Skip to content
 1900.6568

Trụ sở chính: Số 89, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

  • DMCA.com Protection Status
Home

  • Trang chủ
  • Về Luật Dương Gia
  • Lãnh đạo công ty
  • Đội ngũ Luật sư
  • Chi nhánh 3 miền
    • Trụ sở chính tại Hà Nội
    • Chi nhánh tại Đà Nẵng
    • Chi nhánh tại TPHCM
  • Pháp luật
  • Văn bản
  • Giáo dục
  • Bạn cần biết
  • Liên hệ Luật sư
    • Luật sư gọi lại tư vấn
    • Chat Zalo
    • Chat Facebook

Home

Đóng thanh tìm kiếm

  • Trang chủ
  • Đặt câu hỏi
  • Đặt lịch hẹn
  • Gửi báo giá
  • 1900.6568
Trang chủ Bạn cần biết

Mẫu nhận xét môn học, học bạ THPT và hướng dẫn cách ghi

  • 17/06/202517/06/2025
  • bởi Cao Thị Thanh Thảo
  • Cao Thị Thanh Thảo
    17/06/2025
    Theo dõi chúng tôi trên Google News

    Kết thúc năm học hoặc cuối học kỳ là thời gian giáo viên đánh giá nhận xét về thái độ cũng như kết quả học tập của các em học sinh. Dưới đây là bài viết tham khảo về Mẫu nhận xét môn học, học bạ THPT và hướng dẫn cách ghi.

      Mục lục bài viết

      • 1 1. Mẫu nhận xét học bạ môn Hóa THPT và hướng dẫn cách ghi:
      • 2 2. Mẫu nhận xét học bạ môn Sinh THPT và hướng dẫn cách ghi:
        • 2.1 2.1. Nhận xét xét dựa trên điểm trung bình:
        • 2.2 2.1. Nhận xét chung dựa trên kết quả và thái độ học tập:
      • 3 3. Mẫu nhận xét học bạ môn Thể dục THPT và hướng dẫn cách ghi:

      1. Mẫu nhận xét học bạ môn Hóa THPT và hướng dẫn cách ghi:

      Điểm trung bình dưới 3.5

      Em thiếu kĩ năng đọc hiểu cơ bản và không vận dụng được một cách hiệu quả, cần phải nỗ lực để cải thiện kiến thức và điểm số.

      Em chưa đạt được sự tiến bộ trong quá trình học tập do thiếu kiến thức và không có sự nỗ lực cố gắng.

      Em chưa đạt được tiến bộ đáng kể trong học tập do tính thụ động và không có khả năng tự học tốt.

      Em chưa có động lực trong học tập và cần cải thiện khả năng tự học để đạt được kết quả tốt hơn.

      Em cần cố gắng hơn trong học tập và tránh tính thụ động để đạt được kết quả tốt hơn.

      Kết quả học tập của em còn thấp do chưa có sự tiến bộ và tính thụ động trong học tập.

      Em cần phải nỗ lực hơn trong việc cải thiện khả năng tự học và tích cực tham gia vào quá trình học tập để đạt được kết quả tốt hơn.

      Em cần nỗ lực hơn để cải thiện khả năng học tập và không bị thụ động trong quá trình học tập.

      Kết quả học tập của em chưa cao do khả năng tự học chưa tốt và thiếu sự nỗ lực cố gắng.

      Em cần phải nỗ lực hơn trong học tập và tránh tính thụ động để đạt được kết quả tốt hơn.

      Điểm trung bình 3,5 đến 5

      Em cần thêm tự tin để có thể trình bày suy nghĩ và tư duy của mình trong giờ học, hiện tại em vẫn còn rụt rè.

      Khả năng tự giác của em cần được cải thiện để có thể bổ sung kiến thức lí thuyết, hiện tại em còn yếu về mặt này.

      Em cần phải nâng cao kĩ năng phân tích đề và tự giác hơn trong quá trình học tập để có thể đạt được điểm số cao hơn.

      Em cần tích cực tham gia vào các tiết học nhóm và nâng cao kiến thức lí thuyết, hiện tại em còn thụ động quá trong quá trình học tập.

      Điểm trung bình 5 đến 6

      Em chú ý trong quá trình học tập và tham gia tốt vào các hoạt động chung, tuy nhiên kết quả học tập chỉ đạt mức trung bình.

      Em đã cố gắng trong quá trình học tập và nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.

      Em chưa tích cực trong quá trình học tập và kết quả học tập đạt mức trung bình.

      Em có trách nhiệm trong học tập nhưng sự tiến bộ chưa rõ rệt.

