Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Nâng cao trình độ giảng dạy và phương pháp kĩ thuật dạy học là điều vô cùng cần thiết và quan trọng của thầy cô giáo nói chung và thầy cô giáo ở trường trung học cơ sở nói riêng. Dưới đây là một số gợi ý để trả lời 9 câu hỏi trong bài kiểm tra mo dun 2 của môn ngữ văn cấp trung học cơ sở, mong cung cấp thông tin hữu ích cho thầy cô giáo

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế sử dụng của PP, KTDH của bản thân giáo viên:
      • 2 2. Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một bài học thuộc môn Ngữ văn ở THCS được lựa chọn khác như thế nào với quy trình hiện tại của các thây cô khác ở trường khác:
      • 3 3. Hãy cho ví dụ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học của thầy cô và PP, KTDH của một tiết học trong môn Ngữ văn ở trường cấp 2:
      • 4 4. Thầy cô sử dụng PP và KTDH trong video minh hoạ có phù hợp không? Và tại sao?
      • 5 5. Giáo viên nêu những hiểu biết về các phương pháp dạy học nào nữa nhằm phát triển phẩm chất và năng lực trong môn Ngữ Văn?
      • 6 6. Kiến nghị một số giải pháp về việc sử dụng những PP, KTDH trên nhằm phát triển phẩm chất và năng lực ở học sinh:
      • 7 7. Bài tập cuối khoá: Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học thuộc môn Ngữ Văn ở THCS:
      • 8 8. Biện pháp tăng tính hiệu quả của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV ?
      • 9 9. Giáo viên dựa trên các tiêu chí đánh giá thế nào khi lựa chọn và sử dụng PP và KTDH của một bài học thuộc trong môn Ngữ văn ?

      1. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế sử dụng của PP, KTDH của bản thân giáo viên:

       Sử dụng phương pháp thuyết trình, đàm thoại gợi ý.

      – Để củng cố kiến thức nền tảng, để giới thiệu khái quát nội dung văn bản Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long – Ngữ Văn 9.

      – Dùng hình ảnh, sơ đồ vị trí địa lý giới thiệu và gây ấn tượng với HS đến Sa Pa.

      Kĩ thuật DH: sơ đồ tư duy

      – Vẽ sơ đồ tư duy lại: hình ảnh người phụ nữ trong truyện.

      Ví dụ: trong khi thảo luận nhóm, sau khi học  sinh làm xong việc, thường thầy cô cho dán phiếu thảo luận lên bảng, cho các em thuyết trình nội dung. Nhưng hiện nay chỉ cần điện thoại và phòng học có trang thiết bị điện tử ti vi, giáo viên có thể chụp và chiếu phiếu lên để tất cả các em học sinh có thể dễ dàng quan sát và theo dõi.

      2. Quy trình lựa chọn và sử dụng PP, KTDH cho một bài học thuộc môn Ngữ văn ở THCS được lựa chọn khác như thế nào với quy trình hiện tại của các thây cô khác ở trường khác:

      – Dựa trên những YCCĐ đã xác định và pp đã chọn, GV sẽ đánh giá cả NL chung và PC chủ yếu có liên quan, có thể điều chỉnh trên mẫu đã chọn.

      – Sự đánh giá của GV đối với PC và NL của HS cũng như một số hiểu biết nền tảng liên quan đến bài học mà các em đã có sẵn cũng rất quan trọng vì căn cứ trên kết quả đánh giá này mà GV có thể chỉnh nâng mức độ những YCCĐ của bài học.

      – Thời lượng cho bài học cũng có thể là một căn cứ giúp GV quyết định chọn đưa YCCĐ đó vào bài học, chẳng hạn với các YCCĐ đã được dạy liên tục ở nhiều lớp thì GV cần cân đối lại để xem bài nào sẽ dạy chính thức và bài nào sẽ là hướng dẫn tập luyện, bổ trợ.

