng
      • Khóc nhiều sẽ bị gì? Khóc nhiều quá thì có bị mù không?
      • Dịch vụ đại diện xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tags:

      Tiêu dùng


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      Nhu cầu tiêu dùng có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người. Nhu cầu tiêu dùng chắc hẳn là một vấn đề hết sức được quan tâm hiện nay. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng là gì? Đặc điểm của nhu cầu tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Lợi ích cận biên là gì? Ý nghĩa, cách tính Marginal Utility?

      Trong kinh tế học, lợi ích là sự thỏa mãn hoặc lợi ích thu được từ việc tiêu dùng một sản phẩm; do đó, mức độ thỏa dụng cận biên của một hàng hóa hoặc dịch vụ mô tả mức độ hài lòng hoặc thỏa mãn đạt được từ sự gia tăng tiêu dùng. Nó có thể là số dương, số âm hoặc số không. Vậy lợi ích cận biên là gì và có ý nghĩa như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Sự khác biệt trong thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng

      Chắc hẳn đối với một doanh nghiệp thì vấn đề kinh doanh và sản xuất thì việc nghiên cứu thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng rất quan trọng. Bởi khi nghiên cứu được các yếu tố này thì các doanh nghiệp sẽ có chiến lược kinh doanh chính xác nhất cho doanh nghiệp của mình.

      ảnh chủ đề

      Nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Vai trò?

      Hiểu được nhận thức của khách hàng trong hoạt động tiếp thị là rất quan trọng đối với khả năng tồn tại lành mạnh của bất kỳ công ty nào. Từ đó cải thiện việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vậy nhận thức trong hành vi người tiêu dùng là gì? Tầm quan trọng?

      ảnh chủ đề

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng, mục tiêu?

      Sản xuất và tiêu dùng bền vững là việc cân bằng được giữa dân số, tài chính, tài nguyên...có mối quan hệ mật thiết với việc phát triển ổn định và lâu dài đối với xã hội. Vậy quy định về sản xuất và tiêu dùng bền vững là gì? Đặc trưng và mục tiêu sản xuất như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Người tiêu thụ cuối cùng là gì? Giải thích hành vi mua sắm?

      Người tiêu thụ cuối cùng là điểm cuối cùng trong kênh phân phối, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tuyến đường khác nhau mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ đi theo trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Mô hình giải thích hành vi mua sắm?

      ảnh chủ đề

      Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng

      Người tiêu dùng là gì? Bồi thường thiệt hại do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng?

      ảnh chủ đề

      Mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

      Để các thương nhân có thể bán rượu tiêu dùng tại chỗ thì người đại diện theo pháp luật của cơ sở kinh doanh cần viết giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ nộp lên cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép. Vậy, mẫu giấy đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ được quy định như thế nào và có nội dung ra sao?

      ảnh chủ đề

      Trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

      Thông tin cá nhân của người tiêu dùng (Personal information of consumers) là gì? Thông tin cá nhân của người tiêu dùng tiếng anh là gì? Quy định pháp luật về trách nhiệm, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ
      ID: 56286