Skip to content
 19006568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh ba miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Dịch vụ Luật sư
  • Văn bản
  • Biểu mẫu
  • Danh bạ
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook
    • Đặt câu hỏi
    • Yêu cầu báo giá
    • Đặt hẹn Luật sư

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
Trang chủ Pháp luật Quản lý thuế

Chi phí tiếp khách là gì? Cách hạch toán chi phí tiếp khách?

  • 20/06/202420/06/2024
  • bởi Luật sư Nguyễn Văn Dương
  • Luật sư Nguyễn Văn Dương
    20/06/2024
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Để xác định được đâu là chi phí tiếp khách có ý nghĩa quan trọng trong quản lý, sử dụng hiệu quả ngân sách. Cho nên các quy định pháp luật cũng được ban hành nhằm xác định hồ sơ, chứng từ để căn cứ cho một chi phí tiếp khách. Cùng tìm hiểu về hạch toán chi phí tiếp khách.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chi phí tiếp khách là gì?
      • 2 2. Điều kiện để chi phí tiếp khách được chấp nhận là hợp lý:
      • 3 3. Cách hạch toán chi phí tiếp khách:

      1. Chi phí tiếp khách là gì?

      Hoạt động tiếp khách của doanh nghiệp:

      Hiện nay, ở mỗi doanh nghiệp đều phải tổ chức, tiến hành nhiều hoạt động giao tiếp khác nhau. Để có thể giữ được sự tin tưởng, mối quan hệ lâu dài với đối tác cũng như để thỏa thuận trao đổi thông tin đi tới quyết định ký kết hợp đồng hợp tác thì ắt hẳn sẽ phải có những buổi tiếp khách. Đối tác và khách hàng là những đối tượng cần được quan tâm, gặp gỡ, chia sẻ trong hoạt động doanh nghiệp. Các chi phí tiếp khách cũng được xác định trên cơ sở đó.

      Chi phí tiếp khách được thanh toán trong chi phí sử dụng của doanh nghiệp.

      Tiếp khách cũng chính là thể hiện văn hóa của doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng của doanh nghiệp đó. Phải có các buổi gặp gỡ, thảo luận hay trao đổi trực tiếp. Qua đó mang đến tính chuyên nghiệp, hiệu suất làm việc tốt hơn.

      Chi phí tiếp khách thực tế là một khoản chi phí thường xuyên gặp tại các doanh nghiệp:

      Trong kinh doanh luôn hoạt động các mối quan hệ. Doanh nghiệp phải thiết lập, duy trì và gắn kết các mối quan hệ làm ăn. Chi phí tiếp khách là một phần không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp. Trước kia, chi phí tiếp khách bị giới hạn theo quy định pháp luật. Tuy nhiên hiện nay, xét trên tính hợp lý thì các doanh nghiệp tự điều chỉnh việc sử dụng hiệu quả nguồn chi phí này.

      Chính vì vậy là một nhân viên kế toán cần phải nắm rõ được loại chi phí này. Thực hiện công việc kế toán, sổ sách liên quan đến các chi phí phát sinh, sử dụng trong doanh nghiệp. Các nhiệm vụ tổng, hợp của kế toán để mang đến ý nghĩa tổng hợp nguồn thu, chi trong doanh nghiệp.

      Chi phí tiếp khách là những khoản chi phí cho hoạt động tiếp khách trên thực tế của doanh nghiệp. Khoản chi này doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan. Cũng như thực hiện các hoạt động mà pháp luật không cấm.

      Các quy định pháp luật liên quan:

      – Các quy định cũ: Trước đây, pháp luật quy định khoản chi cho tiếp khách không được vượt quá 15% trong trường hợp đối với các doanh nghiệp mới được thành lập, tổng chi quy định trong 03 năm đầu. Đối với doanh nghiệp đã thành lập có thời gian hoạt động từ 03 năm trở lên thì tổng số chi cho việc tiếp khách theo quy định không được vượt quá 10% với tổng số chi được phép trừ. Mang đến giới hạn khoản chi lớn nhất mà các doanh nghiệp được sử dụng.

      Xem thêm:  Các khoản chi có tính chất phúc lợi không được trừ khi quyết toán thuế

      – Pháp luật hiện hành không còn quy định về hạn mức chi tiếp khách nữa. Theo đó, được tính theo việc đảm bảo chi phí hợp lý theo quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp cần cân đối sử dụng chi phí với hiệu quả tìm kiếm lợi nhuận trong hoạt động của mình. Từ đó mới đảm bảo mục đích, nhu cầu tiếp khách trong sản xuất, kinh doanh.

