Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật

Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền?

  • 23/07/202423/07/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    23/07/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nhãn hiệu – một cụm từ được nhiều người nhắc đến hiện nay trong đời sống. Bất kỳ chúng ta mua hàng hóa hay dịch vụ của một cửa hàng, công ty nào đa phần sẽ có nhãn hiệu được gắn trên bao bì sản phẩm, hoặc hình ảnh được in trên bảng hiệu…

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Đăng ký nhãn hiệu là gì?
      • 2 2. Tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền:
      • 3 3. Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền:

      1. Đăng ký nhãn hiệu là gì?

      Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta thường hay nghe nhắc đến thuật ngữ nhãn hiệu và cũng có khá nhiều người thắc mắc về thuật ngữ này. Bởi lẽ, hiện nay tại nước ta thì việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chưa được nhiều cá nhân hay đa số chủ doanh nghiệp quan tâm đến. Chính vì vậy, khi xảy ra các vấn đề liên quan đến kinh doanh sẽ có một phần liên quan đến “nhãn hiệu”. Do đó, tác giả sẽ giới thiệu cho các bạn đọc hiểu về khái niệm nhãn hiệu là gì?

      Nhãn hiệu hiểu theo cách hiểu đơn giãn nhất đó chính là một hình ảnh, dấu hiệu để phân biệt với các sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc khác loại với các doanh nghiệp khác. Người tiêu dùng có thể dựa vào nhãn hiệu mà nhận biết đây là sản phẩm của công ty nào từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình, tránh gây ra tình trạng nhầm lẫn.

      Và đăng ký kinh doanh chính là một loại thủ tục pháp lý nhằm hợp thức hóa nhãn hiệu này trên thị trường cạnh tranh, được đăng ký bảo hộ và được pháp luật công nhận bảo vệ, không có bất kỳ doanh nghiệp nào khác có thể đăng ký nhãn hiệu để sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

      2. Tại sao phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền:

      Với nền kinh tế ngày càng phát triển thì càng có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh với nhau. Chính vì vậy, giống như những lĩnh vực khác thì việc làm giả hàng hóa không phải là chuyện ít xảy ra tại nước ta, thậm chí nó còn đang xảy ra hằng ngày với số lượng lớn. Chính vì vậy, để bảo vệ thương hiệu của công ty cũng như giúp người tiêu dùng nhận biết được hàng hóa thì đăng ký nhãn hiệu chính là cách làm hiểu quả nhất. Theo đó, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền sẽ mang lại những lợi ích như sau:

      Thứ nhất, được pháp luật bảo vệ hợp pháp, chặt chẽ

      Khi doanh nghiệp hay cá nhân nào tiến hành nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và đã được cơ quan chấp thuận về hình thức đơn thì doanh nghiệp hay cá nhân đó đã được pháp luật ưu tiên hơn. Kể từ thời điểm đó nhãn hiệu mà đã đăng ký tại cơ quan nhà nước cụ thể là Cục sở hữu trí tuệ và đang chờ cấp bằng thì bất kỳ một doanh nghiệp hay cá nhân nào khác đều sẽ không thể đăng ký bảo hộ cùng với loại nhãn hiệu đó hoặc thậm chí là nhãn hiệu tương tự, có nhầm lẫn.

      Đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp cho nhãn hiệu được độc quyền, bất ký doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng sẽ không có quyền sử dụng nhãn hiệu đó. Hay nói cách khác bạn được pháp luật đảm bảo tất cả các quyền liên quan đến quá trình sử dụng và khai thác thương hiệu. Những hàng hóa mang nhãn hiệu của doanh nghiệp nhưng không phải do doanh nghiệp sản xuất chính là những sản phẩm hàng giả và sẽ bị xử lý, đồng thời có nhiều hàng hóa công ty, tổ chức kinh tế đưa ra thị trường cùng chung sản phẩm, giống nhau về mẫu mã của bao bì, chai, lọ dẫn đến nhiều khách hàng bị nhầm lẫn giữa các sản phẩm của doanh nghiệp với nhau. Và khi khiến khách hàng nhầm lẫn chính là đac giúp cho các đối thủ cạnh tranh đạt được ý muốn của mình. Chính vì vậy, nhãn hiệu của doanh nghiệp rất quan trọng, bởi khi có nhiều hàng hóa có sự nhầm lẫn với nhau thì người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào nhãn hiệu của công ty là có thể phân biệt được.

      Xem thêm:  Ý nghĩa quan trọng của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

      Việc đăng ký nhãn hiệu sẽ đảm bảo sự bảo vệ hợp pháp với công việc kinh doanh.  Cơ quan nhà nước cụ thể là Cục sở hữu trí truệ sẽ bảo vệ thương hiệu của bạn khỏi những đối thủ cạnh tranh với việc sử dụng thương hiệu mà của mình đã đăng ký để tạo nên sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng về sản phẩm hay dịch vụ và kiếm lợi nhuận từ thương hiệu của mình.

