Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Khoa học Tiểu học

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Môn Khoa học ở bậc tiểu học không đòi hỏi học sinh phải nắm bắt được những kiến thức chuyên môn mà là cung cấp những thông tin cơ bản về đời sống. Dưới đây là Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn Khoa học Tiểu học

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Các yêu cầu cần đạt khi học bài: 
      • 2 2. Đồ dùng dạy học: 
      • 3 3. Một số hoạt động trong bài học: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn:
      • 4  4. Kế hoạch giảng dạy: 
      • 5 5. Đánh giá nhận thức hiểu biểu của học sinh sau bài học:

      1. Các yêu cầu cần đạt khi học bài: 

      Khi học về các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, có một số yêu cầu cần đạt như sau:

      – Hiểu được các loại chất dinh dưỡng cơ bản: Đây bao gồm các chất như protein, carbohydrate, lipid, vitamin và khoáng chất. Cần hiểu rõ vai trò và chức năng của mỗi chất dinh dưỡng trong cơ thể, cùng với nguồn gốc và tác dụng của chúng.

      – Biết cách phân tích và đánh giá giá trị dinh dưỡng của thực phẩm: Cần học cách đọc và hiểu các nhãn hiệu thực phẩm, biết cách tính toán giá trị dinh dưỡng của từng thực phẩm, đánh giá các dấu hiệu chất lượng và an toàn thực phẩm.

      – Hiểu được sự tương tác giữa các chất dinh dưỡng: Các chất dinh dưỡng có thể tương tác với nhau trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ, do đó cần hiểu cách các chất này tương tác với nhau để có thể tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng.

      – Có khả năng lên kế hoạch ăn uống hợp lý: Dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, trạng thái sức khỏe và hoạt động hàng ngày, cần có khả năng lên kế hoạch ăn uống hợp lý để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

      – Nắm vững các nguồn cung cấp chất dinh dưỡng: Cần biết các nguồn cung cấp chất dinh dưỡng đa dạng như thực phẩm động vật, thực phẩm thực vật, các loại thực phẩm chức năng hay bổ sung dinh dưỡng.

      – Biết cách đối phó với các vấn đề liên quan đến chất dinh dưỡng: Cần biết cách đối phó với các vấn đề liên quan đến chất dinh dưỡng như thiếu hụt chất dinh dưỡng, quá thừa chất dinh dưỡng, các vấn đề về tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, và các bệnh liên quan đến chất dinh dưỡng.

      2. Đồ dùng dạy học: 

      Khi học bài về các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, có thể sử dụng một số đồ dùng dạy học sau đây để giúp tăng tính hiệu quả và tương tác trong quá trình học tập:

      – Bảng chữ cái dinh dưỡng: Đây là một bảng biểu thể hiện các chất dinh dưỡng cơ bản và giá trị dinh dưỡng của chúng. Bảng này có thể giúp học sinh hiểu được vai trò của các chất dinh dưỡng trong cơ thể, cũng như giúp nhớ các chất dinh dưỡng và nguồn cung cấp của chúng.

      – Hình ảnh thực phẩm: Hình ảnh thực phẩm sẽ giúp học sinh nhận biết được các loại thực phẩm và nguồn cung cấp chất dinh dưỡng của chúng.

      – Mô hình mô phỏng cơ thể người: Mô hình này sẽ giúp học sinh hiểu được cách các chất dinh dưỡng được hấp thụ và sử dụng trong cơ thể người.

      – Bài thực hành nấu ăn: Bài thực hành nấu ăn sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách các thực phẩm được chế biến và kết hợp với nhau để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

      – Các tài liệu và sách tham khảo về dinh dưỡng: Các tài liệu và sách tham khảo về dinh dưỡng sẽ giúp học sinh hiểu sâu hơn về các chất dinh dưỡng và cách cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

      – Phần mềm và ứng dụng hỗ trợ học tập: Có thể sử dụng các phần mềm và ứng dụng hỗ trợ học tập để giúp học sinh nắm bắt được các khái niệm và kiến thức liên quan đến các chất dinh dưỡng.