      Em siêng năng và chủ động trong học tập, có trách nhiệm với bản thân, nhưng kết quả học tập vẫn chưa tốt.

      Em có trách nhiệm trong học tập nhưng sự tiến bộ chưa rõ rệt, tuy đã cố gắng trong quá trình học tập và nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.

      Điểm trung bình 6 đến 7

      Mặc dù trách nhiệm chưa cao trong học tập, nhưng vẫn có sự tiến bộ đáng kể.

      Em có khả năng học tốt và năng khiếu, nhưng cần tập trung vào việc cải thiện kĩ năng đọc hiểu.

      Em có tinh thần đọc sách tích cực và kiến thức mở rộng đáng kể, nhưng cần tiếp tục phát triển nó.

      Em luôn nghiêm túc và tích cực trong việc xây dựng bài học, soạn bài và thực hành đầy đủ trong giờ học.

      Em đã có tiến bộ đáng kể, luôn chủ động trong giờ học và biết kết hợp kiến thức từ nhiều môn học.

      Dù rụt rè trong thực hiện các hoạt động học tập, nhưng vẫn có sự tiến bộ dần dần.

      Em nỗ lực và nhiệt tình trong học tập.

      Em tích cực đóng góp và xây dựng bài học, kết quả học tập đạt mức khá.

      Em có kỹ năng học Hóa tốt, tự tin trong diễn đạt ý kiến cá nhân và kiến thức vững chắc về môn Hóa, kết quả học tập đạt mức khá tốt.

      Điểm trung bình 7 đến 8

      Em luôn chăm chỉ và nghe giảng tập trung, thực hành các dạng bài tốt.

      Kiến thức của em vững chắc, có khả năng tư duy và suy luận tốt.

      Em tự chủ động và siêng năng thực hành các bài tập khó, tìm kiếm tư liệu học tập.

      Em năng động và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập.

      Mặc dù còn tiếp tục cố gắng nhưng em đang tiến bộ trong quá trình học tập.

      Em có tinh thần cầu tiến cao, luôn nỗ lực học tập và đạt được điểm số cao trong các kì kiểm tra, cũng như có nhiều tiến bộ.

      Điểm trung bình 8 đến 9

      Em có tinh thần cầu tiến và đã có tiến bộ đáng kể qua các bài kiểm tra, nhưng cần tiếp tục phát huy.

      Em có ý thức tự giác trong học tập và luôn hoàn thành cả bài tập cơ bản và nâng cao.

      Em là người chăm chỉ, chuyên cần, luôn tập trung vào bài giảng của giáo viên, có ý thức tự giác học tập và tích cực xây dựng kế hoạch học tập theo đề xuất của giáo viên.

      Em là người siêng năng, chủ động trong học tập, có trách nhiệm với bản thân, và kết quả học tập của em tốt.

      Em đang cố gắng để tiến bộ trong quá trình học tập.

      Em là người có trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, đã có tiến bộ và kết quả học tập của em khá tốt.

      Điểm trung bình 9 đến 10

      Em có tinh thần tích cực trong việc xây dựng bài giảng và đề thi, cùng với đó là năng khiếu đặc biệt trong môn Hóa Học, cho thấy kết quả học tập tốt.

      Em luôn tự chịu trách nhiệm và siêng năng trong việc hoàn thành nhiệm vụ học tập, tích cực trong xây dựng bài tập và sản phẩm học tập.

      Em là một học sinh giỏi, chăm ngoan, có ý thức tự giác học tập, rất chuyên cần và luôn tích cực trong các hoạt động nhóm. Điều đó xứng đáng với sự khen ngợi.

      Em là một học sinh tích cực, năng động và hoạt động nhóm tốt, luôn có ý thức tự học và cần phải phát huy tiềm năng của mình.

      Em chăm chỉ, chuyên cần và rất tích cực trong học tập. Em xứng đáng với sự khen ngợi vì những nỗ lực đó.

      Em có khả năng sáng tạo và biết cách áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực hành, giúp em đạt được điểm số cao trong học tập.

      2. Mẫu nhận xét học bạ môn Sinh THPT và hướng dẫn cách ghi:

      2.1. Nhận xét xét dựa trên điểm trung bình:

      0.0 – 3.4: Chưa đạt yêu cầu của bộ môn, cần cải thiện tính tự giác và tính chủ động trong học tập và hoạt động nhóm. Cần tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng thực hành.

      3.5 – 4.9: Chưa hoàn thành các yêu cầu cần đạt của bộ môn, cần tăng cường tính chủ động và tự giác trong học tập và rèn luyện kỹ năng thực hành.

