Skip to content
1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về Luật Dương Gia
    • Luật sư điều hành
    • Tác giả trên Website
    • Tuyển dụng
  • Tư vấn pháp luật
    • Tư vấn pháp luật đất đai
    • Tư vấn pháp luật hôn nhân
    • Tư vấn pháp luật hình sự
    • Tư vấn pháp luật lao động
    • Tư vấn pháp luật dân sự
    • Tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội
    • Tư vấn pháp luật doanh nghiệp
    • Tư vấn pháp luật thừa kế
    • Tư vấn pháp luật đấu thầu
    • Tư vấn pháp luật giao thông
    • Tư vấn pháp luật hành chính
    • Tư vấn pháp luật xây dựng
    • Tư vấn pháp luật thương mại
    • Tư vấn pháp luật nghĩa vụ quân sự
    • Tư vấn pháp luật đầu tư
    • Tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ
    • Tư vấn pháp luật tài chính
    • Tư vấn pháp luật thuế
  • Hỏi đáp pháp luật
    • Hỏi đáp pháp luật dân sự
    • Hỏi đáp pháp luật hôn nhân
    • Hỏi đáp pháp luật giao thông
    • Hỏi đáp pháp luật lao động
    • Hỏi đáp pháp luật nghĩa vụ quân sự
    • Hỏi đáp pháp luật thuế
    • Hỏi đáp pháp luật doanh nghiệp
    • Hỏi đáp pháp luật sở hữu trí tuệ
    • Hỏi đáp pháp luật đất đai
    • Hỏi đáp pháp luật hình sự
    • Hỏi đáp pháp luật hành chính
    • Hỏi đáp pháp luật thừa kế
    • Hỏi đáp pháp luật thương mại
    • Hỏi đáp pháp luật đầu tư
    • Hỏi đáp pháp luật xây dựng
    • Hỏi đáp pháp luật đấu thầu
  • Yêu cầu báo giá
  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt câu hỏi
  • Văn bản – Biểu mẫu
    • Văn bản luật
    • Biểu mẫu
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ Luật sư
    • Dịch vụ nổi bật
    • Chuyên gia tâm lý
  • Blog Luật
Home

Đóng thanh tìm kiếm
  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • Bài viết
    liên quan

Tư vấn pháp luật dân sự

Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng

Trang chủ » Tư vấn pháp luật » Tư vấn pháp luật dân sự » Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sản phẩm hư hỏng
  • 11/08/2015
  • bởi Công ty Luật Dương Gia
  • Công ty Luật Dương Gia
    11/08/2015
    Tư vấn pháp luật dân sự
    0

    Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sử dụng phải sản phẩm hư hỏng. Khởi kiện đòi bồi thường khi sử dụng sản phẩm sữa bị ngộ độc.

    Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi sử dụng phải sản phẩm hư hỏng. Khởi kiện đòi bồi thường khi sử dụng sản phẩm sữa bị ngộ độc.


    Tóm tắt câu hỏi:

    Thưa Luật sư. Chúng tôi muốn kiện công ty Vinamilk vì sản phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể là tối ngày 02.05 sau khi uống 1 hộp sữa vinamilk 110ml (còn hạn sử dụng đến tháng 09.2017) thì con gái chúng tôi (gần 6 tuổi) kêu đau bụng và đòi xoa dầu, sau khi xoa dầu thì con đi ngủ bình thường, sáng hôm sau không nghe con nói gì cả nên vẫn cho con đi học bình thường. Sáng hôm sau chuẩn bị sữa cho con đi học thì phát hiện trong thùng sữa có 1 hộp sữa bị trương phồng. Nên không cho con uống sữa này nữa. Tối ngày 03.05 đi làm về nghe con nói hôm nay bị đau bụng cả ngày, hỏi con còn đau không thì con nói lúc đau lúc không, vì lúc đó khoảng 8h rồi nên các phòng khám đóng cửa, ngay sau đó chúng tôi đã gửi mail đến trung tâm dịch vụ khách hàng để phản ánh sự việc. Đến sáng ngày 04.05 thì con bị sốt và đau bụng dữ dội. Do vậy phải đưa con đi phòng khám Tư và cho con nghỉ học, đồng thời mẹ bé phải ở nhà chăm sóc bé. Đến chiều ngày 04.05 thì bệnh con trở nặng với các triệu chứng sốt cao, ói mữa, tiêu chảy, đau bụng dữ dội và thể trạng rất yếu, vì vậy hai vợ chồng phải đưa con đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Sau khi khám bác sĩ kết luận là bé bị nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn. Bệnh của bé kéo dài tới ngày 09.05 thì khỏe. Sau khi phản ánh đến công ty vinamilk thì công ty đã cử nhân viên đến giải quyết và trả lời phúc đáp: kết quả là công ty đã đổi sản phẩm mới và gửi văn bản phúc đáp hộp sữa bị lỗi là sản phẩm cá biệt, không ảnh hưởng đến cả lô hàng. Nhưng công ty không đề cập đến việc lô hàng này đã có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và thực tế là con chúng tôi đã bị ngộ độc (tuy nhiên bây giờ chúng tôi không thể chứng minh được ngộ độc là do sữa). Chúng tôi có yêu cầu công ty hỗ trợ chi phí điều trị và chi phí phục hồi sức khỏe cho con (10 triệu) nhưng công ty không giải quyết. Hiện giờ chúng tôi còn giữ hộp sữa bị lỗi và thùng sữa còn chưa sử dụng hết, giấy khám bệnh của bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Cách xử lý của công ty chưa hợp tình hợp lý, vì không coi trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Xin hỏi luật sư chúng tôi có thể kiện công ty yêu cầu bồi thường được không? Có khả năng thắng kiện không? Chi phí luật sư và chi phí khởi kiện là bao nhiêu? Trong trường hợp không kiện mà chúng tôi viết đúng 100% sự việc này trên các trang thông tin điện tử (báo chí, facebook, youtube,…) thì có vi phạm pháp luật không? Rất mong hồi đáp của luật sư. Chân thành cảm ơn luật sư. Lê Văn Trọng (Dĩ An, Bình Dương)?