      3. Một số hoạt động trong bài học: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn:

      Dưới đây là một số hoạt động khởi động trong bài học về các chất dinh dưỡng có trong thức ăn:

      – Trò chơi điền từ: Giáo viên yêu cầu học sinh điền các chữ cái vào các ô trống để tạo thành các từ liên quan đến các chất dinh dưỡng, ví dụ như “protein”, “vitamin”, “carbohydrate”, “mineral”, “fiber”.

      – Thảo luận nhóm: Giáo viên chia học sinh thành các nhóm nhỏ và yêu cầu họ thảo luận về các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà họ thường ăn và cách kết hợp các thực phẩm này để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

      – Bài tập đọc hiểu: Giáo viên cho học sinh đọc một đoạn văn ngắn về các chất dinh dưỡng và đặt câu hỏi để kiểm tra hiểu biết của học sinh về chủ đề này.

      – Trò chơi kết hợp: Giáo viên chia học sinh thành các cặp và yêu cầu họ lần lượt đưa ra một loại thực phẩm chứa chất dinh dưỡng và đặt câu hỏi cho đối tác của mình về tên chất dinh dưỡng có trong thực phẩm đó và vai trò của nó trong cơ thể.

      – Thực hành nấu ăn: Giáo viên có thể đưa ra một số công thức nấu ăn đơn giản để học sinh thực hành nấu ăn và học cách chọn và kết hợp các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

      Các hoạt động khởi động này sẽ giúp học sinh tập trung và chuẩn bị tốt tâm lý cho bài học về các chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

       4. Kế hoạch giảng dạy: 

      Kế hoạch giảng dạy chi tiết trong bài học “Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn” có thể được chia thành các phần như sau:

      I. Mục đích bài học:

      – Giới thiệu các chất dinh dưỡng chính trong thực phẩm và vai trò của chúng trong cơ thể con người.

      – Khuyến khích học sinh ăn uống đầy đủ và cân đối để duy trì sức khỏe tốt.

      II. Chuẩn bị:

      – Bảng dinh dưỡng

      – Tài liệu về các chất dinh dưỡng và các loại thực phẩm giàu chúng

      – Các ví dụ về các món ăn giàu chất dinh dưỡng

      III. Phương pháp giảng dạy:

      – Thảo luận nhóm

      – Giảng dạy trực tiếp

      Thực hành

      – Trò chơi

      IV. Chi tiết bài học:

      Kiểm tra kiến thức trước đó về chất dinh dưỡng

      – Hỏi học sinh các câu hỏi cơ bản về chất dinh dưỡng, ví dụ: Chất dinh dưỡng là gì? Chúng ta cần những chất dinh dưỡng nào để có được sức khỏe tốt?

      Giới thiệu về các chất dinh dưỡng chính và vai trò của chúng trong cơ thể con người

      – Trình bày thông tin về các chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, và vai trò của chúng trong cơ thể con người.

      – Cho học sinh xem bảng dinh dưỡng để họ hiểu rõ hơn về các chất dinh dưỡng này và các thực phẩm giàu chúng.

      Thảo luận và trình bày về các chất dinh dưỡng

      – Phân nhóm học sinh và yêu cầu họ thảo luận về vai trò của các chất dinh dưỡng và trình bày lại những kiến thức đó trước lớp.

      Thực hành phân tích thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm

      – Chia nhóm học sinh và yêu cầu họ phân tích thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm khác nhau bằng cách sử dụng các bảng dinh dưỡng hoặc các ứng dụng trên điện thoại.

      – Yêu cầu học sinh đọc và hiểu thông tin trên nhãn sản phẩm và tìm hiểu các đại lượng như lượng calo, protein, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

      Thực hành ăn uống cân đối và lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

      – Yêu cầu học sinh lựa chọn một món ăn giàu chất dinh dưỡng và trình bày trước lớp về thành phần dinh dưỡng của món ăn đó.

      – Khuyến khích học sinh ăn uống cân đối và lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe tốt.