      5.0 – 5.9: Hoàn thành các yêu cầu của bộ môn, tuy nhiên cần cải thiện tính chủ động và tính tự giác trong học tập và tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng thực hành.

      6.0 – 6.9: Tiếp thu được các kiến thức cơ bản của môn học, có ý thức tự giác và tính chủ động trong học tập, tuy nhiên còn cần tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng thực hành.

      7.0 – 7.4: Đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bộ môn, tích cực trong hoạt động nhóm, có tính chủ động và tính tự giác trong học tập.

      7.5 – 7.9: Hoàn thành khá tốt nội dung kiến thức đã học, vận dụng được vào bài thực hành, có tính chăm chỉ và tính tự giác trong học tập.

      8.0 – 8.4: Hoàn thành tốt yêu cầu cần đạt của bộ môn, tích cực trong việc tự rèn luyện và hoạt động nhóm, có tính chủ động và tính tự giác trong học tập.

      8.5 – 8.9: Vận dụng tốt kiến thức vào bài thực hành, có tính chăm chỉ, tính tự giác và tính tích cực trong học tập.

      9.0 – 9.4: Hoàn thành tốt nội dung kiến thức môn học, vận dụng được vào bài thực hành, có tính chăm chỉ, tính chủ động và tính tự giác trong học tập.

      9.5 – 10: Nắm vững kiến thức môn học, vận dụng tốt vào bài thực hành, có tính chăm chỉ, tính tự giác và tính tích cực trong học tập.

      2.1. Nhận xét chung dựa trên kết quả và thái độ học tập:

      Khả năng tự học còn hạn chế và chưa đủ tốt. Chưa đưa ra nỗ lực trong quá trình học tập, dẫn đến tiến bộ chậm.

      Kỹ năng phân tích đề của em còn yếu, cần phải tự giác và nỗ lực hơn để nâng cao điểm số.

      Em chưa thể tích cực trong học tập và kết quả học tập đang ở mức trung bình.

      Em luôn tích cực xây dựng bài học, soạn bài và thực hành đầy đủ và nghiêm túc trong giờ học.

      Em có tinh thần cầu tiến, luôn chủ động trong việc thực hành các bài tập khó, chịu khó tìm tư liệu cho bài học và đã đạt được nhiều tiến bộ và điểm số cao trong các kì kiểm tra.

      Em siêng năng, chủ động trong học tập, có trách nhiệm với bản thân, và kết quả học tập của em đạt được mức tốt.

      Em luôn chú ý tập trung vào bài giảng của giáo viên, chăm chỉ, chuyên cần, tự giác trong việc học tập, và tích cực xây dựng kế hoạch học tập mà giáo viên đề ra.

      Kết quả học tập còn thấp do em chưa đưa ra đủ nỗ lực và còn thụ động trong quá trình học tập.

      Kết quả học tập chưa cao do em chưa cố gắng đủ trong quá trình học tập.

      Chậm tiến bộ trong quá trình học tập do em chưa đưa ra đủ nỗ lực.

      Em có nỗ lực trong học tập nhưng còn rụt rè và thụ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.

      Khả năng tự học của em chưa được cao và tiến bộ cũng chưa nhanh.

      Em bị thụ động trong học tập, thiếu kiến thức cơ bản, dẫn đến kết quả học tập chưa tốt.

      Em mất căn bản kỹ năng đọc hiểu và khả năng vận dụng rất yếu, phải cố gắng để nâng cao kiến thức và điểm số.

      Em chưa tự giác trong quá trình học tập, vẫn còn thụ động và chưa có sự tiến bộ đáng kể.

      3. Mẫu nhận xét học bạ môn Thể dục THPT và hướng dẫn cách ghi:

      Điểm 9 – 10:

      Có kiến thức vững chắc về môn học và kỹ năng thực hành tốt.

      Áp dụng thành thạo kiến thức môn học vào bài thực hành.

      Điểm 7 – 8:

      Sử dụng thành thạo kiến thức và có kỹ năng thực hành.

      Hoàn thành nội dung kiến thức môn học tốt.

      Điểm 6:

      Nắm được kiến thức cơ bản về môn học và có khả năng vận dụng vào bài thực hành.

      Điểm 5:

      Hoàn thành nội dung kiến thức môn học đầy đủ.