      Thứ hai, tạo được lòng tin của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng

      Chính vì hiện nay có nhiều sản phẩm, dịch vụ mang mẫu mã, bao bì giống với những sản phẩm của doanh nghiệp nên nhiều trường hợp xảy ra người tiêu dùng không phân biệt được đâu là hàng hóa mình hay sử dụng của một doanh nghiệp nào đó. Trường hợp sản phẩm này có chất lượng không bằng sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng người tiêu dùng lại không phân biệt được và dẫn đến bài trừ sản phẩm này. Đây chính là một sự nhầm lẫn nghiêm trọng có ảnh hưởng rất lớn đối với doanh nghiệp. Do đó, khi xây dựng và tạo cho mình một thương hiệu thì chỉ cần nhìn vào nhãn hiệu, logo hay hình ảnh nào đó thì có thể phân biệt được sản phẩm của các doanh nghiệp.

      Việc sử dụng nhãn hiệu mà mình đã đăng ký sẽ giúp cho hình ảnh công ty được nhiều người biết đến, tiếp thị tới nhiều khách hàng tạo ra sự nhận biết thương hiệu của bạn khi sử dụng sản phẩm. Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cũng giúp thương hiệu của bạn được nhận diện tốt hơn trên thị trường. Khách hàng sẽ công nhận và nhanh chóng giúp thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi.

      Thứ ba, quảng bá thương hiệu của mình

      Đồng thời, việc tạo dựng và trau chuốt cho thương hiệu của mình còn giúp cho doanh nghiệp tạo được thương hiệu của mình trong người tiêu dùng, họ sẽ tin tưởng về sản phẩm của doanh nghiệp do sự bài bản trong quá trình đưa thương hiệu của mình đến người tiêu dùng. Và một trong những cách giúp marketing hiệu quả đó chính nhờ vào sự tin tưởng của người tiêu dùng. Khi đã có chỗ đứng nhất định trong lòng của họ thì việc giới thiệu người quen, người thân, bạn bè…sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình là rất cao. Không một sản phẩm nào tạo được lòng tin ngay từ lúc đầu mà chỉ có sự trải nghiệm của người khác mới chính là lòng tin mà nhiều người tiêu dùng tin tưởng và từ đó sử dụng.

      Xem thêm:  Trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu qua nghị định thư Madrid

      Khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì chỉ cần nhìn thấy nhãn hiệu của công ty bạn họ sẽ tin tưởng mà sử dụng, thậm chí nhiều người còn giới thiệu. Từ đó doanh số bán hạng của bạn sẽ được tăng theo.

      3. Trình tự, thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền:

      Thứ nhất, hồ sơ

      • Tờ khai theo mẫu;
      • Mẫu nhãn hiệu (05 mẫu kích thước 80x80mm) và danh mục hàng hóa, dịch vụ mãng nhãn hiệu.
      • Văn bản ủy quyền (nếu có);

      Thứ hai, trình tự thực hiện

      Bước 1: Tiếp nhận đơn

      Đơn đăng ký có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện tới trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ tại Hà Nội hoặc 2 Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

      Bước 2: Thẩm định hình thức đơn

      Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về hình thức đối với đơn, từ đó đưa ra kết luận đơn có được coi là hợp lệ hay không (Ra quyết định chấp nhận đơn hợp lệ/từ chối chấp nhận đơn.

       + Trường hợp đơn hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định chấp nhận đơn hợp lệ;

      + Trường hợp đơn không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ trong đó nêu rõ các lý do, thiếu sót khiến cho đơn có thể bị từ chối chấp nhận và ấn định thời hạn 2 tháng để người nộp đơn có ý kiến hoặc sửa chữa thiếu sót. Nếu người nộp đơn không sửa chữa thiếu sót/sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu/không có ý kiến phản đối/ý kiến phản đối không xác đáng thì Cục Sở hữu trí tuệ ra quyết định từ chối chấp nhận đơn.

      Bước 3: Công bố đơn

      Sau khi có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ, đơn sẽ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.

      Bước 4: Thẩm định nội dung đơn

      Đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, qua đó xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.

      Bước 5: ra quyết định cấp/từ chối cấp văn bằng bảo hộ

      + Nếu đối tượng nêu trong đơn không đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định từ chối cấp văn bằng bảo hộ;

      + Nếu đối tượng nêu trong đơn đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ, và người nộp đơn nộp phí, lệ phí đầy đủ, đúng hạn thì Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về nhãn hiệu và công bố trên Công báo Sở hữu công nghiệp.

      Thứ ba, điều kiện bảo hộ

      Xem thêm:  Bảo hộ độc quyền đối với kiểu dáng công nghiệp

      Tổ chức, cá nhân đáp ứng các điều kiện sau có quyền đăng ký nhãn hiệu:

      + Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp;

       + Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó;

       + Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hoá, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý, đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

      + Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hoá, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý, đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

      + Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với điều kiện việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng chủ sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh; việc sử dụng nhãn hiệu đó không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.