      Xem thêm:  Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      3. Hãy cho ví dụ về mối quan hệ giữa yêu cầu cần đạt với nội dung dạy học của thầy cô và PP, KTDH của một tiết học trong môn Ngữ văn ở trường cấp 2:

      Có thể trình bày thông tin dưới dạng bảng gợi ý sau:

      Lớp 6 – Bài học THÁNH GIÓNG (Truyền Thuyết)

      Yêu cầu cần đạt

      Năng lực ngữ văn

      Nội dung

      PP, KTDH

      Tiếp cận kiến thức nền tảng ban đầu, nêu được kiến thức chung về văn bản

      Nhận biết được đề tài

      Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng

      Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL

      4. Thầy cô sử dụng PP và KTDH trong video minh hoạ có phù hợp không? Và tại sao?

      GV sử dụng PP, KTDH trong video minh hoạ phù hợp với hoạt động. Vì nó góp phần xây dựng và phát triển năng lực HS. Đó là điều mới hoàn toàn khác với phương pháp cũ. Khi sử dụng các PP, KTDH tích cực giáo viên phải quan sát để biết được những khó khăn của HS để hỗ trợ kịp thời.

      5. Giáo viên nêu những hiểu biết về các phương pháp dạy học nào nữa nhằm phát triển phẩm chất và năng lực trong môn Ngữ Văn?

      Phương pháp dạy nói chuyện và lắng nghe

      Phương pháp giảng dạy

      Phương pháp lấy ví dụ minh họa

      Phương pháp đọc

      Phương pháp phát âm diễn cảm

      Phương pháp diễn vai

      Phương pháp dạy học dựa trên mẫu

      Phương pháp dạy viết dựa trên mẫu

      6. Kiến nghị một số giải pháp về việc sử dụng những PP, KTDH trên nhằm phát triển phẩm chất và năng lực ở học sinh:

      Để vận dụng hiệu quả PP, KTDH cần có điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp, giáo viên được tập huấn kỹ và định lượng giờ dạy việc của gv cho phù hợp để gv có đủ thời gian thực hiện

      PPDH theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý hướng dẫn HS các hoạt động chuyên môn và chú ý rèn năng lực GQVĐ thích ứng với những thay đổi của đời sống, đặc biệt gắn kết hoạt động học tập với hoạt động xã hội, thực tiễn.

      Tăng cường việc học tập trong nhà trường và xây dựng mối quan hệ GV – HS theo hướng tích cực có vai trò quyết định nhằm phát triển năng lực cá nhân.

      Bổ sung một số chủ đề học tập mới nhằm phát triển năng lực xử lý những vấn đề phức tạp.

      7. Bài tập cuối khoá: Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một bài học thuộc môn Ngữ Văn ở THCS:

      Hướng dẫn giải bài tập:

      – Lựa chọn một bài học thuộc chương trình GDPT 2018 – môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – Ngữ kiệu THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết.

      – Lựa chọn và sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã biết: Giao tiếp, đối thoại, gợi ý, kĩ thuật KWL, dạy học tương tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi.

      – Thể hiện việc lựa chọn và sử dụng hiệu quả PP, KTDH trong chuỗi hoạt động học.

      8. Biện pháp tăng tính hiệu quả của việc lựa chọn và sử dụng PP, KTDH trong hoạt động dạy học GV ?

      – Các cấp lãnh đạo phải là những người am hiểu, có kĩ năng sử dụng các phương pháp và kĩ thuật tích cực.

      Xem thêm:  Đáp án trắc nghiệm video giới thiệu chương trình môn Ngữ văn

      – Khuyến khích viết SKKN về vận dụng PPDH – KTDH tích cực. Nếu những sáng kiến đó là thực chất, có hiệu quả thực tiễn thì cần được ghi nhận và phổ biến rộng rãi. Đó không chỉ động lực cho cá nhân người viết SKNN và còn là động lực cho các giáo viên khác.

      – Tổ chức dạy học theo nghiên cứu bài học thực chất có chiều sâu.