      Chi phí tiếp khách tiếng Anh là Guest Cost hay Public relations expenses, PR expenses.

      2. Điều kiện để chi phí tiếp khách được chấp nhận là hợp lý:

      Khoản chi phí tiếp khách hoặc hội nghị khách hàng được chấp nhận là chi phí hợp lý được trừ cho mục đích tính thuế TNDN khi có đủ chứng từ chứng minh phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp. Tức là phải đảm bảo căn cứ xác định mục đích sử dụng của khoản chi đó. Các quyền lợi và nghĩa vụ tương ứng của doanh nghiệp cũng được đảm bảo.

      Chi phí phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có hồ sơ chứng từ hợp lý. Các giấy tờ phải được tổng hợp, làm căn cứ chứng minh cho tính hợp lệ của mục đích sử dụng chi phí trong doanh nghiệp. Mục đích được xác định là tiếp khách của doanh nghiệp.

      Hồ sơ thanh toán chi phí tiếp khách hợp lý:

      – Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Phải sử dụng trong mục đích cụ thể, duy trì mối quan hệ làm ăn, hợp tác;

      – Khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật. Đây là các hóa đơn được nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ xuất. Cơ quan nhà nước dựa vào đó để xác minh, quản lý hiệu quả nguồn chi của doanh nghiệp;

      – Khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là giấy tờ cần có trong điều kiện thanh toán thực tế của doanh nghiệp.

      Vận dụng trên thực tế, khoản chi tiếp khách nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu có hồ sơ, chứng từ hợp lý. Các quyền lợi của doanh nghiệp được đảm bảo thực hiện. Khi không tính vào thuế thu nhập, doanh nghiệp sẽ được đảm bảo hơn trong giá trị nghĩa vụ trên thực tế.

      Xem thêm:  Chi tiền thuê tài sản của cá nhân không có đầy đủ hồ sơ, chứng từ

      Hồ sơ, chứng từ hợp lý có thể là:

      – Bill thanh toán + oder đi kèm (dưới dạng không có hợp đồng kinh tế hoặc phiếu đặt dịch vụ) hoặc Bảng kê chi tiết món ăn. Được thực hiện trong trường hợp ăn, uống, sử dụng các dịch vụ được nhà cung cấp khác thực hiện. Các giấy tờ này làm căn cứ, bởi các nhà cung cấp khác cũng phải thực hiện thuế thu nhập trong hoạt động kinh doanh của họ;

      – Hóa đơn Giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng thông thường. Hóa đơn xác nhận thời gian, mặt hàng cũng như tính chất gặp gỡ, tiếp khách. Các mặt hàng đặc thù được sử dụng trong hoạt động tiếp khách của doanh nghiệp;

      – Phiếu xác nhận dịch vụ (booking), hoặc hợp đồng kinh tế nếu khách đặt trước. Để căn cứ xác định trong nhu cầu thực tế được cân nhắc trước. Tất cả các giấy tờ này đều nhằm cung cấp, chứng minh rõ ràng nhất cho mục đích sử dụng kinh phí để tiếp khách của doanh nghiệp;

      – Biên bản thanh lý hợp đồng;

      – Phiếu thu tiền sử dụng, mua sản phẩm. Phiếu này được xuất nếu thanh toán ngay tiền mặt, cà thẻ (khách đưa thẻ quẹt qua khe đọc thẻ, nhập mã số cá nhân và số tiền cần thanh toán, máy sẽ in ra hóa đơn và khách hàng ký vào, hoàn tất quy trình thanh toán);…

      Vì vậy, khi chi tiếp khách, việc lưu giữ các chứng từ nêu trên là cần thiết nhằm phục vụ cho quá trình khai, nộp thuế về sau. Các chi phí này không được tính trong phần thu nhập của doanh nghiệp phải đóng thuế nhu nhập. Do đó nếu doanh nghiệp chứng minh được mục đích sử dụng, sẽ đảm bảo cho quyền lợi cũng như nghĩa vụ đúng nhất.

      Các điều kiện khác:

      Khoản chi tiếp khách được tính chi phí hợp lý chưa hẳn đã đủ điều kiện để được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Doanh nghiệp cần lưu ý trong khi thực chi cũng như quản lý chứng từ của các khoản chi. Phải đảm bảo các mục đích, mặt hàng sử dụng phù hợp trong nhu cầu tiếp khách được luật quy định.