      + Người có quyền đăng ký, kể cả người đã nộp đơn đăng ký có quyền chuyển giao quyền đăng ký cho tổ chức, cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc kế thừa theo quy định của pháp luật với điều kiện các tổ chức, cá nhân được chuyển giao phải đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký tương ứng.

      + Đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của Điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, trừ trường hợp có lý do chính đáng.

      Căn cứ pháp lý sử dụng trong bài viết:

      • Luật sở hữu trí tuệ 2019;

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Đăng ký nhãn hiệu là gì? Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền? thuộc chủ đề Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thư mục Pháp luật. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Mua, sử dụng đất trồng lúa để xây khu phần mộ được không?
      • Doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài không?
      • Điều kiện thủ tục miễn thuế thu nhập cá nhân khi bán nhà đất
      • Mượn tài sản người khác mà không trả có bị phạt tù không?
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Nghỉ giải lao là gì? Quy định giờ nghỉ giải lao giữa giờ tối thiểu?
      • Thời hạn được tạm ngừng kinh doanh tối đa trong bao lâu?
      • Hứa mua hứa bán là gì? Mẫu hợp đồng hứa mua hứa bán?
      • Thủ tục kết hôn người Công giáo? Thủ tục hôn nhân Công giáo?
      • Hạn ngạch thuế quan là gì? Quy định về hạn ngạch thuế quan?
      • Tiêu chuẩn xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, toàn quốc
      • Bố mẹ tặng cho, sang tên sổ đỏ cho con có lấy lại được không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ gia hạn hiệu lực văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Xem thêm

      Tags:

      Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

      Độc quyền

      Nhãn hiệu độc quyền


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Thủ tục và hồ sơ đăng ký bảo hộ độc quyền tên kênh Youtube

      Đăng ký thương hiệu kênh youtube là gì? Thuật ngữ tiếng Anh? Thủ tục đăng ký thương hiệu kênh youtube? Hồ sơ đăng ký thương hiệu kênh Youtube?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền nhóm là gì? Ví dụ độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      Cơ quan độc quyền là cấu trúc thị trường có một số lượng nhỏ các công ty, không công ty nào trong số đó có thể giữ cho các công ty khác không có ảnh hưởng đáng kể. Tỷ lệ tập trung đo lường thị phần của các công ty lớn nhất. Vậy độc quyền nhóm là gì? Dấu hiệu nhận biết và ví dụ về độc quyền nhóm ở Việt Nam?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      Trong tiến trình phát triển kinh tế thế giới không thể thiếu sự cạnh tranh của các đối thủ trong cùng một lĩnh vực. Độc quyền chính là một hiện tượng xuất hiện trên thị trường trong trường hợp khi một công ty hoặc một nhóm các công ty liên kết với nhau. Vậy độc quyền bán là gì? Thị trường độc quyền bán thuần túy?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường

      Khái niệm cạnh tranh, độc quyền là gì? Cạnh tranh và độc quyền trong nền kinh tế thị trường? Cạnh tranh và độc quyền theo Luật cạnh tranh?

      ảnh chủ đề

      Doanh nghiệp độc quyền là gì? Biện pháp kiểm soát độc quyền?

      Hiện nay chúng ta không khó để có thể nhìn thấy những sản phẩm được gọi là độc quyền của một doanh nghiệp nào đó trên thị trường và điều đó có nghĩa nó là duy nhất với giá thành do doanh nghiệp đề ra để có thể thu lợi từ sản phẩm đó. Để hiểu rõ hơn về Doanh nghiệp độc quyền là gì? Các biện pháp kiểm soát độc quyền?

      ảnh chủ đề

      Độc quyền là gì? Nguyên nhân và biện pháp chống độc quyền?

      Theo quy định trong pháp luật áp dụng vào thực thế thì có thể thấy hình thức độc quyền được xuất hiện rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau đặc biệt đối với nghệ thuật có thể thấy rõ nhất ở độc quyền đối với tác phẩm tự sáng tác như bài hát, bài thơ, tranh vẽ, ảnh,.... Cùng bài viết tìm hiểu về độc quyền.

      ảnh chủ đề

      Mẫu tờ khai đăng ký nhãn hiệu độc quyền nộp Cục SHTT

      Nhãn hiệu độc quyền là những dấu hiệu được thể hiện dưới dạng chữ cái, hình vẽ, từ ngữ, hình ảnh, hình 3 chiều, sự kết hợp các yếu tố đó với nhiều màu sắc, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa này với chủ sở hữu khác.

      ảnh chủ đề

      Mẫu hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu

      Khi các bên có nhu cầu sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với nhau để giải quyết vấn đề. Vậy Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu là gì? Cách thức soạn thảo Hợp đồng dịch vụ tư vấn đăng ký bảo hộ quyền nhãn hiệu cần có những lưu ý gì?

      ảnh chủ đề

      Cạnh tranh độc quyền là gì? Ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Cạnh tranh độc quyền đặc trưng cho một ngành trong đó nhiều công ty cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế tương tự (nhưng không hoàn hảo). Vậy cạnh tranh độc quyền là gì? Các lưu ý và ví dụ về cạnh tranh độc quyền?

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