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

      Duong Gia Facebook Duong Gia Tiktok Duong Gia Youtube Duong Gia Google

        Liên hệ với Luật sư để được hỗ trợ:

      •   Tư vấn pháp luật qua Email
         Tư vấn nhanh với Luật sư
      -
      CÙNG CHUYÊN MỤC
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Amore mio là gì? Tesoro mio nghĩa là gì? Ti amo có nghĩa là gì?
      • Stt mất ngủ đêm khuya hài hước, không ngủ được tâm trạng
      • Mâm cúng, văn khấn cúng Tất niên trong nhà và ngoài sân
      • Tổng hợp những câu đối Tết hay và ý nghĩa nhất chào Xuân
      • Caddie là gì? Vai trò Caddie trong Golf? Thu nhập bao nhiêu?
      • Mùng 1 Tết có nên gội đầu không? Tết có nên tắm gội không?
      • Câu hỏi trắc nghiệm về Hội sinh viên Việt Nam có đáp án
      • An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì?
      • Những cách xin nghỉ việc chuyên nghiệp, tế nhị và thuyết phục
      BÀI VIẾT MỚI NHẤT
      • Tổng hợp các lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
      • Bài văn miêu tả con đường từ nhà đến trường chọn lọc siêu hay
      • Bài văn tả thầy giáo mà em yêu quý nhất chọn lọc siêu hay
      • Khu bảo tồn đa dạng sinh học là gì? Khu bảo tồn tại Việt Nam?
      • Phân tích giá trị nhân đạo trong tác phẩm Hai đứa trẻ hay nhất
      • Phân tích giá trị hiện thực trong Hai đứa trẻ chọn lọc hay nhất
      • Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về lòng hiếu thảo ý nghĩa
      • Nêu thành tựu và thách thức trong phát triển kinh tế của nước ta
      • Phân tích nhân vật người mẹ trong đoạn trích Trong lòng mẹ
      • Thuyết minh về chiếc cặp sách kèm dàn ý ngắn gọn, hay nhất
      • Viết một đoạn văn về tình cảm của em dành cho thầy cô giáo
      • Kết bài Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân ngắn gọn, siêu hay
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      LIÊN KẾT NỘI BỘ
      • Tư vấn pháp luật
      • Tư vấn luật tại TPHCM
      • Tư vấn luật tại Hà Nội
      • Tư vấn luật tại Đà Nẵng
      • Tư vấn pháp luật qua Email
      • Tư vấn pháp luật qua Zalo
      • Tư vấn luật qua Facebook
      • Tư vấn luật ly hôn
      • Tư vấn luật giao thông
      • Tư vấn luật hành chính
      • Tư vấn pháp luật hình sự
      • Tư vấn luật nghĩa vụ quân sự
      • Tư vấn pháp luật thuế
      • Tư vấn pháp luật đấu thầu
      • Tư vấn luật hôn nhân gia đình
      • Tư vấn pháp luật lao động
      • Tư vấn pháp luật dân sự
      • Tư vấn pháp luật đất đai
      • Tư vấn luật doanh nghiệp
      • Tư vấn pháp luật thừa kế
      • Tư vấn pháp luật xây dựng
      • Tư vấn luật bảo hiểm y tế
      • Tư vấn pháp luật đầu tư
      • Tư vấn luật bảo hiểm xã hội
      • Tư vấn luật sở hữu trí tuệ
      Dịch vụ luật sư uy tín toàn quốc


      Tìm kiếm

      Duong Gia Logo

      •   ĐẶT CÂU HỎI TRỰC TUYẾN
         ĐẶT LỊCH HẸN LUẬT SƯ

      VĂN PHÒNG HÀ NỘI:

      Địa chỉ: 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: dichvu@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG:

      Địa chỉ: 141 Diệp Minh Châu, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

       Email: danang@luatduonggia.vn

      VĂN PHÒNG MIỀN NAM:

      Địa chỉ: 227 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

       Điện thoại: 1900.6568

        Email: luatsu@luatduonggia.vn

      Bản quyền thuộc về Luật Dương Gia | Nghiêm cấm tái bản khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản!

      Chính sách quyền riêng tư của Luật Dương Gia

      • Chatzalo Chat Zalo
      • Chat Facebook Chat Facebook
      • Chỉ đường picachu Chỉ đường
      • location Đặt câu hỏi
      • gọi ngay
        1900.6568
      • Chat Zalo
      Chỉ đường
      Trụ sở chính tại Hà NộiTrụ sở chính tại Hà Nội
      Văn phòng tại Đà NẵngVăn phòng tại Đà Nẵng
      Văn phòng tại TPHCMVăn phòng tại TPHCM
      Gọi luật sư Gọi luật sư Yêu cầu dịch vụ Yêu cầu dịch vụ
      • Gọi ngay
      • Chỉ đường

        • HÀ NỘI
        • ĐÀ NẴNG
        • TP.HCM
      • Đặt câu hỏi
      • Trang chủ