      Ngoài ra, một tình huống cũng thường phát sinh trên thực tế là doanh nghiệp giao khoán một khoản tiền nhất định để nhân viên chi tiếp khách. Điều này thường gặp ở các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ như du lịch, bảo hiểm,… và thường được cộng trực tiếp vào lương tháng của nhân viên như một khoản tiền hỗ trợ. Khi đó, nhân viên phải cân đối các nhu cầu gặp gỡ khách hàng, sử dụng khoản tiền hiệu quả. Vì vậy, nó được xem là một khoản thu nhập chịu thuế khi tính thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.

      Xem thêm:  Xác định các chi phí trong dự toán xây dựng công trình

      Về phần doanh nghiệp, doanh nghiệp được tính chi phí được trừ đối với khoản này nếu đã trả thực tế cho người lao động và có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật. Chẳng hạn như phiếu chi lương có chữ ký của người lao động. Doanh nghiệp được đảm bảo trong quyền lợi, các mục đích sử dụng hợp lý của chi phí.

      3. Cách hạch toán chi phí tiếp khách:

      Hạch toán chi phí tiếp khách được thực hiện trong hoạt động kế toán của các doanh nghiệp. Sau khi tổng hợp giá trị chi phí tiếp khách thực tế, kế toán phải tiến hành hạch toán. Đây là các nghĩa vụ, đồng thời đảm bảo cho các quyền lợi về sau trong hoạt động của doanh nghiệp.

      Cách hạch toán chi phí tiếp khách được quy định cụ thể trong các thông tư hướng dẫn hoạt động kế toán trong doanh nghiệp. Theo đó:

      Thông tư 200/2014/TT-BTC Hướng dẫn về chế độ kế toán doanh nghiệp:

      Theo thông tư 200 thì hạch toán chi phí ăn uống tiếp khách như sau:

      – Nợ TK 642/ 641: Chi phí quản lý Doanh nghiệp.

      – Nợ TK 1331: Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ.

      – Có TK 111/ 112/331: Tổng số tiền thanh toán.

      Thông tư 133/2016/TT-BTC Hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa:

      Theo thông tư 200 thì hạch toán chi phí ăn uống tiếp khách như sau:

      – Nợ TK 642/ 641: Chi phí quản lý doanh nghiệp.

      – Nợ TK 1331: Thuế GTGT đầu vào được khấu trừ.

      – Có TK 111/ 112/331: Tổng số tiền thanh toán.

      Tùy thuộc vào hoạt động của doanh nghiệp mà thực hiện các hoạt động hạch toán theo quy định. Các tài khoản của doanh nghiệp được sử dụng trong hoạt động và nhu cầu hạch toán. Kế toán dựa trên quy định pháp luật để tiến hành hạch toán chi phí tiếp khách trong hoạt động của doanh nghiệp.

      Các văn bản pháp luật có liên quan đến bài viết:

      – Thông tư 96/2015/TT-BTC Hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp.

      – Thông tư 200/2014/TT-BTC Hướng dẫn về chế độ kế toán doanh nghiệp.

      – Thông tư 133/2016/TT-BTC Hướng dẫn Chế độ kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa.

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Chi phí tiếp khách là gì? Cách hạch toán chi phí tiếp khách? thuộc chủ đề Chi phí hợp lý, thư mục Quản lý thuế. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google
      Gọi luật sư
      TƯ VẤN LUẬT QUA EMAIL
      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ
      Dịch vụ luật sư toàn quốc
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý là gì? Những khoản chi phí không được tính vào chi phí hợp lý?

      Đối với doanh nghiệp, việc quản lý thu, chi và đóng thuế cho cơ quan nhà nước là một trong những vấn đề đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp luôn phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giúp hoạch toán những khoản thu, chi hợp lý, vừa đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý đối với công ty đặt trụ sở tại nhà giám đốc?

      Chi phí hợp lý là những khoản chi phí được công nhận và chấp nhận trong quá trình tính thuế hoặc quản lý tài chính của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để được công nhận là chi phí hợp lý, các khoản chi phí này thường phải đáp ứng các tiêu chí như liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, được ghi nhận chính xác và có chứng từ hợp lệ theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý?