      – Tăng cường cơ sở vật chất trường lớp. Giáo viên cần được tập huấn kĩ càng. Giảm sĩ số lớp sao cho phù hợp (theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia). Xem xét giảm định mức tiết dạy để giáo viên có thời gian đầu tư, nghiên cứu không chỉ về PPDH, KTDH tích cực mà nâng cao chất lượng giáo dục nói chung.

      – Hiện nay trên mạng mạng xã hội (nguồn tự học chủ yếu của giáo viên lúc này) có nhiều bài viết về các PHDH, KTDH tích cực bổ ích nhưng đa số là những bài viết về lý thuyết, thiếu tính thực tế. Nên cần có những nguồn tài liệu thực hành phương pháp phát triển phẩm chất năng lực của các em học sinh.

      9. Giáo viên dựa trên các tiêu chí đánh giá thế nào khi lựa chọn và sử dụng PP và KTDH của một bài học thuộc trong môn Ngữ văn ?

      Trong thực tế, khi xem xét việc lựa chọn, sử dụng PP và KTDH được nêu trong một KHBD cụ thể, cần dựa vào 4 tiêu chí trong nội dung 1.

      Tiêu chí 1: Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và PPDH được sử dụng.

      Chuỗi hoạt động học của HS bao gồm các hoạt động học cụ thể được tổ chức theo thứ tự nhằm thực hiện được mục tiêu dạy học đã được nêu trong KHBD, bao gồm cả mục tiêu đối với NL đặc thù cũng như PC chủ yếu và NL chung. Thông thường, hoạt động học được xây dựng dựa trên nền tảng về PPDH và cần đáp ứng những đặc trưng của PP đó. Điều quan là mỗi PP cần có khả năng phù hợp cao với mục tiêu dạy học và nội dung dạy học bài học.

      Để đánh giá sự lựa chọn các PP, KTDH trong chuỗi hoạt động học, có thể đặt ra những câu hỏi nhằm xem xét sự phù hợp của PP, KTDH trong chuỗi hoạt động học như sau:

      + Mục tiêu của bài học có được mô tả rõ ràng

      trong Chuỗi hoạt động học có mục tiêu rõ ràng? Các mục tiêu của hoạt động học có phải là thành tố của các mục tiêu dạy học bài học không? 

      + Mỗi hoạt động học có phù hợp nội dung dạy học không?

      + Những phương pháp, kỹ thuật dạy học có được chọn lựa phù hợp với nội dung dạy học và mục tiêu của mỗi hoạt động học và mục tiêu dạy học bài học không?

      Theo tiêu chí trên thì chuỗi hoạt động học do GV tổ chức cho HS chỉ cần là các hoạt động học cụ thể được thiết kế có hệ thống và phù hợp với mục tiêu, nội dung và PPDH. Như vậy, có thể thấy từ góc độ PP và KTDH thì mỗi PP, KTDH cần phù hợp với mục tiêu, nội dung dạy học, tổ chức thành chuỗi hoạt động học dưới dạng những nhiệm vụ học tập theo trình tự:

      Xem thêm:  Kể lại câu chuyện Ba lưỡi rìu ngắn gọn và siêu hay

      Chuẩn bị -> thực hiện nhiệm vụ -> hoàn thành nhiệm vụ -> đạt kết quả -> Nhận kết quả.

      Tiêu chí 2: Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần thu được của từng nhiệm vụ học tập.

      Tiêu chí này nhấn mạnh đến việc sử dụng nhiều KTDH như là những phương thức nhằm tổ chức hiệu quả mỗi hoạt động học, trong đó HS hoàn thành các nhiệm vụ học tập khác. Cần chú ý các hoạt động học cần có mục tiêu dạy học cụ thể, rõ ràng. Với những kĩ thuật dạy học GV vận dụng, HS chủ động và nhiệt tình trong hoạt động nhằm hoàn thành sản phẩm học tập. Các sản phẩm học tập này có thể là câu trả lời trong bài giảng như nhật ký học tập, phiếu học tập, báo cáo kết quả làm việc nhóm, biểu đồ, . .. Sản phẩm học tập được lựa chọn trên cơ sở đảm bảo đúng mục tiêu dạy học và phù hợp với nội dung của PP, KTDH.