    Luật sư tư vấn:

    Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT DƯƠNG GIA. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT DƯƠNG GIA xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

    1. Căn cứ pháp lý

    – Điều 22, Điều 23, Điều 24 Luật bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng 2010.

    – Điều 584, Điều 585, Điều 590, Điều 608 Bộ luật dân sự 2015.

    2. Giải quyết vấn đề

    Người tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp. Có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

    Xem thêm: Hợp đồng vay tiêu dùng tại ngân hàng

    Hàng hóa mà bạn đang nhắc đến là "sữa tươi" về nguyên tắc tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật do mình cung cấp gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng, kể cả khi tổ chức, cá nhân đó không biết hoặc không có lỗi trong việc phát sinh khuyết tật.

    Theo đó, mặc dù sản phẩm hàng hóa đang còn trong thời hạn sử dụng – lỗi không phát sinh từ việc bạn cho con uống sữa hết hạn, con bạn uống sữa có hạn sử dụng đến tháng 9/2017. Như vậy, có thể hàng hóa là "sữa" là sản phẩm bị khuyết tật, bên gia đình bạn không được cảnh báo cũng không thể biết thì vẫn có quyền yêu cầu bồi thường.

    Gia đình bạn cần phải chuẩn bị chứng cứ chứng minh thiệt hại sức khỏe xảy ra với con gái bạn do việc sử dụng sản phẩm sữa thuộc công ty Vinamilk. Bên tổ chức sản xuất sản phẩm hàng hóa có trách nhiệm bồi thường các chi phí như sau:

    + Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại, chi phí này bạn cần phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ từ phía cơ sở y tế – Bệnh viện đa khoa Thủ Đức

    + Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị như tiền lương, tiền công bình quân mà vợ chồng bạn bị mất đi do nghỉ việc để chăm sóc con trong thời gian từ ngày 04/05 – 09/05.

    Bao-ve-quyen-loi-cua-nguoi-tieu-dung-khi-su-dung-phai-san-pham-hu-hong

    >>> Luật sư tư vấn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng: 1900.6568

    Ngoài những khoản bồi thường chi phí phát sinh thực tế nêu trên bạn có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần (khủng hoảng tâm lý, lo lắng….) mức bồi thường do các bên thỏa thuận được ưu tiên, nếu không thỏa thuận được có thể yêu cầu Tòa án giải quyết, mức tối đa bồi thường tổn thất về tinh thần là 50 lần mức lương cơ sở, lương cơ sở hiện tại 1.210.000 đồng/tháng.

    Xem thêm: Làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng khi công ty chậm trễ trong việc bảo hành?

    Bài viết được thực hiện bởi Công ty Luật Dương Gia

    Chức vụ: Chủ sở hữu Website

    Lĩnh vực tư vấn: Luật sư tư vấn, tranh tụng

    Trình độ đào tạo: Công ty Luật TNHH

    Số năm kinh nghiệm thực tế: 06 năm

    Tổng số bài viết: 31.057 bài viết

    Gọi luật sư ngay
    Tư vấn luật qua Email
    Báo giá trọn gói vụ việc
    Đặt lịch hẹn luật sư
    Đặt câu hỏi tại đây

    Bạn có thể tham khảo các bài viết khác có liên quan của Luật Dương Gia:

    - Trách nhiệm đối với người tiêu dùng thuộc về ai?
    - Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng
    - Khái quát về trách nhiệm của tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng
    - Trách nhiệm của chủ thể kinh doanh trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng
    - Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng thương lượng
    - Giải quyết tranh chấp theo thủ tục đơn giản giữa tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng
    Xem thêm
    5.0
    01