      Chi phí hợp lý là cách gọi khác của các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế để tiến hành thực hiện tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Chi phí hợp lý hay là chi phí được trừ đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp, nhất là ở bộ phận kế toán. Vậy tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Xác định các chi phí trong dự toán xây dựng công trình

      Dự toán xây dựng công trình được xác định trên cơ sở khối lượng tính toán từ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, chỉ dẫn kỹ thuật, các yêu cầu công việc phải thực hiện của công trình.

      ảnh chủ đề

      Khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý chính là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu như mà đáp ứng được đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Vậy khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn?

      Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp phải đi mua hàng của người dân, thuê tài sản, dịch vụ của những cá nhân mà không có hóa đơn, chứng từ, chính vì thế những khoản chi đó các doanh nghiệp sẽ phải đưa nó vào chi phí hợp lý trước khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn

      Hiện nay, các doanh nghiệp ở nước ta ra đời ngày càng nhiều. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, sự ra đời của hệ thống các doanh nghiệp cũng đặt ra những vấn đề phát sinh khác, liên quan đến việc quản lý hoạt động. Thực tế, Nhà nước quản lý hoạt động của doanh nghiệp không chỉ thông qua việc đóng thuế, mà còn dựa vào việc kiểm tra các hóa đơn của doanh nghiệp. Liên quan đến vấn đề, có rất nhiều thắc mắc về các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn.

      ảnh chủ đề

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không?

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không? Có giấy chuyển viện nhưng vẫn phải chịu tiền xe cấp cứu và tiền thuốc.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Cách xác định mã số hàng hóa và khai báo trên tờ khai hải quan
      • Hướng dẫn nộp báo cáo chứng từ khấu trừ thuế TNCN online
      • Thuế quà tặng từ nước ngoài? Thuế gửi hàng về Việt Nam?
      • Chi phí nhân công thuê ngoài cần chứng từ gì? Cách hạch toán?
      • Thuế nhập khẩu và thủ tục nhập khẩu đồng hồ đeo tay mới nhất
      • Nộp thuế theo từng lần phát sinh đối với cá nhân kinh doanh
      • Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp tờ khai, nộp thuế không?
      • Lệ phí hải quan là gì? Mức phí, lệ phí hải quan phải nộp?
      • Giải thể công ty có phải thực hiện quyết toán thuế không?
      • Quy định về thuế xuất khi xuất hàng hóa vào khu phi thuế quan
      • Thủ tục nhập khẩu máy móc, thiết bị đã qua sử dụng về Việt Nam
      • Thời hạn hoàn thuế thu nhập cá nhân? Nộp muộn có sao không?
      Thiên Dược 3 Bổ
      Thiên Dược 3 Bổ
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế uy tín trọn gói
      • Dịch vụ đăng ký thương hiệu, bảo hộ logo thương hiệu
      • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu độc quyền
      • Luật sư bào chữa các tội liên quan đến hoạt động mại dâm
      • Luật sư bào chữa tội che giấu, không tố giác tội phạm
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội chống người thi hành công vụ
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội buôn lậu, mua bán hàng giả
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa trong các vụ án cho vay nặng lãi
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội gây rối trật tự nơi công cộng
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội trốn thuế, mua bán hóa đơn
      • Dịch vụ Luật sư bào chữa tội dâm ô, hiếp dâm, cưỡng dâm
      • Bản đồ, các xã phường thuộc huyện Tân Hiệp (Kiên Giang)
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý là gì? Những khoản chi phí không được tính vào chi phí hợp lý?

      Đối với doanh nghiệp, việc quản lý thu, chi và đóng thuế cho cơ quan nhà nước là một trong những vấn đề đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp luôn phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giúp hoạch toán những khoản thu, chi hợp lý, vừa đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý đối với công ty đặt trụ sở tại nhà giám đốc?

      Chi phí hợp lý là những khoản chi phí được công nhận và chấp nhận trong quá trình tính thuế hoặc quản lý tài chính của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để được công nhận là chi phí hợp lý, các khoản chi phí này thường phải đáp ứng các tiêu chí như liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, được ghi nhận chính xác và có chứng từ hợp lệ theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý?

      Chi phí hợp lý là cách gọi khác của các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế để tiến hành thực hiện tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Chi phí hợp lý hay là chi phí được trừ đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp, nhất là ở bộ phận kế toán. Vậy tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Xác định các chi phí trong dự toán xây dựng công trình

      Dự toán xây dựng công trình được xác định trên cơ sở khối lượng tính toán từ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, chỉ dẫn kỹ thuật, các yêu cầu công việc phải thực hiện của công trình.