      Có thể đặt thêm các câu hỏi nhằm đánh giá sự phù hợp của PP và KTDH với mỗi hoạt động học theo sau:

      + Mục tiêu hoạt động học có được mô tả rõ ràng không?

      + Yêu cầu về sản phẩm học tập có được mô tả rõ ràng và phù hợp với mục tiêu của hoạt động đó không?

      + Phương thức hoàn thành sản phẩm trong nhiệm vụ học tập có được mô tả rõ ràng phù hợp và hiệu quả của sản phẩm học tập không?

      + Phương thức hoàn thành sản phẩm trong nhiệm vụ học tập có được mô tả rõ ràng và phù hợp với cadcs đối tượng HS không?

      Tiêu chí 3: Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng trong tổ chức các hoạt động giáo dục của HS.

      Tiêu chí pp nhấn mạnh việc lựa chọn hs sử dụng hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học và học liệu trong hoạt động học. Cần áp dụng những KTDH tích cực giúp HS sử dụng đồ dùng và học liệu có lợi khi hoàn thành sản phẩm học tập.

      Có thể đặt thêm các câu hỏi sau nhằm đánh giá sự phù hợp của thiết bị dạy học phù hợp với PP và KTDH đã lựa chọn như sau:

      + Thiết bị dạy học và học liệu có phù hợp với sản phẩm học tập không?

      các thiết bị dạy học và học liệu có phù hợp với cách thức HS hoạt động không?

      + Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có thể được mô tả cụ thẻ rõ ràng và phù hợp với kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng không?

      Tiêu chí 4: Mức độ thích hợp của phương án nhận xét, đánh giá đối với việc thực hiện hoạt động học của HS.

      Tiêu chí này nhấn mạnh đến phương án nhận xét đánh giá đối với từng hoạt động học của quá trình giáo dục. Các công cụ đánh giá cần phù hợp với PP, KTDH đã lựa chọn, đó là những công cụ đánh giá sản phẩm học tập vào cuối hoạt động học, không chỉ các tiêu chí đánh giá việc tham gia hoạt động của HS, gồm cả đánh giá về mức độ có được về nhân cách và năng lực đã đề ra trong mục đích.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Trên đây là bài viết của Luật Dương Gia về Gợi ý đáp án bài kiểm tra môn Ngữ văn THCS mô đun 2 thuộc chủ đề Ngữ văn, thư mục Bạn cần biết. Mọi thắc mắc pháp lý, vui lòng liên hệ Tổng đài Luật sư 1900.6568 hoặc Hotline dịch vụ 037.6999996 để được tư vấn và hỗ trợ.

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay

      Bài ca ngắn đi trên bãi cát thể hiện niềm thất vọng, bi phẫn của nhà thơ trước đường đời trắc trở và bế tắc vô vọng, phản ánh cảm quan của Cao Bá Quát về một thời đại đen tối lúc bấy giờ. Dưới đây là tổng hợp kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

      ảnh chủ đề

      Nghệ thuật xây dựng nhân vật trống Hồi trống Cổ Thành

      La Quán Trung là một tác giả người Trung Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng nên nghệ thuật nhân vật trong Hồi trống Cổ Thành và để được biết thêm nhiều điều độc đáo hơn các bạn hãy cùng Luật Dương Gia đọc bài viết sau nhé.

      ảnh chủ đề

      Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Tấm Cám

      Hình ảnh cô Tấm xinh đẹp, hiền lành, dịu dàng đã để lại bao ấn tượng sâu đậm trong lòng các em sau khi đọc xong truyện cổ tích Tấm Cám. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để rèn kỹ năng viết văn, cũng như trí tưởng tượng của mình ngày càng thêm phong phú.

