Văn bản luật liên quan đến lĩnh vực hành chính mới nhất. Cung cấp miễn phí văn bản pháp luật, nghị định, thông tư hướng dẫn luật hành chính đảm bảo tính hiệu lực pháp lý.
UBND TỈNH YÊN BÁI SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ———————————- Số: 800 /SGD&ĐT- TCCB V/v hướng dẫn đánh giá và phân xếp loại cán bộ, công chức năm 2011; viên chức năm học 2011-2012 | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ———————————- Yên Bái, ngày 15 tháng 12 năm 2011
|
Kính gửi:
– Các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT;
– Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố.
Căn cứ Quyết định số 286- QĐ/TW ngày 08/02/2010 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế đánh giá cán bộ, công chức;
Căn cứ
Căn cứ Công văn số:732/SNV- CBCCVC, ngày 01 tháng 12 năm 2011 của Sở Nội vụ về việc hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục đánh giá và phân xếp loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2011.
Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nội dung trình tự, thủ tục đánh giá và phân loại cán bộ, công chức năm 2011; viên chức năm học 2011-2012 như sau:
A. Đối với cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Sở GD&ĐT
I. Nội dung đánh giá
1. Mức độ thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao
– Đánh giá khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả của công việc trong từng vị trí, từng thời gian; tinh thần trách nhiệm trong công tác.
2. Về phẩm chất chính tri, đạo đức, lối sống
– Nhận thức, tư tưởng chính trị; việc chấp hành chủ trương, đường lối và quy chế, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
– Việc giữ gìn đạo đức và lối sống lành mạnh; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện tiêu cực khác.
– Tinh thần học tập nâng cao trình độ; tính trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tự phê bình và phê bình.
– Đoàn kết, quan hệ trong công tác; mối quan hệ, tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân.
II. Trình tự, thủ tục đánh giá cán bộ, công chức, viên chức
– Đối với cán bộ, công chức công tác ở các phòng thuộc cơ quan Sở Giáo và Đào tạo được đánh giá định kỳ vào cuối năm.
– Đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ sở giáo dục được đánh giá vào dịp kết thúc năm học.
– Đối với cán bộ, công chức, viên chức đảm nhiệm nhiều chức danh công tác thì đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ chủ yếu ở chức danh đảm nhiệm chính và cao nhất của cán bộ, công chức, viên chức đó.
Các bước đánh giá, phân xếp loại cán bộ, công chức, viên chức được tiến hành như sau:
1. Cán bộ, công chức, viên chức tự nhận xét, đánh giá theo những nội dung tại phần I (theo mẫu đính kèm).
2. Lấy ý kiến tham gia đánh giá của cán bộ, công chức, viên chức cùng công tác trong tổ, khoa, phòng.
3. Tổ trưởng, trưởng khoa, trưởng phòng trực tiếp nhận xét, đánh giá, ưu, nhược điểm của cán bộ, công chức, viên chức trong công tác;
4. Tập thể lãnh đạo đơn vị đánh giá, nhận xét từng cán bộ, công chức, viên chức; Người đứng đầu quyết định xếp loại cán bộ, công chức, viên chức; thông báo kết quả đánh giá, phân xếp loại của cán bộ, công chức, viên chức tại cuộc họp đánh giá hàng năm.
III. Phân xếp loại
Căn cứ vào kết quả đánh giá phân xếp loại cán bộ, công chức, viên chức theo 1 trong 4 mức sau:
1. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là những người không vi phạm về phẩm chất chính tri, đạo đức, lối sống,
– Đối với cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ: phải hoàn thành 100% khối lượng, đạt chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc được giao; có ít nhất 1 sáng kiến cải tiến trong công việc được cấp sở trở lên công nhận
– Đối với lãnh đạo: Lĩnh vực được phân công phụ trách hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ; tổ chức Đảng và các đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh; phải có 100% đơn vị trực thuộc hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có trên 70% đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2. Hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ
Cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao là những người không vi phạm về phẩm chất chính tri, đạo đức, lối sống
– Đối với cán bộ chuyên môn, nghiệp vụ: hoàn thành 100% khối lượng, chất lượng, tiến độ công việc được giao
>>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.6568