      ảnh chủ đề

      Khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý chính là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu như mà đáp ứng được đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Vậy khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn?

      Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp phải đi mua hàng của người dân, thuê tài sản, dịch vụ của những cá nhân mà không có hóa đơn, chứng từ, chính vì thế những khoản chi đó các doanh nghiệp sẽ phải đưa nó vào chi phí hợp lý trước khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn

      Hiện nay, các doanh nghiệp ở nước ta ra đời ngày càng nhiều. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, sự ra đời của hệ thống các doanh nghiệp cũng đặt ra những vấn đề phát sinh khác, liên quan đến việc quản lý hoạt động. Thực tế, Nhà nước quản lý hoạt động của doanh nghiệp không chỉ thông qua việc đóng thuế, mà còn dựa vào việc kiểm tra các hóa đơn của doanh nghiệp. Liên quan đến vấn đề, có rất nhiều thắc mắc về các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn.

      ảnh chủ đề

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không?

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không? Có giấy chuyển viện nhưng vẫn phải chịu tiền xe cấp cứu và tiền thuốc.

      Xem thêm

      Tags:

      Chi phí hợp lý

      Chi phí hợp lý của doanh nghiệp


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý là gì? Những khoản chi phí không được tính vào chi phí hợp lý?

      Đối với doanh nghiệp, việc quản lý thu, chi và đóng thuế cho cơ quan nhà nước là một trong những vấn đề đóng vai trò quan trọng. Chính vì vậy, trong cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp luôn phải có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giúp hoạch toán những khoản thu, chi hợp lý, vừa đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.

      ảnh chủ đề

      Chi phí hợp lý đối với công ty đặt trụ sở tại nhà giám đốc?

      Chi phí hợp lý là những khoản chi phí được công nhận và chấp nhận trong quá trình tính thuế hoặc quản lý tài chính của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Để được công nhận là chi phí hợp lý, các khoản chi phí này thường phải đáp ứng các tiêu chí như liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, được ghi nhận chính xác và có chứng từ hợp lệ theo quy định của pháp luật.

      ảnh chủ đề

      Tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý?

      Chi phí hợp lý là cách gọi khác của các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế để tiến hành thực hiện tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Chi phí hợp lý hay là chi phí được trừ đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp, nhất là ở bộ phận kế toán. Vậy tiền lương của giám đốc có được tính vào chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Xác định các chi phí trong dự toán xây dựng công trình

      Dự toán xây dựng công trình được xác định trên cơ sở khối lượng tính toán từ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, chỉ dẫn kỹ thuật, các yêu cầu công việc phải thực hiện của công trình.

      ảnh chủ đề

      Khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý chính là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu như mà đáp ứng được đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. Vậy khoản chi từ thiện có được coi là tính chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      Chi phí hợp lý là chi phí được trừ khi xác định các khoản thu nhập chịu thuế và tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy chi phí thuê đất có được xác định là chi phí hợp lý không?

      ảnh chủ đề

      Cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn?

      Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp phải đi mua hàng của người dân, thuê tài sản, dịch vụ của những cá nhân mà không có hóa đơn, chứng từ, chính vì thế những khoản chi đó các doanh nghiệp sẽ phải đưa nó vào chi phí hợp lý trước khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Vậy cách ghi nhận chi phí hợp lý khi hàng hóa không có hóa đơn như thế nào?

      ảnh chủ đề

      Các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn

      Hiện nay, các doanh nghiệp ở nước ta ra đời ngày càng nhiều. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, sự ra đời của hệ thống các doanh nghiệp cũng đặt ra những vấn đề phát sinh khác, liên quan đến việc quản lý hoạt động. Thực tế, Nhà nước quản lý hoạt động của doanh nghiệp không chỉ thông qua việc đóng thuế, mà còn dựa vào việc kiểm tra các hóa đơn của doanh nghiệp. Liên quan đến vấn đề, có rất nhiều thắc mắc về các khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp không cần hóa đơn.

      ảnh chủ đề

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không?

      Có giấy chuyển viện có phải chịu tiền xe cấp cứu không? Có giấy chuyển viện nhưng vẫn phải chịu tiền xe cấp cứu và tiền thuốc.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

      ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN

      ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: [email protected]

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: [email protected]

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      Gọi luật sưGọi luật sưYêu cầu dịch vụYêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