      ảnh chủ đề

      Tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất – Ngữ văn 6 tập 1

      Hang én là một trong những tác phẩm ký rất hay của tác giả Hà My. Tác phẩm là một câu chuyện kể lại hành trình khám phá Hang Én tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cùng Luạt Dương Gian tìm hiểu và tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất - Ngữ văn 6 tập 1.

      ảnh chủ đề

      Bài văn tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn

      Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh dàn ý và bài văn tham khảo tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn, hay nhất. Từ đó giúp các bạn học sinh hoàn thành bài tập của mình, có kết quả học tập tốt.

      ảnh chủ đề

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất với những bài mẫu ngắn gọn, súc tích, đơn giản mà cảm xúc, đầy đủ, chi tiết, hiệu quả. Từ đó, các em học sinh sẽ có cho mình những bài Kể về những việc em thường làm trước khi đi học mang lại dấu ấn riêng biệt và thú vị.

      ảnh chủ đề

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ hỗ trợ soạn bài chi tiết, đầy đủ giúp các em học sinh lớp 8 tiếp thu được những kiến thức cần thiết chuẩn bị cho một bài học tiếp thu tốt kiến thức, bổ sung nhiều kỹ năng học văn hiệu quả.

      Xem thêm

      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Amore mio là gì? Tesoro mio nghĩa là gì? Ti amo có nghĩa là gì?
      • Stt mất ngủ đêm khuya hài hước, không ngủ được tâm trạng
      • Mâm cúng, văn khấn cúng Tất niên trong nhà và ngoài sân
      • Tổng hợp những câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất chào Xuân
      • Caddie là gì? Vai trò Caddie trong Golf? Thu nhập bao nhiêu?
      • Mùng 1 Tết có nên gội đầu không? Tết có nên tắm gội không?
      • Câu hỏi trắc nghiệm về Hội sinh viên Việt Nam có đáp án
      • An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì?
      • Những cách xin nghỉ việc chuyên nghiệp, tế nhị và thuyết phục
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc

      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay

      Bài ca ngắn đi trên bãi cát thể hiện niềm thất vọng, bi phẫn của nhà thơ trước đường đời trắc trở và bế tắc vô vọng, phản ánh cảm quan của Cao Bá Quát về một thời đại đen tối lúc bấy giờ. Dưới đây là tổng hợp kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

      ảnh chủ đề

      Nghệ thuật xây dựng nhân vật trống Hồi trống Cổ Thành

      La Quán Trung là một tác giả người Trung Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng nên nghệ thuật nhân vật trong Hồi trống Cổ Thành và để được biết thêm nhiều điều độc đáo hơn các bạn hãy cùng Luật Dương Gia đọc bài viết sau nhé.

      ảnh chủ đề

      Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Tấm Cám

      Hình ảnh cô Tấm xinh đẹp, hiền lành, dịu dàng đã để lại bao ấn tượng sâu đậm trong lòng các em sau khi đọc xong truyện cổ tích Tấm Cám. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để rèn kỹ năng viết văn, cũng như trí tưởng tượng của mình ngày càng thêm phong phú.

      ảnh chủ đề

      Tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất – Ngữ văn 6 tập 1

      Hang én là một trong những tác phẩm ký rất hay của tác giả Hà My. Tác phẩm là một câu chuyện kể lại hành trình khám phá Hang Én tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cùng Luạt Dương Gian tìm hiểu và tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất - Ngữ văn 6 tập 1.

      ảnh chủ đề

      Bài văn tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn

      Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh dàn ý và bài văn tham khảo tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn, hay nhất. Từ đó giúp các bạn học sinh hoàn thành bài tập của mình, có kết quả học tập tốt.

      ảnh chủ đề

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất với những bài mẫu ngắn gọn, súc tích, đơn giản mà cảm xúc, đầy đủ, chi tiết, hiệu quả. Từ đó, các em học sinh sẽ có cho mình những bài Kể về những việc em thường làm trước khi đi học mang lại dấu ấn riêng biệt và thú vị.