      Trò chơi về chất dinh dưỡng

      – Chơi trò chơi về chất dinh dưỡng để giúp học sinh học tập thêm về các chất dinh dưỡng và cách lựa chọn các thực phẩm giàu chúng.

      Tổng kết bài học

      – Tổng kết lại các kiến thức và kết quả học tập của học sinh.

      – Hỏi học sinh những câu hỏi để đánh giá sự hiểu biết của họ về chất dinh dưỡng.

      V. Đánh giá

      – Đánh giá sự hiểu biết của học sinh bằng cách đánh giá kết quả của các hoạt động trong bài học và câu hỏi kiểm tra.

      – Nhận xét và đưa ra đánh giá tích cực về sự tiến bộ của học sinh trong việc hiểu biết về chất dinh dưỡng và ăn uống cân đối.

      VI. Giao tiếp và phản hồi

      – Liên hệ với phụ huynh để trao đổi về quá trình học tập của học sinh.

      – Đưa ra phản hồi tích cực về những điểm mạnh và cải thiện cần thiết cho học sinh.

      VII. Mở rộng

      – Yêu cầu học sinh tìm hiểu thêm về các chất dinh dưỡng khác và cách lựa chọn các thực phẩm giàu chúng để duy trì sức khỏe tốt hơn.

      – Yêu cầu học sinh viết bài về cách lựa chọn thực phẩm và ăn uống cân đối để duy trì sức khỏe tốt.

      5. Đánh giá nhận thức hiểu biểu của học sinh sau bài học:

      Để đánh giá nhận thức hiểu biểu của học sinh sau bài học “Các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm”, có thể thực hiện các hoạt động sau:

      – Kiểm tra trắc nghiệm: Tạo ra một bài kiểm tra trắc nghiệm ngắn với các câu hỏi về các chất dinh dưỡng cơ bản, cách lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ăn uống cân đối. Kết quả của bài kiểm tra sẽ cho thấy mức độ hiểu biết của học sinh sau bài học.

      – Thảo luận nhóm: Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm về các chất dinh dưỡng quan trọng và cách lựa chọn thực phẩm giàu chúng. Họ cũng có thể chia sẻ các kinh nghiệm của mình về ăn uống cân đối. Đánh giá sự tham gia tích cực của học sinh trong thảo luận, sự hiểu biết và khả năng áp dụng những kiến thức đã học được.

      – Bài tập viết: Yêu cầu học sinh viết một bài tập về cách lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và ăn uống cân đối để duy trì sức khỏe tốt. Đánh giá nội dung bài viết, tính đầy đủ và chính xác của các thông tin về chất dinh dưỡng, và khả năng áp dụng kiến thức trong bài viết của học sinh.

      – Thực hành: Quan sát học sinh trong quá trình thực hành ăn uống cân đối và lựa chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đánh giá khả năng thực hiện và áp dụng kiến thức vào thực tế của học sinh.

      Từ kết quả của các hoạt động đánh giá này, giáo viên có thể đưa ra nhận xét tổng thể về mức độ hiểu biết và khả năng áp dụng kiến thức của học sinh sau bài học. Điều này sẽ giúp giáo viên hiểu rõ hơn về những khó khăn và điểm mạnh của học sinh để có thể tạo ra các kế hoạch giảng dạy phù hợp và hỗ trợ học sinh tốt hơn trong việc học tập về dinh dưỡng và ăn uống cân đối.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Tải văn bản tại đây

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Amore mio là gì? Tesoro mio nghĩa là gì? Ti amo có nghĩa là gì?
      • Stt mất ngủ đêm khuya hài hước, không ngủ được tâm trạng
      • Mâm cúng, văn khấn cúng Tất niên trong nhà và ngoài sân
      • Tổng hợp những câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất chào Xuân
      • Caddie là gì? Vai trò Caddie trong Golf? Thu nhập bao nhiêu?
      • Mùng 1 Tết có nên gội đầu không? Tết có nên tắm gội không?
      • Câu hỏi trắc nghiệm về Hội sinh viên Việt Nam có đáp án
      • An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì?
      • Những cách xin nghỉ việc chuyên nghiệp, tế nhị và thuyết phục
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