    Tags:

    Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Quyền lợi người tiêu dùng

    Tiêu dùng

    Công ty Luật TNHH Dương Gia – DG LAW FIRM

    Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí 24/7

    1900.6568

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Hà Nội

    024.73.000.111

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại TPHCM

    028.73.079.979

    Đặt hẹn luật sư, yêu cầu dịch vụ tại Đà Nẵng

    0236.7300.899

    Website chính thức của Luật Dương Gia

    https://luatduonggia.vn

    Các tin cùng chuyên mục
    Cháy chung cư, chủ đầu tư có trách nhiệm bồi thường cho cư dân không?
    Các bên được đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê nhà khi nào?
    Xây nhà gây nứt tường, làm hỏng nhà hàng xóm có phải bồi thường không?
    Khi cháy chợ, ai chịu trách nhiệm bồi thường? Mức bồi thường khi cháy chợ?
    Nếu chó thả rông cắn người đi đường, ai là người phải bồi thường?
    Căn cứ và cách tính mức bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng
    Cây xanh bật gốc, đổ gây chết người ai là người phải bồi thường?
    Gây ra thiệt hại nhưng không đủ khả năng bồi thường, phải làm gì?
    Các tin mới nhất
    Phương thức cấp phát kinh phí từ ngân sách nhà nước
    Giá trị pháp lý của văn bản công chứng theo quy định
    Trò chơi điện tử là gì? Điều kiện, thủ tục xin giấy phép kinh doanh trò chơi điện tử?
    Văn bản là gì? Chức năng, phân loại và nội dung của các loại văn bản?
    Công ty là gì? Những vấn đề pháp lý cần lưu ý khi thành lập công ty?
    Xâm hại trẻ em là gì? Các quy định của pháp luật về hành vi xâm hại trẻ em?
    Nền kinh tế quốc dân là gì? Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa?
    Biên lai là gì? Biên lai có phải là hóa đơn không, khác gì với hóa đơn?
    Tìm kiếm tin tức
    Dịch vụ nổi bật
    dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nhanh-thanh-lap-doanh-nghiep-uy-tin Dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp uy tín
    dich-vu-dang-ky-su-dung-ma-ma-vach-gs1-cho-san-pham-hang-hoa Dịch vụ đăng ký sử dụng mã số mã vạch GS1 cho sản phẩm hàng hoá
    Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký logo công ty, thương hiệu độc quyền
    dich-vu-dang-ky-bao-ho-ban-quyen-tac-gia-tac-pham-nhanh-va-uy-tin Dịch vụ đăng ký bảo hộ bản quyền tác giả, tác phẩm nhanh và uy tín

    Hỗ trợ 24/7: 1900.6568

    Đặt câu hỏi trực tuyến

    Đặt lịch hẹn luật sư

    Văn phòng Hà Nội:

    Địa chỉ trụ sở chính:  Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: dichvu@luatduonggia.vn

    Văn phòng Đà Nẵng:

    Địa chỉ:  454/18 đường Nguyễn Tri Phương, phường Hoà Thuận Tây, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: danang@luatduonggia.vn

    Văn phòng TPHCM:

    Địa chỉ: 248/7 Nguyễn Văn Khối (Đường Cây Trâm cũ), phường 9, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1900.6568

    Email: luatsu@luatduonggia.vn

    Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!
    Scroll to top
    • Gọi ngay
    • Chỉ đường
      • HÀ NỘI
      • ĐÀ NẴNG
      • TP.HCM
    • Đặt câu hỏi
    • Tin liên quan
    • VĂN PHÒNG HÀ NỘI
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    • VĂN PHÒNG TPHCM
      • 1900.6568
      • dichvu@luatduonggia.vn
      • Chỉ đường
      • Đặt lịch hẹn luật sư
      • Gửi yêu cầu báo giá
    Tin liên quan
    Tin liên quan
    Luật bảo vệ người tiêu dùng số 59/2010/QH12 ngày 30 tháng 11 năm 2010
    18/01/2020
    Xử lý trường hợp khi mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng
    16/02/2018
    Quyền khiếu nại của người tiêu dùng
    16/02/2018
    Thẩm quyền của Cục quản lý cạnh tranh
    11/08/2015
    Thông tư 43/2016/TT-NHNN ngày 30 tháng 12 năm 2016
    11/08/2015
    Nghị định 99/2011/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2011
    16/02/2018
    Kinh doanh không đúng địa điểm đã đăng ký bị xử phạt như thế nào?
    11/08/2015
    Trách nhiệm đối với người tiêu dùng thuộc về ai?
    16/02/2018
    Giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng phương thức trọng tài
    16/02/2018
    Trách nhiệm chứng minh để bảo vệ người tiêu dùng
    16/02/2018