      ảnh chủ đề

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ hỗ trợ soạn bài chi tiết, đầy đủ giúp các em học sinh lớp 8 tiếp thu được những kiến thức cần thiết chuẩn bị cho một bài học tiếp thu tốt kiến thức, bổ sung nhiều kỹ năng học văn hiệu quả.

      Xem thêm

      Tags:

      Ngữ văn


      CÙNG CHỦ ĐỀ
      ảnh chủ đề

      Kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay

      Phân tích tác phẩm "Cảnh ngày hè" được học trong chương trình Ngữ văn lớp 10 tại Việt Nam, ta mới thấy được đây là một trong những bài thơ hay nhất của tác giả Nguyễn Trãi được lưu lại cho đến ngày nay. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi xin được chia sẻ chủ đề "Mẫu kết bài phân tích bài thơ Cảnh ngày hè chọn lọc siêu hay" để mọi người có thể tham khảo:

      ảnh chủ đề

      Phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh

      Trong những tác phẩm văn học lớp 11, nổi bật nhất không thể không kể đến đoạn trích Vào Phủ chúa Trịnh. Nổi bật lên trong đoạn trích là những giá trị hiện thực phê phán đặc sắc. Dưới đây là những bài mẫu phân tích giá trị hiện thực trong đoạn trích Vào phủ chúa Trịnh. 

      ảnh chủ đề

      Kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay

      Bài ca ngắn đi trên bãi cát thể hiện niềm thất vọng, bi phẫn của nhà thơ trước đường đời trắc trở và bế tắc vô vọng, phản ánh cảm quan của Cao Bá Quát về một thời đại đen tối lúc bấy giờ. Dưới đây là tổng hợp kết bài Bài ca ngắn đi trên bãi cát của Cao Bá Quát siêu hay, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

      ảnh chủ đề

      Nghệ thuật xây dựng nhân vật trống Hồi trống Cổ Thành

      La Quán Trung là một tác giả người Trung Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng nên nghệ thuật nhân vật trong Hồi trống Cổ Thành và để được biết thêm nhiều điều độc đáo hơn các bạn hãy cùng Luật Dương Gia đọc bài viết sau nhé.

      ảnh chủ đề

      Tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Tấm Cám

      Hình ảnh cô Tấm xinh đẹp, hiền lành, dịu dàng đã để lại bao ấn tượng sâu đậm trong lòng các em sau khi đọc xong truyện cổ tích Tấm Cám. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để rèn kỹ năng viết văn, cũng như trí tưởng tượng của mình ngày càng thêm phong phú.

      ảnh chủ đề

      Tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất – Ngữ văn 6 tập 1

      Hang én là một trong những tác phẩm ký rất hay của tác giả Hà My. Tác phẩm là một câu chuyện kể lại hành trình khám phá Hang Én tại vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cùng Luạt Dương Gian tìm hiểu và tóm tắt bài Hang Én ngắn và hay nhất - Ngữ văn 6 tập 1.

      ảnh chủ đề

      Bài văn tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn

      Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp cho các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh dàn ý và bài văn tham khảo tả một đêm trăng đẹp lớp 5, 6 ngắn gọn, hay nhất. Từ đó giúp các bạn học sinh hoàn thành bài tập của mình, có kết quả học tập tốt.

      ảnh chủ đề

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất

      Kể về những việc em thường làm trước khi đi học hay nhất với những bài mẫu ngắn gọn, súc tích, đơn giản mà cảm xúc, đầy đủ, chi tiết, hiệu quả. Từ đó, các em học sinh sẽ có cho mình những bài Kể về những việc em thường làm trước khi đi học mang lại dấu ấn riêng biệt và thú vị.

      ảnh chủ đề

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ

      Nghe và tóm tắt nội dung thuyết trình về một tác phẩm thơ hỗ trợ soạn bài chi tiết, đầy đủ giúp các em học sinh lớp 8 tiếp thu được những kiến thức cần thiết chuẩn bị cho một bài học tiếp thu tốt kiến thức, bổ sung nhiều kỹ năng học văn hiệu quả.

      Xem thêm

      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